[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

kopok

Xe tải
Biển số
OF-861057
Ngày cấp bằng
9/6/24
Số km
391
Động cơ
21,584 Mã lực
Tuổi
28
Bỏ mọe, cụ làm em ớn lạnh. Em vừa đi về cách đây hơn tiếng, em vượt qua cái đèn vàng đang nháy nháy, em đã nhìn từ xa thì nó nháy mãi, kiểu đi cẩn thận thôi. Nhưng có xe khách biển 60 thì dừng lại. :-o
Ôi sao đời ló phức tộp thế nhỉ.
Cụ phải hỏi là, bọn nào làm khó dân như thế
Đi xe hơi là tội ác 😂😂😂
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,495
Động cơ
792,214 Mã lực
Em đồng ý cái này. Chạy 120 làn trái khi gặp bất ngờ là ko có khả năng xoay chuyển do ko có lựa chọn nào khác ngoài đi thẳng.
Còn vấn đề nữa là phản xạ tự nhiên của người lái khi gặp tình huống bất khả kháng.
Có bác phanh chết, nếu đường thẳng thì ok, đường cong về bên phải thì toang.
Có bác đánh lái, nhưng hình đường như nào lúc đó cũng do số phận.
 

Alexmazzz

Xe buýt
Biển số
OF-6968
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
934
Động cơ
658,296 Mã lực
Hôm nay em đã test xe bus đi làm, từ Bưởi đến timecity đổi xe sang Long Biên, hết 1h20 phút, gấp đôi thời gian tự lái. Ơn giời là không phải đứng.
 

Gin Melkior 02

Xe hơi
Biển số
OF-859872
Ngày cấp bằng
24/5/24
Số km
191
Động cơ
7,076 Mã lực
Tuổi
33
Còn vấn đề nữa là phản xạ tự nhiên của người lái khi gặp tình huống bất khả kháng.
Có bác phanh chết, nếu đường thẳng thì ok, đường cong về bên phải thì toang.
Có bác đánh lái, nhưng hình đường như nào lúc đó cũng do số phận.
À nếu đi giữa thì đánh trái, đánh phải hoặc phanh chết thì cũng có nhiều lựa chọn hơn.
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,866
Động cơ
547,699 Mã lực
Hôm nay em đã test xe bus đi làm, từ Bưởi đến timecity đổi xe sang Long Biên, hết 1h20 phút, gấp đôi thời gian tự lái. Ơn giời là không phải đứng.
Nhìn chung 1 hiệu ứng e ưng từ mức phạt này, là mọi người sẽ cân nhắc sang ptgtcc nhiều hơn do đi ptcn quá áp lực, căng thẳng và nguy cơ mất tiền phạt, mà số tiền đó đi ptcc+ taxi hay grab,/sm bike cũng hiệu quả.
Tuy nhiên, đây có lẽ là hệ quả ko phải người làm luật lường trước đc, nếu ko đã tuyên truyền rồi.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,495
Động cơ
792,214 Mã lực
À nếu đi giữa thì đánh trái, đánh phải hoặc phanh chết thì cũng có nhiều lựa chọn hơn.
Nó giống hệt vụ máy bay đâm vào bức tường bê tông khi chạy thẳng (xe phanh chết), nhưng đường nó cong về bên trái thì bác có cơ hội sống cao hơn, cong về bên phải thì bác có thêm vài mét để giảm tốc.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,707
Động cơ
1,205,155 Mã lực
Hôm nay em đã test xe bus đi làm, từ Bưởi đến timecity đổi xe sang Long Biên, hết 1h20 phút, gấp đôi thời gian tự lái. Ơn giời là không phải đứng.
Thế nên xe buýt khó là lựa chọn. Vì xe buýt, nói cho cùng, cũng phải chen lấn và mất thêm thời gian ra vào bến. Chưa kể cụ chỉ nhỡ 1 nhịp là phải chờ thêm 15 phút, mà 15 phút chậm khi đón xe vào giờ cao điểm là chậm điểm đến 30 phút đến 1h với khoảng cách như cụ di chuyển.
Em đi 1 tuyến, không đổi xe, chỗ ngồi ổn mà còn thấy rất bí. Đi ô tô đã đỡ hơn mà đi xe máy càng thoát nhanh hơn.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,495
Động cơ
792,214 Mã lực
Em đã từng phát điên lên vì ngày nào cũng bị thời gian chết trên đường từ 2h-3h đồng hồ cho cả hai chiều đi lẫn về. Và rồi, em không đi như thế nữa. ;))
Hôm nay em đã test xe bus đi làm, từ Bưởi đến timecity đổi xe sang Long Biên, hết 1h20 phút, gấp đôi thời gian tự lái. Ơn giời là không phải đứng.
 

Entropy

Xe điện
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
2,178
Động cơ
3,503,037 Mã lực
Ơn giời, từ ngày có nghị định mới các ngã tư thoáng hẳn, đèn xanh phát là đi được ngay. Trước đây các cụ đi ô tô cố rướn qua vạch rồi nằm giữa ngã tư cản hết phần đường đi làn xanh. Các cụ cứ phát huy khi còn 3s đèn dừng là ngon.
 

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
374
Động cơ
26,308 Mã lực
Tuổi
38
Trường hợp cụ đang vượt ở tốc độ 120 thì cụ không nhường là đúng.
Nhưng bám làn trái 120 là điều ngu ngốc. Vượt xong về làn giữa 120 an toàn hơn.
Em nói ngu ngốc là vì di chuyển ở làn đó tốc độ 120 cực kỳ phê, nó quá sát với dải phân cách nên rủi ro cao hơn làn giữa cùng tốc độ, vượt thì chỉ trong chốc lát.
Nó cũng tùy, đường vắng đi thế tốt, đường đông đông , sẽ rất nhiều xe đi trên làn giữa dưới 120, cụ đi 120 như thế thì ra vào liên tục như thủ môn , khoảng cách cũng khó giữ hơn. Trên cao tốc ra vào vượt nhiều cũng thú vị phết.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,495
Động cơ
792,214 Mã lực
Nó cũng tùy, đường vắng đi thế tốt, đường đông đông , sẽ rất nhiều xe đi trên làn giữa dưới 120, cụ đi 120 như thế thì ra vào liên tục như thủ môn , khoảng cách cũng khó giữ hơn. Trên cao tốc ra vào vượt nhiều cũng thú vị phết.
Dĩ nhiên, đường đông mà đi làn giữa max tốc thì không phải là ngu ngốc mà là thần kinh có vấn đề, làn trái lúc đó cũng dễ gì đi được đến 120 hự.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,526
Động cơ
367,299 Mã lực
E chỉ thấy nực cười mấy cm đổ tại dân đưa tiền thôi.
Ll csgt ko chỉ đc quyền lập biên bản vi phạm gt, mà còn có quyền lập biên bản việc đưa hối lộ, có quyền bắt giữ tội phạm và khởi tố điều tra hoặc chuyển hồ sơ sang csđt.
Em méo thấy lập Bb tội đưa hối lộ, chỉ thấy trên phim. Nói thế chứ cũng có khoảng phần nhỏ CSGT ở 1 số tỉnh thành ko nhận, ví dụ như ở Q Ninh nhưng phải thú nhận rằng họ kiếm từ nguồn khác nhiều nên ko ăn từ mảng này. Khi ko nhận là do chưa đủ chỉ tiêu thôi, cồn ăn càng ác nếu đủ chỉ tiêu. Cứ hỏi cái ông chuyên đổi tiền từ tài khoản sang tiền mặt là biết ngay thu nhập đội làm hôm đấy ngay
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,526
Động cơ
367,299 Mã lực
Nhưng lần này nó ảnh hưởng lớn hơn nhiều cụ ạ. Chưa kể thời trước chưa có việc tắc đường, vận tải phức tạp như hiện tại. Những thứ như vận tải, mỗi trường sẽ bị áp lực cực lớn
Lái xe chẳng may dính phát thì nghỉ làm, nó ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân. Đi làm áp lực quá thì thôi chứ làm gì nữa
 

tvu732

Xe tăng
Biển số
OF-708234
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
1,096
Động cơ
126,065 Mã lực
8h tối em đi bộ ở ngã tư gần nhà em, chỗ này không cam và không bao giờ có cảnh sát. Một nhóm mấy cháu xe máy đứng đợi đèn đỏ nhưng dáng điệu nhấp nhổm. Nhìn là em biết bọn nó muốn vượt rồi - em rất bức xúc vì từ lâu ngã tư nhà em là chỗ chúng nó thường vượt đèn đỏ do biết ko có cs. Em đã định mở điện thoại ra quay nhưng hơi tiếc công vì có hai túi đồ siêu thị đang xách dở. Một vài giây chần chừ, y như rằng chúng nó phóng vèo đi mất trong lúc đèn đỏ đang còn nguyên hai mươi mấy giây.

Lúc đó mà em rảnh tay chắc em giơ máy lên quay chúng nó rồi. Không biết có bị đập không nhưng lúc đó tức điên không nghĩ gì nhiều. E không định săn tiền thưởng gì nhưng chỗ ngã tư này xe máy nhờn luật quen, hở ra là phóng. Là người đi bộ rất bực mình luôn.

Điều này một lần nữa khẳng định ý kiến của em: mức phạt tăng đúng là làm người dân thay đổi, nhưng thay đổi kiểu gì? Những đứa xưa nay đi ẩu bây giờ sẽ cẩn thận hơn trong việc ngó nghiêng cảnh sát, camera. Chỗ nào dễ có cs núp thì sẽ tạm thời thận trọng. Còn nếu ngã tư rộng rãi không ai núp hoặc đã quen đường rồi thì cứ thế phóng. Trước giờ đã thế và sau này vẫn thế.

Cho nên em rất ghét mấy đứa bút nô viết bài đăng ảnh xe máy xếp hàng đều tăm tắp trước vạch, nhưng trước mặt là... một ông cảnh sát. Có giỏi chúng nó ra chụp ảnh ở ngã tư trống vắng không cam không chốt xem nào? Về bản chất, không ai ngu đi vượt đèn đỏ khi cs đang đón lõng đằng kia cả, 600k cũng thế mà 6 triệu cũng thế. Vì thế, giải pháp không phải là tăng tiền (kèm với tăng rất nhiều bất cập khiến người dân than phiền) mà lắp cam phạt nguội + định danh, phạt liên tục và thật đều tay, tự khắc sẽ không còn kẽ hở để vi phạm. Nhưng conan nhà mình thích làm cái dễ mà bỏ cái khó, các cụ công nhận không?
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,707
Động cơ
1,205,155 Mã lực
Ơn giời, từ ngày có nghị định mới các ngã tư thoáng hẳn, đèn xanh phát là đi được ngay. Trước đây các cụ đi ô tô cố rướn qua vạch rồi nằm giữa ngã tư cản hết phần đường đi làn xanh. Các cụ cứ phát huy khi còn 3s đèn dừng là ngon.
Đề nghị cụ cho ví dụ cụ thể ngã tư nào. Còn riêng các ngã tư dọc trục Láng Hạ - Giảng Võ, Thái Hà - Chùa Bộc, Cầu Giấy - Hồ Tùng Mậu tại Hà Nội thì ùn nặng hơn từ khi áp dụng luật mới (cũng có thể do yếu tố Tết).
 

Mont

Xe buýt
Biển số
OF-524711
Ngày cấp bằng
2/8/17
Số km
563
Động cơ
755,572 Mã lực
Tuổi
37
Đề nghị cụ cho ví dụ cụ thể ngã tư nào. Còn riêng các ngã tư dọc trục Láng Hạ - Giảng Võ, Thái Hà - Chùa Bộc, Cầu Giấy - Hồ Tùng Mậu tại Hà Nội thì ùn nặng hơn từ khi áp dụng luật mới (cũng có thể do yếu tố Tết).
Thay vì ùn ở ngã 4 thì sẽ ùn dài hẳn km ở trên đường chính ạ
 

Mont

Xe buýt
Biển số
OF-524711
Ngày cấp bằng
2/8/17
Số km
563
Động cơ
755,572 Mã lực
Tuổi
37
8h tối em đi bộ ở ngã tư gần nhà em, chỗ này không cam và không bao giờ có cảnh sát. Một nhóm mấy cháu xe máy đứng đợi đèn đỏ nhưng dáng điệu nhấp nhổm. Nhìn là em biết bọn nó muốn vượt rồi - em rất bức xúc vì từ lâu ngã tư nhà em là chỗ chúng nó thường vượt đèn đỏ do biết ko có cs. Em đã định mở điện thoại ra quay nhưng hơi tiếc công vì có hai túi đồ siêu thị đang xách dở. Một vài giây chần chừ, y như rằng chúng nó phóng vèo đi mất trong lúc đèn đỏ đang còn nguyên hai mươi mấy giây.

Lúc đó mà em rảnh tay chắc em giơ máy lên quay chúng nó rồi. Không biết có bị đập không nhưng lúc đó tức điên không nghĩ gì nhiều. E không định săn tiền thưởng gì nhưng chỗ ngã tư này xe máy nhờn luật quen, hở ra là phóng. Là người đi bộ rất bực mình luôn.

Điều này một lần nữa khẳng định ý kiến của em: mức phạt tăng đúng là làm người dân thay đổi, nhưng thay đổi kiểu gì? Những đứa xưa nay đi ẩu bây giờ sẽ cẩn thận hơn trong việc ngó nghiêng cảnh sát, camera. Chỗ nào dễ có cs núp thì sẽ tạm thời thận trọng. Còn nếu ngã tư rộng rãi không ai núp hoặc đã quen đường rồi thì cứ thế phóng. Trước giờ đã thế và sau này vẫn thế.

Cho nên em rất ghét mấy đứa bút nô viết bài đăng ảnh xe máy xếp hàng đều tăm tắp trước vạch, nhưng trước mặt là... một ông cảnh sát. Có giỏi chúng nó ra chụp ảnh ở ngã tư trống vắng không cam không chốt xem nào? Về bản chất, không ai ngu đi vượt đèn đỏ khi cs đang đón lõng đằng kia cả, 600k cũng thế mà 6 triệu cũng thế. Vì thế, giải pháp không phải là tăng tiền (kèm với tăng rất nhiều bất cập khiến người dân than phiền) mà lắp cam phạt nguội + định danh, phạt liên tục và thật đều tay, tự khắc sẽ không còn kẽ hở để vi phạm. Nhưng conan nhà mình thích làm cái dễ mà bỏ cái khó, các cụ công nhận không?
Cụ chuẩn ko cần chỉnh. Ai mà muốn vượt thì vẫn vượt được. Chỉ khổ những người thực sự tuân thủ pháp luật và chịu cảnh tắc đường hơn thôi
 

crYztaL

Xe tăng
Biển số
OF-315514
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
1,160
Động cơ
327,661 Mã lực
Có 1 thứ sẽ bị ảnh hưởng ngay lập tức nữa là mảng du lịch tự túc. Trước đây thì cuối tuần, nghỉ lễ cả nhà lên xe cùng nhau lang thang chill chill nhưng giờ với mức phạt này em nghĩ sẽ có rất nhiều người sẽ xem lại.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top