- Biển số
- OF-344545
- Ngày cấp bằng
- 27/11/14
- Số km
- 2,282
- Động cơ
- 428,693 Mã lực
Theo thời gian em dự kéo theo nhiều hệ lụy có khi lại phải điều chỉnh lại mức phạt."nhân văn, nhân ái, nhân tình" chỉ còn là di sản!
Theo thời gian em dự kéo theo nhiều hệ lụy có khi lại phải điều chỉnh lại mức phạt."nhân văn, nhân ái, nhân tình" chỉ còn là di sản!
Với vài lỗi, nó không nằm ở mức phạt bác ạ, mà ở cách ra bài. Ví dụ cái Đèn vàng huyền thoại ở Quy chuẩn 41/2019.Theo thời gian em dự kéo theo nhiều hệ lụy có khi lại phải điều chỉnh lại mức phạt.
À không có chỗ nào màu à cụ?Không có phân ra cảnh sát giao thông như ở Việt Nam cụ ạ.
Cảnh sát địa phương lái xe tuần tra trong khu vực của mình và làm hết mọi việc như phạt xe vi phạm giao thông, giải quyết tai nạn, đáp ứng các trường hợp khẩn cấp ( gọi 911), bạo hành gia đình, cấp cứu.... cho tới giải quyết các vụ cướp, giết người.
Cảnh sát tiểu bang phụ trách tuần tra trên các freeway.
Các cảnh sát lái xe tuần tra thường là cảnh sát mới vào ngành, hoặc năng lực yếu hoặc bị kỷ luật....
Nếu như công tác tốt, thể hiện có năng lực thì sẽ được điều chuyển về bộ phận điều tra, giải quyết án.
Néu bị phạt do vượt đèn vàng mà ko có đếm s thì cccm cứ mạnh dạn ghi vào bb: tôi ko chấp nhận lỗi do ko thể biết khi nào vàng mà phanh. Lỗi nếu có ở qui định phạt vô căn cứ!Cái này là sai ở gốc là quy định phạt vượt đèn vàng, còn việc điều khiển thủ công đèn tại cột là cần thiết. Tuy nhiên việc điều khiển thủ công hay tự động đều cần có thời gian cho lái xe nhận biết và dừng xe, nên cột đèn phải tự động chèn khoảng thời gian đèn vàng đệm được phép đi tiếp khoảng 3-6s tùy tốc độ cho phép của đoạn đường trước khi đèn đỏ sáng.
Cụ đừng kêu to. Đỗ xe trên vỉa hè là đúng luật, vấn đề là đỗ như thế nào. Đỗ không đúng thì bị cẩu xe là phải rồi.Tôi có đầy đủ các điều khoản, thông tư, nghị định. Việc này là kiến thức cơ bản, không đáng để đưa ra thảo luận. (Cụ nên tự mình tra cứu và nâng cao kiến thức pháp luật. Không ai có thể tự dạy cụ được hết.)
Tôi lấy ví dụ nhỏ, trưa nay công an quận Đống Đa đã tiến hành kiểm tra và xử lý các xe máy đỗ sai quy định trên phố Chùa Bộc. Khoảng hơn chục chiếc xe máy đã bị tạm giữ, khiến nhiều em gái đỏ mắt
Còn về việc cẩu xe trên vỉa hè Hà Nội, số lượng có thể lên đến hàng nghìn chiếc. (Cụ có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin trên Google hoặc Facebook.) Riêng vỉa hè cơ quan tôi bị cẩu có khi trăm chiếc.
Vậy theo cụ, tất cả những hành động này của công an đều sai?
Hãy thử suy nghĩ một chút về logich, vấn đề này rất đơn giản. Bên Công an là người soạn thảo luật, nghị định, thông tư về sử phạt giao thông đường bộ. Vậy họ cẩu hành nghìn cái ô tô trên vỉa hè đi xử phạt mà ko căn cứ thì họ tự bắn vào chân mình à.
Cụ chịu khó đọc tiếp Nghị Định, thông tư hướng dẫn luật đi… cụ mà chứng minh được đỗ ô tô trên vỉa hè là ko phạm luật là long trời lở đất đấy
Cụ bớt nâng quan điểm cá nhân lên đi, làm như ai cũng như cụ, tôi thấy mọi người vẫn tham gia giao thông bình thường. Cụ thử ngồi một ngày các trục chính xem có bao nhiêu % dân bị vi phạm phải phạt.Một bộ phận nhỏ dân vi phạm giao thông thôi á, khi cứ lái xe ra đường là phải sinh tồn qua 1 loạt các thử thách bên dưới, hạ tầng nát. Lâu rồi em ko tham gia giao thông nhưng ngồi cào phím cũng thấy thương dân mình áp lực.
"bình thường" mới nha cụCụ bớt nâng quan điểm cá nhân lên đi, làm như ai cũng như cụ, tôi thấy mọi người vẫn tham gia giao thông bình thường. Cụ thử ngồi một ngày các trục chính xem có bao nhiêu % dân bị vi phạm phải phạt.
Nếu cái mới này tốt lên thì càng tốt chứ sao."bình thường" mới nha cụ![]()
Phần em tô màu là không chính xác nhé cụ. Hoặc chỉ áp dụng ở khu nhà cụ.Không có phân ra cảnh sát giao thông như ở Việt Nam cụ ạ.
Cảnh sát địa phương lái xe tuần tra trong khu vực của mình và làm hết mọi việc như phạt xe vi phạm giao thông, giải quyết tai nạn, đáp ứng các trường hợp khẩn cấp ( gọi 911), bạo hành gia đình, cấp cứu.... cho tới giải quyết các vụ cướp, giết người.
Cảnh sát tiểu bang phụ trách tuần tra trên các freeway.
Các cảnh sát lái xe tuần tra thường là cảnh sát mới vào ngành, hoặc năng lực yếu hoặc bị kỷ luật....
Nếu như công tác tốt, thể hiện có năng lực thì sẽ được điều chuyển về bộ phận điều tra, giải quyết án.
Chỉ là không tắc trên tuyến nọ tuyến kia thôi bác, chứ tắc toàn thành phố màSau 1 tháng, có bài tổng kết: Sau thời gian áp dụng nghị định Nhất Lục Bát, chỉ trong vòng 1 tháng, không còn cảnh kẹt xe, tắc đường và vi phạm luật giao thông.![]()
Cụ đang không hiểu comment đang nói là nhân dân Tp nghỉ Tết thì họ về quê, lấy đâu ra người ở TP mà tắc đường nữa.Chỉ là không tắc trên tuyến nọ tuyến kia thôi bác, chứ tắc toàn thành phố mà
Như vậy theo cụ có cần tăng mức phạt lên không?Cụ bớt nâng quan điểm cá nhân lên đi, làm như ai cũng như cụ, tôi thấy mọi người vẫn tham gia giao thông bình thường. Cụ thử ngồi một ngày các trục chính xem có bao nhiêu % dân bị vi phạm phải phạt.
Tôi chưa thấy hệ luỵ nào cả mà chỉ thấy ý thức người dân đã tốt hơn ( kể cả vì sợ cũng tốt), đã ít dần các thành phần vượt đèn, phóng ẩu…Em nghĩ hệ luỵ của việc này là rất rất lớn, không đơn giản đâu![]()
Xác suất bị bắt được đánh giá cao hơn cái Mức phạt, chuẩn rồi bác.Như vậy theo cụ có cần tăng mức phạt lên không?
Để tổ chức giao thông tốt cần:
1. Quy định hợp lý, khoa học. Mục đích là nếu người dân tuân thủ thì đó là phương án hiệu quả về giao thông, như lưu lượng thông xe cao, an toàn, ...
2. Tổ chức thực hiện hợp lý cho nhưng người muốn tuân thủ quy định: biển báo dễ quan sát, khó nhầm lẫn, đèn báo tối ưu theo tốc độ tuyến đường, phân nhóm pha đèn hợp lý với các chiều giao thông xung đột/không xung đột, ...
Hai điểm này cần phải tổ chức thực hiện tốt trước khi nói đến mục xử phạt.
3. Ngăn chặn nhưng người không muốn tuân thủ bằng tỉ lệ % vi phạm bị phạt và mức phạt. Trong đó tỉ lệ % vi phạm bị phạt có tác dụng lớn hơn đối với việc tuân thủ và ảnh hưởng ít hơn tới cuộc sống người dân so với tăng mức phạt.
Cứ vi phạm là bị phạt thì kể cả 1-200k người ta cũng không vi phạm vì giá phải trả đã lớn hơn lợi ích của việc vi phạm (tiết kiệm vài giây leo vỉa hè, vượt đèn đỏ hay quên bật đèn xe, ...)
Nếu vi phạm mà tỉ lệ không bị phạt vẫn cao như cụ nêu ở post trên thì phạt nặng người ta cũng không sợ, do đó càng chứng tỏ việc tăng mức phạt ít tác dụng, mà thực hiện nghiêm túc việc phạt có tác dụng lớn hơn việc tăng mức phạt, trong khi lại ít ảnh hưởng đến cuộc sống người dân nếu lỡ vi phạm.
"Một tài xế lái xe tải chạy trên đường ở hướng này không dừng kịp đã vượt đèn, dẫn đến vi phạm lỗi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông. Đáng nói, theo hình ảnh trong clip, cách giao lộ này khoảng 50m là chốt của CSGT đang làm việc."Như thế này thì người dân làm sao tránh được
![]()
Người đàn ông trùm kín mít, bấm đèn đỏ khiến xe dừng không kịp ở TPHCM
(Dân trí) - Người đàn ông mặc thường phục, đeo khẩu trang kín mít đứng điều khiển đèn giao thông tại giao lộ Võ Trần Chí - Trần Đại Nghĩa, quận Bình Tân (TPHCM), khiến một số xe không dừng kịp phải vượt đèn đỏ.dantri.com.vn
Cụ thấy cái bản đồ này không? Tắc gấp đôi ngày thường, không ai dám đi, Có tính là hệ lụy không?Tôi chưa thấy hệ luỵ nào cả mà chỉ thấy ý thức người dân đã tốt hơn ( kể cả vì sợ cũng tốt), đã ít dần các thành phần vượt đèn, phóng ẩu…
Nói đi thì phải nói lại. Gì mà anh em trong HCM oánh nhau đến chết hoặc bị khởi tố sau va chạm giao thông 3 tháng nay em đếm đến được 10+ vụ, Em chả bảo HN ngoan gì, nhưng không đến nỗi thế. Trong ấy loạn hả các bác?![]()
Mỗi ngày, TP HCM phạt hơn 6 tỷ đồng lỗi vi phạm giao thông
Tổng số tiền phạt vi phạm giao thông ở TP HCM sau một tuần áp dụng mức mới theo Nghị định 168 là 42,5 tỷ đồng, tăng 11 tỷ đồng so với thời điểm liền kề trước đó.vnexpress.net
Kết quả tạm tính sau 1 tuần đây cc nhé. Bình quân thu ngày 6 tỉ. Thế khéo tất cả các trạm Bot Tp HCM công lại vẫn thua.
Tháng này riêng tp HCM thu vượt hơn 40 tỉ đc. 1 tuần thu vượt 11 tỉ rồi.