[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,912
Động cơ
300,616 Mã lực
Không có 168 thì ai “không quen đường HN” dính vẫn hoàn dính thôi. Điều đó không liên quan 168 nào cả. Quan trọng là từ ngày 168 ra em chưa trực tiếp nghe ai kể là bị oan, bị nhầm, bị phạt mà không thuyết phục. Còn cứ ngồi nghĩ thì ra lắm chuyện lắm, nhưng đó là tưởng tượng. Nếu nhiều “oan sai” do cái 168 này thì các kols nó làm ầm ĩ lắm rồi.

Chuyến 2000km vừa rồi, con em nó lái là chính, em chỉ đỡ cho nó những đoạn buồn ngủ. Nhưng nó không hề than nửa lời về 168 cụ nhé. Và nó mới lấy bằng tháng 4/2024 thôi. Nhà em còn 4 “nữ lái” nữa, tay lái tàm tạm thôi, cũng chả ai kêu. Vì từ ngày có 168 có làm sao đâu mà kêu.

Nếu mà đi đường kém đến mức không thể tuân thủ luật thì sớm muộn cũng được -12 điểm thôi, kiểu chị gì đi ngược trên cao tốc “mở hàng” vừa rồi ấy!
Em nói về việc chạy đường lạ, vạch kẻ đường, biển báo chất lượng kém và với một số trường hợp tay lái yếu,kém hơn cụ hay một số cụ khác,
Việc tham gia chung giao thông việc người lái kém người lái giỏi chúng ta giải quyết sao cho những người lái kém vẫn tham gia giao thông được an toàn
Em chưa đề cập tới cái 168 ấy, vấn đề đó chỉ là phụ mươn an toàn thì Cần là hoàn thiện biển báo,quy ước đèn tín hiệu chuẩn và chỉnh ( dù có tốt cỡ mấy dù có x 2 cái 168 ấy thì Tai nạn giao thông chắc chắn sẽ không vì thế mà nó trở lên là 0 tại nạn được, )
Còn lái xe cụ nghĩ là em chạy phạm luật là kém có lẽ cũng phải thôi
Em chạy ở VN thì luôn chủ động nhường đường, chia sẻ đường xá, và em chưa khi nào sài tới còi hết, Chạy với em thì chắc tới 99% em sẽ không đâm vô ai hết, kể cả ai đó muốn đâm va xe em thì cũng khó như trúng Vietllott :D dù vẫn có thể xảy ra với phần trăm nhỏ xíu
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,406
Động cơ
531,164 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Em nói về việc chạy đường lạ, vạch kẻ đường, biển báo chất lượng kém và với một số trường hợp tay lái yếu,kém hơn cụ hay một số cụ khác,
HN lâu lắm rồi xxx chả quan tâm phạt vạch kẻ đường nữa rồi (hay là em không gặp) vì đường đông như vậy ai nhìn thấy vạch kẻ. Biển báo kém chất lượng thì kể cả có bị vịn xuống, nói 1 câu là đi ngay. Thực tế nó như vậy.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,601
Động cơ
237,267 Mã lực
Thế này anh 168 lại dễ lách luật hơn ngày trước nhỉ.
Anh 168 là nghị định để ra mức xử phạt.
168 theo Luật Trật tự GTĐB mới.
Cái đèn vàng khù khoắm là anh Luật, chưởi anh 168 là oan cho anh ấy
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,406
Động cơ
531,164 Mã lực
Nơi ở
VTC1
VTV vừa đưa tin là “dịp Tết năm nay dài hơn 2 ngày nghỉ nhưng số vụ TNGT và số người chết vì TNGT giảm mạnh”. Liệu có phải nhờ anh 168 không nhỉ?
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,912
Động cơ
300,616 Mã lực
HN lâu lắm rồi xxx chả quan tâm phạt vạch kẻ đường nữa rồi (hay là em không gặp) vì đường đông như vậy ai nhìn thấy vạch kẻ. Biển báo kém chất lượng thì kể cả có bị vịn xuống, nói 1 câu là đi ngay. Thực tế nó như vậy.
Cái vụ đè vạch đó là củ chuối nhất đó cụ, rồi xi nhan vòng xuyến nữa....mải nói chuyện với người ngồi cạnh chạy lỡ đễnh là dính

Như cụ thì biết nhiều tay VK về có cho tiền nó cũng không dám lái, em thì không dám nói hay nhưng chạy xe mà muốn đâm, va với xe em là không dễ chút nào
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,716
Động cơ
348,856 Mã lực
Cái vụ đè vạch đó là củ chuối nhất đó cụ, rồi xi nhan vòng xuyến nữa....mải nói chuyện với người ngồi cạnh chạy lỡ đễnh là dính

Như cụ thì biết nhiều tay VK về có cho tiền nó cũng không dám lái, em thì không dám nói hay nhưng chạy xe mà muốn đâm, va với xe em là không dễ chút nào
Em giống cụ. Xe chỉ bị xước sát khi đỗ chứ đang chạy mà va được vào xe em hơi bị khó.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,601
Động cơ
237,267 Mã lực
Cái vụ đè vạch đó là củ chuối nhất đó cụ, rồi xi nhan vòng xuyến nữa....mải nói chuyện với người ngồi cạnh chạy lỡ đễnh là dính

Như cụ thì biết nhiều tay VK về có cho tiền nó cũng không dám lái, em thì không dám nói hay nhưng chạy xe mà muốn đâm, va với xe em là không dễ chút nào
Vòng xuyến ai bắt xi nhan được bác.
 

changbietgi

Xe tải
Biển số
OF-792534
Ngày cấp bằng
7/10/21
Số km
478
Động cơ
38,123 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Bờ biển xanh
Trước em bị tật này, đèn đang xanh vẫn lên từ từ đợi thành đèn đỏ

Sent from Other Universe via OTOFUN
Bây giờ em cũng đi từ từ khi cách ngã tư hơi xa khi thấy đèn xanh mà không nhìn rõ đèn đếm giây.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,155
Động cơ
361,398 Mã lực
Tuổi
58
Không có 168 thì ai “không quen đường HN” dính vẫn hoàn dính thôi. Điều đó không liên quan 168 nào cả. Quan trọng là từ ngày 168 ra em chưa trực tiếp nghe ai kể là bị oan, bị nhầm, bị phạt mà không thuyết phục. Còn cứ ngồi nghĩ thì ra lắm chuyện lắm, nhưng đó là tưởng tượng. Nếu nhiều “oan sai” do cái 168 này thì các kols nó làm ầm ĩ lắm rồi.

Chuyến 2000km vừa rồi, con em nó lái là chính, em chỉ đỡ cho nó những đoạn buồn ngủ. Nhưng nó không hề than nửa lời về 168 cụ nhé. Và nó mới lấy bằng tháng 4/2024 thôi. Nhà em còn 4 “nữ lái” nữa, tay lái tàm tạm thôi, cũng chả ai kêu. Vì từ ngày có 168 có làm sao đâu mà kêu.

Nếu mà đi đường kém đến mức không thể tuân thủ luật thì sớm muộn cũng được -12 điểm thôi, kiểu chị gì đi ngược trên cao tốc “mở hàng” vừa rồi ấy!
HN lâu lắm rồi xxx chả quan tâm phạt vạch kẻ đường nữa rồi (hay là em không gặp) vì đường đông như vậy ai nhìn thấy vạch kẻ. Biển báo kém chất lượng thì kể cả có bị vịn xuống, nói 1 câu là đi ngay. Thực tế nó như vậy.
Cụ vẫn phi ầm ầm chả thấy vấn đề gì và bb kém chất lượng nếu bị vịn, xuống nói 1 câu là đi ngay.

Ối dồi oi, cụ dũng mãnh và oách xà lách thế kia, vậy mà tưởng cụ cũng dân đen như em, làm em hoa chân múa tay vào hư không, mỏi mỏi nà. Thất lễ thất lễ.
:D :P:D
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,406
Động cơ
531,164 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Cụ vẫn phi ầm ầm chả thấy vấn đề gì và bb kém chất lượng nếu bị vịn, xuống nói 1 câu là đi ngay.

Ối dồi oi, cụ dũng mãnh và oách xà lách thế kia, vậy mà tưởng cụ cũng dân đen như em, làm em hoa chân múa tay vào hư không, mỏi mỏi nà. Thất lễ thất lễ.
:D :P:D
Cụ hiểu sai cái “nói 1 câu rồi”! 😂 Em không phải quan lớn, mà vấn đề là nếu vạch mờ biển khuất thì xxx nó cũng chả phạt được. Trừ khi dân gặp xxx chưa biết cua nheo như thế nào đã rúm tứ túc lại thì chịu thôi.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,912
Động cơ
300,616 Mã lực
Vòng xuyến ai bắt xi nhan được bác.
Cụ chưa được nhậu món này khi nào à :))

Bên em thì chỉ xi nhan quẹo trái, phải khi nhập vào vòng xuyến, muốn ra chỗ nào thì tùy hứng, hoặc U turn một vòng tụi còn lại dạt hết chờ em quay một vòng xong rồi muốn dô thì chờ em thoát thì tới lượt,( chạy thẳng khỏi xi nhan ) Thằng nào nhào dô khi em còn ở trỏng thì đâm va thì dáng chịu



Quy định về việc bật đèn xi nhan khi đi qua vòng xuyến
Theo khoản 2 điều 13 và khoản 2 điều 15 Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024, người tham gia giao thông bắt buộc phải bật đèn xi nhan trong các trường hợp: chuyển làn đường, chuyển hướng xe (rẽ phải, rẽ trái, hoặc quay đầu). Vì vậy việc bật đèn xi nhan khi ra vào vòng xuyến là bắt buộc và được khuyến nghị tuân theo nguyên tắc "vào trái, ra phải". Cụ thể, khi vào vòng xuyến thì bật xi nhan trái, và khi ra khỏi vòng xuyến thì bật xi nhan phải.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,839
Động cơ
298,360 Mã lực
Cụ chưa được nhậu món này khi nào à :))

Bên em thì chỉ xi nhan quẹo trái, phải khi nhập vào vòng xuyến, muốn ra chỗ nào thì tùy hứng, hoặc U turn một vòng tụi còn lại dạt hết chờ em quay một vòng xong rồi muốn dô thì chờ em thoát thì tới lượt,( chạy thẳng khỏi xi nhan ) Thằng nào nhào dô khi em còn ở trỏng thì đâm va thì dáng chịu



Quy định về việc bật đèn xi nhan khi đi qua vòng xuyến
Theo khoản 2 điều 13 và khoản 2 điều 15 Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024, người tham gia giao thông bắt buộc phải bật đèn xi nhan trong các trường hợp: chuyển làn đường, chuyển hướng xe (rẽ phải, rẽ trái, hoặc quay đầu). Vì vậy việc bật đèn xi nhan khi ra vào vòng xuyến là bắt buộc và được khuyến nghị tuân theo nguyên tắc "vào trái, ra phải". Cụ thể, khi vào vòng xuyến thì bật xi nhan trái, và khi ra khỏi vòng xuyến thì bật xi nhan phải.
vụ đèn xi nhan này có cụ nào học lái xe trường C500 hồi đầu những năm 90 xác nhận dùm em vì em cũng chỉ ngờ ngợ, nhớ lờ mờ là hồi đó các thầy hướng dẫn tận 3 lần xi nhan: gần đến 1 nhan phải báo cho xe sau, vào khu vực vòng xuyến 1 nhan trái báo hiệu sẽ lượn theo vòng xuyến, thoát phải ra 1 nhan phải nữa. Hoặc là do giờ em lú lẫn quên quên nhớ nhớ. Mà hồi đó phải học tận 6 tháng, vọc vạch tháo tung cả xe ra học sửa chữa chứ ko nhàn như bây giờ.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,601
Động cơ
237,267 Mã lực
Cụ chưa được nhậu món này khi nào à :))

Bên em thì chỉ xi nhan quẹo trái, phải khi nhập vào vòng xuyến, muốn ra chỗ nào thì tùy hứng, hoặc U turn một vòng tụi còn lại dạt hết chờ em quay một vòng xong rồi muốn dô thì chờ em thoát thì tới lượt,( chạy thẳng khỏi xi nhan ) Thằng nào nhào dô khi em còn ở trỏng thì đâm va thì dáng chịu



Quy định về việc bật đèn xi nhan khi đi qua vòng xuyến
Theo khoản 2 điều 13 và khoản 2 điều 15 Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024, người tham gia giao thông bắt buộc phải bật đèn xi nhan trong các trường hợp: chuyển làn đường, chuyển hướng xe (rẽ phải, rẽ trái, hoặc quay đầu). Vì vậy việc bật đèn xi nhan khi ra vào vòng xuyến là bắt buộc và được khuyến nghị tuân theo nguyên tắc "vào trái, ra phải". Cụ thể, khi vào vòng xuyến thì bật xi nhan trái, và khi ra khỏi vòng xuyến thì bật xi nhan phải.
Nhiều bác tưởng thế thôi.
Không có điều luật nào bắt bật xi nhan khi vào vòng xuyến cả. Và có nhiều dẫn chứng trên mạng.
Tuy nhiên, theo thông lệ, cũng như giao tiếp trong giao thông, e vẫn bật xi nhan khi vào vòng xuyến
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,912
Động cơ
300,616 Mã lực
vụ đèn xi nhan này có cụ nào học lái xe trường C500 hồi đầu những năm 90 xác nhận dùm em vì em cũng chỉ ngờ ngợ, nhớ lờ mờ là hồi đó các thầy hướng dẫn tận 3 lần xi nhan: gần đến 1 nhan phải báo cho xe sau, vào khu vực vòng xuyến 1 nhan trái báo hiệu sẽ lượn theo vòng xuyến, thoát phải ra 1 nhan phải nữa. Hoặc là do giờ em lú lẫn quên quên nhớ nhớ. Mà hồi đó phải học tận 6 tháng, vọc vạch tháo tung cả xe ra học sửa chữa chứ ko nhàn như bây giờ.
Em không học luật VN nên không rõ,Chỉ nhớ em bị vịn lại khoảng năm 2010 vì không bật xi nhan khi rời khỏi vòng xuyến,
Luật tụi em học khoảng 50 câu gì đó thi thì đề có 32 câu nếu đúng 28 câu là đỗ
Tụi nhỏ con em nó chỉ đọc một hai buổi là thi lấy bằng L ( hầu như lũ nhỏ chúng đậu vì luật đơn giản và khá dễ ) sau đó là kiếm thầy giáo cho lên xe là chạy tập lái luôn cho tới khi đủ giờ là thi lấy bằng lái ( tuần học một hai buổi mỗi buổi 1 hoặc 2 tiếng thầy giáo đến đón học sinh tại nhà chúng ) khoảng năm thì tụi chúng thi lấy bằng lái chính thức
Chúng chả biết cái Bugi hình thù ra sao hết
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,406
Động cơ
531,164 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Nhiều bác tưởng thế thôi.
Không có điều luật nào bắt bật xi nhan khi vào vòng xuyến cả. Và có nhiều dẫn chứng trên mạng.
Tuy nhiên, theo thông lệ, cũng như giao tiếp trong giao thông, e vẫn bật xi nhan khi vào vòng xuyến
Hồi 2017 em còn bị 1 thằng ranh xxx nó lý sự là “anh cứ xoay volang làm cho xe không còn đi thẳng nữa, thì là anh phải bật xinhan”. Em mới bảo nó: “Thế b* mày đi đường đèo quanh co là cứ phải bật xinhan trái phải liên tục à” nó mới im.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top