[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,495
Động cơ
792,214 Mã lực
Theo bác là trong trường hợp không thể dừng trước vạch dừng khi đèn vàng bật, mà chưa thỏa mãn điều kiện đã dẫm chân lên vạch thì ta cứ tiếp tục hành trình, vì đảm bảo việc đó sẽ dẫn tới điều kiện là đã dẫm chân lên vạch khi đèn còn vàng. Và nếu bị phạt thì mời người tham gia giao thông tới gặp bác poiuy để được giải quyết.
Em xin hỏi, bác poiuy đang đại diện cho tổ chức nào để nếu lỡ có xảy ra chuyện thì em còn tìm được bác, chứ không bác lại như anh TNXP với anh Grap thì khổ chúng em ra.
Thì quay lại như còm bên trước em đã viết.
Cụ sẽ vi phạm trước khi đạt trạng thái đặc biệt. Luật đã bảo là phải dừng ở trước vạch. Hình chiếu đè lên vạch 1mm sau khi đèn chuyển vàng cũng đã là sai.
Thì ý anh ta nói, cái điều phải dừng trước vạch nó tối ý, nên không cần quan tâm, ta chỉ cần quan tâm đến điều kiện bổ xung. =))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,700
Động cơ
696,008 Mã lực
Nhưng luật của vật lý học sẽ chỉ ra muốn tuân theo luật giao thông thì chỉ có cách đi qua đèn tín hiệu với tốc độ 2km/h.

Luật giao thông nói rằng cứ đèn vàng là phải dừng trước vạch, trừ 2 trường hợp đặc biệt. Do vậy, nếu như xe cách vạch 1m, đèn xanh chuyển sang vàng, thì anh vẫn phải dừng xe trước vạch, vì đây không phải trường hợp đặc biệt. Dừng bằng cách nào, luật giao thông không quan tâm.

Luật của vật lý nói rằng mọi vật có khối lượng đều có quán tính, không có cách nào đột ngột dừng lại một vật có khối lượng đang chuyển động cả. Do vậy, trường hợp ô tô đi qua đèn tín hiệu bắt buộc phải đi chậm nhất có thể, vì chỉ có đi chậm nhất có thể mới có thể giảm quãng đường dừng lại ngắn nhất có thể, mới hạn chế được nhiều nhất khả năng vượt đèn vàng.

Cũng nói cho cụ luôn: Chỉ có thể vi phạm luật GT, không thể vi phạm luật của Vật lý.
Vậy luật có quan tâm đến việc xe trên vạch vào lúc nào không? Dĩ nhiên là không và việc xe trên vạch chính là do không thể dừng đột ngột, khi đó rõ ràng đang ở trạng thái "tín hiệu đèn màu vàng", căn cứ vào đó xe tiếp tục di chuyển theo quy định mà đã được luật ghi rõ: trường hợp....
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,700
Động cơ
696,008 Mã lực
Theo bác là trong trường hợp không thể dừng trước vạch dừng khi đèn vàng bật, mà chưa thỏa mãn điều kiện đã dẫm chân lên vạch thì ta cứ tiếp tục hành trình, vì đảm bảo việc đó sẽ dẫn tới điều kiện là đã dẫm chân lên vạch khi đèn còn vàng. Và nếu bị phạt thì mời người tham gia giao thông tới gặp bác poiuy để được giải quyết.
Em xin hỏi, bác poiuy đang đại diện cho tổ chức nào để nếu lỡ có xảy ra chuyện thì em còn tìm được bác, chứ không bác lại như anh TNXP với anh Grap thì khổ chúng em ra.
Tôi đại diện cho những người đang lái xe trên đường tìm hiểu rõ luật để khi có rơi vào hoàn cảnh xe đi trên vạch mà đèn vàng bật lên còn biết cách bảo vệ cho mình.
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,813
Động cơ
67,288 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cơ quan em hôm nay các bạn ở quê đồng loạt xin nghỉ Tết từ Thứ Năm để về quê với cùng 1 lí do là sợ tắc đường.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,918
Động cơ
301,395 Mã lực
Không hẳn ta cần loại bỏ nó, nếu nó có ích.
Và, tôi tin là 1 cái Đèn đếm tử tế, nó quả là có ích.
Nhưng khi đã đưa ra, thì bác - với tư cách người vẽ ra Quy định -, luôn phải chuẩn bị trước cho các trường hợp:
+ Đèn đếm mất điện thì sao?
+ Đèn đếm đếm sai thì sao?

Nó hoàn toàn tương tự với Đèn giao thông thông thường, họ dự kiến trước và đặt ra các tình huống có thể xảy ra:
+ Đèn Xanh đỏ bình thường: Ta hành xử theo quy định của pháp luật.
+ Đèn giao thông hỏng lệch sai: Ta hành xử như trên.
+ Đèn giao thông tối om: Cũng như trên.

Thế có phải rõ ràng minh bạch không ạ?
Cụ mới chỉ nêu tình huống khi sự cố xảy ra chưa gây hệ lụy nặng nề
Vì nếu nó đếm lộn, sai gây hiểu lầm cho Tài xế và gây ra việc cần phải phanh khẩn cấp có thể gây ra tai nạn, Hiện tại thì chũng ta chưa biết, hay chưa thấy
Nhưng em giả dụ có việc mấy Anh containe tải nặng mấy cục sắt mà khi cần phanh khẩn cấp nó đưa cả mấy cục sắt ấy qua cái Cabin thì hệ lụy từ cái đếm giây đó chắc chắn sẽ là không lường
Về giao thông thì muốn nói gì thì vẫn phải ưu tiên sao cho an toàn mà vẫn hiệu quả, khai thác tối ưu hiện trạng tốt nhất có thể.
VN mình về thiết kế một số chặng rất nguy hiểm ( em nói là thiết kế dễ sinh hệ lụy vì yếu tố an toàn là rất thấp, dù họ có thể điều chỉnh để nó hiệu quả hơn )
Trước đây em cầm lái mà nếu gặp tình huống cần rẽ như xe Khách dưới đây,
Trước khi định rẽ mà thấy phía sau mấy anh xe to chạy sau, nếu cảm thấy không yên tâm thường là em sẽ bỏ rẽ và chạy thẳng để tránh sơ xuất không đáng có từ xe chạy sau, dù mình không có lỗi nhưng khả năng cao là nếu tai nạn xảy ra mình là người thiệt trước nên em chịu khó về nhì vậy ( thực sự là mỗi khi cần rẽ ở các giao lộ kiểu này luôn cho em cảm giác rất sợ )

https://vnexpress.net/hai-oto-tong-xe-khach-nhieu-nguoi-gap-nan-4840705.html

 
Chỉnh sửa cuối:

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,495
Động cơ
792,214 Mã lực
Tôi đại diện cho những người đang lái xe trên đường tìm hiểu rõ luật để khi có rơi vào hoàn cảnh xe đi trên vạch mà đèn vàng bật lên còn biết cách bảo vệ cho mình.
Cái vụ xe đi trên vạch mà đèn vàng bật thì ai cũng không cần phải bảo vệ mình vì nó đúng luật.
Cảm ơn bác đã chia sẻ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,700
Động cơ
696,008 Mã lực
Cái vụ xe đi trên vạch mà đèn vàng bật thì ai cũng không cần phải bảo vệ mình vì nó đúng luật.
Cảm ơn bác đã chia sẻ.
Vậy tôi nói rõ thêm là cả khi đã đi qua vạch (như luật nó nêu)
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,495
Động cơ
792,214 Mã lực
Vậy tôi nói rõ thêm là cả khi đã đi qua vạch (như luật nó nêu)
Vâng, cảm ơn bác đã chia sẻ, trường hợp này thì người dân càng không phải bảo vệ mình, vì họ đã đi qua thời điểm xe đang đi trên vạch từ mùa quýt nào rồi.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,404
Động cơ
257,412 Mã lực
Vậy luật có quan tâm đến việc xe trên vạch vào lúc nào không? Dĩ nhiên là không và việc xe trên vạch chính là do không thể dừng đột ngột, khi đó rõ ràng đang ở trạng thái "tín hiệu đèn màu vàng", căn cứ vào đó xe tiếp tục di chuyển theo quy định mà đã được luật ghi rõ: trường hợp....
Ai bảo cụ là luật không quan tâm xe trên vạch vào lúc nào?

Sự tồn tại của cái đèn đã phân chia dòng thời gian ra làm các khúc khác nhau. Khúc này là khúc đèn xanh, khúc sau là khúc đèn vàng, thời điểm đèn xanh chuyển sang vàng là thời điểm ngăn cách các khúc ấy. Luật quy định rất rành mạch, khúc màu xanh là được đi qua vạch, khúc màu vàng là cấm xe chạm vào vạch, trừ những xe đã chạm vào vạch từ trước cái khúc màu vàng (tức là từ khúc màu xanh).

Luật giao thông (nhân luật) là rất rõ ràng, chẳng qua nó khúc mắc với luật của vật lý (thiên luật).
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
3,434
Động cơ
707,926 Mã lực
Tuổi
23
Cụ mới chỉ nêu tình huống khi sự cố xảy ra chưa gây hệ lụy nặng nề
Vì nếu nó đếm lộn, sai gây hiểu lầm cho Tài xế và gây ra việc cần phải phanh khẩn cấp có thể gây ra tai nạn, Hiện tại thì chũng ta chưa biết, hay chưa thấy
Nhưng em giả dụ có việc mấy Anh containe tải nặng mấy cục sắt mà khi cần phanh khẩn cấp nó đưa cả mấy cục sắt ấy qua cái Cabin thì hệ lụy từ cái đếm giây đó chắc chắn sẽ là không lường
Về giao thông thì muốn nói gì thì vẫn phải ưu tiên sao cho an toàn mà vẫn hiệu quả, khai thác tối ưu hiện trạng tốt nhất có thể.
VN mình về thiết kế một số chặng rất nguy hiểm ( em nói là thiết kế dễ sinh hệ lụy vì yếu tố an toàn là rất thấp, dù họ có thể điều chỉnh để nó hiệu quả hơn )
Trước đây em cầm lái mà nếu gặp tình huống cần rẽ như xe Khách dưới đây,
Trước khi định rẽ mà thấy phía sau mấy anh xe to chạy sau, nếu cảm thấy không yên tâm thường là em sẽ bỏ rẽ và chạy thẳng để tránh sơ xuất không đáng có từ xe chạy sau, dù mình không có lỗi nhưng khả năng cao là nếu tai nạn xảy ra mình là người thiệt trước nên em chịu khó về nhì vậy ( thực sự là mỗi khi cần rẽ ở các giao lộ kiểu này luôn cho em cảm giác rất sợ )

https://vnexpress.net/hai-oto-tong-xe-khach-nhieu-nguoi-gap-nan-4840705.html
Bác thấy đấy, thế nên, khi đặt ra các tình huống nêu trên, tụi teilon được cho là đã bỏ phắt cái Đèn đếm, đỡ phải giải thích.

Và chỉ tập trung vào 1 cái Đèn 3 màu thôi, như ta đã biết.


Còn cái sự Đèn đếm lộn ==> Xe tải sợ và phanh gấp và gây tai nạn, nó có rồi bác à.
Khá nhiều trên các báo đài và facebook.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,700
Động cơ
696,008 Mã lực
Ai bảo cụ là luật không quan tâm xe trên vạch vào lúc nào?

Sự tồn tại của cái đèn đã phân chia dòng thời gian ra làm các khúc khác nhau. Khúc này là khúc đèn xanh, khúc sau là khúc đèn vàng, thời điểm đèn xanh chuyển sang vàng là thời điểm ngăn cách các khúc ấy. Luật quy định rất rành mạch, khúc màu xanh là được đi qua vạch, khúc màu vàng là cấm xe chạm vào vạch, trừ những xe đã chạm vào vạch từ trước cái khúc màu vàng (tức là từ khúc màu xanh).

Luật giao thông (nhân luật) là rất rõ ràng, chẳng qua nó khúc mắc với luật của vật lý (thiên luật).
Cứ "tín hiệu đèn màu vàng" là ta làm như trong luật đã ghi thôi. Làm gì có lỗi vượt đèn vàng? Làm gì có chỗ nào chia dòng thời gian như vậy? Cụ tưởng tượng ra à?
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,495
Động cơ
792,214 Mã lực
Thôi cụ ạ, chúng ta ngừng tranh luận với cụ ấy vậy.
Càng tranh luận thì càng loãng thớt vì cụ ấy không hiểu luật (đang viết gì)/ hoặc cố tình không hiểu có chủ đích.
Ai bảo cụ là luật không quan tâm xe trên vạch vào lúc nào?

Sự tồn tại của cái đèn đã phân chia dòng thời gian ra làm các khúc khác nhau. Khúc này là khúc đèn xanh, khúc sau là khúc đèn vàng, thời điểm đèn xanh chuyển sang vàng là thời điểm ngăn cách các khúc ấy. Luật quy định rất rành mạch, khúc màu xanh là được đi qua vạch, khúc màu vàng là cấm xe chạm vào vạch, trừ những xe đã chạm vào vạch từ trước cái khúc màu vàng (tức là từ khúc màu xanh).

Luật giao thông (nhân luật) là rất rõ ràng, chẳng qua nó khúc mắc với luật của vật lý (thiên luật).
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,700
Động cơ
696,008 Mã lực
Thôi cụ ạ, chúng ta ngừng tranh luận với cụ ấy vậy.
Càng tranh luận thì càng loãng thớt vì cụ ấy không hiểu luật/ hoặc cố tình không hiểu có chủ đích.
Vậy cụ chấp nhận việc mình đi qua đèn nơi không có đếm giây, khi cụ vừa qua vạch đèn vàng xuất hiện và người ta chặn cụ lại, đòi phạt cụ và cụ cho thế là đúng? Cụ sẽ ký biên bản thừa nhận lỗi "không tuân thủ tín hiệu đèn giao thông"?
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
3,134
Động cơ
131,415 Mã lực
Đi chứ dừng lại sao kịp. Luật nó bảo phải dừng nhưng trường hợp lên vạch hoặc qua vạch thì đi. Luật nó không hề nói “trước khi” nào cả.
Luật quy định trường hợp “xe phải vượt về bên trái” cũng vậy. Trường hợp… nọ kia thì vượt về bên phải. Diễn đạt y hệt.
vậy trường hợp cách vạch dừng 5 - 10m đèn nhẩy vàng, mình thốc ga để xe vượt qua vạch khi đèn vẫn đang vàng là được phỏng cụ?
em thấy cụ đang tự huyễn hoặc mình là chính,
nếu case này xảy ra thì cụ có thể cãi để đc cho đi vì CÁ không muốn lằng nhằng là chính
còn nếu chuẩn luật thì em nghĩ cụ sẽ ăn cái trát 18 củ.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,229
Động cơ
375,719 Mã lực
Tuổi
58
Vậy luật có quan tâm đến việc xe trên vạch vào lúc nào không? Dĩ nhiên là không và việc xe trên vạch chính là do không thể dừng đột ngột, khi đó rõ ràng đang ở trạng thái "tín hiệu đèn màu vàng", căn cứ vào đó xe tiếp tục di chuyển theo quy định mà đã được luật ghi rõ: trường hợp....
Cụ là luật sư gần mảng này ạ, vì soi câu chữ trong luật không hề dễ dàng chút nào ạ. Em nghe bẩu thế.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,404
Động cơ
257,412 Mã lực
Thôi cụ ạ, chúng ta ngừng tranh luận với cụ ấy vậy.
Càng tranh luận thì càng loãng thớt vì cụ ấy không hiểu luật (đang viết gì)/ hoặc cố tình không hiểu có chủ đích.
Chắc cố tình. Học hết lớp 7 là phải biết 3 định luật cơ học cổ điển của Newton và công thức F=ma rồi.

Hoặc giả chưa học lớp 7.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,495
Động cơ
792,214 Mã lực
Vậy cụ chấp nhận việc mình đi qua đèn nơi không có đếm giây, khi cụ vừa qua vạch đèn vàng xuất hiện và người ta chặn cụ lại, đòi phạt cụ và cụ cho thế là đúng? Cụ sẽ ký biên bản thừa nhận lỗi "không tuân thủ tín hiệu đèn giao thông"?
Em ngu gì để trường hợp đó xảy ra, đèn xanh ta cứ đi chầm chậm, vì hiếm đèn xanh nào có trên 60s. Thật chậm rãi, có tín hiệu màu vàng và màu đỏ bật lên là tốt nhất, ta dừng lại.
Cứ đầu xanh thì đi, cuối xanh thì bỏ, 1 phút chứ mấy.

Còn đen, không tranh luận nổi vì đội bạn quá thiếu hiểu biết mà phải ký biên bản thì phải có vài dòng bút phê xong mới ký.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
3,134
Động cơ
131,415 Mã lực
Vậy cụ chấp nhận việc mình đi qua đèn nơi không có đếm giây, khi cụ vừa qua vạch đèn vàng xuất hiện và người ta chặn cụ lại, đòi phạt cụ và cụ cho thế là đúng? Cụ sẽ ký biên bản thừa nhận lỗi "không tuân thủ tín hiệu đèn giao thông"?
vừa qua vạch thì không ai bắt đc cụ cả, các cụ ấy đang hỏi case cách vạch 2m, mà đè nhẩy vàng, ai cũng biết là phanh không thể kịp, nhưng xe chưa nằm trên vạch.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,700
Động cơ
696,008 Mã lực
vừa qua vạch thì không ai bắt đc cụ cả, các cụ ấy đang hỏi case cách vạch 2m, mà đè nhẩy vàng, ai cũng biết là phanh không thể kịp, nhưng xe chưa nằm trên vạch.
Thì lúc ấy cứ đi qua thôi, bố ai mà phanh được. Trong khi đi qua thì đèn vẫn còn vàng thì ta áp dụng luật, không vi phạm gì cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top