[Funland] Tổng hợp các vấn đề về dịch Corona tại Hàn Quốc

VnUeT

Xe tăng
Biển số
OF-606931
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,246
Động cơ
134,878 Mã lực
Với trình độ dân trí cao như ta, phủi mồm nhỡ có mấy cái Sơn Lôi là cũng vỡ mồm đấy. Cp có anh minh mấy thì cũng toang. Hệ thống y tế còn nghèo lắm cc ạ. Bình thường đã quá tải rồi. Có vài trăm ca phải dùng máy là cả vấn đề đối với 1 địa phương đấy. Thấy yên mà chủ quan thì không nên.
 

gilgamesh

Xe hơi
Biển số
OF-663274
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
126
Động cơ
108,460 Mã lực
Tuổi
29
Qua chuyện này thì lộ ra điểm yếu chết chóc của hệ thống giao thông công cộng.
Mà tôi đọc thấy còn cái vụ từ chối xét nghiệm, thật vkl.
Lại còn từ chối thành công mới vl chứ, để bọn nghi ngờ có mầm mống lông nhông bên ngoài ko làm gì đc, chính quyền kiểu còn kẹt gì vậy, đùa à.
Loại chính quyền kiểu này sụp mẹ cho xong.
Luật pháp thời bình khác, thời chiến khác, thời dịch cũng phải khác chứ.
Hay là chúng mày ko sợ dịch, lũ dở hơi.
Sợ dư luận xã hội à, thôi đi. chỉ cần tung lực lượng dư luận viên lên mạng định hướng, chửi bới, lèo lái, dắt mũi, nâng cao quan điểm, phóng đại sự việc, công kích cá nhân ... Liền xong.
Mấy thằng tà giáo kia thì dẹp mẹ chúng nó đi, phong toả hết mọi thành viên.
Mà tôi thấy bọn tà giáo thiên địa kia vô cùng đáng nghi, kiểu như cố ý vậy.
 

gilgamesh

Xe hơi
Biển số
OF-663274
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
126
Động cơ
108,460 Mã lực
Tuổi
29
À, em mới đọc thông tin lũ xẻng tập trung biểu tình Seoul kìa, thật vl.
Sao tụi nó lại có thể ngu tới mức này chứ.
 

sleeping

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-367920
Ngày cấp bằng
24/5/15
Số km
1,848
Động cơ
271,557 Mã lực
Chính phủ Việt Nam ngay từ đầu đã rất thận trọng và cảnh giác với dịch bệnh này nên mới chặn được như hiện nay.

Dịch bệnh này đặc biệt nguy hiểm, không chủ quan được. Chủ quan là vỡ trận nhưvTQ và bây giờ là HQ.

Nó mà bùng phát làm quá tải hệ thống y tế thì lúc đó chỉ nhờ trời cứu.

Bệnh dịch bùng phát,y tế vỡ trận như bên TQ thì xã hội loạn lạc ngay, lúc đó thì chả còn học hành, giải cứu được cái gì nữa đâu.
Mình cũng nghĩ số tử vong cao do cái vòng luẩn quẩn này.

Hồi lâu lâu có xem cái phim chiến tranh mà ko nhớ tên, thấy bác sĩ khám lướt một loạt thương binh rồi gắn tem mầu. Đỏ, xanh, vàng.. lần lượt theo mức độ nặng đến nhẹ. Hồi đầu chưa ác liệt thì thương binh được xử lý theo ưu tiên nặng đến nhẹ. Sau quá tải thì những người bị gắn tem đỏ coi như số phận đã an bài, nhường cơ hội chữa trị cho người khác. Hồi đấy xem mà cứ lẩm bẩm sao lạnh lùng thế...

Giờ với thực tế như Vũ Hán thì cách xử lý như phim kia chắc cũng nên là điều phải cân nhắc nhỉ :|
Đấy là phương pháp cần thiết khi nguồn lực có hạn mà có nhiều ca bệnh.
Nếu chữa các ca nặng thì chưa chắc đã cứu được mà kéo các ca nhẹ đi theo
 

zolahn

Xe container
Biển số
OF-141258
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
6,578
Động cơ
357,879 Mã lực
A trym ngắn toang rồi các cụ à.
Đúng là nghiệp quật khi có ý định cấm dân VN nhập cảnh Hàn, bây giờ chắc ngược lại
Hàn giỏi thế mà thua cả vn nhỉ, phải công nhận vn mình cái j cũng giỏi nhất thế giới
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
4,690
Động cơ
296,934 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
Nhẽ phải cách ly luôn toàn bộ khu Phú Mỹ Hưng ở Sài Gòn?
 

Laoba

Xe điện
Biển số
OF-87848
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
4,933
Động cơ
443,882 Mã lực
A hàn sau a chai nờ thì kinh tế năm nay chắc vô cùng tồi tệ... Bên e hàng bán chạy kinh khủng vì đại lý mua găm hàng nhưng chắc hết tháng 3 cứ tình trạng này thì chắc chơi dài
 

King Neptune

Xe buýt
Biển số
OF-295058
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
539
Động cơ
311,417 Mã lực
Ông Hàn chán ghê, để bung bét lên
Nhà tôi họp bàn mãi thấy tình thế căng rồi, chống được ông Tàu, ông Nhựt và Hàn lại tung chiêu. Các tỉnh chỗ nào cũng có khu cách ly. Nhà tôi trước không dữ trữ gì , giờ quyết định tích trữ rồi các cụ. Sợ mình ko kiểm soát được .
 

daydaynuadaymai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-312101
Ngày cấp bằng
17/3/14
Số km
1,943
Động cơ
314,190 Mã lực
Nơi ở
Xứ Thiên Đường, không phải, Xứ Thường Điên
Em kể chuyện đi khám của em đây ạ, người thật việc thật luôn nhé không lại bảo em chém.
TH1: ông chú ruột em bị u áp xe gây khó thở (em nhớ đại khái thế), khám ở tỉnh nó kết luận ung thư giai đoạn cuối dù chưa lấy sinh tiết, khuyên gia đình đưa về. Cả nhà em quyết định đưa lên bệnh viện UB TW khám lại, bác sỹ lấy sinh tiết hội chuẩn và cho mổ ngay => ông chú em coi như chết đi sống lại. Nếu nhà nào mà kinh tế không tốt thì chắc nghe mấy ông ở tỉnh thì giờ xanh cỏ.
TH2: chính bản thân em đau đầu hơn tháng, cũng đi khám ở tỉnh (Đúng tuyến), vào khám qua loa bác sỹ cho đi chụp cắt lớp lão về lấy kết quả thì bảo không sao, kê cho ít thuốc gì bổ não của traphaco với ít thuốc giảm đau. Hết thuốc tình trạng m éo giảm, em phải lên BM khám, tương tự bác sỹ chỉ cho em điện não đồ rồi kê thuốc em uống được hai hôm thì đỡ và giờ không còn đau.
TH2 em khám đó là bệnh viện của trường Đại Học đấy ạ, và người khám cho em cũng phải tầm hơn 60 tuổi.
Theo cụ thì những người này liệu có đủ khả năng đào tạo ra bác sỹ tương lai có đủ trình độ?
Nếu là em thì một khi chất lượng không đảm bảo thì dẹp mẹ đi, đào tạo kiểu thế chỉ có mà giết người.
Thằng con tôi bị đau mắt, chữa suốt ở khoa mắt bệnh viện Đa Khoa Trung Ương Thái Nguyên không khỏi, sau đó lại khám và chữa ở Bệnh Viện Mắt ở Mỏ Bạch cũng không khỏi. Cuối cùng chỉ đi bệnh viện Mắt chỗ phố Bà Triệu, Hà Nội. Khỏi bệnh.
 

Nhungp

Xe hơi
Biển số
OF-440699
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
127
Động cơ
212,436 Mã lực
Tin buồn là dân hàn ở hn cực đông và từ đầu dịch đến giờ vn chỉ phòng bị dân tq.
 

momoyama68868

Xe điện
Biển số
OF-66516
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
4,157
Động cơ
471,228 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa
Năng lực ứng phó của VN tốt cộng với sự chỉ đạo, hỗ trợ của các cấp và hơn cả là từ cấp cao nhất - câu này nhiều cụ có thể sẽ cười em nhưng có tác dụng rất tích cực trong việc diệt dịch như này
Quay lại HQ, sáng hôm qua thông báo chưa đến 100, chiều tối qua lúc tụi em nhậu ở Seoul được biết đã lên 204 và sáng nay lộn cổ từ trên giường xuống đất gặp ngay số 346 và cuối giờ chiều nay chốt ở 433.
Lý do: có rất nhiều thứ và ảnh hưởng cực lớn cũng từ cđ rân chủ mà ra.
Vị 31 là tín đồ ngoan đạo của giáo phái dị Tân Thiên Địa (k hiểu sao em cứ liên tưởng đến Zời đất hội kkk) có quy định khi hành lễ phải quỳ, cầm tay nhau và hô A-men liên tục.
Sau cú hành lễ này 31 từ chối các kiểu thăm khám y tế khi thấy có triệu chứng và tiếp tục đi ăn cưới,...bla bla
Các tín đồ còn lại (cũng tham gia buổi lễ đó) tập trung đến 1 bệnh viện để viếng đám tang hình như của anh trai xáo chủ, thế là sinh thêm 1 ổ virus tại viện này
Quay lại câu chuyện ts HQ khó triển khai bởi
- không thể đóng cửa nhà thờ hay cấm, nhốt con chiên của phái dị giáo đó vì sẽ phạm tự do tôn giáo, nhân quỳn.
- có 1 lượng khá lớn SV TQ đã nhập cảnh HQ cbi cho kỳ học mới mà hiện tại các trường k đủ dk cách ly cho đống này (chúng nó chưa sang hết nhé, mới tầm 20k/ tổng 30k đứa SV thôi)
- nữa, CPhu HQ rất khó đưa ra qđ cấm, dừng hay phong tỏa thành phố Daegu nơi đang gọi là tâm dịch.
Và cuối là chưa xác định là dịch từ nước ngoài đem vào hay do dân HQ du lịch tha về hay do....cũng như chưa xác định được cách láy nhiễm của con virus này
Chưa nói người HQ chủ yếu sử dụng KTX, bus, subway nên tốc độ lây lan gấp bội
Và còn 1 nguồn tin nữa, giáo phái này đang y/c các tín đồ âm thầm trà trộn vào các nhà thờ khác để...tăng lây nhiễm, di chuyển không được để lộ hành tung, không khai báo khi kể cả cá nhân có dự cảm đã lây nhiễm.
Rân chủ nó hay thế đấy ạ, hôm nay Seoul cấm tụ tập đông người thế mà vẫn có 1 giáo chủ cầm đầu đoàn 5000 người biểu tình ở quảng trường trung tâm đòi Tổng thống từ chức đấy kkk rất ngông phải không các cụ ;))
Đúng là qua vụ chỉ đạo ứng phó dịch này , giữ được tới giờ phút này (tạm gọi là yến tâm mới thấy được cái giá của CQ Chuyên chính. Chứ mà cứ ""DC"" như hàn xẻng thì chắc toang lâu rồi.
 

Nammeo

Xe tải
Biển số
OF-323914
Ngày cấp bằng
17/6/14
Số km
287
Động cơ
290,074 Mã lực
Nhật và Hàn dễ toang quá , họ hơi chủ quan với dịch , Việt Nam mặc dù ở sát TQ , dân hai nước còn có thể di chuyển bằng đường sắt , đường bộ , ngoài đường không , đường biển như Hàn , Nhật , nguy cơ bùng phát dịch cao hơn Hàn , Nhật nhiều, nhưng chúng ta dập dịch rất tốt , cẩn thận và triệt để hơn nhiều .
Sắp tới có lẽ phải cách ly những người đến từ Hàn đủ 14 ngày khi nhập cảnh ...
 

Vuvuvivi

Xe tải
Biển số
OF-618589
Ngày cấp bằng
25/2/19
Số km
255
Động cơ
113,723 Mã lực
Nhật và Hàn dễ toang quá , họ hơi chủ quan với dịch , Việt Nam mặc dù ở sát TQ , dân hai nước còn có thể di chuyển bằng đường sắt , đường bộ , ngoài đường không , đường biển như Hàn , Nhật , nguy cơ bùng phát dịch cao hơn Hàn , Nhật nhiều, nhưng chúng ta dập dịch rất tốt , cẩn thận và triệt để hơn nhiều .
Sắp tới có lẽ phải cách ly những người đến từ Hàn đủ 14 ngày khi nhập cảnh ...
Liệu còn kịp không?
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,668
Động cơ
285,641 Mã lực
Liệu còn kịp không?
e nghĩ là kịp , lên danh sách những nước nào kiểm soát được nguồn lây , những thằng nào kô kiểm soát được nguồn lây thì cần cách ly khi nhập cảnh ( vd : Hàn xẻng ) , làm như vừa rồi là ổn , đừng chủ quan thì tiền mới kô từ túi mình bay đi .
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
4,060
Động cơ
717,643 Mã lực
Do nghe mấy thằng nào bảo độc dịch không cao....ba lằng nhăng
Xong lại có một đám vào chửi, đòi xin lỗi vì thấy em bé 3 tháng tuổi bên VN khỏi...
Giờ ân hận thì mệt
 

phonglinhgems

Xe buýt
Biển số
OF-714522
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
704
Động cơ
89,495 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
270 Hai Bà Trưng, Hùng Vương, Phúc Yên, Vĩnh Phúc
Website
phongthuyhomang.vn
Ông Hàn chán ghê, để bung bét lên
Nhà tôi họp bàn mãi thấy tình thế căng rồi, chống được ông Tàu, ông Nhựt và Hàn lại tung chiêu. Các tỉnh chỗ nào cũng có khu cách ly. Nhà tôi trước không dữ trữ gì , giờ quyết định tích trữ rồi các cụ. Sợ mình ko kiểm soát được .
Không hiểu sao ông Nhật với Hàn lại phong tỏa kém thế, chắc tui cũng phải tính kế như cụ vậy, tích trữ dần là vừa
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,751
Động cơ
466,492 Mã lực
Em coppy ở trang khác, các cụ ngó cho vui...
Giá trị đảo nộn hết cả..


BAA0A693-5B7A-48CB-858C-42A0E1F7B1CA.jpeg
 
Biển số
OF-698169
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
988
Động cơ
119,740 Mã lực
Tuổi
55
Các cụ phải hiểu là tình trạng dịch (khi dịch được phát hiện) khác nhau thì mức độ xử lý nó cũng khác nhau.
Về cơ bản tại sao ở TQ nhiều người chết đó là vì khi phát hiện ra dịch thì số lượng người nhiễm đã quá đông và khó có thể kiểm xoát.
Số lượng người chết ở TQ tăng là vì số bệnh nhân quá tải so với năng lực hiện tại, khi quá tải thì người ta chỉ có thể chữa trị cho những người nặng trước rồi mới đến những người nhẹ. Nhưng khi chữa xong hoặc không cứu được cho người nặng thì những người có triệu chứng nhẹ trước đây đã chuyển sang giai đoạn nặng hơn. Cứ thế vòng luần quẩn như vậy cứ diễn ra nếu như không cách ly hiệu quả để giảm số lượng người lây nhiễm.
Nói ra để hiểu một vấn đề, có thể trình độ chuyên môn của bác sỹ của VN có thể không thua kém nhưng năng lực của cả bộ máy ngành y thì còn kém xa rất rất nhiều so với TQ, HQ,.. tịu chung là bọn nước phát triển.
Bằng chứng thì nó hiển hiện thực tại ngành y của mình là bệnh viện tuyến tw thì luôn trong tình trạng quá tải còn ở tuyến cơ sở thì năng lực kém, giờ dịch bùng phát mạnh thì xác định là toang luôn.
Nói ra để biết chung ta đang may mắn hơn họ là khi chúng ta phát hiện ra dịch thì dịch chưa bị lây lan diện rộng, số lượng người bệnh còn ít nên mới có thể tập chung chữa trị được.
[/ thấy cụ bảo "chúng ta may mắn" thì em kính nể cho tầm nhận thức hẹp hòi của cụ đấy. Cứ như cụ thì nước ngoài cái gì cũng tốt, còn VN thì gì cũng may mắn và không bằng thiên hạ, theo dõi tin tức nhiều hơn tí đi, bắt đầu từ câu nói của anh Phúc rồi phân tích "chống dịch như chống giặc" là sẽ hiểu vấn đề thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top