Tổng hợp hình ảnh đẹp, kinh nghiệm sử dụng và độ đẽo cho người yêu Ford Explorer

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
đẹp quá bác ơi,đang gom thóc quất e này đây.nhìn lừng lững như trai 18
Vâng chiếc SUV huyền thoại thành công nhất của Mẽo trong suốt 20 năm cụ ạ.
Mạnh mẽ cơ bắp đúng chất Mỹ :)
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Bên Mẽo quốc thì chắc chả xa lạ gì với hình ảnh mấy anh Cop cao to bự con với chiếc Explorer Police đen 😎

Ai dè bên nước láng giềng, Ếch nhà mình cũng được trưng dụng vào lực lượng vũ trang.
Chứng tỏ Exp là chiếc xe quá đa dụng cho an ninh phải ko các bác?
77CFE5AC-C235-4282-A72C-82DC86FDE078.jpeg
 

Kubi_Hanoipho

Xe máy
Biển số
OF-787777
Ngày cấp bằng
18/8/21
Số km
52
Động cơ
26,620 Mã lực
Tuổi
39
Vâng chiếc SUV huyền thoại thành công nhất của Mẽo trong suốt 20 năm cụ ạ.
Mạnh mẽ cơ bắp đúng chất Mỹ :)
hy vọng e này bản mới về giá yêu thương,nhìn kết lắm rồi bác ah chỉ sợ giá cao lại ko đủ thóc
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Tại những quốc gia mà có nền công nghiệp oto phát triển thì việc các nhà sản xuất đưa những mẫu xe của mình vào các lực lượng an ninh của chính phủ vừa để tạo mối quan hệ chính trị sâu sắc với chính quyền sở tại, vừa để quảng cáo một cách rộng rãi với công chúng niềm tự hào của đất nước với hãng xe.
Còn phương phức Marketing nào tiếp cận khách hàng ấn tượng và phổ biến hơn việc bạn đang đi trên đường thấy chiếc xe mang trên mình dòng chữ "Cảnh sát" hoặc Police chạy vọt qua trước mặt (điều mà không phải hãng xe nào cũng có vinh dự).

Nếu như tại Việt Nam hiện tại đang dần làm mới đội hình xe công vụ bằng những chiếc Vinfast của người Việt, thì tại Đức là những chiếc BMW/Audi/Mercedes, tại Ý là những chiếc Alfa Romeo/Lamborghini, tại Pháp lực lượng cảnh sát sử dụng những chiếc Peugeot/Renault. Chính vì vậy, không gì xa lạ khi lực lượng an ninh Mỹ sử dụng những chiếc xe Ford - biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô Mỹ.

Rất nhiều mẫu xe của Ford được sử dụng làm xe công vụ như: Crown Victoria, Taurus, Explorer ... tuy nhiên Ford chính thức phát triển một phân nhánh xe Cảnh sát riêng cho chính phủ Mỹ gọi là: POLICE INTERCEPTOR từ năm 1992 đến nay.
Và mẫu Explorer được đội ngũ kỹ sư Ford đưa vào đội hình xe cảnh sát Mỹ chỉ từ năm 2012 đến nay.

Những chiếc Ford Explorer phiên bản cảnh sát được đặt tên là Ford Explorer PIU (Police Interceptor Utility) đây cũng là một biến thể như các biến thể khác của xe gồm: XLT, Limited, Platinum, ST,... tuy nhiên biến thể này không được này bán thương mại mà theo các đơn đặt hàng riêng của lực lượng an ninh Mỹ.

Khác với nhiều lầm tưởng thông thường rằng những chiếc xe Cảnh sát sẽ được trang bị những công nghệ tối tân và bản full nhất thì thực tế Explorer PIU là phiên bản thấp nhất, tối giản nhất (Base) tuy nhiên sẽ được tinh chỉnh một số điểm và option phù hợp với công việc an ninh.

Không có ghế da xịn, không có hệ thống giải trí cao cấp, không có những option nịnh khách hàng nhưng thay vào đó Explorer PIU bắt buộc phải được trang bị:

1. Hệ truyền động AWD và động cơ Ecoboost được tinh chỉnh mạnh mẽ tới 370 mã lực (Cao hơn cả các bản trung cấp như XLT, Limited).
2. Hệ thống phanh ABS nâng cao với đĩa phanh lớn hơn, cùng với đó là các hệ thống kiểm soát lực kéo Traction Control System - TCS, hệ thống tản nhiệt Intercooler được phát triển riêng để nâng cao hiệu năng vận hành.
3. Nội thất trên xe được thay đổi lại phù hợp với công việc đặc thù khi toàn bộ hàng ghế thứ 3, thậm chí cả hàng 2 được dỡ bỏ và ngăn cách giữa khoang sau với người lái bằng các chấn song thép chịu lực.
4. Khu vực cần số cũng thiết kế lại, đưa lên phía vô lăng xe để tối ưu không gian xe phù hợp với việc trang bị các thiết bị chuyên dụng như: Súng, bộ đàm, hộp cứu thương, dùi cui điện ...
5. Ngoại thất ngoài tem Police đặc trưng thì dễ nhận thấy nhất là: Cản trước sắt, đèn báo hiệu, đèn soi siêu sáng, còi hú,...

Một chiếc Explorer PIU của cảnh sát Mỹ khi thực thi nhiệm vụ có thể đạt được vận tốc tối đa là 220 km/h và chịu được những cú va chạm mạnh đột ngột từ phía sau với vận tốc 120 km/h để đảm bảo an toàn cho các nhân viên an ninh bên trong xe.

Mới nhất: Theo các kỹ sư Ford công bố, hệ thống điều hoà của Explorer PIU còn có thể tạo ra nhiệt độ lên đến 56 độ C (133 độ F) để tiêu diệt Corona Virus bên trong khoang lái của xe khi cảnh sát thực hiện các nhiệm vụ phòng chống Covid-19
62DD6961-46F1-46E7-8E23-E065F1058B43.jpeg

27DF7D54-5336-4412-A830-81796029CF66.jpeg

53A19AE0-06D1-466D-AE49-0CCD874FA7A9.jpeg
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Một chiếc Exp full black của anh bạn
Ex 2016 cao to đen hôi.
Calang và các nẹp chrom đã được tháo ra sơn đen
Đã thay mâm Niche 20", sơn tĩnh điện lại màu xám titan.
Vô lăng bọc carbon (vn), gắn thêm lẫy CNC paddle shift (ebay)
89CFAB69-34FE-4645-BD58-4D6162A0DC3D.jpeg
8BDF1200-A040-4320-8894-B3E434C8BD65.jpeg
CAB30B6D-7663-4EFA-8FF5-2FFB01A634A5.jpeg
89D14AF1-DBF2-46E8-891A-5C38AA039BE8.jpeg
C88CB3D9-2987-4EAE-96B6-545219D411C9.jpeg
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Có một tính năng an toàn trên Explorer nói riêng và một số mẫu xe Ford đời mới nói chung mà ít người để ý đến đó là: DÂY AN TOÀN CÓ TÚI KHÍ (Inflatable rear safety belt)

Rất nhiều khách hàng sử dụng xe Explorer tại Việt Nam không hề biết cho đến khi được em chia sẻ rằng: Dây an toàn hàng ghế thứ 2 trên xe anh chị của một đống tiền, rất đắt nên chú ý thắt đều đặn cho bõ tiền và đừng để hỏng hóc kẻo hại ví lắm 🤣

Thật vậy, các hãng xe sang khác luôn phát triển công nghệ đưa hệ thống an toàn thứ cấp trên các mẫu xe của mình để nâng cao tiêu chuẩn an toàn cho hành khách. Như Mercedes là công nghệ dây an toàn 3 điểm, BMW là công nghệ dây an toàn tự siết,... thì trên Ford là công nghệ dây an toàn có thể bơm hơi có tác dụng như một túi khí ngực.

Công nghệ túi khí bên trong dây an toàn lần đầu tiên được Ford đưa lên mẫu xe Explorer từ năm 2011 và hiện được trang bị phổ biến trên các mẫu xe khác của Ford và Lincoln như: Fusion, Mondeo, Edge, Flex, F150, MKZ, Navigation, ...
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Có một tính năng an toàn trên Explorer nói riêng và một số mẫu xe Ford đời mới nói chung mà ít người để ý đến đó là: DÂY AN TOÀN CÓ TÚI KHÍ (Inflatable rear safety belt)

Rất nhiều khách hàng sử dụng xe Explorer tại Việt Nam không hề biết cho đến khi được em chia sẻ rằng: Dây an toàn hàng ghế thứ 2 trên xe anh chị của một đống tiền, rất đắt nên chú ý thắt đều đặn cho bõ tiền và đừng để hỏng hóc kẻo hại ví lắm 🤣

Thật vậy, các hãng xe sang khác luôn phát triển công nghệ đưa hệ thống an toàn thứ cấp trên các mẫu xe của mình để nâng cao tiêu chuẩn an toàn cho hành khách. Như Mercedes là công nghệ dây an toàn 3 điểm, BMW là công nghệ dây an toàn tự siết,... thì trên Ford là công nghệ dây an toàn có thể bơm hơi có tác dụng như một túi khí ngực.

Công nghệ túi khí bên trong dây an toàn lần đầu tiên được Ford đưa lên mẫu xe Explorer từ năm 2011 và hiện được trang bị phổ biến trên các mẫu xe khác của Ford và Lincoln như: Fusion, Mondeo, Edge, Flex, F150, MKZ, Navigation, ...
Nguyên lý hoạt động của loại dây an toàn này được hiểu một cách đơn giản như sau:
- Khi chốt dây an toàn cắm và khi có va chạm mạnh xảy ra khi xe đang đi thẳng, các cảm biến và máy tính sẽ tính toán nguy cơ tổn thương để gửi tín hiệu xuống bộ điều khiển dưới ghế.
- Khi có tín hiệu điều khiển, khí gas trong ống khí nén bên dưới gầm ghế sẽ bung ra rất nhanh bên trong ruột của dây đai an toàn làm dây phồng to lên và bảo vệ vùng ngực của hành khách.
A1D501C7-1240-4217-8D24-79EABE2A5FEC.jpeg

8304CC08-7569-4E0F-B49D-C658EAAC713B.jpeg
5BF3838B-A28F-46FC-8726-726064716EAB.jpeg
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Nguyên lý hoạt động của loại dây an toàn này được hiểu một cách đơn giản như sau:
- Khi chốt dây an toàn cắm và khi có va chạm mạnh xảy ra khi xe đang đi thẳng, các cảm biến và máy tính sẽ tính toán nguy cơ tổn thương để gửi tín hiệu xuống bộ điều khiển dưới ghế.
- Khi có tín hiệu điều khiển, khí gas trong ống khí nén bên dưới gầm ghế sẽ bung ra rất nhanh bên trong ruột của dây đai an toàn làm dây phồng to lên và bảo vệ vùng ngực của hành khách.
View attachment 6455260
8304CC08-7569-4E0F-B49D-C658EAAC713B.jpeg
5BF3838B-A28F-46FC-8726-726064716EAB.jpeg
Một số điểm khác biệt của túi khí dây an toàn so với các vị trí túi khí khác:
  1. Túi khí dây an toàn sử dụng dòng điện giải phóng khí gas để kích phồng khác với túi khí vô lăng sử dụng mồi lửa đốt để tạo hạt khí.
  2. Khí gas trong dây an toàn là loại lạnh nên khi nổ sẽ cho cảm giác mát khác với túi khí vô lăng khi nổ sẽ cho cảm giác nóng hơn.
  3. Túi khí dây an toàn sau khi nổ sẽ giữ nguyên trạng thái trong 6 giây sau đó mới xẹp dần khác với túi vô lăng sẽ xẹp ngay sau khi nổ.
  4. Túi khí dây an toàn được thiết kế phù hợp cho trẻ em và ghế trẻ em khác với túi khí phía trước khuyến cáo không cho trẻ em ngồi.
P/S: Các chị em đi Explorer mà "độ loa" độ ngực thì cân nhắc ngồi ghế 2 có nên thắt dây an toàn không nhé kẻo túi khí nổ cũng tê phết đó ạ!!! 🤪😜🤣
25AABB76-A209-4771-B4D1-77B85A82FE0F.jpeg

63E379DC-C80A-4F6C-94DD-12AAF8C0B540.jpeg
 

sbkgaara

Xe máy
Biển số
OF-780227
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
98
Động cơ
33,652 Mã lực
Tuổi
32
Ex chạy phố thường xuyên ở sg ổn ko các bác.
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Ngày 16/7/2021 vừa qua Ford toàn cầu có đợt triệu hồi mã số #21S32 với hơn 770.000 xe Ford Explorer sản xuất trong khoảng thời gian từ 4/9/2012 - 30/9/2017 bao gồm cả các xe được Ford Việt Nam nhập về từ Mỹ.
Nguyên nhân là do thanh liên kết của hệ thống treo sau trên Explorer có khả năng gãy do tác động ăn mòn của môi trường hoặc trong quá trình vận hành cường độ khắc nghiệt.

Nguy cơ xảy ra cao khi mà ta dễ dàng nhận thấy với một chiếc Explorer to lớn phục vụ mục đích đi địa hình mà thanh liên kết có đường kính hơi nhỏ chỉ bằng ngón chân đúng như tên gọi "toe-link". Mối liên kết giữa khớp nối trục ngang và khớp bi trục chéo gia công bằng vật liệu chưa phù hợp dễ bị ăn mòn.

Đợt triệu hồi này cũng rơi vào thời gian dịch bệnh Covid-19 giãn cách tại nhiều tỉnh thành, Ford Việt Nam chưa có thông báo chính thức đến khách hàng nên rất nhiều người dùng Explorer chưa biết thông tin này.
EF21DA82-053B-4B81-A788-F803719A82B9.jpeg
324FBF27-32D4-4A44-8893-C0341A1744C7.jpeg
C06A2A90-F244-4A5D-B574-BB2A5064B410.jpeg
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Ngày 16/7/2021 vừa qua Ford toàn cầu có đợt triệu hồi mã số #21S32 với hơn 770.000 xe Ford Explorer sản xuất trong khoảng thời gian từ 4/9/2012 - 30/9/2017 bao gồm cả các xe được Ford Việt Nam nhập về từ Mỹ.
Nguyên nhân là do thanh liên kết của hệ thống treo sau trên Explorer có khả năng gãy do tác động ăn mòn của môi trường hoặc trong quá trình vận hành cường độ khắc nghiệt.

Nguy cơ xảy ra cao khi mà ta dễ dàng nhận thấy với một chiếc Explorer to lớn phục vụ mục đích đi địa hình mà thanh liên kết có đường kính hơi nhỏ chỉ bằng ngón chân đúng như tên gọi "toe-link". Mối liên kết giữa khớp nối trục ngang và khớp bi trục chéo gia công bằng vật liệu chưa phù hợp dễ bị ăn mòn.

Đợt triệu hồi này cũng rơi vào thời gian dịch bệnh Covid-19 giãn cách tại nhiều tỉnh thành, Ford Việt Nam chưa có thông báo chính thức đến khách hàng nên rất nhiều người dùng Explorer chưa biết thông tin này.
EF21DA82-053B-4B81-A788-F803719A82B9.jpeg
324FBF27-32D4-4A44-8893-C0341A1744C7.jpeg
C06A2A90-F244-4A5D-B574-BB2A5064B410.jpeg
LỜI KHUYÊN:

  1. Các cụ nên thường xuyên kiểm tra thanh liên kết treo sau để phát hiện các nguy cơ bất thường hoặc tiếng kêu lạch cạch trong quá trình vận hành.
  2. Mặc dù chương trình triệu hồi 21S32 dành cho các xe từ 2012-2017 tuy nhiên các cụ chạy xe đời 2018-nay vẫn nên chú ý kiểm tra định kỳ vì cấu trúc xe giống nhau.
  3. Tránh việc cho xe tham gia lội bùn, nước biển, hoặc các địa hình đá hộc nhiều... trường hợp đi mưa bùn đất về nên chú ý xịt rửa sạch sẽ tránh ăn mòn.
  4. Các xe trong diện triệu hồi và các xe trong diện bảo hành sẽ được Ford thay thế miễn phí thanh liên kết này.
    6F60DF1D-683F-43C2-A1DF-2C775BF6C305.jpeg
    47858D6C-C148-411D-917B-531B93830FB6.jpeg
    5EB770EA-8631-4150-A80A-CC8C152D3403.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top