Mới chạy cụ sẽ thấy hơi cồng kềnh và khó chịu ạ, đặc biệt xăng tụt khá nhanh ạEx chạy phố thường xuyên ở sg ổn ko các bác.
Mới chạy cụ sẽ thấy hơi cồng kềnh và khó chịu ạ, đặc biệt xăng tụt khá nhanh ạEx chạy phố thường xuyên ở sg ổn ko các bác.
Mặt cho ranger và everest thì ở VN nhiều ah, các shop độ bán tải có ạBài của bác hay quá, Em đã rót rượu cho bác rồi.
Cho em hỏi đặt cái mặt calang đen có chứ "FORD" ở đâu thế bác?
Bác có kế gì để order hay có thông tin kog bác?Mặt cho ranger và everest thì ở VN nhiều ah, các shop độ bán tải có ạ
Mặt cho explorer thì order china hoặc ebay cụ ạ
Vậy để e check coi, có gì e ới bác ạBác có kế gì để order hay có thông tin kog bác?
Em định mua mặt cho Explorer
Kog biết thời gian có lâu và chi phí có nhiều kog bác?
E xin cảm ơn bác.
Thực vậy, ngoài những trang bị an toàn cao cấp và công nghệ tiêu chuẩn như các phiên bản khác của Explorer, bản Timberline được trang bị một số tuỳ chọn riêng đặc trưng cho nhu cầu đi Off-road vượt địa hình như:[Câu chuyện về Ford - #Ford_Stories]
FORD EXPLORER TIMBERLINE - Chiếc xe cho những gia đình yêu cắm trại!
Trong văn hoá Âu Mĩ có một thuật ngữ là Timberline, với ý nghĩa: "đường giới hạn cây gỗ". Một cách gọi dân dã dễ hiểu khác là: "the treeline"
Vậy đường giới hạn cây gỗ là gì?
Tại những cánh rừng trên các dải núi cao, Timberline ý chỉ biên giới địa lý của thiên nhiên, nơi mà nó tạo ra một đường ranh phân chia vùng thấp có cây rừng và vùng cao trên núi đá với điều kiện sinh trưởng khắc nghiệt nơi mà cây cối không thể mọc được nữa (hoặc có chăng là những bụi cỏ gai).
Explorer có ý nghĩa là "Nhà thám hiểm" vì vậy Ford đã tạo ra một phiên bản Timberline mang sứ mệnh vượt mọi địa hình hiểm trở, đến được những nơi mà cây cối cũng khó mọc nổi.
Phiên bản này chắc chắn sẽ được cộng đồng người đam mê off-road hay camping khá yêu thích nhưng tất nhiên sẽ không về Việt Nam.Thực vậy, ngoài những trang bị an toàn cao cấp và công nghệ tiêu chuẩn như các phiên bản khác của Explorer, bản Timberline được trang bị một số tuỳ chọn riêng đặc trưng cho nhu cầu đi Off-road vượt địa hình như:
Màu sơn xanh ngoại thất đặc quyền riêng Forged Green Metallic và nội thất theo tông màu xanh thẫm Deep Cypress tương đồng.
Bộ mâm kích thước nhỏ hơn 18" và lốp địa hình All-Terrain bản lớn 265/65 tăng hiệu quả offroad.
Cản trước, cản sau và mặt calang được thiết kế lại trông hầm hố hơn với đèn báo hiệu và móc kéo chuyên dụng.
Khung gầm xe được gia cố thêm các tấm thép hợp kim và các thanh ổn định chống lật.
Hệ thống giảm sóc tăng cường được nâng cấp thêm lò xo phía trước. Các góc thoát trước và sau được nâng cao lần lượt là 23.5 độ và 23.7 độ. Khoảng sáng gầm tăng lên đến 220 mm.
Hệ thống quản lý địa hình với 7 chế độ lái, hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn, khoá vi sai chống trượt Torsen.
Động cơ vẫn chỉ trang bị loại 2.3L Ecoboost như bản Limited nhưng sức kéo mạnh hơn khoẻ hơn đến 2.4 tấn với gói trang bị chuyên dụng Class III Trailer Tow Package.
Cứng cáp cụ ạ
Góp vui với các cụ
Cái chụp caliper của bác có vẻ không giống mấy cái hàng hồ cẩm đào ghi Brembo - có phải bác đặt con này ở Mỹ ko ạ - hình như cũng mấy triệu một bộ hàng cũng khá xịn xò thì phải đúng k ạ.Chào cả nhà, dịch bệnh vẫn căng thẳng quá, cuối tuần ngắm chút sắc đỏ hi vọng với mẫu mâm độ Vossen.
Chúc cả nhà mạnh khoẻ bình an!
From Hanoi with love
6. Khác nhau độ cao chân ga/phanh, bản AN có núm điều chỉnh độ cao chân ga chân phanh tuỳ ý theo người lái, bản FL đã cắt bỏ[Phân biệt 2 đời Explorer tại Việt Nam]
Hiện tại trên thị trường xe cũ có khá nhiều xe Explorer đời 2016-2020 thuộc thế hệ thứ 5.
Về cơ bản chia làm 2 đời, em tạm gọi như sau cho dễ nhé còn thực tế không có tên gọi như thế:
- Exp all new (AN) cho các xe đời 2016-2018
- Exp face lift (FL) cho các xe đời 2018-2020
Thực tế sự khác biệt giữa 2 bản AN và FL là không nhiều khi toàn bộ động cơ, công nghệ, khung gầm vẫn giữ nguyên, tuy nhiên giá trị trên các sàn xe cũ sẽ khác nhau từ 100-200 triệu thực chất cũng do khác đời.
Một số điểm khác biệt nhỏ giữa Explorer AN và FL để các cụ biết tham khảo thêm ạ, còn điểm nào nữa thì các cụ đã sử dụng rồi bổ sung thêm giúp em với nhé
1. Khác nhau về mặt calang, bản FL calang chi tiết hơn AN
2. Khác nhau về đèn gầm, đèn gầm bản FL nhỏ hơn đèn chữ C của AN
3. Khác nhau về mâm, bản FL mâm 10 chấu thanh to thanh nhỏ xen kẽ, bản AN mâm 10 chấu các thanh đều nhau
4. Khác nhau về màu nội thất, bản FL nội thất màu đen, bản AN màu kem
5. Khác nhau về chế độ số tay, bản AN có lẫy chuyển số trên vô lăng, bản FL đã bị cắt và chuyển số tay +/- xuống cần số