- Biển số
- OF-342245
- Ngày cấp bằng
- 10/11/14
- Số km
- 865
- Động cơ
- 330,115 Mã lực
Tham nhũng chính sách?
Na-uy với hệ thống luật pháp có tiếng là nhân văn nhưng phạt giao thông cũng dã man. Không biết dân có so sánh với các nước khác để đấu tranh k nhỉ.Tham nhũng chính sách?
Chỉ cần làm sao để ô tô lưu thông chừa lại phần đường cho XM thì chả có XM nào phải leo hè cả. Đường có 3 làn thì ô tô giàn hàng ngang 5 làn chạy sát vỉa ko chừa 1 tấc nào cho XM thì họ chả leo hè. Còn cụ nào bảo XM ô tô cứ xếp hàng, xe nào đến trước đi trước thì cụ đó nhầm. XM đi trước mũi ô tô thì nó dí sát rồi bóp còi bim bim, thỉnh thoảng chồm lên phát nhất là mấy xe 1/2 tải. Điếc tai, giật mình ai dám đi chung làm với ô tô, thế là bất đắc dĩ phải leo hè thôi. Đường Nguyễn xiển là 1 ví dụ để cụ nào qua trải nghiệm.Em chỉ mong CA làm được cái việc mà năm nào họ cũng ra quân hô rõ to " dành lại vỉa hè cho người đi bộ". Bộ mặt thủ đô, đất nước, con người có văn minh hay không nó thể hiện hết ở cái vỉa hè.
Mức này nếu tóm được ô tô vi phạm thì căng kể cả 50/50. Xe máy đi láo, đi ẩu thì khó tóm do luồn lách được. Chỗ em đèn xanh đỏ mà không có bóng công an vẫn vượt như trước, chưa có chuyển biến gì về nhận thức cả.Phạt vi phạm giao thông giờ thành một nghành công nghiệp lớn mạnh hơn rất nhiều ngành nghề rồi. Không biết có nước nào trên thế giới có mức phạt bằng vài tháng lương như mình không?
Dân nó ko so đâu, vì nó thuộc nước có thu nhập bình quân thuộc dạng top thế giới rồi, GDP bình quân của nó trên 100k, chưa kể hạ tầng giao thông của nó thì đi trước ta cả 100 năm rồi. Một nước GDP thuộc dạng trung bình thấp của thế giới mà phạt lỗi giao thông bằng nước có GDP cao nhất thế giới thì mới đáng để so sánh.Na-uy với hệ thống luật pháp có tiếng là nhân văn nhưng phạt giao thông cũng dã man. Không biết dân có so sánh với các nước khác để đấu tranh k nhỉ.
Nhân văn mà, 756€ với thu nhập top đầu thế giới so với gần 900$ ở nơi thu nhập hơn 4000$/năm.Na-uy với hệ thống luật pháp có tiếng là nhân văn nhưng phạt giao thông cũng dã man. Không biết dân có so sánh với các nước khác để đấu tranh k nhỉ.
Năm kia các tỉnh triển khai camera phạt nguội, những ngày đầu tiên cũng sôi động, có ngày lên tới cả trăm trường hợp vi phạm/1 cam, sau đó thì ít dần. Giờ 1 tuần mới post 1 lần lác đác vài xe, chủ yếu là xe đạp điện. Ra đường cũng thấy trật tự ngăn nắp hơn.Phạt vi phạm giao thông giờ thành một nghành công nghiệp lớn mạnh hơn rất nhiều ngành nghề rồi. Không biết có nước nào trên thế giới có mức phạt bằng vài tháng lương như mình không?
Thì rất đơn giản thôi, cụ tuân thủ đi, tuân thủ đúng luật giao thông cũng ko khó lắm đâu.Dân nó ko so đâu, vì nó thuộc nước có thu nhập bình quân thuộc dạng top thế giới rồi, GDP bình quân của nó trên 100k, chưa kể hạ tầng giao thông của nó thì đi trước ta cả 100 năm rồi. Một nước GDP thuộc dạng trung bình thấp của thế giới mà phạt lỗi giao thông bằng nước có GDP cao nhất thế giới thì mới đáng để so sánh.
Đi vào đường ngược chiều lại còn kêu oan. Em tưởng bài học đầu tiên khi học lấy bằng là trước khi rẽ hay đi qua bất cứ ngã tư nào là đảo mắt liếc 1 vòng xem 4 vị trí, xem đèn, biển, vạch và hướng ngược chiều xem họ đi mới nào rồi đi chứ.Như em thấy lý do chính cho mức phạt cao là do các nước đã có những biển cảnh báo cực kì rõ ràng tới người lái xe. Như em thấy Baidumap, họ thậm chí đồng bộ thời gian chờ đèn đỏ, người lái xe chỉ cần quan sát các biển báo qua màn hình điện tử. Khi đó mọi lỗi, có thể đánh giá được hành vi đó là cố ý. Mức phạt đưa ra bằng 1/2 mức thu nhập của họ là hợp lý.
Từ khi lái ô tô, e dính 2 lỗi. Có lần đi vào đường ngược chiều, lái mới vào đường này lần đầu. Có ngã tư đi thẳng không được, thôi chấp nhận 2tr đi nhanh.
Thêm 1 lần dính lỗi phạt nguội vượt đèn tín hiệu, mà chỉ có mỗi bức ảnh khi mà em đã vượt qua vạch. Đường này em cũng đi lần đầu, xe ngược chiều cùng hướng em vẫn đang đi bình thường. Không có cam hành trình nên em không soi lại được.
2 lỗi trên em đều không hề cố ý, đi ra ngã tư em luôn đi chậm giữ an toàn. Giờ đây với 2 lỗi trên em có thể mất 40tr. Thật quá sức chịu đựng.
Em ngửi thấy mùi mùa xuân đang về.
QĐ thì còn có đơn vị kiểm soát, đây một mình một đất. Nghĩ thật buồn là nơi mình sinh ra, nhưng thỉnh thoảng em lại có ý định rời đi.
Có bao giờ cụ thoảng có 1 ý nghĩ trong đầu là việc vượt đèn đỏ, lạng lách ... các kiểu là do xxx cố tình để xảy ra như thế không ?! Đó chính là cái "lý do cần thiết" để tăng mức phạt, nên lẽ dĩ nhiên là nó phải xảy ra như thế.Thì rất đơn giản thôi, cụ tuân thủ đi, tuân thủ đúng luật giao thông cũng ko khó lắm đâu. Biện hộ này giống hệt thời phản đối nồng độ cồn, rồi nào tôi ăn rượu nếp hoa quả ABC nhưng cuối cùng, có ông nào bị oan đâu. Nếu oan thật thì đã kêu to lắm. Còn việc đi lên vỉa hè, vượt đèn đỏ, lạng lách, vv nó làm ha tầng giao thông càng thêm yếu kém và giao thông càng tắc chứ kô phải nó là giải pháp a. Cụ cứ qua nước ngoài và đi trên đường (chứ ko phải như một số cụ trên này, cũng ra nước ngoài vài lần nhưng chỉ đi tàu điện ngầm, xong lại bảo ô nó tắc đường bao h đâu). Ngã tư đèn xanh đỏ cũng rất lâu mới qua được do lượng xe đông, nhưng kô có xe nào dám vượt hay nằm trong ngã tư khi đèn đang đỏ nên ngã tư luôn thoáng và có thể thoát, kô như nhà mình, 4 xe vượt đèn đỏ, đứng giữa ngã tư thôi là một lúc sau là tắc đường.
Em chấp nhận rồi mà bác. Đường vắng và ngắn, vừa đi vào là em biết sai rồi vì đã chớm thấy biển. Hôm đó lại còn là hôm em lên HN rủ ông bạn lâu năm cafe, em đi đâu là nó chỉ đường chứ có biết gì đâu.Đi vào đường ngược chiều lại còn kêu oan. Em tưởng bài học đầu tiên khi học lấy bằng là trước khi rẽ hay đi qua bất cứ ngã tư nào là đảo mắt liếc 1 vòng xem 4 vị trí, xem đèn, biển, vạch và hướng ngược chiều xem họ đi mới nào rồi đi chứ.
Đọc nhiều còm cái kiểu "không sai sợ choá gì" của mợ nghe đúng kiểu có liên quan gì hay suốt ngày quanh quẩn xó nhà lên mạng chém đạo đức ngửi thơm lắm không chịu nổi đâu.Thì rất đơn giản thôi, cụ tuân thủ đi, tuân thủ đúng luật giao thông cũng ko khó lắm đâu. Biện hộ này giống hệt thời phản đối nồng độ cồn, rồi nào tôi ăn rượu nếp hoa quả ABC nhưng cuối cùng, có ông nào bị oan đâu. Nếu oan thật thì đã kêu to lắm. Còn việc đi lên vỉa hè, vượt đèn đỏ, lạng lách, vv nó làm ha tầng giao thông càng thêm yếu kém và giao thông càng tắc chứ kô phải nó là giải pháp a. Cụ cứ qua nước ngoài và đi trên đường (chứ ko phải như một số cụ trên này, cũng ra nước ngoài vài lần nhưng chỉ đi tàu điện ngầm, xong lại bảo ô nó tắc đường bao h đâu). Ngã tư đèn xanh đỏ cũng rất lâu mới qua được do lượng xe đông, nhưng kô có xe nào dám vượt hay nằm trong ngã tư khi đèn đang đỏ nên ngã tư luôn thoáng và có thể thoát, kô như nhà mình, 4 xe vượt đèn đỏ, đứng giữa ngã tư thôi là một lúc sau là tắc đường.
Trước đây xé vé 500k nên tặc lưỡi vì bất quá mất 500, giờ vé gấp nhiều lần phải chấp hành thôi.Có bao giờ cụ thoảng có 1 ý nghĩ trong đầu là việc vượt đèn đỏ, lạng lách ... các kiểu là do xxx cố tình để xảy ra như thế không ?! Đó chính là cái "lý do cần thiết" để tăng mức phạt, nên lẽ dĩ nhiên là nó phải xảy ra như thế.
Em nghĩ, để không xảy ra cái đó có khó gì đâu nhỉ, chẳng cần mức phạt 10-20 tr, chỉ cần phạt 1-2 triệu nhưng làm nghiêm túc thì chả thằng nào dám vượt đèn đỏ hay đi lên vỉa hè, lạng lách cả.
Vấn đề nó nằm ở chỗ đó cụ nhé.
Cũng không đơn giản lắm đâu cụ, nước ta hạ tầng giao thông còn kém, thiếu đồng bộ, một số nơi còn thiếu cả sự minh bạch, công tâm khi xử lý vi phạm, đâu đó vẫn còn tồn tại đội tiếp thị sữa, chim mồi, bẫy vượt thì muốn tuân thủ cũng khó đấy cụ. Cứ đè đầu thằng dân mà phạt thật nặng, phạt cho mày tiệt đường sống luôn thì dân không kêu mới là lạ.Thì rất đơn giản thôi, cụ tuân thủ đi, tuân thủ đúng luật giao thông cũng ko khó lắm đâu. Biện hộ này giống hệt thời phản đối nồng độ cồn, rồi nào tôi ăn rượu nếp hoa quả ABC nhưng cuối cùng, có ông nào bị oan đâu. Nếu oan thật thì đã kêu to lắm. Còn việc đi lên vỉa hè, vượt đèn đỏ, lạng lách, vv nó làm ha tầng giao thông càng thêm yếu kém và giao thông càng tắc chứ kô phải nó là giải pháp a. Cụ cứ qua nước ngoài và đi trên đường (chứ ko phải như một số cụ trên này, cũng ra nước ngoài vài lần nhưng chỉ đi tàu điện ngầm, xong lại bảo ô nó tắc đường bao h đâu). Ngã tư đèn xanh đỏ cũng rất lâu mới qua được do lượng xe đông, nhưng kô có xe nào dám vượt hay nằm trong ngã tư khi đèn đang đỏ nên ngã tư luôn thoáng và có thể thoát, kô như nhà mình, 4 xe vượt đèn đỏ, đứng giữa ngã tư thôi là một lúc sau là tắc đường.
Ở HN em thấy có 1 loại đèn gọi là đèn nhắc lại, ko hiểu có đúng ko các cụ nhỉ ? Lần trc em đi trên đg Nguyễn Trãi hình như có 1 cái, ko hiểu sao lại có cái đèn đó.Cũng không đơn giản lắm đâu cụ, nước ta hạ tầng giao thông còn kém, thiếu đồng bộ, một số nơi còn thiếu cả sự minh bạch, công tâm khi xử lý vi phạm, đâu đó vẫn còn tồn tại đội tiếp thị sữa, chim mồi, bẫy vượt thì muốn tuân thủ cũng khó đấy cụ. Cứ đè đầu thằng dân mà phạt thật nặng, phạt cho mày tiệt đường sống luôn thì dân không kêu mới là lạ.
Em nói thật, em lái xe từ 2012, và từ 9/2019 là em lái xe hoặc chồng lái từ Hà Đông Mỹ đình vào Hoàn Kiếm, và 12 năm chưa bao h em bị phạt cả nóng cả nguội cả, nên em chẳng nghĩ bẫy gì.Có bao giờ cụ thoảng có 1 ý nghĩ trong đầu là việc vượt đèn đỏ, lạng lách ... các kiểu là do xxx cố tình để xảy ra như thế không ?! Đó chính là cái "lý do cần thiết" để tăng mức phạt, nên lẽ dĩ nhiên là nó phải xảy ra như thế.
Em nghĩ, để không xảy ra cái đó có khó gì đâu nhỉ, chẳng cần mức phạt 10-20 tr, chỉ cần phạt 1-2 triệu nhưng làm nghiêm túc thì chả thằng nào dám vượt đèn đỏ hay đi lên vỉa hè, lạng lách cả.
Vấn đề nó nằm ở chỗ đó cụ nhé.
E nghe đồn sau này ko phạt offline nữa mà phạt nguội hết, đang làm định danh cả xe máy để phạt nguội, em nghĩ nên định danh xe đạp điện và xe đạp thường luôn thể như Nhật ấy, sau đỡ phải sửa.Trước đây xé vé 500k nên tặc lưỡi vì bất quá mất 500, giờ vé gấp nhiều lần phải chấp hành thôi.
Ghét nhất là ô tô nó đi kiểu xếp hàng so le cụ ạ. Không phải lúc nào cũng dàn hàng ngang đâu. nhiều khi chỉ 1-2 thằng chắn đường làm xe máy phải luồn lách rồi phi lên vỉa hè mới có chỗ thoát.Chỉ cần làm sao để ô tô lưu thông chừa lại phần đường cho XM thì chả có CM nào phải leo hè cả. Đường có 3 làn thì ô tô giàn hàng ngang 5 làn chạy sát vỉa ko chừa 1 tấc nào cho XM thì họ chả leo hè. Còn cụ nào bảo XM ô tô cứ xếp hàng, xe nào đến trước đi trước thì cụ đó nhầm. XM đi trước mũi ô tô thì nó dí sát rồi bóp còi bim bim, thỉnh thoảng chồm lên phát nhất là mấy xe 1/2 tải. Điếc tai, giật mình ai dám đi chung làm với ô tô, thế là bất đắc dĩ phải leo hè thôi. Đường Nguyễn xiển là 1 ví dụ để cụ nào qua trải nghiệm.
Nghe mấy mợ làm văn phòng doanh nghiệp đa cuốc da lương vài ngàn $ ngồi chân đút gầm bàn ra đường xe đưa xe đón nói thì hay lắm cụ ạ. Chứ cứ lái xe ra đường hàng ngày gặp những tình huống vô tình ăn cái phát 18-20tr thì nó lại khác ngay, với nhiều người nó bay luôn 2 tháng lương ấy chứ.Đọc nhiều còm cái kiểu "không sai sợ choá gì" của mợ nghe đúng kiểu có liên quan gì hay suốt ngày quanh quẩn xó nhà lên mạng chém đạo đức ngửi thơm lắm không chịu nổi đâu.
Tôi bị 2 lần không uống gì thổi lên nồng độ cồn ơ HD và HY đây. Tôi thổi lại đến lần thứ 3 và trước khi thổi tôi bảo các anh vàng thổi trước thì lại về 0. Nếu theo luật thì họ có thể lập biên bản luôn từ lần đầu rồi.
Còn về cái hành vi vượt đèn đỏ, đi vào đường ngược chiều, đường cấm và cồn hay đi ngược chiều trên cao tốc hay lạng lách đánh võng tôi đã nói nhiều lần rồi. Nó khác nhau đấy vì 1 cái là chủ quan 100% và 1 cái có thể do khách quan như đèn hỏng, biển báo bị che khuất. Chắc mấy hôm nay số clip về đèn giao thông đủ để chứng minh chứ? Có cần thêm clip về biển bị che khuất ko tôi tìm nốt cho? Đó là còn chưa nói về mức phạt quá cao so với thu nhập liệu đã hợp lý chưa? Và các anh xxx có xử lý nghiêm lập biên bản không hay lại thế khác.
À tôi nói thêm là theo quan điểm của tôi thì mức cồn, đi ngược chiều cao tốc, lạng lách đánh võng hiện nay tôi thấy còn nhẹ. Nên tăng gấp 10 hoặc thậm chí thêm hình phạt tù tôi cũng ủng hộ.