[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

daidiachu

Xe hơi
Biển số
OF-359535
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
176
Động cơ
764,580 Mã lực
Đại bộ phận dân quá khổ nhỉ.
Thu nhập bình quân 1 tháng của 1 lao động đang làm việc ở Đồng Bằng Sông Hồng.

1. Hà Nội 9.833.200 đồng.
2. Bắc Ninh 8.396.100 đồng.
3. Hải Phòng 8.385.300 đồng.
4. Vĩnh Phúc 8.223.200 đồng.
5. Quảng Ninh 7.692.100 đồng.
6. Hưng Yên 7.669.600 đồng.
7. Hải Dương 7.539.500 đồng.
8. Thái Bình 7.280.300 đồng.
9. Hà Nam 6.923.200 đồng.
10. Nam Định. 6.834.100 đồng.
11. Ninh Bình 6.662.100 đồng.

Đối với người lao động thì thu nhập quan trọng hơn Grdp bình quân đầu người. Dù tăng trưởng GRDP thuộc nhóm thấp nhất ĐBSH và Grdp bình quân đầu người kém xa địa phương đứng đầu ĐBSH thì Hà Nội và Bắc Ninh vẫn là 2 thỏi nam châm thu hút dân nhập cư miền Bắc.
Nguồn số liệu Niên giám thống kê 2023 .
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,755
Động cơ
486,784 Mã lực
Nơi ở
..
Nhiều người nói tăng án phạt để giảm tình trạng vi phạm luật giao thông.. cái này 4 phần chỉ đúng 1 phần. Em xẽ lấy ví dụ các cụ xẽ thấy có giống 1 nhưng 3 phần khác biệt..
1/ Như ở singapore nếu bạn lên tàu điện ngầm mà hút thuốc phạt 1000 $ Sing = 18,7 triệu Vnđ, uống nước hay ăn bim bim phạt 500$ Sinh = 9,4 triệu vnđ….tóm lại mức phạt hành chính khá nặng. Tuy nhiên ở đây ta thấy rõ khi phạt điều này mục tiêu của họ là làm cảnh báo rất kỹ khi lên tầu, họ ghi rõ bạn đang bị camera công cộng theo dõi nên bạn vi phạm xẽ bị phạt ngay mục đích họ tạo cảnh báo tốt nhất cho người dân ( thay vì lập bẫy ) nếu người dân vi phạm thì đấy là lỗi cố ý hơn là lỗi hút thuốc hay ăn bim bim trên tàu. Cũng như ở Trung quốc họ tốt đa hoá các cảnh báo bằng biển chỉ dẫn ghi rõ có camera đang theo dõi bạn, cảnh báo trên app đôi khi cả bằng âm thanh mục đích là cảnh báo tốt nhất chứ không phải án phạt. Trong khi ta thì sao??? Ta ko có quá nhiều cảnh báo mà đôi khi hiểu nhầm dễ thành bẫy.
2/ Thứ 2 cái này cũng quan trọng đó là police các nước như singapore hay đài, nhật, hàn kể cả trung quốc bị rất nhiều cơ quan độc lập kiểm tra, điều tra, theo dõi nhằm phát hiện ngăn chặn các hành vi tiêu cực. Ngay như Trung quốc police họ có thể bị cở quan UB kiểm tra + UB giám sát kiểm soát rất chặt. Đồng thời họ còn có Bộ an ninh giám sát.
3/ Chắc chỉ có mỗi Việt Nam ta là có Đứng đường. Còn Trung quốc, Đài, Sing, Nhật , Hàn kể cả Thái không có chuyện đứng đường vì họ không muốn police họ trực tiếp hay tiếp xúc vào việc xử phạt vì sao các cụ đã biết.
Ps: đưa nhiệm vụ dân bàn dân làm dân kiểm tra giám sát là điều rất khó.

IMG_7504.jpeg
IMG_7505.jpeg
IMG_6926.jpeg
IMG_6623.jpeg
 

Gerben

Xe buýt
Biển số
OF-114101
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
785
Động cơ
397,701 Mã lực
Lỗi "vượt đèn đỏ" tại đô thị thực ra có nhiều cấp độ, và việc quy định như ở VN, là không theo quy chuẩn, không đúng thông lệ quốc tế, rất dễ bị lạm dụng.

Nhìn thấy đèn tín hiệu đang đỏ, cố tình đi, không dừng chờ thì xử phạt là đúng.
Tuy nhiên, đèn đang xanh, khi xe đến gần vạch thì đèn tín hiệu chuyển đèn đỏ, xử phạt "lỗi vượt đèn đỏ" lại là SAI mọi quy chuẩn an toàn. Các quốc gia họ đều có thời gian đèn vàng 3s trong đô thị (5-6s trên đường tốc độ cao) cho thời gian thích ứng của tài xế để xử lý. VN cũng từng như vậy trong nhiều năm.

Cái khoảng thời gian "giao thời" (chuyển tín hiệu) khoảng 0.5-1 giây là sai số được phép cho con người bình thường (nó tương đương với quãng đường xe đi được 5-10m (tính vận tốc thực tế ở đô thị VN 36km/h). Kiểu phạt chính xác đến cm như ở VN quy tội "vượt đèn đỏ" thì là có 1 không 2 trên thế giới. Cách quy định xử phạt không quy chuẩn gây mất an toàn (vì phải phanh), ức chế, tốn kém, lãng phí, vì người ta không đi kể cả còn đèn xanh, để tránh bị phạt, dẫn đến lưu thông chậm càng ùn ứ, ô nhiễm tăng.

Riêng 1 cái lỗi "vượt đèn đỏ" có thể rất nguy hiểm, nhưng cũng có thể không nguy hiểm, và hoàn toàn không bị coi là lỗi ở hàng trăm quốc gia khác, có đèn vàng. Mức phạt mười mấy triệu cho 1 quy định "tùy tiện" thực chất gây lãng phí.
Cụ dùng cái từ "tùy tiện" đắt thật, vuốt cụ.
 

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,033
Động cơ
527,048 Mã lực
Lỗi "vượt đèn đỏ" tại đô thị thực ra có nhiều cấp độ, và việc quy định như ở VN, là không theo quy chuẩn, không đúng thông lệ quốc tế, rất dễ bị lạm dụng.

Nhìn thấy đèn tín hiệu đang đỏ, cố tình đi, không dừng chờ thì xử phạt là đúng.
Tuy nhiên, đèn đang xanh, khi xe đến gần vạch thì đèn tín hiệu chuyển đèn đỏ, xử phạt "lỗi vượt đèn đỏ" lại là SAI mọi quy chuẩn an toàn. Các quốc gia họ đều có thời gian đèn vàng 3s trong đô thị (5-6s trên đường tốc độ cao) cho thời gian thích ứng của tài xế để xử lý. VN cũng từng như vậy trong nhiều năm.

Cái khoảng thời gian "giao thời" (chuyển tín hiệu) khoảng 0.5-1 giây là sai số được phép cho con người bình thường (nó tương đương với quãng đường xe đi được 5-10m (tính vận tốc thực tế ở đô thị VN 36km/h). Kiểu phạt chính xác đến cm như ở VN quy tội "vượt đèn đỏ" thì là có 1 không 2 trên thế giới. Cách quy định xử phạt không quy chuẩn gây mất an toàn (vì phải phanh), ức chế, tốn kém, lãng phí, vì người ta không đi kể cả còn đèn xanh, để tránh bị phạt, dẫn đến lưu thông chậm càng ùn ứ, ô nhiễm tăng.

Riêng 1 cái lỗi "vượt đèn đỏ" có thể rất nguy hiểm, nhưng cũng có thể không nguy hiểm, và hoàn toàn không bị coi là lỗi ở hàng trăm quốc gia khác, có đèn vàng. Mức phạt mười mấy triệu cho 1 quy định "tùy tiện" thực chất gây lãng phí.
Hay cụ ạ.
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,328
Động cơ
675,051 Mã lực
Cháu thấy đoạn sau của cụ có lẽ ngươc lại chứ nhỉ.
Em không viết rõ vì có thể sẽ thành nhạy cảm.

Mật độ và độ phức tạp giao thông tăng lên thì phải tăng nhân lực điều tiết kiểm soát giao thông. Không điều tiết kiểm soát được nên tăng mức phạt lên thay vì tăng nhân lực, mặc dù lực lượng XX là lực lượng có số người ăn lương rất đông. Mục tiêu là khiến người tham gia giao thông phải sợ và tự động tuân thủ, trong khi vẫn sử dụng cùng số lượng nhân lực hoặc chỉ tăng chút đỉnh. Còn thì khi mức phạt đã tăng lên thì lực lượng đang có dĩ nhiên sẽ lao ra đường rồi. Mức phạt tăng thì KPI sẽ tăng và đồng nghĩa với thu nhập sẽ tăng tương ứng thôi.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,933
Động cơ
105,416 Mã lực
Cứ phạt tự động qua camera, gửi bill trực tiếp vào điện thoại như các nước là sẽ ngoan hết
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,491
Động cơ
23,308 Mã lực
biển báo nhiều chỗ toàn chơi kiểu bẫy người lái thì chạy chú ý đến mấy cũng bị dính :))
 

CCB

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-857747
Ngày cấp bằng
22/4/24
Số km
1,282
Động cơ
40,034 Mã lực
- Từ 2025 không còn phân biệt GPLX nào có thể hành nghề lái xe, kinh doanh vận tải.
- GPLX hạng B số tự động thì ghi rõ trong đó là "Ô tô tự động..." như hiện nay.
Đúng là tự dưng rắm rối, thế lại có B at và B mt. Đúng là cn vẽ việc ra làm.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,829
Động cơ
546,953 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Như này thì Grabbike đi đứng cẩn thận và an toàn hơn cũng tốt, chứ giờ ra đường sợ nhất là Grabbike đi ngược chiều, vượt đèn đỏ
 

nuidoi79

Xe đạp
Biển số
OF-137910
Ngày cấp bằng
10/4/12
Số km
48
Động cơ
364,477 Mã lực
Lỗi "vượt đèn đỏ" tại đô thị thực ra có nhiều cấp độ, và việc quy định như ở VN, là không theo quy chuẩn, không đúng thông lệ quốc tế, rất dễ bị lạm dụng.

Nhìn thấy đèn tín hiệu đang đỏ, cố tình đi, không dừng chờ thì xử phạt là đúng.
Tuy nhiên, đèn đang xanh, khi xe đến gần vạch thì đèn tín hiệu chuyển đèn đỏ, xử phạt "lỗi vượt đèn đỏ" lại là SAI mọi quy chuẩn an toàn. Các quốc gia họ đều có thời gian đèn vàng 3s trong đô thị (5-6s trên đường tốc độ cao) cho thời gian thích ứng của tài xế để xử lý. VN cũng từng như vậy trong nhiều năm.

Cái khoảng thời gian "giao thời" (chuyển tín hiệu) khoảng 0.5-1 giây là sai số được phép cho con người bình thường (nó tương đương với quãng đường xe đi được 5-10m (tính vận tốc thực tế ở đô thị VN 36km/h). Kiểu phạt chính xác đến cm như ở VN quy tội "vượt đèn đỏ" thì là có 1 không 2 trên thế giới. Cách quy định xử phạt không quy chuẩn gây mất an toàn (vì phải phanh), ức chế, tốn kém, lãng phí, vì người ta không đi kể cả còn đèn xanh, để tránh bị phạt, dẫn đến lưu thông chậm càng ùn ứ, ô nhiễm tăng.

Riêng 1 cái lỗi "vượt đèn đỏ" có thể rất nguy hiểm, nhưng cũng có thể không nguy hiểm, và hoàn toàn không bị coi là lỗi ở hàng trăm quốc gia khác, có đèn vàng. Mức phạt mười mấy triệu cho 1 quy định "tùy tiện" thực chất gây lãng phí.
Vỗ tay cụ trăm lượt. Ý kiến quá chuẩn😍😍
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,681
Động cơ
1,813,501 Mã lực
các lỗi cố tình thì phạt nặng cũng éo oan, nhưng e thấy cái lỗi "ko tuân thủ tín hiệu đèn" là dễ ăn đòn oan phết chứ ko đùa
 
  • Vodka
Reactions: VNM

VNM

Xe điện
Biển số
OF-190749
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
2,811
Động cơ
354,054 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
các lỗi cố tình thì phạt nặng cũng éo oan, nhưng e thấy cái lỗi "ko tuân thủ tín hiệu đèn" là dễ ăn đòn oan phết chứ ko đùa
Đèn chập chờn, có khi đếm ngược xanh còn 10 giây chuyển ngay sang đỏ thì đỡ bằng niềm tin thật.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,890
Động cơ
659,623 Mã lực
Tuổi
23
Đèn chập chờn, có khi đếm ngược xanh còn 10 giây chuyển ngay sang đỏ thì đỡ bằng niềm tin thật.
thế thì càng cần cái dash cam bác ạ, để bảo vệ mình và cái ví tiền không dày lắm của mình.

Còn hiện tại, tôi thấy thậm chí không có pha vàng: Cứ Đỏ >> Xanh luôn.
 
  • Vodka
Reactions: VNM

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,430
Động cơ
704,182 Mã lực
Giờ thì bán Cam hành trình sẽ thu bộn, đầu tư vài củ thu hồi vốn ngay sau pha vượt đèn đỏ đầu tiên.
 
  • Vodka
Reactions: VNM

Lá Mơ

Xe buýt
Biển số
OF-623898
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
689
Động cơ
132,299 Mã lực
Tuổi
59
Em ủng hộ, và làm thật nghiêm cho có tính răn đe. Cập nhật cả chế tài phạt với xe máy đi. Chứ nhiều khi đi đường có đứa đi xe máy nó vượt đèn xong nó lườm mình như kiểu mình mới đi sai ấy (?!)
Để triệt để hơn, cụ nên ủng hộ nếu có luật: cứ vượt đèn đỏ hay vi phạm luật giao thông là tử hình nhé.
 

Lệ Cẩm

Xe điện
Biển số
OF-496419
Ngày cấp bằng
10/3/17
Số km
2,237
Động cơ
206,601 Mã lực
Ở quê em không có tình trạng đang đèn xanh giây thứ 10 về 0 luôn. Nên cứ thấy 6-7s là em dò tí rồi dừng lại đèn đỏ tí. Xe nào muốn vượt cứ việc, xe nào bíp còi em cũng không quan tâm. :P
 

Macgregor

Xe điện
Biển số
OF-349101
Ngày cấp bằng
2/1/15
Số km
2,598
Động cơ
-9,987 Mã lực
Nơi ở
Hai Phong
đề nghị cơ quan chức năng phải chuẩn hóa từ biển báo, vạch kẻ đường, đèn tín hiệu rõ ràng, biển phân làn đường. chứ k chơi kiểu mập mờ bẫy người tham gia gt. đèn xanh cho rõ phải lại kèm thêm cái biển phụ đi đến tận nơi dừng còn k đọc được. biển báo tất cả các con đường cứ chuẩn như trên cao tốc thì éo sợ mức phạt nhé
 
  • Vodka
Reactions: VNM
Thông tin thớt
Đang tải
Top