[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

McCord

Xe hơi
Biển số
OF-702373
Ngày cấp bằng
30/9/19
Số km
163
Động cơ
170,501 Mã lực
Không có phân ra cảnh sát giao thông như ở Việt Nam cụ ạ.
Cảnh sát địa phương lái xe tuần tra trong khu vực của mình và làm hết mọi việc như phạt xe vi phạm giao thông, giải quyết tai nạn, đáp ứng các trường hợp khẩn cấp ( gọi 911), bạo hành gia đình, cấp cứu.... cho tới giải quyết các vụ cướp, giết người.
Cảnh sát tiểu bang phụ trách tuần tra trên các freeway.
Các cảnh sát lái xe tuần tra thường là cảnh sát mới vào ngành, hoặc năng lực yếu hoặc bị kỷ luật....
Nếu như công tác tốt, thể hiện có năng lực thì sẽ được điều chuyển về bộ phận điều tra, giải quyết án.
Phần em tô màu là không chính xác nhé cụ. Hoặc chỉ áp dụng ở khu nhà cụ.
 

beforethewinter

Xe tải
Biển số
OF-826676
Ngày cấp bằng
20/2/23
Số km
269
Động cơ
582,932 Mã lực
Sau 1 tháng, có bài tổng kết: Sau thời gian áp dụng nghị định Nhất Lục Bát, chỉ trong vòng 1 tháng, không còn cảnh kẹt xe, tắc đường và vi phạm luật giao thông. =))
Chỉ là không tắc trên tuyến nọ tuyến kia thôi bác, chứ tắc toàn thành phố mà
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,325
Động cơ
762,519 Mã lực
Chỉ là không tắc trên tuyến nọ tuyến kia thôi bác, chứ tắc toàn thành phố mà
Cụ đang không hiểu comment đang nói là nhân dân Tp nghỉ Tết thì họ về quê, lấy đâu ra người ở TP mà tắc đường nữa. :))
 

QD092000

Xì hơi lốp
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
3,010
Động cơ
547,959 Mã lực
E giờ ít phải đi thôi. Hqua đi thì thấy thoải mái hơn, với việc thuộc đường và đèn, chốt tại HN, cccm đi rén hơn e càng dễ lái.

Còn mức phạt, e vẫn thấy ko chấp nhận đc vì nó hoàn toàn ko có cơ sở, ko giải quyết đc vấn đề do chưa đúng đối tượng cần giám sát, chấn chỉnh. Nó có nguy cơ đánh quị và hạ gục 1 nhóm người vốn đã yếu thế bị dồn vào chân tường chỉ với 1 lần phạt, dồn họ vào thế sống ko bằng chết. E ko nói quá đâu, bởi với 1 số gia đình vốn đã khó khăn, 5tr với họ đồng nghĩa con cái ko có tiền ăn, ko nộp đc học phí. Khi bị đẩy vào đường cùng thì bột phát có thể xảy ra ko kiểm soát đc. Khi thực hiện 1 mức phạt cao như vậy nếu người vi phạm tiếp tục gt, ko gì đảm bảo họ ko bị dính tiếp lỗi vượt đèn vàng ngay sau đó. Một gia đình có 2 vc và 1-2 đứa con đi xe thì rủi ro nhân lên nữa.

Đề xuất thì giám sát chặt việc thi hành công vụ của csglt qua bodycam, tăng mạnh cam phạt nguội.
Phân chia mức phạt thành 2 nhóm lỗi khác nhau.

Nhóm chủ ý, cố ý, có thời gian quan sât suy tính vẫn vi phạm thì phạt nặng cũng đc. Câc lỗi này như lỗi trên cao tốc, lỗi đi vỉa hè, lỗi đi ngược chiều....

Nhóm lỗi có thể do vô tình, ko có thời gian suy tính, có thể do khách quan bị che chắn mà ko nhìn đc đèn, vạch, biển mà vi phạm thì phạt lũy tiến cho các lần vi phạm. Xm lần đầu 1-2tr, ô tô 5tr, các lần vi phạm tiếp sẽ nhân lên số tiền phạt 2, 3,4, 5 lần lũy tiến của mgay lần phạt gần nhất lên. Như vậy ví dụ ô tô phạt lần 2 là 5trx2= 10tr, lần vi phạm thứ 3 là 30tr luôn cho lỗi vượt đèn....
 

KVH

Xe tăng
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,072
Động cơ
436,828 Mã lực
Cụ bớt nâng quan điểm cá nhân lên đi, làm như ai cũng như cụ, tôi thấy mọi người vẫn tham gia giao thông bình thường. Cụ thử ngồi một ngày các trục chính xem có bao nhiêu % dân bị vi phạm phải phạt.
Như vậy theo cụ có cần tăng mức phạt lên không?

Để tổ chức giao thông tốt cần:
1. Quy định hợp lý, khoa học. Mục đích là nếu người dân tuân thủ thì đó là phương án hiệu quả về giao thông, như lưu lượng thông xe cao, an toàn, ...
2. Tổ chức thực hiện hợp lý cho nhưng người muốn tuân thủ quy định: biển báo dễ quan sát, khó nhầm lẫn, đèn báo tối ưu theo tốc độ tuyến đường, phân nhóm pha đèn hợp lý với các chiều giao thông xung đột/không xung đột, ...

Hai điểm này cần phải tổ chức thực hiện tốt trước khi nói đến mục xử phạt.

3. Ngăn chặn nhưng người không muốn tuân thủ bằng tỉ lệ % vi phạm bị phạt và mức phạt. Trong đó tỉ lệ % vi phạm bị phạt có tác dụng lớn hơn đối với việc tuân thủ và ảnh hưởng ít hơn tới cuộc sống người dân so với tăng mức phạt.

Cứ vi phạm là bị phạt thì kể cả 1-200k người ta cũng không vi phạm vì giá phải trả đã lớn hơn lợi ích của việc vi phạm (tiết kiệm vài giây leo vỉa hè, vượt đèn đỏ hay quên bật đèn xe, ...)

Nếu vi phạm mà tỉ lệ không bị phạt vẫn cao như cụ nêu ở post trên thì phạt nặng người ta cũng không sợ, do đó càng chứng tỏ việc tăng mức phạt ít tác dụng, mà thực hiện nghiêm túc việc phạt có tác dụng lớn hơn việc tăng mức phạt, trong khi lại ít ảnh hưởng đến cuộc sống người dân nếu lỡ vi phạm.
 

Entropy

Xe điện
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
2,100
Động cơ
3,468,418 Mã lực
Em nghĩ hệ luỵ của việc này là rất rất lớn, không đơn giản đâu :)
Tôi chưa thấy hệ luỵ nào cả mà chỉ thấy ý thức người dân đã tốt hơn ( kể cả vì sợ cũng tốt), đã ít dần các thành phần vượt đèn, phóng ẩu…
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,892
Động cơ
666,591 Mã lực
Tuổi
23
Như vậy theo cụ có cần tăng mức phạt lên không?

Để tổ chức giao thông tốt cần:
1. Quy định hợp lý, khoa học. Mục đích là nếu người dân tuân thủ thì đó là phương án hiệu quả về giao thông, như lưu lượng thông xe cao, an toàn, ...
2. Tổ chức thực hiện hợp lý cho nhưng người muốn tuân thủ quy định: biển báo dễ quan sát, khó nhầm lẫn, đèn báo tối ưu theo tốc độ tuyến đường, phân nhóm pha đèn hợp lý với các chiều giao thông xung đột/không xung đột, ...

Hai điểm này cần phải tổ chức thực hiện tốt trước khi nói đến mục xử phạt.

3. Ngăn chặn nhưng người không muốn tuân thủ bằng tỉ lệ % vi phạm bị phạt và mức phạt. Trong đó tỉ lệ % vi phạm bị phạt có tác dụng lớn hơn đối với việc tuân thủ và ảnh hưởng ít hơn tới cuộc sống người dân so với tăng mức phạt.

Cứ vi phạm là bị phạt thì kể cả 1-200k người ta cũng không vi phạm vì giá phải trả đã lớn hơn lợi ích của việc vi phạm (tiết kiệm vài giây leo vỉa hè, vượt đèn đỏ hay quên bật đèn xe, ...)

Nếu vi phạm mà tỉ lệ không bị phạt vẫn cao như cụ nêu ở post trên thì phạt nặng người ta cũng không sợ, do đó càng chứng tỏ việc tăng mức phạt ít tác dụng, mà thực hiện nghiêm túc việc phạt có tác dụng lớn hơn việc tăng mức phạt, trong khi lại ít ảnh hưởng đến cuộc sống người dân nếu lỡ vi phạm.
Xác suất bị bắt được đánh giá cao hơn cái Mức phạt, chuẩn rồi bác.
Tạm cho là họ sợ hơn.

Tuy nhiên, chừng nào chưa thay đổi được cái Xác suất bị bắt, thì bác đành phải nâng Mức phạt lên cao vọt.
Nếu bác tính toán đến cả cái sự 50/50 và nhiều yếu tố tệ hại khác nữa, thì Mức phạt nó sẽ còn vọt lên cao nữa, để đem lại Hiệu quả như mong muốn.

Hiệu quả mong muốn là gì thì tôi đang đi tìm hiểu.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,373
Động cơ
747,607 Mã lực
Như thế này thì người dân làm sao tránh được
"Một tài xế lái xe tải chạy trên đường ở hướng này không dừng kịp đã vượt đèn, dẫn đến vi phạm lỗi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông. Đáng nói, theo hình ảnh trong clip, cách giao lộ này khoảng 50m là chốt của CSGT đang làm việc."

Em thắc mắc a tài xế xe tải trong bài có kiện ngược lại ko?
 

xuanhieu7292

Xì hơi lốp
Biển số
OF-844855
Ngày cấp bằng
11/12/23
Số km
1,137
Động cơ
15,369 Mã lực
Tôi chưa thấy hệ luỵ nào cả mà chỉ thấy ý thức người dân đã tốt hơn ( kể cả vì sợ cũng tốt), đã ít dần các thành phần vượt đèn, phóng ẩu…
Cụ thấy cái bản đồ này không? Tắc gấp đôi ngày thường, không ai dám đi, Có tính là hệ lụy không? ;)

1736432350522.png
 

vingraux

Xe tăng
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,890
Động cơ
919,718 Mã lực

Kết quả tạm tính sau 1 tuần đây cc nhé. Bình quân thu ngày 6 tỉ. Thế khéo tất cả các trạm Bot Tp HCM công lại vẫn thua :)).
Tháng này riêng tp HCM thu vượt hơn 40 tỉ đc. 1 tuần thu vượt 11 tỉ rồi.
Nói đi thì phải nói lại. Gì mà anh em trong HCM oánh nhau đến chết hoặc bị khởi tố sau va chạm giao thông 3 tháng nay em đếm đến được 10+ vụ, Em chả bảo HN ngoan gì, nhưng không đến nỗi thế. Trong ấy loạn hả các bác?
 

AMATAX

Xe điện
Biển số
OF-303978
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,480
Động cơ
566,135 Mã lực
Nơi ở
Như vậy theo cụ có cần tăng mức phạt lên không?

Để tổ chức giao thông tốt cần:
1. Quy định hợp lý, khoa học. Mục đích là nếu người dân tuân thủ thì đó là phương án hiệu quả về giao thông, như lưu lượng thông xe cao, an toàn, ...
2. Tổ chức thực hiện hợp lý cho nhưng người muốn tuân thủ quy định: biển báo dễ quan sát, khó nhầm lẫn, đèn báo tối ưu theo tốc độ tuyến đường, phân nhóm pha đèn hợp lý với các chiều giao thông xung đột/không xung đột, ...

Hai điểm này cần phải tổ chức thực hiện tốt trước khi nói đến mục xử phạt.

3. Ngăn chặn nhưng người không muốn tuân thủ bằng tỉ lệ % vi phạm bị phạt và mức phạt. Trong đó tỉ lệ % vi phạm bị phạt có tác dụng lớn hơn đối với việc tuân thủ và ảnh hưởng ít hơn tới cuộc sống người dân so với tăng mức phạt.

Cứ vi phạm là bị phạt thì kể cả 1-200k người ta cũng không vi phạm vì giá phải trả đã lớn hơn lợi ích của việc vi phạm (tiết kiệm vài giây leo vỉa hè, vượt đèn đỏ hay quên bật đèn xe, ...)
Đúng cụ ạ em mà nhỡ phạt 500k-1tr em cũng đã tiê
Nếu vi phạm mà tỉ lệ không bị phạt vẫn cao như cụ nêu ở post trên thì phạt nặng người ta cũng không sợ, do đó càng chứng tỏ việc tăng mức phạt ít tác dụng, mà thực hiện nghiêm túc việc phạt có tác dụng lớn hơn việc tăng mức phạt, trong khi lại ít ảnh hưởng đến cuộc sống người dân nếu lỡ vi phạm.
Đúng cụ ạ em mà nhỡ bị phạt 500k-1 tr cũng đã xót lắm rồi và cũng xấu hổ vì vi phạm nữa ít ra cũng học luật hẳn hoi mà ko thuộc bài ko đc 100 điểm
 

QD092000

Xì hơi lốp
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
3,010
Động cơ
547,959 Mã lực
Nói đi thì phải nói lại. Gì mà anh em trong HCM oánh nhau đến chết hoặc bị khởi tố sau va chạm giao thông 3 tháng nay em đếm đến được 10+ vụ, Em chả bảo HN ngoan gì, nhưng không đến nỗi thế. Trong ấy loạn hả các bác?
Áp lực cuộc sống lên vai những người đàn ông đấy cụ. Khi stress căng thẳng kéo dài dễ làm con người mất kiểm soát khi gặp va chạm, họ có xu hướng bạo lực hơn để xả stess....e thấy đáng thương, còn chuyện vi phạm họ sẽ bị pháp luật bắt trả giá!
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,656
Động cơ
1,180,720 Mã lực
Tôi chưa thấy hệ luỵ nào cả mà chỉ thấy ý thức người dân đã tốt hơn ( kể cả vì sợ cũng tốt), đã ít dần các thành phần vượt đèn, phóng ẩu…
Cần tăng mức phạt cao hơn nữa nhé
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,373
Động cơ
747,607 Mã lực
Áp lực cuộc sống lên vai những người đàn ông đấy cụ. Khi stress căng thẳng kéo dài dễ làm con người mất kiểm soát khi gặp va chạm, họ có xu hướng bạo lực hơn để xả stess....e thấy đáng thương, còn chuyện vi phạm họ sẽ bị pháp luật bắt trả giá!
Em vừa xem clip ở Hp thì phải. Oánh cậu vàng rồi. Dân đứng xem nhưng ko ai vào hỗ trợ. 1 lúc thì có thêm cậu vàng khác đến khống chế. Khổ, nhiều tết lại xa nhà rồi.
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
8,174
Động cơ
854,573 Mã lực
Sáng nay mình có việc di chuyển trên đường N.T.M.Khai (khúc ngang công viên Tao Đàn), 10h sáng. Đường hướng về Q1 có 3 làn xe mà chật cứng, đàng sau là tiếng còi hú rền rĩ của chiếc xe Ambulance nghe như lời van xin nhường đường.
Nhưng làm sao nhường đc khi các dòng xe đan kín vào nhau?
Cái "thời gian vàng" để các thầy thuốc giành lấy sự sống cho bệnh nhân sẽ mất đi để đánh đổi lấy sự tuân thủ luật giao thông 1 cách máy móc, cứng nhắc....
 

Duchai80

Xì hơi lốp
Biển số
OF-354219
Ngày cấp bằng
10/2/15
Số km
754
Động cơ
771,265 Mã lực
Nơi ở
Văn Quán, Hà Đông
Tổ lái chủ đề sang vấn đề khác
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 19/1/25)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

RosemaryCherry

Xe container
Biển số
OF-741272
Ngày cấp bằng
30/8/20
Số km
6,245
Động cơ
205,409 Mã lực

Bài viết nội dung nhạy cảm về chính trị, văn hoá, xã hội
Cấm viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top