[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,919
Động cơ
669,237 Mã lực
Tuổi
23
Cụ đi đường trong nam đợt này chưa? Đang đi 15s xanh nhảy phát sang vàng/đỏ. Lúc đấy cụ định làm gì? Đi tiếp à! Hay theo phản xạ là đạp phanh. À mà cụ đạp phanh với xe tải trọng lớn bao giờ chưa nhỉ? Những cái thứ cụ nói nó chỉ đúng nếu mọi thứ hoạt động ổn định, chứ cái thứ bất thình lình như thế thì ngoài đời nó k có nút space để bấm cách khi dừng đâu.
Tôi vừa rồi đi taxi mấy ngày trong sg đèn giá long môn thì nó tắt, đèn phụ sáng nó để khuất sau tán cây bàng đài loan.Chỉ cần đi sau xe tải khuất tầm nhìn là ăn biên bản.
"... mấy ngày trong sg đèn giá long môn thì nó tắt, đèn phụ sáng nó để khuất sau tán cây bàng đài loan.Chỉ cần đi sau xe tải khuất tầm nhìn là ăn biên bản.": Chắc cái này có hiệu quả, bác ạ.
Để tôi bảo anh em nhân rộng, áp dụng đại trà.
 

CB4OO

Xe tải
Biển số
OF-399018
Ngày cấp bằng
30/12/15
Số km
230
Động cơ
243,428 Mã lực
E theo dõi thớt thì thấy đa số các cụ lo yếu tố kỹ thuật đèn ko đảm bảo nên sợ bị phạt oan chứ ko phải mình ko có ý thức tuân thủ. Nghĩa là nếu giải quyết đc cái này thì ok.
Tốt nhất khi đèn xanh chuyển sang đỏ nên có nhấp nháy hay âm thanh báo hiệu rồi chuyển vàng
Bên TQ cũng k đếm dây. Nhưng khi đèn xanh sắp hết thì nó nhấp nháy khoảng 3 4s gì đó rồi mới chuyển vàng. vàng 3s xong mới chuyển qua đỏ.
VN mình cũng bê mô hình bên TQ về nhưng hạ tầng thì lại không bằng nó.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,181
Động cơ
-152,003 Mã lực
Tuổi
36
Em hay đi bình phước từ HCM trước 2.5 tiếng từ khi có 168 thành gần 4 tiếng. :(
Tắc đường khắp nơi trong thành phố giờ đi làm phải sớm thêm 30 phút :(
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,181
Động cơ
-152,003 Mã lực
Tuổi
36
Quốc lộ hay tỉnh lộ quy định tốc độ rất không hợp lý.
Đề xuất từ 22h-4h hàng ngày các tuyến Quốc lộ hay tỉnh lộ được chạy tối đa thêm 20%-30% so với bảng cắm. Lúc đó lưu lượng giao thông thấp không cho chay nhanh là quá lãng phí thời gian.

Ví du: ngày 60km/h từ 22h-4h lên 80km/h , 80km/h->100km/h
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,901
Động cơ
300,547 Mã lực
Tốt nhất là copy cái mồ ma anh Quy chuẩn 41/2019, bác ạ.
Nó ghi rõ trong đó về vụ Đèn vàng rồi.

Và thực tế, các cụ nhà ta sợ Đèn vàng là chính - không hề sợ Đèn đỏ, việc hoàn toàn logic.
Khi có cái Đèn vàng chuẩn chỉ rồi, thì ta không cần Đèn đếm nữa, dù có nó hay không và nó có chạy tốt hay không.
Cái đèn đếm giây này với loạt sự cố như chúng ta biết thì Ngôn ngữ kỹ thuật thì chúng ta nên gọi nó là thiết bị đếm sai, hay thiết bị hư hỏng cụ nhỉ ? Tụi Tây họ phát triển nhiều năm hơn ta, họ sài lâu năm hơn ta mà họ chưa update cái đếm giây này thì em nghĩ chúng ta nên bỏ là đúng
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,499
Động cơ
324,261 Mã lực
Screenshot_20250120-133951_Chrome.jpg

Ae csgt nói k quen biết cụ gab này,
Vậy là cái tủ điều khiển gt đó ai thấy lỗi thì tự vào chọt thôi. Hoặc ngc lại.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,371
Động cơ
777,570 Mã lực
Screenshot_20250120-133951_Chrome.jpg

Ae csgt nói k quen biết cụ gab này,
Vậy là cái tủ điều khiển gt đó ai thấy lỗi thì tự vào chọt thôi. Hoặc ngc lại.
Động cơ bấm đèn của thanh niên mặc áo grap là gì cụ, hay buồn quá ra đó bấm cho vui. :))
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,919
Động cơ
669,237 Mã lực
Tuổi
23
Cái đèn đếm giây này với loạt sự cố như chúng ta biết thì Ngôn ngữ kỹ thuật thì chúng ta nên gọi nó là thiết bị đếm sai, hay thiết bị hư hỏng cụ nhỉ ? Tụi Tây họ phát triển nhiều năm hơn ta, họ sài lâu năm hơn ta mà họ chưa update cái đếm giây này thì em nghĩ chúng ta nên bỏ là đúng
Không hẳn ta cần loại bỏ nó, nếu nó có ích.
Và, tôi tin là 1 cái Đèn đếm tử tế, nó quả là có ích.

Nhưng khi đã đưa ra, thì bác - với tư cách người vẽ ra Quy định -, luôn phải chuẩn bị trước cho các trường hợp:
+ Đèn đếm mất điện thì sao?
+ Đèn đếm đếm sai thì sao?

Nó hoàn toàn tương tự với Đèn giao thông thông thường, họ dự kiến trước và đặt ra các tình huống có thể xảy ra:
+ Đèn Xanh đỏ bình thường: Ta hành xử theo quy định của pháp luật.
+ Đèn giao thông hỏng lệch sai: Ta hành xử như trên.
+ Đèn giao thông tối om: Cũng như trên.

Thế có phải rõ ràng minh bạch không ạ?
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,350
Động cơ
221,354 Mã lực
Cụ với nhiều người đang hiểu sai luật thì có. Chính điều đó làm cho 1 số conan bịp người vượt đèn vàng để thu lợi. Đòi lập BB thì lại cho đi.
Luật nói rất rõ ràng. Đèn vàng là không được vượt, trừ 2 trường hợp đặc biệt cũng đã ghi trong luật.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,296
Động cơ
650,475 Mã lực
Luật nói rất rõ ràng. Đèn vàng là không được vượt, trừ 2 trường hợp đặc biệt cũng đã ghi trong luật.
Đúng, vậy là ta cứ vào trường hợp đó mà đi qua thôi. Lưu ý không được diễn giải linh tinh thêm bớt khác với luật đã ghi.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,371
Động cơ
777,570 Mã lực
Đúng, vậy là ta cứ vào trường hợp đó mà đi qua thôi. Lưu ý không được diễn giải linh tinh thêm bớt khác với luật đã ghi.
Theo bác là trong trường hợp không thể dừng trước vạch dừng khi đèn vàng bật, mà chưa thỏa mãn điều kiện đã dẫm chân lên vạch thì ta cứ tiếp tục hành trình, vì đảm bảo việc đó sẽ dẫn tới điều kiện là đã dẫm chân lên vạch khi đèn còn vàng. Và nếu bị phạt thì mời người tham gia giao thông tới gặp bác poiuy để được giải quyết.
Em xin hỏi, bác poiuy đang đại diện cho tổ chức nào để nếu lỡ có xảy ra chuyện thì em còn tìm được bác, chứ không bác lại như anh TNXP với anh Grap thì khổ chúng em ra.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,350
Động cơ
221,354 Mã lực
Đúng, vậy là ta cứ vào trường hợp đó mà đi qua thôi. Lưu ý không được diễn giải linh tinh thêm bớt khác với luật đã ghi.
Nhưng luật của vật lý học sẽ chỉ ra muốn tuân theo luật giao thông thì chỉ có cách đi qua đèn tín hiệu với tốc độ 2km/h.

Luật giao thông nói rằng cứ đèn vàng là phải dừng trước vạch, trừ 2 trường hợp đặc biệt. Do vậy, nếu như xe cách vạch 1m, đèn xanh chuyển sang vàng, thì anh vẫn phải dừng xe trước vạch, vì đây không phải trường hợp đặc biệt. Dừng bằng cách nào, luật giao thông không quan tâm.

Luật của vật lý nói rằng mọi vật có khối lượng đều có quán tính, không có cách nào đột ngột dừng lại một vật có khối lượng đang chuyển động cả. Do vậy, trường hợp ô tô đi qua đèn tín hiệu bắt buộc phải đi chậm nhất có thể, vì chỉ có đi chậm nhất có thể mới có thể giảm quãng đường dừng lại ngắn nhất có thể, mới hạn chế được nhiều nhất khả năng vượt đèn vàng.

Cũng nói cho cụ luôn: Chỉ có thể vi phạm luật GT, không thể vi phạm luật của Vật lý.
 
Chỉnh sửa cuối:

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,371
Động cơ
777,570 Mã lực
Nhưng luật của vật lý học sẽ chỉ ra muốn tuân theo luật giao thông thì chỉ có cách đi qua đèn tín hiệu với tốc độ 2km/h.

Luật giao thông nói rằng cứ đèn vàng là phải dừng trước vạch, trừ 2 trường hợp đặc biệt. Do vậy, nếu như xe cách vạch 1m, đèn xanh chuyển sang vàng, thì anh vẫn phải dừng xe trước vạch, vì đây không phải trường hợp đặc biệt. Dừng bằng cách nào, luật giao thông không quan tâm.

Luật của vật lý nói rằng mọi vật có khối lượng đều có quán tính, không có cách nào đột ngột dừng lại một vật có khối lượng đang chuyển động cả. Do vậy, trường hợp ô tô đi qua đèn tín hiệu bắt buộc phải đi chậm nhất có thể, vì chỉ có đi chậm nhất có thể mới có thể giảm quãng đường dừng lại ngắn nhất có thể, mới hạn chế được nhiều nhất khả năng vượt đèn vàng.
Ý ông ấy nói, còn gần thế, chúng mày cứ đi tiếp đi, vì kiểu gì cũng sẽ đạt trạng thái đặc biệt kế tiếp.
Cứ dùng trạng thái "đang trên vạch dừng hoặc đã qua vạch dừng" khi đèn còn vàng , và cãi thật lực vào là không sai luật.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,350
Động cơ
221,354 Mã lực
Ý ông ấy nói, còn gần thế, chúng mày cứ đi tiếp đi, vì kiểu gì cũng sẽ đạt trạng thái đặc biệt kế tiếp.
Cứ dùng trạng thái "đang trên vạch dừng hoặc đã qua vạch dừng" khi đèn còn vàng , và cãi thật lực vào là không sai luật.
Cụ sẽ vi phạm trước khi đạt trạng thái đặc biệt. Luật đã bảo là phải dừng ở trước vạch. Hình chiếu đè lên vạch 1mm sau khi đèn chuyển vàng cũng đã là sai.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,371
Động cơ
777,570 Mã lực
Theo bác là trong trường hợp không thể dừng trước vạch dừng khi đèn vàng bật, mà chưa thỏa mãn điều kiện đã dẫm chân lên vạch thì ta cứ tiếp tục hành trình, vì đảm bảo việc đó sẽ dẫn tới điều kiện là đã dẫm chân lên vạch khi đèn còn vàng. Và nếu bị phạt thì mời người tham gia giao thông tới gặp bác poiuy để được giải quyết.
Em xin hỏi, bác poiuy đang đại diện cho tổ chức nào để nếu lỡ có xảy ra chuyện thì em còn tìm được bác, chứ không bác lại như anh TNXP với anh Grap thì khổ chúng em ra.
Thì quay lại như còm bên trước em đã viết.
Cụ sẽ vi phạm trước khi đạt trạng thái đặc biệt. Luật đã bảo là phải dừng ở trước vạch. Hình chiếu đè lên vạch 1mm sau khi đèn chuyển vàng cũng đã là sai.
Thì ý anh ta nói, cái điều phải dừng trước vạch nó tối ý, nên không cần quan tâm, ta chỉ cần quan tâm đến điều kiện bổ xung. =))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,296
Động cơ
650,475 Mã lực
Nhưng luật của vật lý học sẽ chỉ ra muốn tuân theo luật giao thông thì chỉ có cách đi qua đèn tín hiệu với tốc độ 2km/h.

Luật giao thông nói rằng cứ đèn vàng là phải dừng trước vạch, trừ 2 trường hợp đặc biệt. Do vậy, nếu như xe cách vạch 1m, đèn xanh chuyển sang vàng, thì anh vẫn phải dừng xe trước vạch, vì đây không phải trường hợp đặc biệt. Dừng bằng cách nào, luật giao thông không quan tâm.

Luật của vật lý nói rằng mọi vật có khối lượng đều có quán tính, không có cách nào đột ngột dừng lại một vật có khối lượng đang chuyển động cả. Do vậy, trường hợp ô tô đi qua đèn tín hiệu bắt buộc phải đi chậm nhất có thể, vì chỉ có đi chậm nhất có thể mới có thể giảm quãng đường dừng lại ngắn nhất có thể, mới hạn chế được nhiều nhất khả năng vượt đèn vàng.

Cũng nói cho cụ luôn: Chỉ có thể vi phạm luật GT, không thể vi phạm luật của Vật lý.
Vậy luật có quan tâm đến việc xe trên vạch vào lúc nào không? Dĩ nhiên là không và việc xe trên vạch chính là do không thể dừng đột ngột, khi đó rõ ràng đang ở trạng thái "tín hiệu đèn màu vàng", căn cứ vào đó xe tiếp tục di chuyển theo quy định mà đã được luật ghi rõ: trường hợp....
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,296
Động cơ
650,475 Mã lực
Theo bác là trong trường hợp không thể dừng trước vạch dừng khi đèn vàng bật, mà chưa thỏa mãn điều kiện đã dẫm chân lên vạch thì ta cứ tiếp tục hành trình, vì đảm bảo việc đó sẽ dẫn tới điều kiện là đã dẫm chân lên vạch khi đèn còn vàng. Và nếu bị phạt thì mời người tham gia giao thông tới gặp bác poiuy để được giải quyết.
Em xin hỏi, bác poiuy đang đại diện cho tổ chức nào để nếu lỡ có xảy ra chuyện thì em còn tìm được bác, chứ không bác lại như anh TNXP với anh Grap thì khổ chúng em ra.
Tôi đại diện cho những người đang lái xe trên đường tìm hiểu rõ luật để khi có rơi vào hoàn cảnh xe đi trên vạch mà đèn vàng bật lên còn biết cách bảo vệ cho mình.
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,566
Động cơ
60,581 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cơ quan em hôm nay các bạn ở quê đồng loạt xin nghỉ Tết từ Thứ Năm để về quê với cùng 1 lí do là sợ tắc đường.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,901
Động cơ
300,547 Mã lực
Không hẳn ta cần loại bỏ nó, nếu nó có ích.
Và, tôi tin là 1 cái Đèn đếm tử tế, nó quả là có ích.
Nhưng khi đã đưa ra, thì bác - với tư cách người vẽ ra Quy định -, luôn phải chuẩn bị trước cho các trường hợp:
+ Đèn đếm mất điện thì sao?
+ Đèn đếm đếm sai thì sao?

Nó hoàn toàn tương tự với Đèn giao thông thông thường, họ dự kiến trước và đặt ra các tình huống có thể xảy ra:
+ Đèn Xanh đỏ bình thường: Ta hành xử theo quy định của pháp luật.
+ Đèn giao thông hỏng lệch sai: Ta hành xử như trên.
+ Đèn giao thông tối om: Cũng như trên.

Thế có phải rõ ràng minh bạch không ạ?
Cụ mới chỉ nêu tình huống khi sự cố xảy ra chưa gây hệ lụy nặng nề
Vì nếu nó đếm lộn, sai gây hiểu lầm cho Tài xế và gây ra việc cần phải phanh khẩn cấp có thể gây ra tai nạn, Hiện tại thì chũng ta chưa biết, hay chưa thấy
Nhưng em giả dụ có việc mấy Anh containe tải nặng mấy cục sắt mà khi cần phanh khẩn cấp nó đưa cả mấy cục sắt ấy qua cái Cabin thì hệ lụy từ cái đếm giây đó chắc chắn sẽ là không lường
Về giao thông thì muốn nói gì thì vẫn phải ưu tiên sao cho an toàn mà vẫn hiệu quả, khai thác tối ưu hiện trạng tốt nhất có thể.
VN mình về thiết kế một số chặng rất nguy hiểm ( em nói là thiết kế dễ sinh hệ lụy vì yếu tố an toàn là rất thấp, dù họ có thể điều chỉnh để nó hiệu quả hơn )
Trước đây em cầm lái mà nếu gặp tình huống cần rẽ như xe Khách dưới đây,
Trước khi định rẽ mà thấy phía sau mấy anh xe to chạy sau, nếu cảm thấy không yên tâm thường là em sẽ bỏ rẽ và chạy thẳng để tránh sơ xuất không đáng có từ xe chạy sau, dù mình không có lỗi nhưng khả năng cao là nếu tai nạn xảy ra mình là người thiệt trước nên em chịu khó về nhì vậy ( thực sự là mỗi khi cần rẽ ở các giao lộ kiểu này luôn cho em cảm giác rất sợ )

https://vnexpress.net/hai-oto-tong-xe-khach-nhieu-nguoi-gap-nan-4840705.html

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top