[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

Tĩnh Lặng

Xe buýt
Biển số
OF-796616
Ngày cấp bằng
14/11/21
Số km
535
Động cơ
22,371 Mã lực
Tuổi
39
Em hơn 20 năm ăn 2 cái biên bản lỗi tốc độ (>5km). Chấp hành nộp phạt thôi. Hài cái khi bảo tôi sai tôi xin biên bản thì đc hỏi nhà ở đâu, làm gì...?:)) Còn bánh mỳ thì chưa vì quan điểm em sai là nộp. Nhưng quá nhiều lần xuống tâm sự với các anh rồi. Kết quả toàn được xin lỗi cho đi. Giờ nhìn cái mức này dù chấp hành và quan sát chú ý tốt nhưng cũng rén thực sự.
Lỗi của em đúng trong đợt họ làm biên bản cụ ạ. Xin chuyển lỗi chứ không thì giữ bằng 2 tháng.
 

Mont

Xì hơi lốp
Biển số
OF-524711
Ngày cấp bằng
2/8/17
Số km
553
Động cơ
745,176 Mã lực
Tuổi
36
Cái tỉ lệ người dân bị ảnh hưởng nhiều ko quá lớn đâu. Mội người về muộn 20-30 phút. Nhưng xe buýt hay những ông cần đi nhanh ( được ưu tiên) mới bị ảnh hưởng nhiều
 

QD092000

Xì hơi lốp
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
3,010
Động cơ
547,959 Mã lực
Cái tỉ lệ người dân bị ảnh hưởng nhiều ko quá lớn đâu. Mội người về muộn 20-30 phút. Nhưng xe buýt hay những ông cần đi nhanh ( được ưu tiên) mới bị ảnh hưởng nhiều
Thực ra phải thấy về muộn là bình thường, thượng tôn pháp luật!
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,919
Động cơ
669,237 Mã lực
Tuổi
23
Đã có cụ bị tâm lý về đèn đỏ
Hậu quả cũng xót ruột:(

Bác phải rút ra bài học tích cực chứ:
Từ hôm nay, các anh Mazda sẽ làm chủ khoảng cách rất là tốt, bác yên tâm.
 

Lãng khách 179

Xe buýt
Biển số
OF-559251
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
749
Động cơ
166,233 Mã lực
Tuổi
35
Hình ảnh này, nếu cụ nào sống đủ lâu, đã gặp qua ít nhất một hai lần. Không phải vào các đợt ra quân mà đợt ra Nghị định nào đó hẳn hoi, báo chí truyền thông cũng rầm rĩ. Lúc đó mấy đứa trẻ trẻ (mà ngoan như em :) ) náo nức vô cùng.
Rồi sau đó... 5 năm, 10 năm... chính các anh áo vàng nhìn thấy xe máy cán vạch thì thờ ơ. Lâu dần mọi người lại coi đó là điều hiển nhiên. Đến bây giờ các anh lại chịu khó bắt.

Hóa ra, tăng tiền phạt không chỉ làm tăng ý thức của người tham gia giao thông mà tăng cả "ý thức" của cán bộ nữa.
View attachment 8914306
85% lận mà bác. Đâu phải ít.
Cơ hội làm giàu nên càng phải chăm chỉ.
 

Lãng khách 179

Xe buýt
Biển số
OF-559251
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
749
Động cơ
166,233 Mã lực
Tuổi
35
Sai thì chịu
Nhưng bọn ra luật màđánhđố dân thì nuôi phí cơm
Nói thật chứ từ khi mức phạt mới tăng khiếp thế này thì ra đường cũng rén quá bác ạ. Ảnh hưởng đến kinh tế xã hội thế nào thì chờ thời gian trả lời thôi.
 

kopok

Xe tải
Biển số
OF-861057
Ngày cấp bằng
9/6/24
Số km
373
Động cơ
13,537 Mã lực
Tuổi
28
Toàn quả 12, 15s xanh nhảy phát đỏ, đi cũng dở mà đạp phanh cũng toang.
Nhưng nếu là e e vẫn đi và luôn phải bật cam hành trình full HD làm bằng chứng nếu hoạch họe. Nhưng mà đi đường thế này mệt vãi.chưa kể giờ mà đi vào cung đường lạ là hơi bị căng :D
Luật không tạo ra sự chấp hành 1 cách thuận lợi, mà là đánh đố dân
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,296
Động cơ
650,475 Mã lực
Để xảy ra mấy cái này - như em phân tích ở tus trước - đó là do xxx cố tình không xử lý.
Nếu ở mức phạt 1-2 triệu mà xxx bắt chặt thì chả thằng điên nào dám vượt đèn đỏ cả cụ nhé.
Ý thức nói suông không được mà đi kèm với đó là trách nhiệm của đội ngũ thực thi luật pháp - bản thân ông làm không nghiêm, không thực hiện hết chức năng nhiệm vụ nhưng ông lại vin vào cớ đó để tăng tiền phạt nghe chừng cực kỳ vô lý. Dưng cơ mà điều đó cũng có lý nếu ở phía được hưởng 85%.
Muốn ai đó làm việc gì cho dù đó là việc tốt thì bao giờ cũng phải xem người ta có động lực làm việc đó hay không. Chẳng ai có động lực làm nếu lợi ích thu về thấp. Mức phạt cao cũng là tạo động lực cho người đi phạt.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,910
Động cơ
494,209 Mã lực
Cụ chủ hỏi thì cháu trả lời thôi, cháu thấy là hơi cao, vì mức đó phải tương đương với nửa năm lương cơ sở. Nếu đem ra so với nước ngoài thì ở Đức thu nhập gấp 10 lần ở ta, mức phạt nếu vượt đèn đỏ dưới 1s là 3,5 triệu, trên 1s là 6 triệu. Theo tương quan thu nhập, mức phạt ở ta cao hơn bạn khoảng 60x. Bên đó vượt đèn vàng không phải là lỗi. Vì đèn vàng không được vượt thì để ra đèn đỏ làm gì nữa?
Tiếp nữa họ cũng vượt đèn đỏ ít hơn ở ta rất nhiều, không có ai vượt đèn đỏ cố ý, thường là do tính toán sai thời lượng đèn thôi, còn ở ta đèn nào cũng thấy có người vượt. Nên cháu nghĩ vượt nhiều hay ít không phải đi mức phạt mà là do ý thức. Và cách thực thi, khi nhiều người không bị phạt. Cháu có đề xuất là nên có xe bọc thép của lực lượng chức năng, tham gia GT đúng đèn, ai vượt đèn đỏ sai cán luôn, toi thì chôn. Chắc làm vậy dân tình sẽ tự giác hơn
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,919
Động cơ
669,237 Mã lực
Tuổi
23
Để xảy ra mấy cái này - như em phân tích ở tus trước - đó là do xxx cố tình không xử lý.
Nếu ở mức phạt 1-2 triệu mà xxx bắt chặt thì chả thằng điên nào dám vượt đèn đỏ cả cụ nhé.
Ý thức nói suông không được mà đi kèm với đó là trách nhiệm của đội ngũ thực thi luật pháp - bản thân ông làm không nghiêm, không thực hiện hết chức năng nhiệm vụ nhưng ông lại vin vào cớ đó để tăng tiền phạt nghe chừng cực kỳ vô lý. Dưng cơ mà điều đó cũng có lý nếu ở phía được hưởng 85%.
Xét trên quan điểm Hạn chế vượt đỏ, thì 10-20 triệu nó còn hiệu quả hơn 1-2 triệu mà bác.
 

Lãng khách 179

Xe buýt
Biển số
OF-559251
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
749
Động cơ
166,233 Mã lực
Tuổi
35
Muốn ai đó làm việc gì cho dù đó là việc tốt thì bao giờ cũng phải xem người ta có động lực làm việc đó hay không. Chẳng ai có động lực làm nếu lợi ích thu về thấp. Mức phạt cao cũng là tạo động lực cho người đi phạt.
Cũng hợp lý phết cụ nhỉ. Một số người cày bạt mặt cả tháng được vài triệu, chẳng may bị phạt không có tiền đóng thì bỏ xe, rồi ko có tiền nuôi gia đình thì bỏ về quê (hoặc sinh ra tệ nạn xã hội). Một số người chỉ cần đứng phẫy tay chỉ lỗi vi phạm GT thì ngày kiếm vài triệu khỏe re, may mắn thì có thể vài chục tới cả trăm triệu một ngày. Sống yên ấm, hạnh phúc.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,371
Động cơ
777,570 Mã lực
Cũng hợp lý phết cụ nhỉ. Một số người cày bạt mặt cả tháng được vài triệu, chẳng may bị phạt không có tiền đóng thì bỏ xe, rồi ko có tiền nuôi gia đình thì bỏ về quê (hoặc sinh ra tệ nạn xã hội). Một số người chỉ cần đứng phẫy tay chỉ lỗi vi phạm GT thì ngày kiếm vài triệu khỏe re, may mắn thì có thể vài chục tới cả trăm triệu một ngày. Sống yên ấm, hạnh phúc.
Nghề đứng đường chưa bao giờ là hết hot, trời lạnh như này mà các em còn váy ngắn đến mông đứng vẫy cơ mà.
 

tuandaiwoo

Xe hơi
Biển số
OF-116352
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
136
Động cơ
877,307 Mã lực
Muốn ai đó làm việc gì cho dù đó là việc tốt thì bao giờ cũng phải xem người ta có động lực làm việc đó hay không. Chẳng ai có động lực làm nếu lợi ích thu về thấp. Mức phạt cao cũng là tạo động lực cho người đi phạt.
Học hành bao năm rồi tốt nghiệp, xin được việc làm, lĩnh đồng lương vậy mà vẫn cần phải có thêm nguồn thu từ tiền phạt để có động lực. Bác suy luận hài quá, bảo sao tham nhũng ngày càng nhiều để "có động lực" theo ý bác!
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,919
Động cơ
669,237 Mã lực
Tuổi
23
Cũng hợp lý phết cụ nhỉ. Một số người cày bạt mặt cả tháng được vài triệu, chẳng may bị phạt không có tiền đóng thì bỏ xe, rồi ko có tiền nuôi gia đình thì bỏ về quê (hoặc sinh ra tệ nạn xã hội). Một số người chỉ cần đứng phẫy tay chỉ lỗi vi phạm GT thì ngày kiếm vài triệu khỏe re, may mắn thì có thể vài chục tới cả trăm triệu một ngày. Sống yên ấm, hạnh phúc.
Tốt mà bác:
Đối với Một số người cày bạt mặt cả tháng được vài triệu, thì cái thông tin một số người khác chẳng may bị phạt không có tiền đóng thì bỏ xe, rồi ko có tiền nuôi gia đình thì bỏ về quê (hoặc sinh ra tệ nạn xã hội), là thông tin tốt mà bác.

Chí ít, họ sẽ nỗ lực để không bị phạt như đồng đội, dù may mắn hay không may mắn, phải không ạ?
Và, cái tính Răn đe của hình phạt hình như đã đạt được, phải không bác?
 

Lãng khách 179

Xe buýt
Biển số
OF-559251
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
749
Động cơ
166,233 Mã lực
Tuổi
35
Tốt mà bác:
Đối với Một số người cày bạt mặt cả tháng được vài triệu, thì cái thông tin một số người khác chẳng may bị phạt không có tiền đóng thì bỏ xe, rồi ko có tiền nuôi gia đình thì bỏ về quê (hoặc sinh ra tệ nạn xã hội), là thông tin tốt mà bác.

Chí ít, họ sẽ nỗ lực để không bị phạt như đồng đội, dù may mắn hay không may mắn, phải không ạ?
Và, cái tính Răn đe của hình phạt hình như đã đạt được, phải không bác?
Thời gian sẽ trả lời vấn đề này. Cứ chờ xem khi người ta bị dồn vào đường cùng thì sẽ thế nào nhé bác.
 

tuandaiwoo

Xe hơi
Biển số
OF-116352
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
136
Động cơ
877,307 Mã lực
Cụ chủ hỏi thì cháu trả lời thôi, cháu thấy là hơi cao, vì mức đó phải tương đương với nửa năm lương cơ sở. Nếu đem ra so với nước ngoài thì ở Đức thu nhập gấp 10 lần ở ta, mức phạt nếu vượt đèn đỏ dưới 1s là 3,5 triệu, trên 1s là 6 triệu. Theo tương quan thu nhập, mức phạt ở ta cao hơn bạn khoảng 60x. Bên đó vượt đèn vàng không phải là lỗi. Vì đèn vàng không được vượt thì để ra đèn đỏ làm gì nữa?
Tiếp nữa họ cũng vượt đèn đỏ ít hơn ở ta rất nhiều, không có ai vượt đèn đỏ cố ý, thường là do tính toán sai thời lượng đèn thôi, còn ở ta đèn nào cũng thấy có người vượt. Nên cháu nghĩ vượt nhiều hay ít không phải đi mức phạt mà là do ý thức. Và cách thực thi, khi nhiều người không bị phạt. Cháu có đề xuất là nên có xe bọc thép của lực lượng chức năng, tham gia GT đúng đèn, ai vượt đèn đỏ sai cán luôn, toi thì chôn. Chắc làm vậy dân tình sẽ tự giác hơn
Nhà cháu đề xuất cấm hết phương tiện cá nhân, toàn dân đi bộ, đxe bus và tàu điện thế là hết phạt và tinh giảm được số lượng lớn xxx đứng đường, cho chuyển sang làm lái tàu, lái xe bus. Lúc đó giao thông VN là văn minh nhất thế giới
 

Lãng khách 179

Xe buýt
Biển số
OF-559251
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
749
Động cơ
166,233 Mã lực
Tuổi
35
Nhà cháu đề xuất cấm hết phương tiện cá nhân, toàn dân đi bộ, đxe bus và tàu điện thế là hết phạt và tinh giảm được số lượng lớn xxx đứng đường, cho chuyển sang làm lái tàu, lái xe bus. Lúc đó giao thông VN là văn minh nhất thế giới
Nhà e chẳng có chuyến xe buýt nào đi qua, và công ty cũng thế. E cũng muốn đi buýt nhưng không thể. Phải chi có hệ thống hạ tầng giao thông công cộng tốt như Nhật. Phạt bao nhiêu e cũng ủng hộ. Vì đàng nào e cũng đi phương tiện công cộng thôi.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,919
Động cơ
669,237 Mã lực
Tuổi
23
Cụ chủ hỏi thì cháu trả lời thôi, cháu thấy là hơi cao, vì mức đó phải tương đương với nửa năm lương cơ sở. Nếu đem ra so với nước ngoài thì ở Đức thu nhập gấp 10 lần ở ta, mức phạt nếu vượt đèn đỏ dưới 1s là 3,5 triệu, trên 1s là 6 triệu. Theo tương quan thu nhập, mức phạt ở ta cao hơn bạn khoảng 60x. Bên đó vượt đèn vàng không phải là lỗi. Vì đèn vàng không được vượt thì để ra đèn đỏ làm gì nữa?
Tiếp nữa họ cũng vượt đèn đỏ ít hơn ở ta rất nhiều, không có ai vượt đèn đỏ cố ý, thường là do tính toán sai thời lượng đèn thôi, còn ở ta đèn nào cũng thấy có người vượt. Nên cháu nghĩ vượt nhiều hay ít không phải đi mức phạt mà là do ý thức. Và cách thực thi, khi nhiều người không bị phạt. Cháu có đề xuất là nên có xe bọc thép của lực lượng chức năng, tham gia GT đúng đèn, ai vượt đèn đỏ sai cán luôn, toi thì chôn. Chắc làm vậy dân tình sẽ tự giác hơn
Nó nằm rất nhiều ở Khả năng bị phạt, bác ạ.
Bên Đức, khả năng này khá cao, nên tụi nó ít dám.
Việc chạy ẩu thì thậm chí trên Autobahn tụi cu lít cũng đi tuần bằng xe dân sự thường xuyên.

Chưa kể, việc vượt đỏ thường kèm với Treo bằng lái vài tháng.
Dính quả ấy thì nhiều chú cũng căng, về mặt tiền bạc - mặc dù mức phạt bằng tiền của họ có thấp hơn ta.


Để so sánh thì bác cũng thấy là ô tô ở ta ngoan hơn xe máy nhiều, không phải vì họ "ngoan" hơn, mà vì khả năng họ bị vồ (nóng hoặc nguội) cao hơn xe máy nhiều lần, bao gồm cả cái vụ Treo đăng kiểm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top