Đây là hình ảnh cảnh báo khi có lỗi về hệ thống i-Stop trên màn hình Mazda Connect
Với cảnh báo này, chúng ta nên hiểu rằng:
90% lỗi do ắc-quy yếu hoặc báo lỗi tại thời điểm đó nên ảnh hưởng đến i-stop. Có thời gian các cụ có thể đem qua hãng hoặc gara nào đó đo lại thông số ac-quy xem tình trạng như thế nào
10% là lỗi về hệ thống khởi động thông minh SSU do việc bật/tắt i-stop liên tục.
Giải pháp:
1. Lên xe nhấn tắt xừ i-Stop nếu như xác định đi phố
2. Tắt vĩnh viễn i-Stop bằng phần mềm. Một số xe tắt xong hết báo acquy luôn, lại chạy phe phé trong khoảng nửa năm nữa.
3. Kiểm tra thay thế acquy và tổng thể hệ thống điện xe. Cũng cần lưu ý khi thay ắc-quy cần chọn ắc-quy chuyên biệt cho dòng xe có chức năng Start/Stop tự động nói chung vì yêu cầu về độ bền tuổi thọ và dòng kích nổ.
Một trường hợp khác em đã từng gặp là xe Mazda 6 có tất cả các điều kiện hoạt động bình thường, tuy nhiên khi đạp phanh dừng xe,
i-stop không ngắt.
Tuy nhiên đèn báo i-stop trên màn hình xe tại thời điểm đạp phanh có tắt đi, chứng tỏ tín hiệu giám sát i-stop vẫn hoạt động bình thường. Vậy nguyên do???
Sau khi cắm máy chẩn đoán, phát hiện ra lỗi liên quan đến hộp SSU của xe (Smart Start Unit), rơ-le lực đóng/cắt bị lỗi 1 chân và không thể gửi tín hiệu điều khiển đến động cơ. Chính vị vậy không ngắt được động cơ. -> Trường hợp này bắt buộc phải thay thế/sửa chữa mạch điều khiển trong hãng!