Chính xác là một đô thị dành cho 200 nghìn dân thôi pác.Hà Nội không phải là 1 đô thị được thiết kế dành cho ô tô cá nhân, đấy là thực tế khách quan.
Ngày xưa cũ Hà Nội 36 phố phường là dành cho xe ngựa, kiệu tay. Đến thời Pháp mở thêm khu phố mới cũng chỉ có thể phục vụ xe đạp và 1 ít xe hơi của các quan Pháp thôi.
Nhìn nhận thực tế để thấy rằng, Hà Nội chỉ phù hợp với xe đạp/ xe đạp điện, 1 lượng nhỏ ô tô công vụ và hệ thống xe bus.
Năm 1980 có nhóm kiến trúc sư Liên Xô quy hoạch Hà Nội cho ta, nhưng ta không làm.
Em mà ắp cái bản quy hoạch ấy lên lai chả có thông tin cho các bác bóng bàn mấy tuần
