[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

Đình Lập 79

Xe máy
Biển số
OF-844057
Ngày cấp bằng
25/11/23
Số km
55
Động cơ
511,049 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hanoi
Em vừa chứng kiến cu grap rẽ trái Quang Trung - Tràng Thi khi đèn đang đỏ. Bị xxx ngã 4 đó vịn lại. Lập cập mở ví lấy giấy tờ...xong rồi được đi luôn. Trong khi ngay lúc đó có người vì phạm như thế thì kiên quyết giữ lại. Rất nhân văn phải không cc:))
Ah, nếu mà xét theo tình hay nhân văn thì cũng không ít người khen CSGT tha vụ này đâu. Chắc lại mang vụ "Vì miếng cơm manh áo", rồi đã cao tuổi hay lỡ dại lần đầu .v.v.
Theo tôi đã đưa ra luật thì phải xử công bằng, không phải nghèo thì có quyền chày bửa đứng trên pháp luật. Như vậy thì mới nghiêm minh. Từ trước tới nay CSGT thường bỏ qua đội ngũ xe ôm, xe công nghệ, chở hàng ... gây bức xúc dư luận nay đã thắt chặt hơn nhưng như sáng nay t đi trên đường Phạm Hùng thì đội xe máy (chủ yếu là xe ôm) vẫn vượt đèn đỏ đi ngược chiều (ngã tư Keangnam) có một số vẫn phóng trên vỉa hè, còn làn kẻ mắt võng ưu tiên rẽ phải thì cả xe ôm và xe dân thường kể cả ô tô và xe bus vẫn ùn ùn lấn làn , xe máy chờ đèn xanh thì nhoi ra giữa ngã ba ngã tư mà chưa thấy bị phat.
Nói chung chắc phải có ít nhất 50% số lượng người đi xe máy dính phạt thì may ra trật tự xe máy mới lập trật tự được (vì xe máy vi phạm luôn nghĩ vẫn có thể thoát án mà ô tô thì không thể)
 

crYztaL

Xe tăng
Biển số
OF-315514
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
1,132
Động cơ
324,867 Mã lực
Vậy thì, câu hỏi đặt ra là, khi bác "2. Lên cơ quan CA được cho xem clip và ký vào biên bản ", và clip thể hiện Đèn lỗi, thì làm răng?
Sẽ ghi Biên bản là, clip thể hiện Đèn lỗi gì đó?
Em chưa gặp trường hợp bác hỏi nên không thể có câu trả lời chính xác cho bác được. Tuy nhiên, theo em bằng chứng sai hoặc hết hiệu lực thì em sẽ không ký vào biên bản xử phạt. Ví dụ cái clip vượt đèn từ thời covid: bên CA cho ng nhà em xem, thì em nói là cứ bảo họ gửi thông báo xử phạt về công ty (xe đứng tên công ty), cty sẽ xử lý. Tất nhiên là họ không thể gửi thông báo xử phạt được vì bằng chứng đã quá hạn. Bản thân bên CA khi nhận các clip em nghĩ họ cũng phải xem, rà soát rồi mới ra thông báo xử phạt. Xét cho cùng thì cũng ko ai muốn bị khiếu kiện cả.
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,925
Động cơ
235,501 Mã lực
Ah, nếu mà xét theo tình hay nhân văn thì cũng không ít người khen CSGT tha vụ này đâu. Chắc lại mang vụ "Vì miếng cơm manh áo", rồi đã cao tuổi hay lỡ dại lần đầu .v.v.
Theo tôi đã đưa ra luật thì phải xử công bằng, không phải nghèo thì có quyền chày bửa đứng trên pháp luật. Như vậy thì mới nghiêm minh. Từ trước tới nay CSGT thường bỏ qua đội ngũ xe ôm, xe công nghệ, chở hàng ... gây bức xúc dư luận nay đã thắt chặt hơn nhưng như sáng nay t đi trên đường Phạm Hùng thì đội xe máy (chủ yếu là xe ôm) vẫn vượt đèn đỏ đi ngược chiều (ngã tư Keangnam) có một số vẫn phóng trên vỉa hè, còn làn kẻ mắt võng ưu tiên rẽ phải thì cả xe ôm và xe dân thường kể cả ô tô và xe bus vẫn ùn ùn lấn làn , xe máy chờ đèn xanh thì nhoi ra giữa ngã ba ngã tư mà chưa thấy bị phat.
Nói chung chắc phải có ít nhất 50% số lượng người đi xe máy dính phạt thì may ra trật tự xe máy mới lập trật tự được (vì xe máy vi phạm luôn nghĩ vẫn có thể thoát án mà ô tô thì không thể)
Xe bắt khách ở quanh bến xe Mỹ đình nữa cụ nhé, lực lượng này chắc chắn ko nghèo, nhưng lại ít bị phạt

Em chưa gặp trường hợp bác hỏi nên không thể có câu trả lời chính xác cho bác được. Tuy nhiên, theo em bằng chứng sai hoặc hết hiệu lực thì em sẽ không ký vào biên bản xử phạt. Ví dụ cái clip vượt đèn từ thời covid: bên CA cho ng nhà em xem, thì em nói là cứ bảo họ gửi thông báo xử phạt về công ty (xe đứng tên công ty), cty sẽ xử lý. Tất nhiên là họ không thể gửi thông báo xử phạt được vì bằng chứng đã quá hạn. Bản thân bên CA khi nhận các clip em nghĩ họ cũng phải xem, rà soát rồi mới ra thông báo xử phạt. Xét cho cùng thì cũng ko ai muốn bị khiếu kiện cả.
Bằng chứng bao lâu thì hết hiệu lực vậy cụ, chỗ này e cũng chưa biết
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
3,084
Động cơ
699,298 Mã lực
Tuổi
23
Em chưa gặp trường hợp bác hỏi nên không thể có câu trả lời chính xác cho bác được. Tuy nhiên, theo em bằng chứng sai hoặc hết hiệu lực thì em sẽ không ký vào biên bản xử phạt. Ví dụ cái clip vượt đèn từ thời covid: bên CA cho ng nhà em xem, thì em nói là cứ bảo họ gửi thông báo xử phạt về công ty (xe đứng tên công ty), cty sẽ xử lý. Tất nhiên là họ không thể gửi thông báo xử phạt được vì bằng chứng đã quá hạn. Bản thân bên CA khi nhận các clip em nghĩ họ cũng phải xem, rà soát rồi mới ra thông báo xử phạt. Xét cho cùng thì cũng ko ai muốn bị khiếu kiện cả.
Biên bản thì bác cần ký, nhưng cần thể hiện cái sự Bằng chứng sai đó, ví dụ Đèn đỏ sai hoặc tương tự.
Nếu các ảnh dám đưa ra cái Biên bản với nội dung như rứa.

Đành là sẽ mất thời gian một chút, nhưng mình an toàn.
 

crYztaL

Xe tăng
Biển số
OF-315514
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
1,132
Động cơ
324,867 Mã lực
Biên bản thì bác cần ký, nhưng cần thể hiện cái sự Bằng chứng sai đó, ví dụ Đèn đỏ sai hoặc tương tự.
Nếu các ảnh dám đưa ra cái Biên bản với nội dung như rứa.

Đành là sẽ mất thời gian một chút, nhưng mình an toàn.
Haha, cái này thì bao giờ gặp mới biết nhưng chắc là ko có đâu.
 

Đình Lập 79

Xe máy
Biển số
OF-844057
Ngày cấp bằng
25/11/23
Số km
55
Động cơ
511,049 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hanoi
Xe bắt khách ở quanh bến xe Mỹ đình nữa cụ nhé, lực lượng này chắc chắn ko nghèo, nhưng lại ít bị phạt
Đúng rồi, tăng cường cho tắc đường là rất nhiều xe khách đi các tỉnh lượn lờ dọc đường và dừng đỗ lung tung, mà sao không hề thấy các cơ quan chức năng đâu nhỉ? Hay giờ đó họ đang còn ăn sáng & uống cà phê?
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,750
Động cơ
399,741 Mã lực
Cứ đúng luật thôi cụ, qua vạch khi xanh là ok, còn vướng cản ta cãi sau.
Đi tầm này cảnh giác nhất là húc mít ông đi trước thôi, vì giờ cái đèn nó như ngáo ộp, còn 10s có khi cũng có ông giật mình phanh lại đấy.
Không anh .
Cãi. Có khả năng thắng. Cũng có khả năng ảnh thua.
Nhưng chắc chắn anh sẽ mất hơn 1 ngày công.
Cái đó không phải cãi nữa.
Giờ tài xế, lái xe. Bảo nhau qua xanh đỏ cứ rà xe. Thành ra nó tắc.
Tôi có gặp tình huống thế này. Tới đèn tín hiệu, tôi thấy tối om, hướng tôi đi ấy. Bên hướng đường giao đèn lại xanh. Nhiều xe vẫn đi. Hướng mình tối om.
Mình rà lại. Nhiều anh thì vẫn phang qua.
Vừa nhấn ga. Đèn phía mình bật xanh.
Hoá ra cái đèn đỏ nó hỏng.
Hú vía.
Nếu phi ra. Xảy ra va chạm với xe bên kia.
Cãi nhau, ai chịu trách nhiệm.
Chờ vạ thì má sưng
 

GLN

Xe máy
Biển số
OF-724430
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
68
Động cơ
77,390 Mã lực
Nghị định này áp dụng cả nước từ đất mũi cà mai lên đến Móng cái. Cái cụ ủng hộ cho đất Hà Nội nhà cụ thui. Các tầng lớp từ người lao động đi con xe cà tàng 2 triệu đến chủ tịt ngồi lếch 10 tỏi. Các nơi khác khi mà ngày kiếm 100 đã khó anh cứ làm nghiêm cái 100 kia thì đã ngon
Chắc cụ ủng hộ 168 cho Hà nội và tầng lớp lếch xù nhỉ
Ủa vậy chỉ mỗi HN hay SG là phải chú ý quan sát khi tham gia giao thông, còn các tỉnh thành khác thì cứ thoải mái thả hồn ngắm trăng phải không cụ? Thế tỷ lệ tai nạn giao thông, chết người có tập trung nhiều ở HN hay HCM, hay ở các tỉnh nhỏ vậy?
Làm nghiêm cái 100, mà ý thức người dân vẫn thế, vi phạm nộp tiền, xong lại vi phạm. Bởi vì mức phạt quá thấp, họ không thấy xót tiền, và họ nhanh chóng quên ngay, để tiếp tục vi phạm tiếp.
 

GLN

Xe máy
Biển số
OF-724430
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
68
Động cơ
77,390 Mã lực
Rất nhiều chỗ ở HN, cấm rẽ hay quay đầu mà chỉ có 1 biển báo bên vỉa hè bên phải sát phía xa nhé, ko có cái biển ở chỗ phân cách đâu. Chưa kể biển bị che khuất bởi tán cây,xe bus, thùng xe tải to, abc...
Đầy người ko bao giờ muốn vi phạm nhưng vẫn bị dính đó.
Cái này do hạ tầng, biển báo. Tôi thấy nhà nước cũng đang rà soát, ví dụ các đẻn giao thông lỗi, như báo đưa tin mấy nay. Cái chưa tốt thì phải khắc phục, chứ không phải cứ thế mà dẹp bỏ, rồi mãi mãi không thể thay đổi được ý thức của người tham gia giao thông!
 

GLN

Xe máy
Biển số
OF-724430
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
68
Động cơ
77,390 Mã lực
lỗi giao thông đơn giản mà mức phạt muốn xúc hết bát cơm của con nhà người ta luôn thì cài nào ảnh hưởng to lớn hơn vậy cụ ?.
Đấy là cụ nghĩ lỗi giao thông đơn giản, nhưng thực chất nó đến từ việc không chú ý quan sát khi tham gia giao thông. Mà việc này, nó sẽ có thể gây ra nhiều những tai nạn giao thông nghiêm trọng hơn.
 

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,710
Động cơ
402,384 Mã lực
Tuổi
54
Ủa vậy chỉ mỗi HN hay SG là phải chú ý quan sát khi tham gia giao thông, còn các tỉnh thành khác thì cứ thoải mái thả hồn ngắm trăng phải không cụ? Thế tỷ lệ tai nạn giao thông, chết người có tập trung nhiều ở HN hay HCM, hay ở các tỉnh nhỏ vậy?
Làm nghiêm cái 100, mà ý thức người dân vẫn thế, vi phạm nộp tiền, xong lại vi phạm. Bởi vì mức phạt quá thấp, họ không thấy xót tiền, và họ nhanh chóng quên ngay, để tiếp tục vi phạm tiếp.
Cái này cụ lý luận đúng như các anh CA, dân ko chấp hành nghiêm ko phải do mức phạt quá thấp mà là do các anh hành pháp ko nghiêm.
Chỉ cần nhìn vụ đội mũ bảo hiểm, phạt có mấy trăm k thôi nhưng gần như đâu có ai vi phạm.
Giờ các anh xxx vẫn không bắt mấy ông vượt đèn đỏ => tỷ lệ vượt vẫn cao, xong lại lấy lý do "tại mức phạt chưa đủ răn đe" và tăng lên 100 củ thì cụ lý luận thế nào đây ?!
 

GLN

Xe máy
Biển số
OF-724430
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
68
Động cơ
77,390 Mã lực
Cái này cụ lý luận đúng như các anh CA, dân ko chấp hành nghiêm ko phải do mức phạt quá thấp mà là do các anh hành pháp ko nghiêm.
Chỉ cần nhìn vụ đội mũ bảo hiểm, phạt có mấy trăm k thôi nhưng gần như đâu có ai vi phạm.
Giờ các anh xxx vẫn không bắt mấy ông vượt đèn đỏ => tỷ lệ vượt vẫn cao, xong lại lấy lý do "tại mức phạt chưa đủ răn đe" và tăng lên 100 củ thì cụ lý luận thế nào đây ?!
Mỗi chốt được 1,2 chú đứng canh, có bắt hết vào mắt khi tỷ lệ vi phạm quá nhiều, do ý thức quá kém. Tăng mức phạt, tự khắc người tham gia giao thông sẽ rén, và nghiêm chỉnh chấp hành hơn. Bản thân cụ có thấy chính cụ như vậy không?
 

Tĩnh Lặng

Xe buýt
Biển số
OF-796616
Ngày cấp bằng
14/11/21
Số km
536
Động cơ
22,489 Mã lực
Tuổi
39
Còn 30m mà 10s thì kể cả thoáng thì e cũng đi chậm lại đợi đỏ sau. Nhỡ đang xanh nó nhẩy thì vỡ mặt
Sợ nhất mình đi quá tý ko thấy nó chuyển thôi chứ nếu thấy mình phanh trên vạch cũng chỉ ăn lỗi đè vạch, ít tiền mà ko bị trừ điểm bằng lái. Một số vòng xuyến rộng ko thấy đèn phía đối diện.
 

nguyentoanland

Xe tăng
Biển số
OF-95283
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
1,410
Động cơ
559,862 Mã lực
Nơi ở
Biển, nỗi nhớ và em!
Lộ trình ra cái Nghị định 168:
- Bỏ chào điều lệ ngành
- Không được xem chuyên đề
- Cấm chia sẻ kế hoạch tuần tra kiểm soát
- CS được mặc thường phục, hoá trang
- Không được quay camera, hình ảnh để giám sát (với người dân)
- Công an xã, phường được bắt vi phạm giao thông
- Đề xuất bỏ đếm ngược đèn tín hiệu
- 85% tiền phạt vi phạm chuyển về Bca
...
- Ra nghị định 168, mức phạt tăng vài lần đến vài chục lần, trừ điểm trên bằng lái cho nhiều lỗi
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,981
Động cơ
547,795 Mã lực
Lộ trình ra cái Nghị định 168:
- Bỏ chào điều lệ ngành
- Không được xem chuyên đề
- Cấm chia sẻ kế hoạch tuần tra kiểm soát
- CS được mặc thường phục, hoá trang
- Không được quay camera, hình ảnh để giám sát (với người dân)
- Công an xã, phường được bắt vi phạm giao thông
- Đề xuất bỏ đếm ngược đèn tín hiệu
- 85% tiền phạt vi phạm chuyển về Bca
...
- Ra nghị định 168, mức phạt tăng vài lần đến vài chục lần, trừ điểm trên bằng lái cho nhiều lỗi
Thống kê tốt, good job!
 

ngxchinhs

Xe buýt
Biển số
OF-408855
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
597
Động cơ
269,923 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Lộ trình ra cái Nghị định 168:
- Bỏ chào điều lệ ngành
- Không được xem chuyên đề
- Cấm chia sẻ kế hoạch tuần tra kiểm soát
- CS được mặc thường phục, hoá trang
- Không được quay camera, hình ảnh để giám sát (với người dân)
- Công an xã, phường được bắt vi phạm giao thông
- Đề xuất bỏ đếm ngược đèn tín hiệu
- 85% tiền phạt vi phạm chuyển về Bca
...
- Ra nghị định 168, mức phạt tăng vài lần đến vài chục lần, trừ điểm trên bằng lái cho nhiều lỗi
! Thôi, ko nói được gì
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
3,084
Động cơ
699,298 Mã lực
Tuổi
23
Không anh .
Cãi. Có khả năng thắng. Cũng có khả năng ảnh thua.
Nhưng chắc chắn anh sẽ mất hơn 1 ngày công.
Cái đó không phải cãi nữa.
Giờ tài xế, lái xe. Bảo nhau qua xanh đỏ cứ rà xe. Thành ra nó tắc.
Tôi có gặp tình huống thế này. Tới đèn tín hiệu, tôi thấy tối om, hướng tôi đi ấy. Bên hướng đường giao đèn lại xanh. Nhiều xe vẫn đi. Hướng mình tối om.
Mình rà lại. Nhiều anh thì vẫn phang qua.
Vừa nhấn ga. Đèn phía mình bật xanh.
Hoá ra cái đèn đỏ nó hỏng.
Hú vía.
Nếu phi ra. Xảy ra va chạm với xe bên kia.
Cãi nhau, ai chịu trách nhiệm.
Chờ vạ thì má sưng
Đèn hỏng thì bác không phải chịu trách nhiệm về cái sự hỏng ấy.
Và không thể bị phạt về tội Vượt đỏ. Đã đành.

Còn va phải đội địch kiểu "Nếu phi ra. Xảy ra va chạm với xe bên kia.": Bên bển nó có 1 vụ thế này, cũng đèn hỏng.

Tại 1 ngã tư, anh Xanh có đèn xanh, nhưng đường của ảnh là đường phụ.
Anh Đỏ có đèn đỏ, nhưng trên đường chính, và như vụ của bác, Đèn đỏ hỏng, tối om - coi như không hoạt động, với anh Đỏ.

Theo đúng quy định, cả 2 anh phi qua giao lộ, va khẽ vào nhau, và ra tòa.
Cậu Tòa phán:
Cậu nhà đèn vừa bảo dưỡng, đèn tốt, xui xẻo nó hỏng thôi.
Xanh Đỏ 2 thằng tụi bây, số đen ráng chịu, tau xử hòa, thiệt hại của ai người ấy tự xử, bằng Bảo hiểm thân vỏ, nếu có.

Lỗi: Không ai có lỗi cả.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,789
Động cơ
518,480 Mã lực
Nơi ở
..
Em xin đề nghị một cách công bằng như sau:

* Nhiều người thường hay so sánh việc xử phạt ở Việt Nam với các nước như Singapore, cho rằng người dân ta ý thức kém nên cần phạt nặng. Nếu muốn học hỏi Singapore, chúng ta nên áp dụng một cách toàn diện, chứ không thể chọn lọc một phần. Cụ thể, nếu tăng mức phạt đối với người dân vi phạm, thì lực lượng thực thi pháp luật cũng phải đối mặt với hình phạt nghiêm khắc nếu có hành vi tiêu cực. Ví dụ, ở Trung Quốc hay Singapore, cán bộ bị phát hiện nhận hối lộ dù chỉ một số tiền nhỏ cũng bị sa thải và truy tố hình sự.
* Chúng ta nên học hỏi các nước như Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc trong việc xây dựng một lực lượng thanh tra, giám sát hoạt động một cách độc lập, Lực lượng độc lập này cần có quyền hạn kiểm tra, giám sát, thậm chí bắt giữ, thẩm vấn bất cứ khi nào cần thiết những ai tiêu cực trong hoạt động xử phạt giao thông.
* Các quy định về xử phạt cần đảm bảo tính công bằng, minh bạch cho cả hai phía. Ví dụ, nếu khuyến khích người dân quay phim, chụp ảnh những trường hợp vi phạm giao thông, thì cũng nên quy định rõ ràng về việc người dân có thể quay phim giám sát việc thực thi pháp luật đồng thời đưa ra phần thưởng cho những người phát hiện hành vi tiêu cực giống như việc phát hiện vượt đèn đỏ.
* Việc đổ lỗi cho người dân về ý thức kém là không công bằng và thiếu căn cứ. Thực tế cho thấy, người Việt Nam khi đến các nước khác như Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan đều chấp hành luật giao thông rất tốt, dù mức phạt ở những nước này có thể nhẹ hơn nước ta rất nhiều.
* Khi hệ thống đèn giao thông bị hỏng, lực lượng chức năng cần có mặt ngay lập tức để điều tiết giao thông, đảm bảo an toàn. Tránh trường hợp đèn đỏ 4h hay đèn xanh 3 giây ( cái này do đèn hỏng ) kéo dài.
* Cần tăng cường lắp đặt biển cảnh báo, đặc biệt tại các điểm đen khó hiểu khiến dân dễ vi phạm luật giao thông ( kiểu giống bẫy ). Hiện giờ một số nới mới chỉ lắp đặt biển cảnh báo khi vươt đèn đỏ tuy nhiên rất nhiều lỗi khó hiểu thì nên ưu tiên lắp biển cảnh báo cho những nới dễ bị nhầm lẫn vi phạm luật giao thông.
IMG_1696.jpeg
IMG_1695.jpeg
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,925
Động cơ
235,501 Mã lực
! Thôi, ko nói được gì
Ở các đô thị lớn ở VN, áp lực giao thông căng thẳng nhất là giờ cao điểm, chỉ cần quy chế riêng cho các khung giờ này là được

Em xin đề nghị một cách công bằng như sau:

* Nhiều người thường hay so sánh việc xử phạt ở Việt Nam với các nước như Singapore, cho rằng người dân ta ý thức kém nên cần phạt nặng. Nếu muốn học hỏi Singapore, chúng ta nên áp dụng một cách toàn diện, chứ không thể chọn lọc một phần. Cụ thể, nếu tăng mức phạt đối với người dân vi phạm, thì lực lượng thực thi pháp luật cũng phải đối mặt với hình phạt nghiêm khắc nếu có hành vi tiêu cực. Ví dụ, ở Trung Quốc hay Singapore, cán bộ bị phát hiện nhận hối lộ dù chỉ một số tiền nhỏ cũng bị sa thải và truy tố hình sự.
* Chúng ta nên học hỏi các nước như Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc trong việc xây dựng một lực lượng thanh tra, giám sát hoạt động một cách độc lập, Lực lượng độc lập này cần có quyền hạn kiểm tra, giám sát, thậm chí bắt giữ, thẩm vấn bất cứ khi nào cần thiết những ai tiêu cực trong hoạt động xử phạt giao thông.
Vẫn có Thanh tra Giao thông mà cụ, hiệu quả thế nào thì chưa biết
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top