[Funland] Tổng hợp các vấn đề về đăng kiểm đang căng như dây đàn

Trạng thái
Thớt đang đóng

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,443
Động cơ
321,123 Mã lực
Tuổi
58
Hahaha, chào cụ. "Trên hay dưới" thì thùy theo thang cụ ơi.
Trong thang thông thường, xếp theo trí tuệ tăng lên thì bậc càng cao càng thông minh hơn. Nếu cụ dùng thang này thì cụ nói đúng là "dưới 2 bậc". Nhưng hạn chế của thang chung kiểu này là người thường không hiểu dưới 2 bậc là cái gì :)) khi ngu dốt là bậc thấp nhất rồi =))

Còn trong thang mà tôi dùng, chỉ xếp hạng ngu dốt với nhau, có ngu dốt bậc 1, ngu dốt bậc 2, ngu dốt bậc 3, ..., ngu dốt bậc N, ... ngu dốt bậc vô cùng ... càng lên cao trong thang này thì càng ngu dốt hơn =)) Thang này vô hạn bậc mới đo được vô hạn loại ngu dốt của nhân loại :))
Còm trước của cụ nặng về...kỹ thuật hehe, còm này nặng về...gợi đòn.
Vậy mà không có vang, chỉ vài vodka.
Hay mn sợ cụ nhỉ, vì người khác với 2 còm kinh khủng thế thì...ngập ngụa trong vang và gạch đá.
:-o
 

khoa.vd85

Xe tăng
Biển số
OF-164930
Ngày cấp bằng
2/11/12
Số km
1,180
Động cơ
351,909 Mã lực
Website
khudothixuanphuong.vn
May quá, xe e trong giấy đk trước ghi th số: 195/65/15 nhưng trên cánh cửa xe ghi thêm th số 205/55/16, đúng chuẩn mâm và lốp xe đang đi, hi vọng cãi được cc nhỉ
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,239
Động cơ
727,016 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Vâng cụ, tôi biết rõ họ được điều động sang hỗ trợ. Ý tôi là mấy anh đó sang hỗ trợ hãy cùng hưởng đk của đkv bình thường. Thế mới hiểu được nhau.
vâng, đi công tác thì thời vụ, còn làm tại chỗ luôn thì mức độ thông cảm còn cao hơn nữa chứ cụ!
 

80A

Xe tải
Biển số
OF-116804
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
229
Động cơ
387,021 Mã lực
Có bài báo họ tính rồi bác ạ
View attachment 7725683
60 xe / ngày / chuyền là full công suất. Tính thế thì khác nào mở nhà hàng lúc nào cũng full bàn, mở khác sạn lúc nào cũng kín phòng.
Việt Nam có 489 dây chuyền kiểm định. Nếu tình full công suất sẽ là 489x60x300=8.8 triệu xe / năm.
Trong khi đó, lượng xe ô tô hiện tại của Việt Nam chỉ có 5 triệu xe, nên công suất hiện tại chỉ tầm 50% mà thôi.
Giờ cho gara mở đăng kiểm nữa thì đói thối mồm ra, ma nó làm (nếu không, phải tăng phí đăng kiểm lên)
Bài này cũng cần tính kỹ chứ chắc gì đã đói thối mồm. Vú dụ gara đủ điều kiện được đăng kiểm thì họ phải đầu tư thêm, nhưng bù lại nó là dịch vụ gia tăng, thu phí đăng kiểm là 1 phần nhưng còn sửa chữa, bảo dưỡng đi kèm khi đăng kiểm.
 

80A

Xe tải
Biển số
OF-116804
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
229
Động cơ
387,021 Mã lực
Ý em là chỉ hỏi riêng hà nội thôi ạ. Bây giờ có 13 trung tâm mở rồi. Nếu nửa tháng nữa lên 20 thì chắc sẽ vắng.
Riêng tháng 3 HN có 75.600 xe đến hạn đăng kiểm, tháng 4 trên 80k xe. 13 trạm thì mỗi ngày chỉ đk được 1000 xe, mở thêm lên 20 trạm cụ thử tính xem liệu có vắng?
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,458
Động cơ
209,291 Mã lực
Bài này cũng cần tính kỹ chứ chắc gì đã đói thối mồm. Vú dụ gara đủ điều kiện được đăng kiểm thì họ phải đầu tư thêm, nhưng bù lại nó là dịch vụ gia tăng, thu phí đăng kiểm là 1 phần nhưng còn sửa chữa, bảo dưỡng đi kèm khi đăng kiểm.
Thì đấy, cho gara vừa đá bóng vừa thổi còn, thì với VN đảm bảo 100% xe vào gara đăng kiểm phải bia kèm lạc 1 món gì đó để được pass.
Như vậy, thay vì 100k uống nước, giờ chủ xe phải thêm vài củ lạc cho xe mình.
Có lẽ vì thế mà đăng kiểm VN bị cấm làm vận tải với dịch vụ sửa chữa
 

pimbim

Xe tăng
Biển số
OF-183959
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
1,957
Động cơ
350,459 Mã lực
Cc cho em hỏi đề xuất Gia hạn 15 ngày đã được duyệt chưa ah, xe của em 18.3 hết hạn
 

redcode

Xe điện
Biển số
OF-191975
Ngày cấp bằng
30/4/13
Số km
2,199
Động cơ
361,118 Mã lực
Đơn giản nhất là kéo dài thời gian chu kỳ đăng kiểm như tây lông. Đảm bảo giải quyết được ngay. Trước mắt sẽ giảm ùn ứ tại các trạm đăng kiểm....nhưng mà.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,144
Động cơ
480,981 Mã lực
Cc cho em hỏi đề xuất Gia hạn 15 ngày đã được duyệt chưa ah, xe của em 18.3 hết hạn
Em ko hiểu tại sao quy định hạn đăng kiểm lại theo đến tận ngày mà không theo tháng ? Rõ ràng 1 cái xe sự an toàn khi lưu thông trên đường phụ thuộc rất nhiều vào trình độ, ý thức , kỹ năng người lái, chứu các vấn đề kỹ thuật như phanh, đèn ... chỉ là 1 phần nhỏ vì khi trục trặc thì người chủ xe đã lo thân trước abwngf cách đưa vào gara rồi. Còn xác xuất hỏng bất thường thì vô cùng, không thể dựa vào đó để đưa vào luật, chưa kể trên thế giới hay cả VN cũng có các thống kê rồi.
 

BVTL

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-1717
Ngày cấp bằng
27/9/06
Số km
3,680
Động cơ
165,020 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đơn giản nhất là kéo dài thời gian chu kỳ đăng kiểm như tây lông. Đảm bảo giải quyết được ngay. Trước mắt sẽ giảm ùn ứ tại các trạm đăng kiểm....nhưng mà.
Tăng phí đăng kiểm lên gấp đôi và kéo dài chu kỳ đk cũng được cụ ạ!
 
Biển số
OF-451479
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
1,700
Động cơ
210,932 Mã lực
Em ko hiểu tại sao quy định hạn đăng kiểm lại theo đến tận ngày mà không theo tháng ? Rõ ràng 1 cái xe sự an toàn khi lưu thông trên đường phụ thuộc rất nhiều vào trình độ, ý thức , kỹ năng người lái, chứu các vấn đề kỹ thuật như phanh, đèn ... chỉ là 1 phần nhỏ vì khi trục trặc thì người chủ xe đã lo thân trước abwngf cách đưa vào gara rồi. Còn xác xuất hỏng bất thường thì vô cùng, không thể dựa vào đó để đưa vào luật, chưa kể trên thế giới hay cả VN cũng có các thống kê rồi.
Theo block tháng như cụ thì ông nào cũng dồn vào đầu tháng mà đk vì đk cuối tháng là tự nhiên mất toi 1 tháng rồi, luật rõ ràng thế là chuẩn rồi. Đến tử hình mà chỉ chênh 1 ngày là đã quyết định sống chết nữa là -_-
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,795
Động cơ
422,171 Mã lực
Xe mới giờ vẫn phải đăng kiểm các cụ nhỉ
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,768
Động cơ
-392,888 Mã lực
Riêng tháng 3 HN có 75.600 xe đến hạn đăng kiểm, tháng 4 trên 80k xe. 13 trạm thì mỗi ngày chỉ đk được 1000 xe, mở thêm lên 20 trạm cụ thử tính xem liệu có vắng?
Rõ ràng cách tính 1 ngày 1 dây chuyền 60 xe là có vấn đề, kể cả mở full 33 trạm đk ở HN thì cũng không bao giờ đủ được số lượng xe cần đk trên lý thuyết
 

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,576
Động cơ
384,127 Mã lực
Tuổi
54
Sáng nay em đi xếp hàng lấy số ở chỗ Trường Đại học giao thông, review lại cho cụ nào sắp đi (không biết những chỗ khác có giống thế không ?!).
Em đặt chuông đồng hồ 5:30 sáng nhưng thức dậy từ 5h, chuẩn bị xong xuôi phi xe máy đến 2903V thì đúng 5h30, thấy trước cổng không giống như lời đồn - gần như không có ai, đứng lơ ngơ một lúc ở đó thì thấy có hai ông nữa đến và hỏi han loanh quanh giống như mình.
Một chị hàng nước tốt bụng bảo: 7h30 mới phát số cơ, các bác cứ về đi.
Ba anh em hỏi nhau: nên đợi hay về nhỉ và cuối cùng là quyết định về ăn sáng đã, quay lại sau.
Em quay lại 2903V lúc 7h sáng, lúc này cũng đã có tầm hơn 10 người đứng đợi, khi đó hỏi ra thì có mấy người nói đi từ 2h sáng (nhưng họ vào trong hàng ghế khuất để nghỉ nên lúc 5h30 em ko thấy). Khi đó thì mọi người mới hô hào xếp hàng (nhưng cũng chả ai xếp, chỉ đứng rải rác chỗ cổng).
Trong khi mọi người xếp hàng thì thấy có một số xe được vào trong sân để đăng kiểm, các xe này đều đã đăng ký từ trước. Một số xe phải quay đầu trở lại - chắc chưa đăng ký trước. Cái sân chỗ đợi đăng kiểm chắc để được trên dưới 10 xe => xe nào có hẹn mà ko may thì phải kiếm chỗ đợi ngoài đường (cũng chỉ được tầm 10 xe đỗ vệ đường).
Đến hơn 8h sáng thì có một chú áo vàng cầm một tập giấy hẹn xuất hiện, thế là đám đông ào vào chen lấn nhưng thực tế thì không cần thiết phải làm vậy (kể cả việc đến từ 2h sáng cũng thế). Chú ấy bảo: ai còn hạn đến ngoài 20 thì về đi, chưa cần đăng ký vội. Thế là một số người mà hạn đk tầm 23-24 trở đi lại quay về (một số người không về hình như sau cũng được phát số thì phải ?!).
Chú áo vàng thu giấy ĐK của mọi người và xếp theo thứ tự thời gian hết hạn (tương đối), ai đã quá hạn hoặc sắp đến ngày thì được phát số trước + ghi ngày hẹn trước.
Xe em ngày kia (16/3) đến hạn và được phát số 91, hẹn 1h-2h chiều thứ 2 (20/3) lên thớt (mấy thông tin này ghi tay.
Có một điều em băn khoăn là ko thấy các chú ghi sổ theo dõi số lượng xe được phát số hàng ngày, thế nên nhỡ trong một ngày mà phát nhiều số quá sao làm kịp (ko biết họ có cách nào khác để quản lý cái này không ?).
Đúng ra thì các chú nên có mấy tập số in sẵn ngày giờ trước, sau đó tùy theo thời hạn đk của từng xe để lấy số trong tập nào thì tốt hơn.
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,115
Động cơ
625,099 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Rõ ràng cách tính 1 ngày 1 dây chuyền 60 xe là có vấn đề, kể cả mở full 33 trạm đk ở HN thì cũng không bao giờ đủ được số lượng xe cần đk trên lý thuyết
Cụ đang tính mỗi TT chỉ có 1 dây truyền đăng kiểm phải không?
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,768
Động cơ
-392,888 Mã lực
Sáng nay em đi xếp hàng lấy số ở chỗ Trường Đại học giao thông, review lại cho cụ nào sắp đi (không biết những chỗ khác có giống thế không ?!).
Em đặt chuông đồng hồ 5:30 sáng nhưng thức dậy từ 5h, chuẩn bị xong xuôi phi xe máy đến 2903V thì đúng 5h30, thấy trước cổng không giống như lời đồn - gần như không có ai, đứng lơ ngơ một lúc ở đó thì thấy có hai ông nữa đến và hỏi han loanh quanh giống như mình.
Một chị hàng nước tốt bụng bảo: 7h30 mới phát số cơ, các bác cứ về đi.
Ba anh em hỏi nhau: nên đợi hay về nhỉ và cuối cùng là quyết định về ăn sáng đã, quay lại sau.
Em quay lại 2903V lúc 7h sáng, lúc này cũng đã có tầm hơn 10 người đứng đợi, khi đó hỏi ra thì có mấy người nói đi từ 2h sáng (nhưng họ vào trong hàng ghế khuất để nghỉ nên lúc 5h30 em ko thấy). Khi đó thì mọi người mới hô hào xếp hàng (nhưng cũng chả ai xếp, chỉ đứng rải rác chỗ cổng).
Trong khi mọi người xếp hàng thì thấy có một số xe được vào trong sân để đăng kiểm, các xe này đều đã đăng ký từ trước. Một số xe phải quay đầu trở lại - chắc chưa đăng ký trước. Cái sân chỗ đợi đăng kiểm chắc để được trên dưới 10 xe => xe nào có hẹn mà ko may thì phải kiếm chỗ đợi ngoài đường (cũng chỉ được tầm 10 xe đỗ vệ đường).
Đến hơn 8h sáng thì có một chú áo vàng cầm một tập giấy hẹn xuất hiện, thế là đám đông ào vào chen lấn nhưng thực tế thì không cần thiết phải làm vậy (kể cả việc đến từ 2h sáng cũng thế). Chú ấy bảo: ai còn hạn đến ngoài 20 thì về đi, chưa cần đăng ký vội. Thế là một số người mà hạn đk tầm 23-24 trở đi lại quay về (một số người không về hình như sau cũng được phát số thì phải ?!).
Chú áo vàng thu giấy ĐK của mọi người và xếp theo thứ tự thời gian hết hạn (tương đối), ai đã quá hạn hoặc sắp đến ngày thì được phát số trước + ghi ngày hẹn trước.
Xe em ngày kia (16/3) đến hạn và được phát số 91, hẹn 1h-2h chiều thứ 2 (20/3) lên thớt (mấy thông tin này ghi tay.
Có một điều em băn khoăn là ko thấy các chú ghi sổ theo dõi số lượng xe được phát số hàng ngày, thế nên nhỡ trong một ngày mà phát nhiều số quá sao làm kịp (ko biết họ có cách nào khác để quản lý cái này không ?).
Đúng ra thì các chú nên có mấy tập số in sẵn ngày giờ trước, sau đó tùy theo thời hạn đk của từng xe để lấy số trong tập nào thì tốt hơn.
16/3 đến hạn mà giờ cụ mới đi đk, mà lại phát giấy hẹn ngày 20/3 thì cụ thuê xe kéo tới à? Xưa còn đi từ sáng sớm tránh công an chứ giờ công an ở luôn trong trạm dk rồi thì tránh sao :)), sao cụ không về tỉnh mà đk, trong ngày xong thôi mà
 

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,576
Động cơ
384,127 Mã lực
Tuổi
54
16/3 đến hạn mà giờ cụ mới đi đk, mà lại phát giấy hẹn ngày 20/3 thì cụ thuê xe kéo tới à? Xưa còn đi từ sáng sớm tránh công an chứ giờ công an ở luôn trong trạm dk rồi thì tránh sao :)), sao cụ không về tỉnh mà đk, trong ngày xong thôi mà
Có giấy hẹn rồi thì vẫn đi được cụ ạ, chú áo vàng nói thế.
Mà xe em chủ yếu nằm trong bãi gửi, ít đi lắm, thế nên đến ngày đó đi cũng ko sao.
Sáng nay em định phi lên 454 Phạm Văn Đồng hoặc Vĩnh Phúc làm luôn như một số cụ mách nước nhưng cuối cùng lại lười nên lại đi xếp hàng.
Mà trong số người xếp hàng, có cả chục người xe đã quá hạn, thậm chí có một ông quá hạn từ 2022 cơ :).
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top