[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

Cam 2.5.2012

Xe điện
Biển số
OF-184886
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
2,269
Động cơ
843,005 Mã lực
Cụ có giải pháp gì tốt hơn không (thay vì phạt nặng như hiện nay) để đủ răn đe nhằm mục tiêu là giảm tình trạng vi phạm giao thông?
Bắt và xử lý tất cả các trường hợp vi phạm luật giao thông bằng cả phạt nóng và nguội, bắt và phạt công khai giữa ngã ba ngã tư, làm điểm gắt một thời gian dài là nghiêm ngay, huy động toàn bộ lực lượng CSGT ra làm nhiệm vụ
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,884
Động cơ
527,950 Mã lực
Cụ có giải pháp gì tốt hơn không (thay vì phạt nặng như hiện nay) để đủ răn đe nhằm mục tiêu là giảm tình trạng vi phạm giao thông?
Trừ 10 điểm trên bằng rồi cụ vẫn cho là nhẹ à?
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,475
Động cơ
292,368 Mã lực
Em ủng hộ phạt thật nặng , nếu ko muốn mất tiền thì đừng phạm luật. Đơn giản, cứ nêu lắm lý do thì tới khi nào nghiêm được???
Hồi mũ bảo hiểm rồi nồng độ cồn các bác trên này cũng kêu như vạc, cuối cùng đâu cũng vào đó.
Ko muốn mất tiền thì đừng phạm luật. Còn cũng đừng lấy lí do bao biện, Trên này nếu có ông nào bị dừng đỗ lại mà oan thì các ông chẳng kêu la rồi gọi truyền thông đủ kiểu, lỗi không oan còn kể kể như đúng rồi, mà mình đúng thì làm việc đàng hoàng, tâm thế nó sẽ khác, muốn chứng minh được luôn, nên em cũng nghĩ chẳng có trường hợp nào oan đâu, có chăng chỉ là kô thuộc biển thuộc luật nên có khi vẫn tưởng mình đúng thôi.
Em nghĩ tầm nửa năm nữa sẽ đâu vào đấy hết. Hi vọng giao thông sẽ văn minh hơn, lái xe bản thân cũng hiểu luật hơn và hành xử trên đường đúng luật.
 

KhuongDuy

Xe điện
Biển số
OF-49857
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
3,022
Động cơ
478,266 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em không có
Thượng tôn pháp luật mà đợt này ra rả ở trên chỉ nặng và nghiêm với dân đen. Thời điểm C A trị này em thấy ko bền, thôi kệ. Tự lo cuộc sống gia đình mình thôi.
Cần thủ trẻ ra ao thấy già cần thủ đang chậm rãi đưa cần kiên nhẫn đợi từng con cá đớp mồi.

Chàng cần thủ trẻ thốt lên: "Ông già. Thời đại nào còn dùng cách truyền thống cổ xưa. Như tôi đây chỉ cần vung tay ném trái mìn thì xác cá nổi lềnh phềnh". Dứt lời gã ném cái nhìn đầy kiêu hãnh về phía già cần thủ.

Thời gian lâu sau, chàng cần thủ trẻ thất thểu đến bên lão già mà than phiền vì ao của gã còn quá ít cá để ăn. Ông lão vẫn im lặng thong thả buông cần đợi cá đớp câu.
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,606
Động cơ
405,984 Mã lực
Mức phạt nhẹ không thay đổi được ý thức thì phải phạt thật nặng, em thấy hợp lý.
 

Chienbinhbaoden

Xe buýt
Biển số
OF-706123
Ngày cấp bằng
31/10/19
Số km
678
Động cơ
135,493 Mã lực
36km/h=10m/s
Tính theo giây thì từ xanh sang vàng (trong nam thì bỏ cả đèn vàng, nên từ xanh sang đỏ), nếu xe cách vạch dừng 1m, đi tốc độ 3,6km thì phanh kịp, các 2m thì đi với tốc độ 7,2km/h
Trường hợp tính cho việc phanh siêu ăn, coi như gia tốc không có kiểu dùng tay bắt một cọng lông chim vậy.
Khổ, 9 điểm 3 môn ra luật nên khó ghê.
Toàn chuyên tu tại chức làm lđ mà cụ
 

intl

Xe tải
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
469
Động cơ
362,779 Mã lực
Đèn xanh còn khoảng 5s hoặc cụ không biết còn bao nhiêu do sẽ bỏ đếm lùi. Phía sau là xe đầu kéo. Cụ dừng hay cụ đi tiếp?

Em ủng hộ phạt thật nặng , nếu ko muốn mất tiền thì đừng phạm luật. Đơn giản, cứ nêu lắm lý do thì tới khi nào nghiêm được???
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,184
Động cơ
814,474 Mã lực
Em cho rằng việc này là đang làm kinh tế một cách phản cảm. Coi thường dư luận.

Cái cần làm là xử phạt nghiêm minh và nghiêm túc thì XH sẽ tốt lên. Còn dấm dúi làm kinh tế thì còn lâu mới khá đc. Các cụ ngồi đấy mà mơ XH tốt đẹp lên.
 
Chỉnh sửa cuối:

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,606
Động cơ
405,984 Mã lực
Tới này mong xử lý cả lỗi không nhường đường nữa thì ngon và văn minh. Giờ đi từ Hà Nội lên Bắc Giang khó chịu với mấy anh xe nhỏ xe to đi tốc độ rùa chuyên bám làn trái.
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,606
Động cơ
405,984 Mã lực
Đèn xanh còn khoảng 5s hoặc cụ không biết còn bao nhiêu do sẽ bỏ đếm lùi. Phía sau là xe đầu kéo. Cụ dừng hay cụ đi tiếp?
E ủng hộ đi đúng luật, còn đầu kéo tham gia giao thông cũng phải đảm bảo kỹ thuật, nên cũng không ngại lắm, nếu đen thì cũng phải chịu.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,323
Động cơ
762,067 Mã lực
E ủng hộ đi đúng luật, còn đầu kéo tham gia giao thông cũng phải đảm bảo kỹ thuật, nên cũng không ngại lắm, nếu đen thì cũng phải chịu.
Bác nên chịu khó đọc về vấn đề giảm tốc. phanh, gia tốc.
Học thêm một chút sẽ thấy mình thông minh hơn.
Xe đầu kéo, chứ không phải là một bịch bông mà muốn túm nó lại là túm được.
Thầy em bảo, ngu thì phải học cái khôn của thiên hạ thì mới khá lên được.
Đi đúng luật là đúng, nhưng hệ thống hạ tầng phải đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trong điều kiện đi đúng luật.
 

crYztaL

Xe tăng
Biển số
OF-315514
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
1,099
Động cơ
320,290 Mã lực
Mặc dù luôn để ý chấp hành luật giao thông nhưng NĐ 168 này khiến cá nhân tôi cảm thấy quá bị coi thường bởi những người lập pháp. Không biết sau khi tăng tiền phạt vi phạm giao thông thì còn tăng những cái gì nữa.
 

tratida2019

Xe buýt
Biển số
OF-826714
Ngày cấp bằng
21/2/23
Số km
512
Động cơ
5,160 Mã lực
Tuổi
43
Toàn chuyên tu tại chức làm lđ mà cụ
Thời gian đèn vàng giao thông được tính toán dựa trên các yếu tố kỹ thuật và an toàn giao thông, nhằm đảm bảo người lái xe có đủ thời gian để dừng xe an toàn trước khi tín hiệu chuyển sang đỏ. Công thức cơ bản và các yếu tố ảnh hưởng bao gồm:


---

1. Công thức tính thời gian đèn vàng:



Trong đó:

: Thời gian đèn vàng (giây).

: Vận tốc của xe khi đến giao lộ (m/s).

: Tốc độ giảm dần của xe (gia tốc phanh) (m/s²).

: Gia tốc trọng trường (~9.8 m/s²).

: Hệ số ma sát giữa lốp xe và mặt đường (phụ thuộc vào điều kiện đường sá).

: Độ dốc của mặt đường (nếu đường phẳng, ).



---

2. Các yếu tố cần xem xét:

1. Tốc độ giới hạn trên đoạn đường:

Tốc độ càng cao, thời gian đèn vàng càng dài để tài xế có thể phản ứng kịp.



2. Điều kiện đường xá:

Đường trơn trượt hoặc đèo dốc cần thời gian đèn vàng lâu hơn.



3. Phản ứng của người lái:

Thời gian phản ứng trung bình của người lái thường từ 0.5 - 1.5 giây.



4. An toàn giao thông:

Đảm bảo thời gian đèn vàng không quá ngắn để tránh các tình huống phanh gấp hoặc vượt đèn đỏ.





---

3. Quy định thời gian đèn vàng tại một số quốc gia:

Việt Nam: Thời gian đèn vàng thường từ 3 - 5 giây tùy thuộc vào tốc độ giới hạn trên tuyến đường (theo TCVN 4054:2005).

Hoa Kỳ: Áp dụng công thức tính toán dựa trên tốc độ, thường khoảng 3 - 6 giây.

Châu Âu: Quy định tương tự, nhưng thường thêm thời gian cho các tuyến đường trơn trượt hoặc có độ dốc cao.



---

Ví dụ minh họa:

Tốc độ giới hạn trên đường là 50 km/h ().

Gia tốc phanh .

Hệ số ma sát .

Độ dốc (đường bằng phẳng).


Áp dụng công thức:

t = \frac{13.89}{3} + \frac{(13.89)^2}{2 \cdot 9.8 \cdot 0.35}
\approx 4.63 \, \text{giây}.


---

Nếu cần công cụ tự động tính toán, tôi có thể giúp bạn tạo script hoặc tính thêm!



Sent from Other Universe via OTOFUN
 

intl

Xe tải
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
469
Động cơ
362,779 Mã lực
À. Có những chính sách làm cho tỉ lệ thiệt hạn lớn hơn nhiều. Cái này không nên đổ cho số.
Nếu đổ cho số thì không nên tham gia bàn bạc làm gì ;))

Số đã chết thì ngồi trong phòng cũng thăng
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,606
Động cơ
405,984 Mã lực
Bác nên chịu khó đọc về vấn đề giảm tốc. phanh, gia tốc.
Học thêm một chút sẽ thấy mình thông minh hơn.
Xe đầu kéo, chứ không phải là một bịch bông mà muốn túm nó lại là túm được.
Thầy em bảo, ngu thì phải học cái khôn của thiên hạ thì mới khá lên được.
Đi đúng luật là đúng, nhưng hệ thống hạ tầng phải đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trong điều kiện đi đúng luật.
Thế nên mới phải giữ khoảng cách an toàn khi tham gia giao thông. Còn nếu đã chạy ẩu không tuân thủ thì nguy hiểm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top