[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,061
Động cơ
543,896 Mã lực
Lỗi "vượt đèn đỏ" tại đô thị thực ra có nhiều cấp độ, và việc quy định như ở VN, là không theo quy chuẩn, không đúng thông lệ quốc tế, rất dễ bị lạm dụng.

Nhìn thấy đèn tín hiệu đang đỏ, cố tình đi, không dừng chờ thì xử phạt là đúng.
Tuy nhiên, đèn đang xanh, khi xe đến gần vạch thì đèn tín hiệu chuyển đèn đỏ, xử phạt "lỗi vượt đèn đỏ" lại là SAI mọi quy chuẩn an toàn. Các quốc gia họ đều có thời gian đèn vàng 3s trong đô thị (5-6s trên đường tốc độ cao) cho thời gian thích ứng của tài xế để xử lý. VN cũng từng như vậy trong nhiều năm.

Cái khoảng thời gian "giao thời" (chuyển tín hiệu) khoảng 0.5-1 giây là sai số được phép cho con người bình thường (nó tương đương với quãng đường xe đi được 5-10m (tính vận tốc thực tế ở đô thị VN 36km/h). Kiểu phạt chính xác đến cm như ở VN quy tội "vượt đèn đỏ" thì là có 1 không 2 trên thế giới. Cách quy định xử phạt không quy chuẩn gây mất an toàn (vì phải phanh), ức chế, tốn kém, lãng phí, vì người ta không đi kể cả còn đèn xanh, để tránh bị phạt, dẫn đến lưu thông chậm càng ùn ứ, ô nhiễm tăng.

Riêng 1 cái lỗi "vượt đèn đỏ" có thể rất nguy hiểm, nhưng cũng có thể không nguy hiểm, và hoàn toàn không bị coi là lỗi ở hàng trăm quốc gia khác, có đèn vàng. Mức phạt mười mấy triệu cho 1 quy định "tùy tiện" thực chất gây lãng phí.
Hay cụ ạ.
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,397
Động cơ
722,771 Mã lực
Cháu thấy đoạn sau của cụ có lẽ ngươc lại chứ nhỉ.
Em không viết rõ vì có thể sẽ thành nhạy cảm.

Mật độ và độ phức tạp giao thông tăng lên thì phải tăng nhân lực điều tiết kiểm soát giao thông. Không điều tiết kiểm soát được nên tăng mức phạt lên thay vì tăng nhân lực, mặc dù lực lượng XX là lực lượng có số người ăn lương rất đông. Mục tiêu là khiến người tham gia giao thông phải sợ và tự động tuân thủ, trong khi vẫn sử dụng cùng số lượng nhân lực hoặc chỉ tăng chút đỉnh. Còn thì khi mức phạt đã tăng lên thì lực lượng đang có dĩ nhiên sẽ lao ra đường rồi. Mức phạt tăng thì KPI sẽ tăng và đồng nghĩa với thu nhập sẽ tăng tương ứng thôi.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,953
Động cơ
116,402 Mã lực
Cứ phạt tự động qua camera, gửi bill trực tiếp vào điện thoại như các nước là sẽ ngoan hết
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,479
Động cơ
23,308 Mã lực
biển báo nhiều chỗ toàn chơi kiểu bẫy người lái thì chạy chú ý đến mấy cũng bị dính :))
 

CCB

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-857747
Ngày cấp bằng
22/4/24
Số km
1,274
Động cơ
40,072 Mã lực
- Từ 2025 không còn phân biệt GPLX nào có thể hành nghề lái xe, kinh doanh vận tải.
- GPLX hạng B số tự động thì ghi rõ trong đó là "Ô tô tự động..." như hiện nay.
Đúng là tự dưng rắm rối, thế lại có B at và B mt. Đúng là cn vẽ việc ra làm.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,863
Động cơ
560,726 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Như này thì Grabbike đi đứng cẩn thận và an toàn hơn cũng tốt, chứ giờ ra đường sợ nhất là Grabbike đi ngược chiều, vượt đèn đỏ
 

nuidoi79

Xe máy
Biển số
OF-137910
Ngày cấp bằng
10/4/12
Số km
55
Động cơ
366,964 Mã lực
Lỗi "vượt đèn đỏ" tại đô thị thực ra có nhiều cấp độ, và việc quy định như ở VN, là không theo quy chuẩn, không đúng thông lệ quốc tế, rất dễ bị lạm dụng.

Nhìn thấy đèn tín hiệu đang đỏ, cố tình đi, không dừng chờ thì xử phạt là đúng.
Tuy nhiên, đèn đang xanh, khi xe đến gần vạch thì đèn tín hiệu chuyển đèn đỏ, xử phạt "lỗi vượt đèn đỏ" lại là SAI mọi quy chuẩn an toàn. Các quốc gia họ đều có thời gian đèn vàng 3s trong đô thị (5-6s trên đường tốc độ cao) cho thời gian thích ứng của tài xế để xử lý. VN cũng từng như vậy trong nhiều năm.

Cái khoảng thời gian "giao thời" (chuyển tín hiệu) khoảng 0.5-1 giây là sai số được phép cho con người bình thường (nó tương đương với quãng đường xe đi được 5-10m (tính vận tốc thực tế ở đô thị VN 36km/h). Kiểu phạt chính xác đến cm như ở VN quy tội "vượt đèn đỏ" thì là có 1 không 2 trên thế giới. Cách quy định xử phạt không quy chuẩn gây mất an toàn (vì phải phanh), ức chế, tốn kém, lãng phí, vì người ta không đi kể cả còn đèn xanh, để tránh bị phạt, dẫn đến lưu thông chậm càng ùn ứ, ô nhiễm tăng.

Riêng 1 cái lỗi "vượt đèn đỏ" có thể rất nguy hiểm, nhưng cũng có thể không nguy hiểm, và hoàn toàn không bị coi là lỗi ở hàng trăm quốc gia khác, có đèn vàng. Mức phạt mười mấy triệu cho 1 quy định "tùy tiện" thực chất gây lãng phí.
Vỗ tay cụ trăm lượt. Ý kiến quá chuẩn😍😍
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,783
Động cơ
1,828,630 Mã lực
các lỗi cố tình thì phạt nặng cũng éo oan, nhưng e thấy cái lỗi "ko tuân thủ tín hiệu đèn" là dễ ăn đòn oan phết chứ ko đùa
 
  • Vodka
Reactions: VNM

VNM

Xe điện
Biển số
OF-190749
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
2,822
Động cơ
363,547 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
các lỗi cố tình thì phạt nặng cũng éo oan, nhưng e thấy cái lỗi "ko tuân thủ tín hiệu đèn" là dễ ăn đòn oan phết chứ ko đùa
Đèn chập chờn, có khi đếm ngược xanh còn 10 giây chuyển ngay sang đỏ thì đỡ bằng niềm tin thật.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
3,433
Động cơ
707,835 Mã lực
Tuổi
23
Đèn chập chờn, có khi đếm ngược xanh còn 10 giây chuyển ngay sang đỏ thì đỡ bằng niềm tin thật.
thế thì càng cần cái dash cam bác ạ, để bảo vệ mình và cái ví tiền không dày lắm của mình.

Còn hiện tại, tôi thấy thậm chí không có pha vàng: Cứ Đỏ >> Xanh luôn.
 
  • Vodka
Reactions: VNM

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,634
Động cơ
736,381 Mã lực
Giờ thì bán Cam hành trình sẽ thu bộn, đầu tư vài củ thu hồi vốn ngay sau pha vượt đèn đỏ đầu tiên.
 
  • Vodka
Reactions: VNM

Lá Mơ

Xe buýt
Biển số
OF-623898
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
718
Động cơ
144,880 Mã lực
Tuổi
59
Em ủng hộ, và làm thật nghiêm cho có tính răn đe. Cập nhật cả chế tài phạt với xe máy đi. Chứ nhiều khi đi đường có đứa đi xe máy nó vượt đèn xong nó lườm mình như kiểu mình mới đi sai ấy (?!)
Để triệt để hơn, cụ nên ủng hộ nếu có luật: cứ vượt đèn đỏ hay vi phạm luật giao thông là tử hình nhé.
 

Lệ Cẩm

Xe điện
Biển số
OF-496419
Ngày cấp bằng
10/3/17
Số km
2,247
Động cơ
206,778 Mã lực
Ở quê em không có tình trạng đang đèn xanh giây thứ 10 về 0 luôn. Nên cứ thấy 6-7s là em dò tí rồi dừng lại đèn đỏ tí. Xe nào muốn vượt cứ việc, xe nào bíp còi em cũng không quan tâm. :P
 

Macgregor

Xe điện
Biển số
OF-349101
Ngày cấp bằng
2/1/15
Số km
2,602
Động cơ
-9,587 Mã lực
Nơi ở
Hai Phong
đề nghị cơ quan chức năng phải chuẩn hóa từ biển báo, vạch kẻ đường, đèn tín hiệu rõ ràng, biển phân làn đường. chứ k chơi kiểu mập mờ bẫy người tham gia gt. đèn xanh cho rõ phải lại kèm thêm cái biển phụ đi đến tận nơi dừng còn k đọc được. biển báo tất cả các con đường cứ chuẩn như trên cao tốc thì éo sợ mức phạt nhé
 
  • Vodka
Reactions: VNM

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,648
Động cơ
1,011,124 Mã lực
Lỗi "vượt đèn đỏ" tại đô thị thực ra có nhiều cấp độ, và việc quy định như ở VN, là không theo quy chuẩn, không đúng thông lệ quốc tế, rất dễ bị lạm dụng.

Nhìn thấy đèn tín hiệu đang đỏ, cố tình đi, không dừng chờ thì xử phạt là đúng.
Tuy nhiên, đèn đang xanh, khi xe đến gần vạch thì đèn tín hiệu chuyển đèn đỏ, xử phạt "lỗi vượt đèn đỏ" lại là SAI mọi quy chuẩn an toàn. Các quốc gia họ đều có thời gian đèn vàng 3s trong đô thị (5-6s trên đường tốc độ cao) cho thời gian thích ứng của tài xế để xử lý. VN cũng từng như vậy trong nhiều năm.

Cái khoảng thời gian "giao thời" (chuyển tín hiệu) khoảng 0.5-1 giây là sai số được phép cho con người bình thường (nó tương đương với quãng đường xe đi được 5-10m (tính vận tốc thực tế ở đô thị VN 36km/h). Kiểu phạt chính xác đến cm như ở VN quy tội "vượt đèn đỏ" thì là có 1 không 2 trên thế giới. Cách quy định xử phạt không quy chuẩn gây mất an toàn (vì phải phanh), ức chế, tốn kém, lãng phí, vì người ta không đi kể cả còn đèn xanh, để tránh bị phạt, dẫn đến lưu thông chậm càng ùn ứ, ô nhiễm tăng.

Riêng 1 cái lỗi "vượt đèn đỏ" có thể rất nguy hiểm, nhưng cũng có thể không nguy hiểm, và hoàn toàn không bị coi là lỗi ở hàng trăm quốc gia khác, có đèn vàng. Mức phạt mười mấy triệu cho 1 quy định "tùy tiện" thực chất gây lãng phí.
Cả lỗi "đè vạch" cũng tương tự cụ nhỉ.
 

Macgregor

Xe điện
Biển số
OF-349101
Ngày cấp bằng
2/1/15
Số km
2,602
Động cơ
-9,587 Mã lực
Nơi ở
Hai Phong
đi bộ ra bến, lên tàu điện. ông éo cần để ý đến những cái trên trời của chúng mày nữa
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top