- Biển số
- OF-29871
- Ngày cấp bằng
- 24/2/09
- Số km
- 8,467
- Động cơ
- 1,431,611 Mã lực
Ko hiểu căn cứ vào đâu mà đưa ra mức phạt cao thế, 20 củ cho lỗi ko chấp hành tín hiệu đèn GT. So với mức thu nhập BQ thì mức phạt có lẽ hà khắc nhất thế giới mất.
Cái này theo em hiểu là bên phải của cái vỉa hè đang đi chứ k phải của cả con đường. Đi bộ ai quan tâm dòng xe dưới lòng đường ngược hay xuôi nữa![]()
Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ số 36/2024/QH15 mới nhất
thuvienphapluat.vn
Điều 30. Người đi bộ; trẻ em, phụ nữ mang thai, người già yếu, người khuyết tật, người mất năng lực hành vi dân sự tham gia giao thông đường bộ
1. Người đi bộ phải tuân thủ các quy định sau đây:
a) Phải đi trên vỉa hè, lề đường, đường dành riêng cho người đi bộ; trường hợp đường không có vỉa hè, lề đường, đường dành riêng cho người đi bộ thì người đi bộ phải đi sát mép đường bên phải theo chiều đi của mình;
..
Ông nào nghĩ ra điều khoản ưu việt vậy, giờ em mới để ýNgười đi bộ đi bên trái sẽ an toàn hơn cho mình, dễ dàng quan sát xe ngược chiều. Đi bên phải thì 5 giây lại quay đầu nhìn 1 lần đề phòng xe đằng sau à
![]()
Chắc chắn cũng có tham khảo nhưng các quan khác trúng gió độc mắc bệnh câm tạm thời nên ko nói dcMình không rõ. Các a ra luật, nghị định, các a có nghiên cứu đánh giá tác động xã hội, đến đời sống nhân dân không? Có tham khảo cơ quan này nọ không?
Hay cứ 1 mình một ngựa.
Ủng hộ chị Hương!có thêm nghề mới rồi thu nhập cao phết
![]()
Tầm này lên fb ko đúng là 7.5tr đó cụ nhé![]()
em đọc được cái này trên mạng. Nếu thông tin trên là đúng thì em thấy mức phạt ở nước mình cần phải xem lại. Những người chủ ý ko bàn đến ở đây, nhưng con người dù có ý thức đến mấy cũng thể hoàn hảo được, chuyện đè vạch, đi sai đường vì không quen vẫn có thể xẩy ra…sai một lần mà mức phạt ảnh hưởng tới thu nhập cả tháng lao động thì sức ảnh hưởng ko dừng lại ở một người nữa rồi.
Cũng nên có liệu pháp sốc như vậy để nâng cao ý thức người dân. Nhưng với điều kiện cơ sở hạ tầng chưa Đồng bộ và thu nhập người dân còn thấp thì cũng chưa hợp lý lắm?Sáng nay em đọc báo thấy có tin Đề xuất mức phạt từ 18 đến 20 triệu đồng, đối với người điều khiển ô tô không chấp hành đèn tín hiệu giao thông hay đi ngược chiều mà thấy tâm tư quá các cụ ah!
Cái lỗi nồng độ cồn thì không thể đổ do vô tình được, phạt nặng em cũng ủng hộ, tuy nhiên cái lỗi không chấp hành đèn tín hiệu thì nó khác, di chuyển ở Hà nội và TPHCM đường thường xuyên tắc nghẽn, xe sát vào nhau, nhiều khi xe tải đằng trước nó chắn không nhìn thấy đèn, đèn bị cây cối nó che, khi đường đông vài chỗ người điền khiển giao thông vẫn vẫy cho đi trước khi đèn đỏ vài chục giây, đèn đóm thỉnh thoảng cũng sự cố từ xanh còn mấy s đã nhảy sang đèn đỏ luôn.. nhiều ví dụ để thấy việc vô tình vi phạm là hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu chẳng may vô ý một lần phạt đi tong cả tháng lương của NLĐ thì thì có hợp lý không? Chưa kể nếu bị oan phạt nguội thì đợi được vạ thì túi đã nhẵn mất rồi.
Bài này tụi nó định hướng dư luận đấy![]()
em đọc được cái này trên mạng. Nếu thông tin trên là đúng thì em thấy mức phạt ở nước mình cần phải xem lại. Những người chủ ý ko bàn đến ở đây, nhưng con người dù có ý thức đến mấy cũng thể hoàn hảo được, chuyện đè vạch, đi sai đường vì không quen vẫn có thể xẩy ra…sai một lần mà mức phạt ảnh hưởng tới thu nhập cả tháng lao động thì sức ảnh hưởng ko dừng lại ở một người nữa rồi.
Lương tNgười có lương tri là phải thấy, ngẫm nó đau!
Nâng cao ko có nghĩa là đưa ra cái giá phi lý.Cũng nên có liệu pháp sốc như vậy để nâng cao ý thức người dân. Nhưng với điều kiện cơ sở hạ tầng chưa Đồng bộ và thu nhập người dân còn thấp thì cũng chưa hợp lý lắm?
Mọi khi thứ gì cũng đem thế giới ra so sánh thế mà lần này chả có anh báo anh đài nào đưa tin mức phạt/thu nhập gấp hàng chục, trăm lần so các nước nhể? Liệu có nước nào phạt kinh hơn ta chưa các cụ? Thôi dân kêu cứ kêu các anh nhặt cứ nhặt. Em vửa thấy ông bạn khoe trên fb đi 8 củ cho chốt ở bigC TL.Ko hiểu căn cứ vào đâu mà đưa ra mức phạt cao thế, 20 củ cho lỗi ko chấp hành tín hiệu đèn GT. So với mức thu nhập BQ thì mức phạt có lẽ hà khắc nhất thế giới mất.
Thời đến rồi, trăm hoa đua nở, trăm nhà ra đườngCăng thật! Cuộc sống đã có quá nhiều áp lực. Giờ tham gia giao thông càng áp lực hơn. Mà em thấy cái trò đi rình chụp, quay người vi phạm, rồi đi báo để ăn thưởng ăn tiền nó cứ hèn hèn bẩn bẩn cả về chủ trương và người thực hiện.
Trong khi cụ chờ cơ chế thì đã có 270 triệu đồng (tối đa) sẽ được chi ra tại Hà Nội.![]()
Em cũng lụm trên mạng về :v
Tính làm chân chim lợn mà cũng nguy hiểm phết trong khi cơ chế thanh toán chửa rõ ràng rì
Bên Đài dân nó chụp report suốt , mà ko thấy cụ VN nào kêu nhỉTrong khi cụ chờ cơ chế thì đã có 270 triệu đồng (tối đa) sẽ được chi ra tại Hà Nội.![]()
![]()
em đọc được cái này trên mạng. Nếu thông tin trên là đúng thì em thấy mức phạt ở nước mình cần phải xem lại. Những người chủ ý ko bàn đến ở đây, nhưng con người dù có ý thức đến mấy cũng thể hoàn hảo được, chuyện đè vạch, đi sai đường vì không quen vẫn có thể xẩy ra…sai một lần mà mức phạt ảnh hưởng tới thu nhập cả tháng lao động thì sức ảnh hưởng ko dừng lại ở một người nữa rồi.
Em hỏi Chatgpt mức phạt vượt đèn đỏ ở nước thu nhập cao và nước có thu nhập tương đương VN thì nó cập nhật đến 2023 như sau.Bài này tụi nó định hướng dư luận đấy
Cụ đọc comment để ko bị dắt
Ở bển thì cái mức phạt nó ra sao cụ? Đã đụng đến thì làm rõ luôn đi.Bên Đài dân nó chụp report suốt , mà ko thấy cụ VN nào kêu nhỉ