Cái bôi đậm em thấy rất bố láo cụ ạ.
Trách nhiệm đăng kiểm phải xác định được cái xe đó đảm bảo kỹ thuật trong thời gian 1 năm hay 6 tháng sau khi tới kỳ đăng kiểm tiếp theo.
Nếu không đảm bảo thì không đủ điều kiện lưu hành.
Đây đăng kiểm hết trách nhiệm sau khi ra khỏi trạm thì giải tán hết đi cho nó nhanh.
Bản chất Đăng kiểm nó khác với bác nghĩ, bác ạ. Đành là tôi cũng cho rằng "đăng kiểm
phải xác định được cái xe đó đảm bảo kỹ thuật trong thời gian 1 năm hay 6 tháng sau khi tới kỳ đăng kiểm tiếp theo.", nhưng đấy là chuyện bất khả thi.
Đăng kiểm check và bẩu rằng: Trong 2 năm tới, nếu sử dụng bình thường, không đốt lốp, không leo trèo, không bơi lội ...., thì xác suất cái xe nó mất an toàn là 10%.
Và đấy là tỷ lệ chấp nhận được.
Với xe mới, tỷ lệ này là 10% trong 3 năm kế tiếp.
Ví dụ như trên. Còn làm thế nào nó ra được 10% và 10% được cho là con số tốt, thì cần dăm tiến sĩ cờ vua và vài thạc sĩ cầu lông, mới tính ra được bác ạ.
Ngoài ra, Đăng kiểm cũng là 1 lý do nhắc nhở chủ xe, bác ạ:
Đi vừa phải thôi, không kỳ tới nó đếch dán tem cho, thì tốn 1 mớ tiền.
Đấy cũng là lý do mà họ luôn khuyên lái xe: Kiểm tra kỹ xe trước khi đi xa, đi leo núi ..., mục đích như trên: Giảm thiểu tối đa khả năng xe mất an toàn - nhưng bác khó lòng / không thể loại bỏ nó hoàn toàn.