- Biển số
- OF-747676
- Ngày cấp bằng
- 26/10/20
- Số km
- 2,100
- Động cơ
- 3,468,418 Mã lực
Nếu cái mới này tốt lên thì càng tốt chứ sao."bình thường" mới nha cụ
Nếu cái mới này tốt lên thì càng tốt chứ sao."bình thường" mới nha cụ
Phần em tô màu là không chính xác nhé cụ. Hoặc chỉ áp dụng ở khu nhà cụ.Không có phân ra cảnh sát giao thông như ở Việt Nam cụ ạ.
Cảnh sát địa phương lái xe tuần tra trong khu vực của mình và làm hết mọi việc như phạt xe vi phạm giao thông, giải quyết tai nạn, đáp ứng các trường hợp khẩn cấp ( gọi 911), bạo hành gia đình, cấp cứu.... cho tới giải quyết các vụ cướp, giết người.
Cảnh sát tiểu bang phụ trách tuần tra trên các freeway.
Các cảnh sát lái xe tuần tra thường là cảnh sát mới vào ngành, hoặc năng lực yếu hoặc bị kỷ luật....
Nếu như công tác tốt, thể hiện có năng lực thì sẽ được điều chuyển về bộ phận điều tra, giải quyết án.
Chỉ là không tắc trên tuyến nọ tuyến kia thôi bác, chứ tắc toàn thành phố màSau 1 tháng, có bài tổng kết: Sau thời gian áp dụng nghị định Nhất Lục Bát, chỉ trong vòng 1 tháng, không còn cảnh kẹt xe, tắc đường và vi phạm luật giao thông.
Cụ đang không hiểu comment đang nói là nhân dân Tp nghỉ Tết thì họ về quê, lấy đâu ra người ở TP mà tắc đường nữa.Chỉ là không tắc trên tuyến nọ tuyến kia thôi bác, chứ tắc toàn thành phố mà
Như vậy theo cụ có cần tăng mức phạt lên không?Cụ bớt nâng quan điểm cá nhân lên đi, làm như ai cũng như cụ, tôi thấy mọi người vẫn tham gia giao thông bình thường. Cụ thử ngồi một ngày các trục chính xem có bao nhiêu % dân bị vi phạm phải phạt.
Tôi chưa thấy hệ luỵ nào cả mà chỉ thấy ý thức người dân đã tốt hơn ( kể cả vì sợ cũng tốt), đã ít dần các thành phần vượt đèn, phóng ẩu…Em nghĩ hệ luỵ của việc này là rất rất lớn, không đơn giản đâu
Xác suất bị bắt được đánh giá cao hơn cái Mức phạt, chuẩn rồi bác.Như vậy theo cụ có cần tăng mức phạt lên không?
Để tổ chức giao thông tốt cần:
1. Quy định hợp lý, khoa học. Mục đích là nếu người dân tuân thủ thì đó là phương án hiệu quả về giao thông, như lưu lượng thông xe cao, an toàn, ...
2. Tổ chức thực hiện hợp lý cho nhưng người muốn tuân thủ quy định: biển báo dễ quan sát, khó nhầm lẫn, đèn báo tối ưu theo tốc độ tuyến đường, phân nhóm pha đèn hợp lý với các chiều giao thông xung đột/không xung đột, ...
Hai điểm này cần phải tổ chức thực hiện tốt trước khi nói đến mục xử phạt.
3. Ngăn chặn nhưng người không muốn tuân thủ bằng tỉ lệ % vi phạm bị phạt và mức phạt. Trong đó tỉ lệ % vi phạm bị phạt có tác dụng lớn hơn đối với việc tuân thủ và ảnh hưởng ít hơn tới cuộc sống người dân so với tăng mức phạt.
Cứ vi phạm là bị phạt thì kể cả 1-200k người ta cũng không vi phạm vì giá phải trả đã lớn hơn lợi ích của việc vi phạm (tiết kiệm vài giây leo vỉa hè, vượt đèn đỏ hay quên bật đèn xe, ...)
Nếu vi phạm mà tỉ lệ không bị phạt vẫn cao như cụ nêu ở post trên thì phạt nặng người ta cũng không sợ, do đó càng chứng tỏ việc tăng mức phạt ít tác dụng, mà thực hiện nghiêm túc việc phạt có tác dụng lớn hơn việc tăng mức phạt, trong khi lại ít ảnh hưởng đến cuộc sống người dân nếu lỡ vi phạm.
"Một tài xế lái xe tải chạy trên đường ở hướng này không dừng kịp đã vượt đèn, dẫn đến vi phạm lỗi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông. Đáng nói, theo hình ảnh trong clip, cách giao lộ này khoảng 50m là chốt của CSGT đang làm việc."Như thế này thì người dân làm sao tránh được
Người đàn ông trùm kín mít, bấm đèn đỏ khiến xe dừng không kịp ở TPHCM
(Dân trí) - Người đàn ông mặc thường phục, đeo khẩu trang kín mít đứng điều khiển đèn giao thông tại giao lộ Võ Trần Chí - Trần Đại Nghĩa, quận Bình Tân (TPHCM), khiến một số xe không dừng kịp phải vượt đèn đỏ.dantri.com.vn
Cụ thấy cái bản đồ này không? Tắc gấp đôi ngày thường, không ai dám đi, Có tính là hệ lụy không?Tôi chưa thấy hệ luỵ nào cả mà chỉ thấy ý thức người dân đã tốt hơn ( kể cả vì sợ cũng tốt), đã ít dần các thành phần vượt đèn, phóng ẩu…
Nói đi thì phải nói lại. Gì mà anh em trong HCM oánh nhau đến chết hoặc bị khởi tố sau va chạm giao thông 3 tháng nay em đếm đến được 10+ vụ, Em chả bảo HN ngoan gì, nhưng không đến nỗi thế. Trong ấy loạn hả các bác?Mỗi ngày, TP HCM phạt hơn 6 tỷ đồng lỗi vi phạm giao thông
Tổng số tiền phạt vi phạm giao thông ở TP HCM sau một tuần áp dụng mức mới theo Nghị định 168 là 42,5 tỷ đồng, tăng 11 tỷ đồng so với thời điểm liền kề trước đó.vnexpress.net
Kết quả tạm tính sau 1 tuần đây cc nhé. Bình quân thu ngày 6 tỉ. Thế khéo tất cả các trạm Bot Tp HCM công lại vẫn thua .
Tháng này riêng tp HCM thu vượt hơn 40 tỉ đc. 1 tuần thu vượt 11 tỉ rồi.
Đúng cụ ạ em mà nhỡ bị phạt 500k-1 tr cũng đã xót lắm rồi và cũng xấu hổ vì vi phạm nữa ít ra cũng học luật hẳn hoi mà ko thuộc bài ko đc 100 điểmNhư vậy theo cụ có cần tăng mức phạt lên không?
Để tổ chức giao thông tốt cần:
1. Quy định hợp lý, khoa học. Mục đích là nếu người dân tuân thủ thì đó là phương án hiệu quả về giao thông, như lưu lượng thông xe cao, an toàn, ...
2. Tổ chức thực hiện hợp lý cho nhưng người muốn tuân thủ quy định: biển báo dễ quan sát, khó nhầm lẫn, đèn báo tối ưu theo tốc độ tuyến đường, phân nhóm pha đèn hợp lý với các chiều giao thông xung đột/không xung đột, ...
Hai điểm này cần phải tổ chức thực hiện tốt trước khi nói đến mục xử phạt.
3. Ngăn chặn nhưng người không muốn tuân thủ bằng tỉ lệ % vi phạm bị phạt và mức phạt. Trong đó tỉ lệ % vi phạm bị phạt có tác dụng lớn hơn đối với việc tuân thủ và ảnh hưởng ít hơn tới cuộc sống người dân so với tăng mức phạt.
Cứ vi phạm là bị phạt thì kể cả 1-200k người ta cũng không vi phạm vì giá phải trả đã lớn hơn lợi ích của việc vi phạm (tiết kiệm vài giây leo vỉa hè, vượt đèn đỏ hay quên bật đèn xe, ...)
Đúng cụ ạ em mà nhỡ phạt 500k-1tr em cũng đã tiê
Nếu vi phạm mà tỉ lệ không bị phạt vẫn cao như cụ nêu ở post trên thì phạt nặng người ta cũng không sợ, do đó càng chứng tỏ việc tăng mức phạt ít tác dụng, mà thực hiện nghiêm túc việc phạt có tác dụng lớn hơn việc tăng mức phạt, trong khi lại ít ảnh hưởng đến cuộc sống người dân nếu lỡ vi phạm.
Áp lực cuộc sống lên vai những người đàn ông đấy cụ. Khi stress căng thẳng kéo dài dễ làm con người mất kiểm soát khi gặp va chạm, họ có xu hướng bạo lực hơn để xả stess....e thấy đáng thương, còn chuyện vi phạm họ sẽ bị pháp luật bắt trả giá!Nói đi thì phải nói lại. Gì mà anh em trong HCM oánh nhau đến chết hoặc bị khởi tố sau va chạm giao thông 3 tháng nay em đếm đến được 10+ vụ, Em chả bảo HN ngoan gì, nhưng không đến nỗi thế. Trong ấy loạn hả các bác?
Tôi chưa thấy hệ luỵ nào cả mà chỉ thấy ý thức người dân đã tốt hơn ( kể cả vì sợ cũng tốt), đã ít dần các thành phần vượt đèn, phóng ẩu…
Em vừa xem clip ở Hp thì phải. Oánh cậu vàng rồi. Dân đứng xem nhưng ko ai vào hỗ trợ. 1 lúc thì có thêm cậu vàng khác đến khống chế. Khổ, nhiều tết lại xa nhà rồi.Áp lực cuộc sống lên vai những người đàn ông đấy cụ. Khi stress căng thẳng kéo dài dễ làm con người mất kiểm soát khi gặp va chạm, họ có xu hướng bạo lực hơn để xả stess....e thấy đáng thương, còn chuyện vi phạm họ sẽ bị pháp luật bắt trả giá!
Tháng chạp năm nào chả thế, cụ cứ làm như mình năm nay bị tắc.Cụ thấy cái bản đồ này không? Tắc gấp đôi ngày thường, không ai dám đi, Có tính là hệ lụy không?
View attachment 8925383
Vẫn ít hơn đợt trước rồi cụ nhé, cứ từ từ sẽ ngấm.Cần tăng mức phạt cao hơn nữa nhé