[Thảo luận] Tổng hợp các ý kiến góp ý về đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

LD4327

Xe tải
Biển số
OF-17893
Ngày cấp bằng
25/6/08
Số km
416
Động cơ
510,360 Mã lực
Nơi ở
Trên mây
Cụ Hardtop ở Lộc Vượng à... Đồng hương với iem rùi... He he .

Đoạn vừa thông xe cụ rẽ xuống Cát Đằng được thôi. Từ đó lộn ngược 21km nữa về tới Big C Nam Định. Đoạn Liêm Tuyền chỗ rẽ Cao Bồ là 29km. Xa hơn 20km so với đường 21. Nhưng thời gian đi có vẻ gần như nhau. Từ Liêm Tuyền về Nam Định đi mất khoảng 40 phút theo đường 21 trong điều kiện đường thoáng, nhập nhoạng tối đường đông thì 45 phút. ĐI theo cao tốc thì từ Liêm Tuyền về Cát Đằng mất tầm 23', từ Cát Đằng lộn lại Nam Định mất 23' tổng cộng là 46'

.
Theo thông tin của bác, nếu như vậy thì lộ trình đi Hà Nội Thái Bình nên đi như thế nào cho chuẩn nhất àh;
1. CG- đến rẽ PHỦ LÝ và đi theo đường cũ dọc đường tàu(e chả nhớ đường này tên là gì nữa, chỉ biết kết thúc là TP Nam Định)
2. CG- Trạm xoát vé Liêm tuyến để đến được BigC Nam Định và lên cầu Tân Đệ.
Tks bác
 

HaJolie

Xe buýt
Biển số
OF-139456
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
779
Động cơ
374,390 Mã lực
Nơi ở
Nơi đâu cũng là nhà - vợ cả để cho ai
Bất cập từ việc thu phí - Đề xuất với VEC

Từ hôm qua 08/7 ngày đầu tiên thu phí tôi bị tắc ở đoạn thu vé CG mất gần 1 tiếng. Theo lý giải của VEC là do ngày đầu thu và là ngày nghỉ cuối tuần. Nếu vậy thì ngày Lễ, Tết thì không biết thế nào.
Theo tôi việc thu phí toàn tuyến mới đi vào đã thấy có nhiều bất cập, kể cả "ĐẦU VÀO" và ĐẦU RA".
1. Đầu vào:
Theo tôi không cần trạm phát tích kê ở đầu CG và đầu NB, Làm như vậy vừa tốn kém đầu tư, vừa cản trở lưu thông. Trong khi không mang lại hiệu quả gì. Chỉ cần phát tích kê ở giữa tuyến (Đồng Văn, Phủ Lý)
Giả sử đi theo hướng CG - NB
- Khi xuống Đồng Văn thì không cần tích kê cũng hiểu là THU TỪ CẦU GIẼ.
- Khi xuống Phủ lý: Nếu không có tích kê (chứng minh từ Đồng Văn) đương nhiên hiểu là đi từ CẦU GIẼ
- Và cuối cùng đến NB: Nếu không có tích kê (Đồng Văn hoặc Phủ Lý) đương nhiên cũng được hiểu là đi từ CẦU GIẼ
(Chiều đi từ NB - CG cũng tương tự).
2. Đầu ra:
Ngày hôm qua, tôi bị tắc ở đoạn thu vé CG mất gần 1 tiếng. Theo lý giải của VEC là do ngày đầu thu và là ngày nghỉ cuối tuần. Nếu vậy thì ngày Lễ, Tết thì không biết thế nào. Theo tôi, cần phải lưu ý đến 2 nguyên nhân:
- Bình thường việc thu phí ở các trạm chỉ quan tâm đến loại xe. Ở đây, vừa kiểm tra loại xe, vừa kiểm tra đoạn đường rồi đối chiếu với mức phí, rồi mới phát hành vé nên mất thời gian nhiều hơn/1xe
- Do mất nhiều time cho 1 xe lưu thông, đồng thời, do toàn cung đường tất cả các phương tiện đều lưu thông ~100km/h nên chỉ trong một thời gian ngắn sẽ dồn ứ ở điểm soát vé nếu việc thu tiền không hợp lý.
=> Cần bỏ các trạm phát tích kê hai đầu tuyến và chuyển thành thu tiền đầu ra (thêm cửa thu vé đầu ra)
Giả sử, hiện đang quy định 6 mức tiền tương đương 6 loại xe thì nên mở 6 làn thu tiền. Trước đó tầm 1km đã hạn chế tốc độ và phân làn theo đúng loại xe, mức phí tương ứng.
Làm được như vậy sẽ nâng khả năng, số lượng xe được kiểm soát/1 time. Đồng thời hạn chế việc nhân viên phải phân loại phương tiện để đối chiếu mức phí.
=> Sẽ lưu thông xe tốt hơn
 

nguvango

Xe buýt
Biển số
OF-91760
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
722
Động cơ
410,930 Mã lực
Nơi ở
Sư tử quận
Phải thu phí tự động qua OBU ngay, Chứ xếp hàng dư này không ổn tẹo nào.
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,388
Động cơ
447,960 Mã lực
Lâu không có ai lôi topic này lên, không biết cụ chủ thớt còn vào nữa không ?
Hôm trước e đi đường này, hướng từ Cầu Giẽ xuống đường 21 ở nút giao Liêm Tuyền, thì hình như các cụ cắm biển sai:

Ở nút giao Vực Vòng (tên có đúng k các cụ, em nhớ k rõ) thì đầu tiên là có biển hạn chế 80km/h, rồi 60km/h, rồi 40km/h để các cụ rời đường chính xuống đường đi Đồng Văn.

Đến nút giao Liêm Tuyền thì không còn các giới hạn vận tốc nữa, mà có ngay 1 cái biển giới hạn 40km/h. trước đó là đang được chạy tối đa 100km/h, tối thiếu 60km/h, gặp ngay 1 cái biển tối đa 40km/h thì làm sao mà e chuyển được vận tốc từ tối thiếu là 60km/h về dưới 40km/h khi qua 1 cái biển được. Nếu giảm tốc độ trước biển tối đa 40km/h thì vi phạm biển tối thiểu 60km/h. Còn nếu giảm sau biển 60km/h thì vi phạm biển tối đa 40km/h.

Hqua lúc đến đấy e ngỡ ngàng k biết phải đi làm sao ? Hay em nhìn nhầm biển ? hoặc em bỏ sót biển nào đó.
 

thanhsquin

Xe buýt
Biển số
OF-52636
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
916
Động cơ
461,481 Mã lực
Nơi ở
Gái đẹp nhất miền bắc
Lâu không có ai lôi topic này lên, không biết cụ chủ thớt còn vào nữa không ?
Hôm trước e đi đường này, hướng từ Cầu Giẽ xuống đường 21 ở nút giao Liêm Tuyền, thì hình như các cụ cắm biển sai:

Ở nút giao Vực Vòng (tên có đúng k các cụ, em nhớ k rõ) thì đầu tiên là có biển hạn chế 80km/h, rồi 60km/h, rồi 40km/h để các cụ rời đường chính xuống đường đi Đồng Văn.

Đến nút giao Liêm Tuyền thì không còn các giới hạn vận tốc nữa, mà có ngay 1 cái biển giới hạn 40km/h. trước đó là đang được chạy tối đa 100km/h, tối thiếu 60km/h, gặp ngay 1 cái biển tối đa 40km/h thì làm sao mà e chuyển được vận tốc từ tối thiếu là 60km/h về dưới 40km/h khi qua 1 cái biển được. Nếu giảm tốc độ trước biển tối đa 40km/h thì vi phạm biển tối thiểu 60km/h. Còn nếu giảm sau biển 60km/h thì vi phạm biển tối đa 40km/h.

Hqua lúc đến đấy e ngỡ ngàng k biết phải đi làm sao ? Hay em nhìn nhầm biển ? hoặc em bỏ sót biển nào đó.
KHông bỏ sót đâu cụ, cái cắm 40km là dành cho phương tiện rẽ phải để đi xuống QL 21, cái này có từ trước khi thông tuyến Liêm Tuyền - Cao Bồ. Phải nói hệ thống biển báo của mình chỉ dành cho những người tinh mắt thôi ợ :D
 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,151
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
Phải thu phí tự động qua OBU ngay, Chứ xếp hàng dư này không ổn tẹo nào.
trăm tỷ cho gói thầu có phần này nhưng ......vẫn xịt !Bác chủ Confirm hộ em cái

Theo báo cáo của Liên danh nhà thầu gồm Công ty CP phần mềm tự động hoá điều khiển (Cadpro) và Viện nghiên cứu khoa học giao thông Quảng Tây (Trung Quốc)- Đơn vị được Bộ GTVT chỉ định thầu thì toàn bộ gói thầu này lên tới 99,24 tỷ đồngthực hiện trong 18 tháng. Việc triển khai gói thầu quản lý điều hành trên tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ- Ninh Bình cũng được Thủ tướng Chính phủ cho phép chủ đầu tư là Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) thực hiện gói thầu riêng về hạng mục phục vụ quản lý, điều hành, theo phương thức Hợp đồng thiết kế - Cung ứng vật tư thiết bị - Xây lắp (hợp đồng trọn gói).

Trung tuần tháng 7/2009 vừa qua, Liên danh nhà thầu đã hoàn thành thiết kế cơ sở gói thầu này, bao gồm các hạng mục: hệ thống thu phí, hệ thống giám sát giao thông, hệ thống thông tin liên lạc và trung tâm điều hành cao tốc. Các hệ thống này được thiết kế dựa trên nguyên tắc đảm bảo ATGT và vận hành tiện lợi, áp dụng kỹ thuật hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế với những sản phẩm công nghệ tiên tiến nhất, đảm bảo sẵn sàng kết nối với hệ thống giám sát điều khiển giao thông quốc gia.
 
Chỉnh sửa cuối:

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,388
Động cơ
447,960 Mã lực
KHông bỏ sót đâu cụ, cái cắm 40km là dành cho phương tiện rẽ phải để đi xuống QL 21, cái này có từ trước khi thông tuyến Liêm Tuyền - Cao Bồ. Phải nói hệ thống biển báo của mình chỉ dành cho những người tinh mắt thôi ợ :D
Híc, thế cụ cho em hỏi, làm thế nào để giảm tốc độ từ tối thiếu là 60km, nghĩa là ít nhất phải chạy 60km/h xuống 40km/h để rẽ xuống nút Liêm Tuyền, khi mà khoảng cách để giảm tốc chỉ mỏng bằng 1 cái biển báo giao thông ?
 

thanhsquin

Xe buýt
Biển số
OF-52636
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
916
Động cơ
461,481 Mã lực
Nơi ở
Gái đẹp nhất miền bắc
Híc, thế cụ cho em hỏi, làm thế nào để giảm tốc độ từ tối thiếu là 60km, nghĩa là ít nhất phải chạy 60km/h xuống 40km/h để rẽ xuống nút Liêm Tuyền, khi mà khoảng cách để giảm tốc chỉ mỏng bằng 1 cái biển báo giao thông ?
hehe, thế em mới bảo là để đi đúng thì cụ phải tinh mắt, nhìn từ xa 50m rồi buông ga dần mà cụ
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,388
Động cơ
447,960 Mã lực
hehe, thế em mới bảo là để đi đúng thì cụ phải tinh mắt, nhìn từ xa 50m rồi buông ga dần mà cụ
Là như thế nào hả cụ :D, biển 40 thì e nhìn thấy, nhưng nhìn trước 50m, buông ga dần thì cũng vẫn phải trên 60km/h mới đúng với biển giới hạn tối thiếu 60km/h
Khi gặp biển 40km/h mà giảm uỵch 1 phát xuống 40km/h thì sao mà được ?

Cụ chủ thớt có qua lại thì giải nghĩa cho anh em với
 

Just.a.second

Xe buýt
Biển số
OF-81954
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
637
Động cơ
420,200 Mã lực
Từ hôm qua 08/7 ngày đầu tiên thu phí tôi bị tắc ở đoạn thu vé CG mất gần 1 tiếng. Theo lý giải của VEC là do ngày đầu thu và là ngày nghỉ cuối tuần. Nếu vậy thì ngày Lễ, Tết thì không biết thế nào.
Theo tôi việc thu phí toàn tuyến mới đi vào đã thấy có nhiều bất cập, kể cả "ĐẦU VÀO" và ĐẦU RA".
1. Đầu vào:
Theo tôi không cần trạm phát tích kê ở đầu CG và đầu NB, Làm như vậy vừa tốn kém đầu tư, vừa cản trở lưu thông. Trong khi không mang lại hiệu quả gì. Chỉ cần phát tích kê ở giữa tuyến (Đồng Văn, Phủ Lý)
Giả sử đi theo hướng CG - NB
- Khi xuống Đồng Văn thì không cần tích kê cũng hiểu là THU TỪ CẦU GIẼ.
- Khi xuống Phủ lý: Nếu không có tích kê (chứng minh từ Đồng Văn) đương nhiên hiểu là đi từ CẦU GIẼ
- Và cuối cùng đến NB: Nếu không có tích kê (Đồng Văn hoặc Phủ Lý) đương nhiên cũng được hiểu là đi từ CẦU GIẼ
(Chiều đi từ NB - CG cũng tương tự).
2. Đầu ra:
Ngày hôm qua, tôi bị tắc ở đoạn thu vé CG mất gần 1 tiếng. Theo lý giải của VEC là do ngày đầu thu và là ngày nghỉ cuối tuần. Nếu vậy thì ngày Lễ, Tết thì không biết thế nào. Theo tôi, cần phải lưu ý đến 2 nguyên nhân:
- Bình thường việc thu phí ở các trạm chỉ quan tâm đến loại xe. Ở đây, vừa kiểm tra loại xe, vừa kiểm tra đoạn đường rồi đối chiếu với mức phí, rồi mới phát hành vé nên mất thời gian nhiều hơn/1xe
- Do mất nhiều time cho 1 xe lưu thông, đồng thời, do toàn cung đường tất cả các phương tiện đều lưu thông ~100km/h nên chỉ trong một thời gian ngắn sẽ dồn ứ ở điểm soát vé nếu việc thu tiền không hợp lý.
=> Cần bỏ các trạm phát tích kê hai đầu tuyến và chuyển thành thu tiền đầu ra (thêm cửa thu vé đầu ra)
Giả sử, hiện đang quy định 6 mức tiền tương đương 6 loại xe thì nên mở 6 làn thu tiền. Trước đó tầm 1km đã hạn chế tốc độ và phân làn theo đúng loại xe, mức phí tương ứng.
Làm được như vậy sẽ nâng khả năng, số lượng xe được kiểm soát/1 time. Đồng thời hạn chế việc nhân viên phải phân loại phương tiện để đối chiếu mức phí.
=> Sẽ lưu thông xe tốt hơn
Tích kê tích kiếc làm gì cho nó phức tạp, vào đường thì camera nó chụp phát, ra đường thì nhân viên cứ gõ biển số hoặc camera nó chụp phát nữa, in tich kê mà thu tiền thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

tom09

Xe buýt
Biển số
OF-32095
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
786
Động cơ
471,853 Mã lực
Nơi ở
15 Nguyễn An Ninh, Q. HM, HN
Website
www.khoavantaykorea.com
KHông bỏ sót đâu cụ, cái cắm 40km là dành cho phương tiện rẽ phải để đi xuống QL 21, cái này có từ trước khi thông tuyến Liêm Tuyền - Cao Bồ. Phải nói hệ thống biển báo của mình chỉ dành cho những người tinh mắt thôi ợ :D
Em vừa đi Nam Định về đây, cũng gặp phải cái biển hạn chế 40km/h này.
Cắm hẳn trên được cao tốc to nhé (không phải cắm dưới đường rẽ ra soát vé Liêm Tuyền đâu.
Như vậy xe đi Ninh Bình cũng phải tuân thủ - > đề nghị cụ chủ thớt có kiến nghị ngay (em nghĩ là còn sót từ lúc đường chưa thông xuống Cao Bồ).
XXX mà bắn tốc độ ở đây thì đảm bảo chết 100% các xe đi Ninh Bình
Ngoài ra, em còn góp ý là biển hạn chế 30km/h trước khi đến trạm soát vé cắm xa trạm soát vé quá.
Đi 30km/h mãi mới đế chỗ mấy em soát vé. Phàn nàn thì mấy em ý chỉ cười trừ.
 
Chỉnh sửa cuối:

ca_ce

Xe tăng
Biển số
OF-99543
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
1,338
Động cơ
411,600 Mã lực
chủ thớt đề nghị bỏ biển hạn chế tốc độ ( hoặc để hạn chế 80km thôi ) chiều từ HN đi Ninh Bình ở chỗ thu vé ( hiện tại thu chiều Ninh Bình về HN )
 

giangcoi79

Xe điện
Biển số
OF-147861
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
2,202
Động cơ
381,270 Mã lực
Tích kê tích kiếc làm gì cho nó phức tạp, vào đường thì camera nó chụp phát, ra đường thì nhân viên cứ gõ biển số hoặc camera nó chụp phát nữa, in tich kê mà thu tiền thôi.
Đây là VN nhé cụ cứ đòi hỏi nhiều quá.Làm như thế thì CCCC học ngu mới nhét được vào chứ.
 

nonhuchuachom

Xe tải
Biển số
OF-22430
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
399
Động cơ
499,060 Mã lực
Nơi ở
London, United Kingdom
Chất lượng đường quá kém. Đừng nên gọi là đường cao tốc mà gọi là đường từ làng Pháp Vân đi làng Ninh Bình.
 

VECO&M

Xe máy
Biển số
OF-139541
Ngày cấp bằng
23/4/12
Số km
75
Động cơ
367,250 Mã lực
Cảm ơn Bác. Em sẽ nghiên cứu điêu chỉnh ngay
 

tienthanhtq

Xe buýt
Biển số
OF-141828
Ngày cấp bằng
14/5/12
Số km
812
Động cơ
372,380 Mã lực
e mới đi 2 tuần trước
đường thì vẫn xuống cấp như mọi con đường khác thôi
nhưng biển báo nghe chừng ko ổn lắm
nhiều cái bị lóa - hay do in chồng nên nhìn xa ko rõ. biển chỉ lối ra chưa đc rõ ràng và phổ cập với những ngừoi mới chạy hay ít chạy về tỉnh lắm
 

VNM

Xe điện
Biển số
OF-190749
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
2,396
Động cơ
354,276 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cái số điện thoại public em nghĩ gọi cho nó vui chứ chẳng giải quyết được gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top