Sáng nay em đi xếp hàng lấy số ở chỗ Trường Đại học giao thông, review lại cho cụ nào sắp đi (không biết những chỗ khác có giống thế không ?!).
Em đặt chuông đồng hồ 5:30 sáng nhưng thức dậy từ 5h, chuẩn bị xong xuôi phi xe máy đến 2903V thì đúng 5h30, thấy trước cổng không giống như lời đồn - gần như không có ai, đứng lơ ngơ một lúc ở đó thì thấy có hai ông nữa đến và hỏi han loanh quanh giống như mình.
Một chị hàng nước tốt bụng bảo: 7h30 mới phát số cơ, các bác cứ về đi.
Ba anh em hỏi nhau: nên đợi hay về nhỉ và cuối cùng là quyết định về ăn sáng đã, quay lại sau.
Em quay lại 2903V lúc 7h sáng, lúc này cũng đã có tầm hơn 10 người đứng đợi, khi đó hỏi ra thì có mấy người nói đi từ 2h sáng (nhưng họ vào trong hàng ghế khuất để nghỉ nên lúc 5h30 em ko thấy). Khi đó thì mọi người mới hô hào xếp hàng (nhưng cũng chả ai xếp, chỉ đứng rải rác chỗ cổng).
Trong khi mọi người xếp hàng thì thấy có một số xe được vào trong sân để đăng kiểm, các xe này đều đã đăng ký từ trước. Một số xe phải quay đầu trở lại - chắc chưa đăng ký trước. Cái sân chỗ đợi đăng kiểm chắc để được trên dưới 10 xe => xe nào có hẹn mà ko may thì phải kiếm chỗ đợi ngoài đường (cũng chỉ được tầm 10 xe đỗ vệ đường).
Đến hơn 8h sáng thì có một chú áo vàng cầm một tập giấy hẹn xuất hiện, thế là đám đông ào vào chen lấn nhưng thực tế thì không cần thiết phải làm vậy (kể cả việc đến từ 2h sáng cũng thế). Chú ấy bảo: ai còn hạn đến ngoài 20 thì về đi, chưa cần đăng ký vội. Thế là một số người mà hạn đk tầm 23-24 trở đi lại quay về (một số người không về hình như sau cũng được phát số thì phải ?!).
Chú áo vàng thu giấy ĐK của mọi người và xếp theo thứ tự thời gian hết hạn (tương đối), ai đã quá hạn hoặc sắp đến ngày thì được phát số trước + ghi ngày hẹn trước.
Xe em ngày kia (16/3) đến hạn và được phát số 91, hẹn 1h-2h chiều thứ 2 (20/3) lên thớt (mấy thông tin này ghi tay.
Có một điều em băn khoăn là ko thấy các chú ghi sổ theo dõi số lượng xe được phát số hàng ngày, thế nên nhỡ trong một ngày mà phát nhiều số quá sao làm kịp (ko biết họ có cách nào khác để quản lý cái này không ?).
Đúng ra thì các chú nên có mấy tập số in sẵn ngày giờ trước, sau đó tùy theo thời hạn đk của từng xe để lấy số trong tập nào thì tốt hơn.