[Funland] Tổng hợp các vấn đề về Sông Tô Lịch

Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,251
Động cơ
842,608 Mã lực
Dân quen với cái bể phốt lộ thiên rồi chả thấy làm sao cả.
Mùa hè thanh niên vẫn ngồi trên cầu Lủ trà đá, ngắm từng cục lững lờ trôi... Quán xá view sông Tô vẫn đông đúc như ko có mùi gì.

Tại sao lại xếp dự án đc vào cấp bách nhỉ. Cụ nào thông não cho em phát.
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
13,397
Động cơ
887,009 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
hay lỗi do cô đánh máy cụ nhể?
Trước mắt, UBND TP Hà Nội cần triển khai ngay dự án bổ cập nước sông Tô Lịch, nhất là khi 100% nước thải dọc theo dòng sông được thu gom về Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá và nước sau thu gom, xử lý không được trả lại về sông Tô Lịch, Phó Thủ tướng yêu cầu.
Ko bơm lại thì xả đi đâu cụ nhỉ? Ngâm lại trong bồn làm nước sạch sinh hoạt ạ?
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,433
Động cơ
676,345 Mã lực
Ko bơm lại thì xả đi đâu cụ nhỉ? Ngâm lại trong bồn làm nước sạch sinh hoạt ạ?
Nhà máy ở cuối nguồn, xả từ nhà máy ra là trôi đi luôn. Còn người ta đang bàn nước ở đầu nguồn lấy đâu ra?
 

cái dì cũng to

Xe điện
Biển số
OF-814996
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
2,160
Động cơ
602,227 Mã lực
Dân quen với cái bể phốt lộ thiên rồi chả thấy làm sao cả.
Mùa hè thanh niên vẫn ngồi trên cầu Lủ trà đá, ngắm từng cục lững lờ trôi... Quán xá view sông Tô vẫn đông đúc như ko có mùi gì.

Tại sao lại xếp dự án đc vào cấp bách nhỉ. Cụ nào thông não cho em phát.
Thì quản môi trường thôi. Ô bà nào buôn bán ko đạt xử lý chất thải thì ko cấp giấy phép. HN ko đi đầu thì địa phương nào ?
 

Ac080

Xe điện
Biển số
OF-166991
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
2,223
Động cơ
886,895 Mã lực
Chờ các GS, TS các chiên za đầu ngành thể hiện
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
3,126
Động cơ
521,609 Mã lực
Nhà máy ở cuối nguồn, xả từ nhà máy ra là trôi đi luôn. Còn người ta đang bàn nước ở đầu nguồn lấy đâu ra?
Có mỗi 14km chiều dài, chưa bằng chiều dài ống cấp của 1 khu công nghiệp nhỡ nhỡ thì làm 1 đường ống đi ngược về đầu nguồn quá đơn giản. Tốn thêm tí tiền điện nữa nhưng là cách xác thực chuẩn nhất cho chất lượng nước sau xử lý đạt chuẩn A B gì gì đó
 

michigan

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-24192
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,007
Động cơ
1,533,955 Mã lực
Nhà máy ở cuối nguồn, xả từ nhà máy ra là trôi đi luôn. Còn người ta đang bàn nước ở đầu nguồn lấy đâu ra?
Em nghĩ thu cống nào thì sẽ trả ngược lại cống đó chứ. Nếu không trả thì thu xong đổ đi đâu cụ nhỉ?
 

michigan

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-24192
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,007
Động cơ
1,533,955 Mã lực
hay lỗi do cô đánh máy cụ nhể?
Trước mắt, UBND TP Hà Nội cần triển khai ngay dự án bổ cập nước sông Tô Lịch, nhất là khi 100% nước thải dọc theo dòng sông được thu gom về Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá và nước sau thu gom, xử lý không được trả lại về sông Tô Lịch, Phó Thủ tướng yêu cầu.
Có lần em đọc thì bảo thu xong xử lý thì lại trả ngược về. Chắc thông tin bị sai lệch ở đâu đó. Nhưng về nguyên tắc thì thu xong phải xả ra sông mới đúng chứ cụ nhỉ?
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,433
Động cơ
676,345 Mã lực
Em nghĩ thu cống nào thì sẽ trả ngược lại cống đó chứ. Nếu không trả thì thu xong đổ đi đâu cụ nhỉ?
Người ta thu nước thải về cổng chung rồi dẫn về nhà máy chứ không dẫn ngược lại nữa.
Mà thả ra sông là thả đungs chỗ đặt nhà máy ấy.
 

giả.thành

Xe tải
Biển số
OF-537120
Ngày cấp bằng
14/10/17
Số km
340
Động cơ
182,828 Mã lực
Làm gì thì làm, đừng rửa Tô lịch rồi thải ra sông Hồng.
Nếu nước thải Tô lịch chưa qua xử lý mà xả ra sông Hồng thì không thể chấp nhận.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
26,695
Động cơ
898,135 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Ko có giải pháp thu gom nước thải dọc 2 bên sông tô về trạm xử lý mà cứ xả thẳng vào sông tô thì bơm nước sông hồng vào chỉ có tác dụng khuấy bể mứt thêm dậy mùi ;))
Cách truyền thống mà bọn bển nó làm rồi mà không chịu học, mà có lẽ là cách rẻ - bền vững nhất. Đây toàn nghĩ việc khó để cù trọng xoay.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,295
Động cơ
656,883 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em vote làm cống ngầm gom nc thải rồi lấp làm đường giảm ùn tắc
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,953
Động cơ
681,700 Mã lực
Tuổi
47
còn một vấn đề nữa đó là duy trì mực nước sông Tô ở cao độ nào? em nghe các ts nói làm đập dân để giữ nước sông ở cao độ có thể đi thuyền như sông Sen hay sông thêm thì đúng là thảm hoạ? vì hệ thống cống bao hiện nay gom nước từ các cửa cống bằng cách xây chặn một bức từờng cao chỉ 30cm ngay miệng cống để nắn dòng chảy nước thải vào hố thu chảy vào hệ thống cống đưa về nhà máy, trong trường hợp trời mưa lớn là chảy tràn ra sông Tô, nếu ý tưởng bơm nước và giữ nước bằng đập dâng thì 70% sân ga nước thải sẽ ngập hết và hệ thống xử lý nước thải mất tác dụng
 

Selfie

Xe hơi
Biển số
OF-810290
Ngày cấp bằng
6/4/22
Số km
189
Động cơ
6,728 Mã lực
còn một vấn đề nữa đó là duy trì mực nước sông Tô ở cao độ nào? em nghe các ts nói làm đập dân để giữ nước sông ở cao độ có thể đi thuyền như sông Sen hay sông thêm thì đúng là thảm hoạ? vì hệ thống cống bao hiện nay gom nước từ các cửa cống bằng cách xây chặn một bức từờng cao chỉ 30cm ngay miệng cống để nắn dòng chảy nước thải vào hố thu chảy vào hệ thống cống đưa về nhà máy, trong trường hợp trời mưa lớn là chảy tràn ra sông Tô, nếu ý tưởng bơm nước và giữ nước bằng đập dâng thì 70% sân ga nước thải sẽ ngập hết và hệ thống xử lý nước thải mất tác dụng
Cụ hình như học chuyên nghành Cấp thoát nước đúng không ạ. Em định vodko cho cụ nhưng nó báo nhiều vodka qua rồi. Cái vụ giếng tách nước mưa cụ đưa ra cũng khoai phết, để nâng cốt mực nước tại lòng sông nên cao bao nhiêu thôi để các cụ làm dự án đau đầu vậy.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,953
Động cơ
681,700 Mã lực
Tuổi
47
Cụ hình như học chuyên nghành Cấp thoát nước đúng không ạ. Em định vodko cho cụ nhưng nó báo nhiều vodka qua rồi. Cái vụ giếng tách nước mưa cụ đưa ra cũng khoai phết, để nâng cốt mực nước tại lòng sông nên cao bao nhiêu thôi để các cụ làm dự án đau đầu vậy.
à, em có tham gia nghiên cứu là hs đấu thầu nhưng bị loại vì giá cao cụ ạ,
 

Selfie

Xe hơi
Biển số
OF-810290
Ngày cấp bằng
6/4/22
Số km
189
Động cơ
6,728 Mã lực
à, em có tham gia nghiên cứu là hs đấu thầu nhưng bị loại vì giá cao cụ ạ,
Em có học ngành này, nhưng không làm mảng này lâu rồi, nên cũng quan tâm đến dự án này xem các cụ ở trên có giải quyết thành công ở dự án này không?
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,581
Động cơ
785,964 Mã lực
Theo em phải xác định các gốc của vấn đề (the root of problem) trước khi tìm giải pháp.

Cái gốc của vấn đề nước sông Tô bị ô nhiễm hiện nay là : Do nước thải sinh hoạt của dân sống dọc 2 bên bờ sông xả thẳng vào sông.
Vậy nếu giải pháp nào mà không xử lý triệt để việc nước thải của dân chảy thẳng vào sông Tô thì là giải pháp nửa vời, tình thế, xử lý không tận gốc....chỉ được 1 thời điểm, sau đó " ĐO LẠI VÀO ĐẤU " =))
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,581
Động cơ
785,964 Mã lực
Ở VN ....các CQ Chính quyền hay xử lý các vấn đề XH theo kiểu làm cho có làm....

Ví dụ như : chiến dịch giải quyết nạn lấn chiếm vỉa hè, ra quân rầm rộ ....nhưng như bắt cóc bỏ đĩa...vì không xác định được cái gốc của vấn đề nên đưa ra giải pháp chỉ như trò gãi ghẻ thôi, cùng lắm chỉ được 3-7-21 ngày là đâu lại vào đó....chả giải quyết được vấn đề.
Việc phân làn giao thông ô-tô / xe máy cũng thế, 3-4 lần thực hiện rồi lại bỏ...có giải quyết được gì đâu =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top