Bắt buộc đội mũ + phạt vừa đủ, nó khác với áp nhiều lỗi phạt quá cao mợ. 2 việc này rất khác nhauEm thấy giống ngày xưa khi ra luật toàn dân đội mũ bảo hiểm khi ra đường. Cả nước nhao lên phản đối. Xong rồi vào khuôn khổ hết.
Bắt buộc đội mũ + phạt vừa đủ, nó khác với áp nhiều lỗi phạt quá cao mợ. 2 việc này rất khác nhauEm thấy giống ngày xưa khi ra luật toàn dân đội mũ bảo hiểm khi ra đường. Cả nước nhao lên phản đối. Xong rồi vào khuôn khổ hết.
Hình như NĐ CP thì không cần qua Quốc hội, CP tự ban hành thôi, còn dân ta ý kiến sau khi đã ban hành thì cũng gọi là bàn cho rôm rả thôi, vấn đề dân túy đang lên cao, ai phản đối là quy về chống phá, luận điệu. Chắc phải chờ các hiệp hội vận tải... ý kiến. Mấy cái này dân lẻ tẻ thì sôi nổi một thời gian ko làm được gì thì lại chấp nhận, rồi tránh né tùy tình hình, trìm xuống thôi.Chính xác là như vậy đó cụ. Chẳng hiểu sao rất ít phản biện, phân tích như này.
Thế mới bị báo xỏ mũi vào dắt đi như trâu chứ cụThêm 1 cụ đọc mỗi tiêu đề của thằng câu view.
![]()
Cụ mới nực cười . Ô đó bị vả là cho người mượn xe ko có bằng nhéxe cũng là loại tài sản cá nhân mà lại đi cấm cho người thân bạn bè dùng, nực cười thật. tài sản cá nhân ko trộm cắp ko tranh chấp thì cho ai mượn thì cho chứ. đã thế mức phạt còn hết hồn như ăn cướp.
Có phản biện ấy từ mươi năm rồi bác.Chính xác là như vậy đó cụ. Chẳng hiểu sao rất ít phản biện, phân tích như này.
Thì các cụ ấy ai cũng nghĩ thu nhập dân đen ít nhiều bằng hoặc hơn phẩn nửa của các cụ ấy. Tỉ như 1tr, 2tr là con số quá nhỏ, chỉ bằng bữa sáng.Chả hiểu các bác ấy ban hành mức phạt theo tiêu chí nào hay theo cảm hứng. Đúng ra nó phải dựa theo thu nhập mức lương cơ bản. Như 1 người làm tài xế tháng chạy được chục triệu nhỡ phát mất 2 tháng lương thì sống kiểu gì ?
Bài báo này từ năm 2020, cháu này mới 15 tuổi, xe 50cc còn chưa được chạy mà leo lên con xe 100cc, cụ so bì nặng nhẹ gì ở đây?Các cụ biết có cái gọi là quá mức chưa?
![]()
Nữ sinh 15 tuổi tự tử sau khi bị xử phạt vi phạm giao thông
(Dân trí) - Sau khi bị CSGT xử phạt vi phạm giao thông, N. về khóc lóc thông báo với gia đình. Sau đó gia đình bất ngờ phát hiện N. uống thuốc trừ sâu quyên sinh.dantri.com.vn
Thế đi đúng cũng bị bay tháng lương à hay sao mà khóc to thế cụ? Đi đứng nghiêm chỉnh đoàng hoàng ai phạt.Toàn các ofer chém gió ru ngủ các cụ. Thu nhập lao động phổ thông các Cty 7 tr/tháng nếu không tăng ca, tăng ca thì 9-10tr (hay việc ngoài giờ). Thu nhập từ 12tr trở lên phải có cước sắc. Số cước sắc trong Cty ít hơn nhiều lần lao động phổ thông.
Việc tăng mức phạt xe máy 6-8tr, xe oto 18-20tr là bay tháng lương. Mức phạt lỗi như vậy là quá cao so với thu nhập người dân, nó chả khác gì tước đi bát cơm, quyển sách.. vợ, con người vi phạm. Luật cứng đến đâu thì cũng cần tính nhân văn.
Cứ phạt nghiêm, sai là phạt, áp dụng công nghệ AI, mắt thần tất cả nút giao thông, đảm bảo mức phạt giảm xuống 1tr cũng sợ rùi.
Đổ lỗi cho hoàn cảnh nó ăn vào máu của rất nhiều người cụ ạ. Lúc nào cũng lỗi của người khác, của chính quyền, của hạ tầng, của cái nghèo,.. mà không bao giờ nhìn lại mình.Thế đi đúng cũng bị bay tháng lương à hay sao mà khóc to thế cụ? Đi đứng nghiêm chỉnh đoàng hoàng ai phạt.
Cụ đã mua được xe máy chưa hay vẫn đi bộ?Thế đi đúng cũng bị bay tháng lương à hay sao mà khóc to thế cụ? Đi đứng nghiêm chỉnh đoàng hoàng ai phạt.
Dư luận là ai: là dân trí đó.Luật phải tính được thì này, vì tiền phạt rất cao. Thực ra lỗi này không quá nghiêm trọng, trường hợp nếu xe vi phạm , gây tai nạn nếu che ,tẩy xóa biển khi cần có thể dễ dàng truy suất, dữ liệu nhiều từ nguồn camera trên đường, từ trạm thu phí để tìm đúng xe đó vv. Nhưng không hiểu sao dư luận lên đồng với lỗi này và giờ được thỏa mãn vs mức phạt 26 củ.e không cần tra ghi nhưng cũng biết cao nhất thế giới.
Ko nên lấy cái nghèo ra làm thượng phương bảo kiếm Cụ . Tụi e là xe ôm công nghệ đây. Gần đáy xã hội nhưng chả bg lấy cái nghèo ra vào mặt cả. Đời mình ko văn minh thì thôi đừng bg mang cái ko văn minh đó qua đời con cháu.Càng nghèo thì càng phải tự trọng .Có phản biện ấy từ mươi năm rồi bác.
Phạt nguội ô tô, đành phải nhờ Đăng kiểm, vì các anh tài xế 4b đáng kính kệ mịa án nguội.
Phạt nguội xe máy, như trên, nhưng chưa có Đăng kiểm.
Bản thân cái Đăng kiểm cũng chỉ tồn tại được nhờ hình phạt nặng, so với bản chất thực sự của nó.
Thế nên, cái tôi thấy cần phản biện là, làm thế nào để các anh dân nghèo cần lao vượt đèn 1 cách đúng quy định, qua 1 cái đèn đúng quy định, thì chẳng thấy bác nào kêu.
Thực tế, những người bị phạt nặng và khóc lóc than thở bần cùng, đều đã đi như thế từ vài thập niên, và đều không biết phải đi thế nào cho đúng, và đều biết rằng sẽ bị phạt nếu bị vẫy.
Họ chỉ không nghĩ rằng, hôm nay mình sẽ lên tivi thôi.
Còn mấy cái đèn đếm bị tập trung chưởi rủa, nhưng rất ít thấy bác nào chưởi lãnh đạo của cái đèn đếm ấy.
Cái cậu đồng chí này:
View attachment 8917867