[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,339
Động cơ
375,251 Mã lực
Tuổi
58
Đầu tiên phải hiểu luật, tuân thủ luật cái đã. Chốn này không to còi thì lên đây làm gì? May mắn thì đúng nhưng thực chiến với xxx cũng nhiều. Vi phạm luật giao thông là lỗi thôi mà, khi nào chuyển thành tội mới đáng ngại.
Chốn này khoe còi to để làm gì ạ cụ. Trừ những cccm biết nhau, ăn chơi hú hí vui vẻ, còn phần đa chỉ là cái nick vô hồn, cái hình đểu, vd của em.
Em thích hóng chốn này là nơi nhiều người hiểu biết, từng trải, vui tính, nhạy với mọi vấn đề xh, khiêm nhường trong tếu táo. Ấy là điều đặc biệt.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,919
Động cơ
301,412 Mã lực
Xe em đậu trước cửa nhà đường rộng 12m có mấy phút, cả ngày có vài cái xe đi qua mà nó vẫn phang vào đấy. Cụ lái hay lái dở là một chuyện thằng khác lái thế nào là chuyện của nó. Rủi ro luôn có, lớn hay nhỏ đôi khi không phải do mình. Ở Tây tàu gì thì chưa biết nhưng ở VN thì bị xe máy va vào có mà tránh bằng niềm tin.
Quan trọng là mình phải kiểm soát được, trước sau và xung quanh cũng như lường xa các tình huống xấu có thể xảy ra khi chạy xe. Có thể nhường, có thể vượt nhanh qua nói chung phải bao quát hết, Cụ chạy xe có khi không nhìn gương hay nhìn gương tốn thời gian hơn kẻ khác vậy là mình có thể chậm mất 1 second đó là vấn đề
Tham gia giao thông thì đương nhiên có nhiều thành phần, có thể tỳ đè để chạy, nhưng mình cũng nên biết tỳ đè lúc nào, tỳ đè với ai, nhưng không nên tỳ đè với Ninja chẳng hạn, cũng như tỳ đè lịch sự đừng có đặt mông mình vào mặt người khác một cách nguy hiểm
Cụ có thấy VN mình có người chạy xe cả đời họ cũng không sao, có người trẻ 20-25 tuổi vì sơ suất thôi cũng ngắm Gà khỏa thân sớm ( Tất nhiên giao thông luôn có rủi do, người lái thông minh luôn biết kiểm soát tình huống sớm và tốt hơn người có tay lái kém ) Người chạy xe cần xét đến cả các hành vi hay biểu hiện của người lái khác ở trước và sau xe mình muốn gì? ít nhất mình cũng phải tiên lượng được nhiêu % đó thì mới đảm bảo cho mình được an toàn
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,741
Động cơ
738,219 Mã lực
Chốn này để khoe còi to để làm gì ạ cụ. Trừ những cccm biết nhau, ăn chơi hú hí vui vẻ, còn phần đa chỉ là cái nick vô hồn, cái hình đểu, vd của em.
Em thích hóng chốn này là nơi nhiều người hiểu biết, từng trải, vui tính, nhạy với mọi vấn đề xh, khiêm nhường trong tếu táo. Ấy là điều đặc biệt.
Ô hay, cụ lại cấm em, to còi ở đây chứ chỗ khác bị đập cho tan xác à? Mỗi người mỗi ý có ai giống ai đâu. Còn chắt lọc được tinh hoa trong đóng lộn xộn là tốt, tuy nhiên không phải ai cũng vậy nên kệ đi.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,741
Động cơ
738,219 Mã lực
Quan trọng là mình phải kiểm soát được, trước sau và xung quanh cũng như lường xa các tình huống xấu có thể xảy ra khi chạy xe. Có thể nhường, có thể vượt nhanh qua nói chung phải bao quát hết, Cụ chạy xe có khi không nhìn gương hay nhìn gương tốn thời gian hơn kẻ khác vậy là mình có thể chậm mất 1 second đó là vấn đề
Tham gia giao thông thì đương nhiên có nhiều thành phần, có thể tỳ đè để chạy, nhưng mình cũng nên biết tỳ đè lúc nào, tỳ đè với ai, nhưng không nên tỳ đè với Ninja chẳng hạn, cũng như tỳ đè lịch sự đừng có đặt mông mình vào mặt người khác một cách nguy hiểm
Cụ có thấy VN mình có người chạy xe cả đời họ cũng không sao, có người trẻ 20-25 tuổi vì sơ suất thôi cũng ngắm Gà khỏa thân sớm ( Tất nhiên giao thông luôn có rủi do, người lái thông minh luôn biết kiểm soát tình huống sớm và tốt hơn người có tay lái kém ) Người chạy xe cần xét đến cả các hành vi hay biểu hiện của người lái khác ở trước và sau xe mình muốn gì? ít nhất mình cũng phải tiên lượng được nhiêu % đó thì mới đảm bảo cho mình được an toàn
Lý thuyết ít thôi cụ, Rủi ro = Khả năng xảy ra x Hậu quả. Ở VN hay bất cứ đâu trên giới này cái Khả năng xảy ra cụ kiểm soát như trên được bao nhiêu %? Phét lác hay tự tin về cái KHÔNG va chạm chỉ là niềm tin thôi, hạn chế nó thì OK. Cụ ở Tây thì nên nghiên cứu từ NEAR MISS.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,919
Động cơ
301,412 Mã lực
Lý thuyết ít thôi cụ, Rủi ro = Khả năng xảy ra x Hậu quả. Ở VN hay bất cứ đâu trên giới này cái Khả năng xảy ra cụ kiểm soát như trên được bao nhiêu %? Phét lác hay tự tin về cái KHÔNG va chạm chỉ là niềm tin thôi, hạn chế nó thì OK. Cụ ở Tây thì nên nghiên cứu từ NEAR MISS.
O rủi ro là vẫn tồn tại mờ nhỉ, em có nói là = KHÔNG khi nào? cụ có đọc lộn không ta ?
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,339
Động cơ
375,251 Mã lực
Tuổi
58
Ô hay, cụ lại cấm em, to còi ở đây chứ chỗ khác bị đập cho tan xác à? Mỗi người mỗi ý có ai giống ai đâu. Còn chắt lọc được tinh hoa trong đóng lộn xộn là tốt, tuy nhiên không phải ai cũng vậy nên kệ đi.
Cụ cứ làm quá lên cấm cấm...cấm chỉ hehe, ý em là to còi thì được cái gì cơ chứ trừ khi có nương nương. :D
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,889
Động cơ
1,260,982 Mã lực
Tuổi
49
Tiện thể các cụ cho em hỏi là đường NB-LC có chỗ có bãi đất trống khá rộng, xe ra khỏi đường tạt vào đó đỗ thoải mái xe nằm trọn vẹn ngoài đường lưu thông thì có bị phạt vì lỗi gì không?
Em cũng thắc mắc giống cụ. Trong trường hợp này xe vẫn còn đỗ trên 1 phần đường. Nếu đỗ xe ra hẳn chỗ đất trống thì sao?
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
4,321
Động cơ
98,192 Mã lực
Tuổi
49
Em cũng thắc mắc giống cụ. Trong trường hợp này xe vẫn còn đỗ trên 1 phần đường. Nếu đỗ xe ra hẳn chỗ đất trống thì sao?
Theo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ năm 2024, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, việc dừng, đỗ xe trên đường cao tốc được quy định chặt chẽ nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Cụ thể:
  • Chỉ được dừng, đỗ xe ở những nơi được quy định. Trường hợp xe gặp sự cố kỹ thuật hoặc tình huống bất khả kháng buộc phải dừng, đỗ, tài xế phải đưa xe vào làn dừng khẩn cấp và bật đèn cảnh báo nguy hiểm.Nếu không thể di chuyển xe vào làn dừng khẩn cấp, cần bật đèn cảnh báo và đặt biển hoặc đèn cảnh báo phía sau xe ở khoảng cách tối thiểu 150 mét. Đồng thời, nhanh chóng thông báo cho cơ quan Cảnh sát giao thông hoặc đơn vị quản lý đường cao tốc để được hỗ trợ.
  • Việc dừng xe tại các bãi đất trống cạnh đường cao tốc, dù không có phần xe nào trên làn đường chính, vẫn có thể bị coi là vi phạm nếu khu vực đó không được quy định cho việc dừng, đỗ xe. Điều này có thể gây nguy hiểm cho các phương tiện khác và ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên cao tốc.Do đó, để tuân thủ pháp luật và đảm bảo an toàn, tài xế chỉ nên dừng, đỗ xe tại các vị trí được phép trên đường cao tốc, như trạm dừng nghỉ hoặc các điểm dừng khẩn cấp được chỉ định.
Như vậy vẫn vi phạm cụ ạ
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,889
Động cơ
1,260,982 Mã lực
Tuổi
49
Theo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ năm 2024, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, việc dừng, đỗ xe trên đường cao tốc được quy định chặt chẽ nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Cụ thể:
  • Chỉ được dừng, đỗ xe ở những nơi được quy định. Trường hợp xe gặp sự cố kỹ thuật hoặc tình huống bất khả kháng buộc phải dừng, đỗ, tài xế phải đưa xe vào làn dừng khẩn cấp và bật đèn cảnh báo nguy hiểm.Nếu không thể di chuyển xe vào làn dừng khẩn cấp, cần bật đèn cảnh báo và đặt biển hoặc đèn cảnh báo phía sau xe ở khoảng cách tối thiểu 150 mét. Đồng thời, nhanh chóng thông báo cho cơ quan Cảnh sát giao thông hoặc đơn vị quản lý đường cao tốc để được hỗ trợ.
  • Việc dừng xe tại các bãi đất trống cạnh đường cao tốc, dù không có phần xe nào trên làn đường chính, vẫn có thể bị coi là vi phạm nếu khu vực đó không được quy định cho việc dừng, đỗ xe. Điều này có thể gây nguy hiểm cho các phương tiện khác và ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên cao tốc.Do đó, để tuân thủ pháp luật và đảm bảo an toàn, tài xế chỉ nên dừng, đỗ xe tại các vị trí được phép trên đường cao tốc, như trạm dừng nghỉ hoặc các điểm dừng khẩn cấp được chỉ định.
Như vậy vẫn vi phạm cụ ạ
Vâng cảm ơn cụ.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,951
Động cơ
315,067 Mã lực
Theo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ năm 2024, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, việc dừng, đỗ xe trên đường cao tốc được quy định chặt chẽ nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Cụ thể:
  • Chỉ được dừng, đỗ xe ở những nơi được quy định. Trường hợp xe gặp sự cố kỹ thuật hoặc tình huống bất khả kháng buộc phải dừng, đỗ, tài xế phải đưa xe vào làn dừng khẩn cấp và bật đèn cảnh báo nguy hiểm.Nếu không thể di chuyển xe vào làn dừng khẩn cấp, cần bật đèn cảnh báo và đặt biển hoặc đèn cảnh báo phía sau xe ở khoảng cách tối thiểu 150 mét. Đồng thời, nhanh chóng thông báo cho cơ quan Cảnh sát giao thông hoặc đơn vị quản lý đường cao tốc để được hỗ trợ.
  • Việc dừng xe tại các bãi đất trống cạnh đường cao tốc, dù không có phần xe nào trên làn đường chính, vẫn có thể bị coi là vi phạm nếu khu vực đó không được quy định cho việc dừng, đỗ xe. Điều này có thể gây nguy hiểm cho các phương tiện khác và ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên cao tốc.Do đó, để tuân thủ pháp luật và đảm bảo an toàn, tài xế chỉ nên dừng, đỗ xe tại các vị trí được phép trên đường cao tốc, như trạm dừng nghỉ hoặc các điểm dừng khẩn cấp được chỉ định.
Như vậy vẫn vi phạm cụ ạ
Em vẫn băn khoăn 2 điểm:

- Trong luật dùng chữ "có thể", tức là có trường hợp là vi phạm, có trường hợp ko bị coi là vi phạm?. Tiêu chí hay yếu tố nào để phân định. Em nghĩ luật hay quy định thì chỉ có 2 phía rạch ròi: vi phạm/ko vi phạm, được làm/ko được làm.

- Đường cao tốc có rào kín hành lang an toàn thì không nói vì xe ko thể đi ra ngoài hàng rào này, nhưng nếu những chỗ ko có hàng rào này, thì bãi đất trống ở bao xa so với đường cao tốc được coi là khu vực quy định ko được dừng đỗ, ko lẽ cách vài chục mét, trăm mét đi nữa vẫn tính là khu vực quy định của đường cao tốc ko được dừng đỗ?
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
3,622
Động cơ
705,726 Mã lực
Tuổi
23
Em vẫn băn khoăn 2 điểm:

- Trong luật dùng chữ "có thể", tức là có trường hợp là vi phạm, có trường hợp ko bị coi là vi phạm?. Tiêu chí hay yếu tố nào để phân định. Em nghĩ luật hay quy định thì chỉ có 2 phía rạch ròi: vi phạm/ko vi phạm, được làm/ko được làm.

- Đường cao tốc có rào kín hành lang an toàn thì không nói vì xe ko thể đi ra ngoài hàng rào này, nhưng nếu những chỗ ko có hàng rào này, thì bãi đất trống ở bao xa so với đường cao tốc được coi là khu vực quy định ko được dừng đỗ, ko lẽ cách vài chục mét, trăm mét đi nữa vẫn tính là khu vực quy định của đường cao tốc ko được dừng đỗ?
CÓ THỂ, là theo sự đánh giá và cân nhắc Trong sáng Không vụ lợi Không tự diễn chuyển của cậu Vàng, bác ạ.

Lý do: Trên cao tốc, kể cả bác đậu ở Bãi đất bên ngoài, đủ dài rộng, nhưng do nó không được chuẩn hóa => Không có đường dẫn => Cả lúc Đi vào và lúc Đi ra, tốc độ chậm của bác chắc chắn tăng nguy cơ tai nạn cho hàng xóm.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
3,622
Động cơ
705,726 Mã lực
Tuổi
23
Theo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ năm 2024, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, việc dừng, đỗ xe trên đường cao tốc được quy định chặt chẽ nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Cụ thể:
  • Chỉ được dừng, đỗ xe ở những nơi được quy định. Trường hợp xe gặp sự cố kỹ thuật hoặc tình huống bất khả kháng buộc phải dừng, đỗ, tài xế phải đưa xe vào làn dừng khẩn cấp và bật đèn cảnh báo nguy hiểm.Nếu không thể di chuyển xe vào làn dừng khẩn cấp, cần bật đèn cảnh báo và đặt biển hoặc đèn cảnh báo phía sau xe ở khoảng cách tối thiểu 150 mét. Đồng thời, nhanh chóng thông báo cho cơ quan Cảnh sát giao thông hoặc đơn vị quản lý đường cao tốc để được hỗ trợ.
  • Việc dừng xe tại các bãi đất trống cạnh đường cao tốc, dù không có phần xe nào trên làn đường chính, vẫn có thể bị coi là vi phạm nếu khu vực đó không được quy định cho việc dừng, đỗ xe. Điều này có thể gây nguy hiểm cho các phương tiện khác và ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên cao tốc.Do đó, để tuân thủ pháp luật và đảm bảo an toàn, tài xế chỉ nên dừng, đỗ xe tại các vị trí được phép trên đường cao tốc, như trạm dừng nghỉ hoặc các điểm dừng khẩn cấp được chỉ định.
Như vậy vẫn vi phạm cụ ạ
Việc dừng đỗ trên Làn khẩn cấp, họ lại bỏ cái vụ Đặt tam giác cách đó 1 đoạn rồi, bác ạ.

Cái ấy dở.
Mặc dù thực tế chưa lái xe nào thực hiện cả.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,625
Động cơ
248,426 Mã lực
Em vẫn băn khoăn 2 điểm:

- Trong luật dùng chữ "có thể", tức là có trường hợp là vi phạm, có trường hợp ko bị coi là vi phạm?. Tiêu chí hay yếu tố nào để phân định. Em nghĩ luật hay quy định thì chỉ có 2 phía rạch ròi: vi phạm/ko vi phạm, được làm/ko được làm.

- Đường cao tốc có rào kín hành lang an toàn thì không nói vì xe ko thể đi ra ngoài hàng rào này, nhưng nếu những chỗ ko có hàng rào này, thì bãi đất trống ở bao xa so với đường cao tốc được coi là khu vực quy định ko được dừng đỗ, ko lẽ cách vài chục mét, trăm mét đi nữa vẫn tính là khu vực quy định của đường cao tốc ko được dừng đỗ?
1. Cái bác kia viết là diễn giải luật, chứ trong luật không có những từ đó
2. Nếu vì lý do gì đó mà cái đường cao tốc không có hàng rào, thì triển theo Hành lang an toàn đường bộ thôi.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
4,321
Động cơ
98,192 Mã lực
Tuổi
49
Em vẫn băn khoăn 2 điểm:

- Trong luật dùng chữ "có thể", tức là có trường hợp là vi phạm, có trường hợp ko bị coi là vi phạm?. Tiêu chí hay yếu tố nào để phân định. Em nghĩ luật hay quy định thì chỉ có 2 phía rạch ròi: vi phạm/ko vi phạm, được làm/ko được làm.

- Đường cao tốc có rào kín hành lang an toàn thì không nói vì xe ko thể đi ra ngoài hàng rào này, nhưng nếu những chỗ ko có hàng rào này, thì bãi đất trống ở bao xa so với đường cao tốc được coi là khu vực quy định ko được dừng đỗ, ko lẽ cách vài chục mét, trăm mét đi nữa vẫn tính là khu vực quy định của đường cao tốc ko được dừng đỗ ?
Chữ "có thể" ở đây là phần diễn giải Luật mà cụ. Còn đường cao tốc theo em hiểu thì là toàn bộ các thành phần (nền, hành lang, đất dự phòng...) và công trình kỹ thuật của đường, do vậy các khu vực nằm ngoài các thành phần này thì ko phải đường cao tốc nên đỗ sẽ ko vi phạm.
E nghĩ đường cao tốc có quy định rõ ràng về dừng đỗ là chính xác, vì tai nạn ở đường này thường rất thảm khốc.

Em ít đi nên cũng ko rõ trong thực tế ko biết có đoạn đất trống nằm ngoài đường cao tốc ko nhỉ ?
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,625
Động cơ
248,426 Mã lực
Chữ "có thể" ở đây là phần diễn giải Luật mà cụ. Còn đường cao tốc theo em hiểu thì là toàn bộ các thành phần (nền, hành lang, đất dự phòng...) và công trình kỹ thuật của đường, do vậy các khu vực nằm ngoài các thành phần này thì ko phải đường cao tốc nên đỗ sẽ ko vi phạm.
E nghĩ đường cao tốc có quy định rõ ràng về dừng đỗ là chính xác, vì tai nạn ở đường này thường rất thảm khốc.

Em ít đi nên cũng ko rõ trong thực tế ko biết có đoạn đất trống nằm ngoài đường cao tốc ko nhỉ ?
Đoạn đất trống bên ngoài được Cao tốc nhiều mà bác, nhất là đường không có làn khẩn cấp, do họ đã dự phòng mở trong tương lai, nên giải tỏa rộng ra nhiều.
Thường thì cao tốc sẽ đắp cao, với có mương thoát nước dọc đường, tạo vệt cản tự nhiên xe không phi ra được.
Tuy nhiên, cũng có vài đoạn có thể chạy ra khá xa, tụ tập ở đó vẫn được.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,951
Động cơ
315,067 Mã lực
Đoạn đất trống bên ngoài được Cao tốc nhiều mà bác, nhất là đường không có làn khẩn cấp, do họ đã dự phòng mở trong tương lai, nên giải tỏa rộng ra nhiều.
Thường thì cao tốc sẽ đắp cao, với có mương thoát nước dọc đường, tạo vệt cản tự nhiên xe không phi ra được.
Tuy nhiên, cũng có vài đoạn có thể chạy ra khá xa, tụ tập ở đó vẫn được.
Thế nếu không chỉ chạy ra bãi đất cạnh đường cao tốc đó mà chạy tiếp vào đỗ tận trong làng thì vẫn vi phạm việc dừng đỗ sai quy định trên đường cao tốc sao. Nói vậy thôi chứ em thấy nó sai ở chỗ ra rồi vào đường cao tốc nơi không có đường nhánh rất nguy hiểm. Chính luật cần nêu cụ thể việc cấm ra/vào đường cao tốc trái quy định cho sát với hành vi nguy hiểm, thay vì việc cấm dừng đỗ là hành vi gián tiếp, hệ quả của việc vào/ra đường cao tốc kia.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,625
Động cơ
248,426 Mã lực
Thế nếu không chỉ chạy ra bãi đất cạnh đường cao tốc đó mà chạy tiếp vào đỗ tận trong làng thì vẫn vi phạm việc dừng đỗ sai quy định trên đường cao tốc sao. Nói vậy thôi chứ em thấy nó sai ở chỗ ra rồi vào đường cao tốc nơi không có đường nhánh rất nguy hiểm. Chính luật cần nêu cụ thể việc cấm ra/vào đường cao tốc trái quy định cho sát với hành vi nguy hiểm, thay vì việc cấm dừng đỗ là hành vi gián tiếp, hệ quả của việc vào/ra đường cao tốc kia.
Bác phải đọc tiếp luật chổ hành lang an toàn đường bộ nữa
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
689
Động cơ
576,302 Mã lực
Em ít đi nên cũng ko rõ trong thực tế ko biết có đoạn đất trống nằm ngoài đường cao tốc ko nhỉ ?
không cụ ạ trả lời chính xác luôn, tất cả đều có rào chắn còn rào chắn biến mất thì em không rõ tại sao, mảnh đất như vậy nếu không sai thì chỉ là cây xăng hoặc trạm dừng nghỉ hoặ cả 2 =))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top