Thế là ae chuyển mục tiêu sang kdt rồi
vậy là bẻ lái thành công

Đi chứ dừng lại sao kịp. Luật nó bảo phải dừng nhưng trường hợp lên vạch hoặc qua vạch thì đi. Luật nó không hề nói “trước khi” nào cả.Chẳng hiểu cụ đọc hiểu thế nào, xe cách vạch 2m mà đèn nó vàng thì dừng hay đi? Trả lời vậy thôi, xe chưa chạm vạch
Ngoài luật cụ đọc thêm qcvn 41:2019 so với qcvn 41:2024 về đèn vàng nó khác nhau chỗ nào. Qcvn là bắt buộc áp dụng chứ k phải tham khảo
Lỗi của người viết luật diễn đạt không rõ thôi. Còn mọi người thận trọng thì không có gì sai cả. Họ cũng đâu muốn phải tranh cãi. Nhưng cần hiểu đúng để tự bảo vệ mình khi lỡ vượt vàng chứ chả lẽ chấp nhận cái sai và mất tiền hay sao?thôi thế em chịu cụ, cụ giỏi hơn toàn bộ các lái xe của cả cái đất nước này dồichính việc phải check var nên xe mới đi thận trọng đến mức tắc lòi từ khi có 168 ra đấy.
Về giải pháp làm được hết, kể cả khi đèn hỏng, sửa đường, nắn làn, sơn vạch… thì đặt đèn tín hiệu giao thông tạm vẫn hoạt động bình thường. Có quyết tâm “cao” hay không thôi. Hoặc đợi một dự án hàng ngàn tỷ thay mới duy tu…hệ thống đèn tín hiệu trên toàn quốc chẳng hạn?![]()
Đến ngay phương tiện, công cụ phục vụ điều tiết giao thông bằng máy móc của các cụ còn lập lờ như này, mất đồng bộ như này. Tâm tư quá! 🥹
Qcvn nó đã sửa lại hoàn toàn suy luận đó, qcvn cũ có dòng "đèn vàng phải dừng trước vạch dừng, trừ trường hợp dừng gây nguy hiểm thì được đi tiếp" giờ chỉ còn câu "đèn vàng phải dừng trước vạch dừng", đi tiếp chỉ là khi đè vạch rồi đèn mới vàng. Về luật là rất rõ ràng, còn khi thực thi nó quá vô lý phạt hay không lại do sự linh động của csgt, còn đúng câu chữ là lập bb bình thường, cãi như cũ k ăn thuaĐi chứ dừng lại sao kịp. Luật nó bảo phải dừng nhưng trường hợp lên vạch hoặc qua vạch thì đi. Luật nó không hề nói “trước khi” nào cả.
Luật quy định trường hợp “xe phải vượt về bên trái” cũng vậy. Trường hợp… nọ kia thì vượt về bên phải. Diễn đạt y hệt.
Không ai nên cãi như cũ nữa cả. Cãi phải hoàn toàn trên luật mới, QC mới. Mới nó chỉ không viết phần mô tả khi đến gần vạch mà mô tả luôn khi màu vàng là thế nào. Không nói gì trước sau cả.Qcvn nó đã sửa lại hoàn toàn suy luận đó, qcvn cũ có dòng "đèn vàng phải dừng trước vạch dừng, trừ trường hợp dừng gây nguy hiểm thì được đi tiếp" giờ chỉ còn câu "đèn vàng phải dừng trước vạch dừng", đi tiếp chỉ là khi đè vạch rồi đèn mới vàng. Về luật là rất rõ ràng, còn khi thực thi nó quá vô lý phạt hay không lại do sự linh động của csgt, còn đúng câu chữ là lập bb bình thường, cãi như cũ k ăn thua
Hi hi, sorry cụ, cái vụ vạch này thì đúng là em không để ý thật vì từ ngày nó mở lối xuống, em đi có 1-2 lần, vì xuống dưới lối Pháp Vân tiện hơn, thậm chí, sợ tắc em còn xuống lối Lĩnh Nam, đi đường đê luôn cho chắc ạ.Cụ ko để ý cái vạch xương cá to tổ bố ở phía dưới ăn sang cả lối xuống và bên phải ah, nó lại còn kéo dài đến gần đèn đỏ, ko hiểu thằng ngu học nào vẽ đc cái vạch to hơn cả 2 làn đường như thế đã thế còn cấm rẽ phải tắc thêm tắc, xe phía dưới thì ko có nhiều mà cấm
Lỗi của người viết luật diễn đạt không rõ thôi. Còn mọi người thận trọng thì không có gì sai cả. Họ cũng đâu muốn phải tranh cãi. Nhưng cần hiểu đúng để tự bảo vệ mình khi lỡ vượt vàng chứ chả lẽ chấp nhận cái sai và mất tiền hay sao?
Đa nghĩa là không có nhé. Có điều bình dân không hiểu được nên suy diễn thành đa nghĩa mà thôi. Còn viết mà bình dân hiểu không đúng là lỗi rõ ràng của người viết. Cái hiểu đúng mà cụ đang nói chỉ là 1 trong 3 trường hợp luật nó viết thôi nhé.Lỗi cuả người viết luật hay lỗi của thằng đánh máy hở cụ.
Hiểu đúng là, tín hiệu vàng dừng trước vạch, lái xe không dừng trước vạch dừng thì chết không oan nhé.
Viết láo, ký láo, bắt láo quen rồi, nên không muốn phải tranh cãi thì mời anh sửa lại câu chữ cho đúng.
Văn bản pháp luật là phải rõ ý, không có từ đa nghĩa, cụ bảo người viết luật diễn đạt không rõ ý, hóa ra mới học đánh vần Tiếng Việt à?
Ôi chời, "Anh Q. tiếp tục dừng ô tô chờ đèn đỏ. Khi đèn chuyển sang màu xanh được 5 giây và không hiện số nữa, anh hồi hộp lái xe qua giao lộ", anh Quờ đợi hẳn 5 giây rồi mới hồi hộp khởi hành.![]()
Ngày trước các cụ chê thi trên máy tính, có bài bấm nút space. Chê nó không thiết thực.
Giờ ngẫm lại mới thấy món đó thật đúng và hữu ích!![]()
Xuống chỗ pháp vân về đến lđ có 2 bẫy đèn đỏ, nên em chấp nhận tắc tí chứ ko xuống pvHi hi, sorry cụ, cái vụ vạch này thì đúng là em không để ý thật vì từ ngày nó mở lối xuống, em đi có 1-2 lần, vì xuống dưới lối Pháp Vân tiện hơn, thậm chí, sợ tắc em còn xuống lối Lĩnh Nam, đi đường đê luôn cho chắc ạ.
Vậy nên chém gió bốc phét phạt tiền thì dễ, mà quy định hợp lý để giao thông an toàn và hiệu quả mới cần suy xét thấu đáo.Cụ nên hỏi csgt khi bị phạt nhé
Mà ko biết cụ thể ai nhận lỗi Cụ nhỉ, chắc lỗi tập thểLỗi của người viết luật diễn đạt không rõ thôi.
Vậy nên chém gió bốc phét phạt tiền thì dễ, mà quy định hợp lý để giao thông an toàn và hiệu quả mới cần suy xét thấu đáo.
Quy định đèn vàng trong luật cũ bản chất là dịch từ luật nước ngoài chứ không phải tự viết ra, khả năng cao là người dịch luật trước đây không hiểu rõ nên dịch mù mờ, không tường minh được ý nghĩa. Dẫn đến có thể hiểu theo 2 cách:![]()
Cái đoạn " trường hợp đang đi trên vạch dừng hoặc đã đi qua vạch dừng mà tín hiệu đèn màu vàng thì được đi tiếp " cần được hiểu là khi xe đang đè vạch hoặc đã qua vạch mà đèn chuyển từ xanh sang vàng thì được đi tiếp. Đoạn này bổ sung cho đoạn trước đó " tín hiệu đèn màu vàng phải dừng trước vạch " chứ không hề có mâu thuẫn hay ngoại lệ gì cả.
Nếu đèn chuyển vàng trước khi xe đè vạch thì kể cả cãi rằng tôi đi theo dòng sau (xe đang đè vạch mà đèn vẫn còn đang vàng) thì cụ vẫn đã vi phạm dòng trước (đèn vàng phải dừng trước vạch) và csgt có quyền phạt. Việc cụ không phạm luật theo dòng sau không có nghĩa rằng cụ không bị phạt theo dòng trước.
Cụ có biết cách giữ khoảng cách an toàn với đèn tín hiệu giao thông khi đèn đang xanh khi không được vượt đèn vàng như thế nào không đã, không nên lảng sang chuyện khoảng cách an toàn giữa các phương tiện.![]()
Hình ảnh camera vụ tai nạn liên hoàn giữa xe tải, xe khách và xe container trên quốc lộ 1
Video clip Hình ảnh camera vụ tai nạn liên hoàn giữa xe tải, xe khách và xe container trên quốc lộ 1 của Tuổi Trẻ Video Online. Xem Hình ảnh camera vụ tai nạn liên hoàn giữa xe tải, xe khách và xe container trên quốc lộ 1 chất lượng cao và nhanh nhất.tuoitre.vn
Điển hình của việc không giữ khoảng cách an toàn khi tham gia giao thông , không giảm tốc độ khi đến giao lộ.
Xe tải ăn đủ, đền cho cả 3 xe.
lúc ra Tòa hình sự rồi cãi tại không ai hướng dẫn giảm tốc độ như thế nào và khi nào nhé![]()
Luật cần viết tường minh, dễ hiểu đúng và khó hiểu sai. Trước đây có trả lời của xxx trên báo về ý nghĩa đèn vàng còn hiểu là không được vượt qua vạch khi đèn vàng, thực tế nhiều xxx vẫn bắt lỗi vượt đèn vàng mà không hề có có hướng dẫn chấn chỉnh nhắc nhở việc bắt lỗi vượt đèn vàng này thì rất cần sửa lại câu chữ trong luật để tránh nhầm lẫn và phạt sai, mất thời gian và tiền bạc của người đi đúng, giảm thời gian ùn tắc do lái xe chạy chậm hoặc dừng xe vì sợ bị phạt vượt đèn vàng.Đa nghĩa là không có nhé. Có điều bình dân không hiểu được nên suy diễn thành đa nghĩa mà thôi. Còn viết mà bình dân hiểu không đúng là lỗi rõ ràng của người viết. Cái hiểu đúng mà cụ đang nói chỉ là 1 trong 3 trường hợp luật nó viết thôi nhé.
Cụ đừng nói là bình dân không hiểu được nên suy diễn.Đa nghĩa là không có nhé. Có điều bình dân không hiểu được nên suy diễn thành đa nghĩa mà thôi. Còn viết mà bình dân hiểu không đúng là lỗi rõ ràng của người viết. Cái hiểu đúng mà cụ đang nói chỉ là 1 trong 3 trường hợp luật nó viết thôi nhé.