- Biển số
- OF-560546
- Ngày cấp bằng
- 24/3/18
- Số km
- 232
- Động cơ
- 152,691 Mã lực
Cảm ơn cụ đã chia sẻ. Nhà cháu kính cụ vodka
Đây là hình ảnh cảnh báo khi có lỗi về hệ thống i-Stop trên màn hình Mazda Connect3. Lỗi hệ thống i-Stop
Một tính năng tiên tiến của động cơ SkyActive là hệ thống tắt máy tạm thời và khởi động lại động cơ i-Stop nhằm mang đến hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu.
Tuy nhiên hệ thông này cũng mang đến không ít phiền toái cho những người lần đầu hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm tiếp xúc.
Lỗi hoặc cảnh báo hệ thống i-Stop hiển thị trên mặt đồng hồ điều khiển sẽ bao gồm:
- Biểu tượng i-Stop màu vàng cam thể hiện hệ thống i-stop bị lỗi hoặc đang chờ hoạt động (nếu hiện độc lập)
- Biểu tượng tam giác chấm than thể hiện hệ thống điện (ắc-quy) bị lỗi ảnh hưởng đến hệ thống i-Stop
Em xin chia sẻ thêm một chút về hệ thống i-Stop để các cụ mới dùng xe nắm được hệ thống hoạt động như thế nào và có phải hệ thống bị lỗi hay không?
Hệ thống i-Stop hoạt động khi xe đang vận hành và đèn chỉ báo có màu xanh lá cây. Lúc đó, đạp chân phanh, xe dừng lại, động cơ sẽ ngắt tạm thời. Nhả chân phanh ra khỏi bàn đạp phanh, động cơ sẽ kích hoạt trở lại và xe tiếp tục di chuyển
Các điều kiện để i-Stop không hoạt động (Không đảm bảo các điều kiện này thì i-Stop không hoạt động chứ không phải hệ thống bị lỗi!)
1. i-Stop bị tắt bằng nút tắt trên tablo phía dưới bên trái vô lăng trước mỗi hành trình (biểu tượng phải luôn hiện màu xanh hoặc vàng)
2. Bánh xe phải ở vị trí không thẳng (vô lăng bị đánh lái lệch sang 2 bên)
3. Xe đang dừng trên dốc
4. Xe không được di chuyển từ khi bắt đầu khởi động bằng nút start/stop (bất kể trước đó đã nổ máy bao lâu)
5. Nắp capo, các cửa xe chưa đóng chặt
6. Dây an toàn phía người lái chưa cài
7. Ắc-quy của xe không đủ điện
8. Chức năng sưởi kính đang bật
9. Nhiệt độ điều hòa đang quá cao hoặc quá thấp
10. Hệ thống key less (chìa khóa thông minh) bị lỗi
11. Hệ thống phanh bị lỗi (trợ lực phanh không đảm bảo)
Cụ nhầm, xe cụ có hơi bị nhiều lỗiMới chạy được 100km maz 6; chưa thấy lỗi gì
Em cũng hay vọc vạch; trước em chạy Civic có cụ Meodenmatlua, nay chuyển chạy Mazda thì có cụ rất am hiểu về dòng xe này. Hy vọng sẽ có nhiều vấn đề chia sẻ với cụ . Cái đầu tiên em thấy trên mazda 6 là trang bị i-stop nhưng ắc quy lại lởm quá. Khi bình theo xe tèo thì nên thay loại nào, hãng nào cụ nhỉ. Em thấy nhiều nơi nói là thay loại có cấu tạo như bình viễn thông hoặc kiểu xe độp điện phải ko ợ, đại loại là dạng pin tích điện chứ không phải loại khởi động . Cá nhân em thấy nếu trả lại đc món i-stop cho nhà sản xuất thì em trả luôn, thậm trí cho thêm xiền, vì thấy cũng chả cần lắm, tích kiệm tí xăng lại tốn tiền thay bìnhCụ nhầm, xe cụ có hơi bị nhiều lỗi
1. Hết xăng xe báo lỗi không chạy được
2. Trời mà tối đèn cứ như bị chập điện, tự động sáng lên
Muốn tắt hẳn cũng đc hay sao ấy cụ nhỉ.Em cũng hay vọc vạch; trước em chạy Civic có cụ Meodenmatlua, nay chuyển chạy Mazda thì có cụ rất am hiểu về dòng xe này. Hy vọng sẽ có nhiều vấn đề chia sẻ với cụ . Cái đầu tiên em thấy trên mazda 6 là trang bị i-stop nhưng ắc quy lại lởm quá. Khi bình theo xe tèo thì nên thay loại nào, hãng nào cụ nhỉ. Em thấy nhiều nơi nói là thay loại có cấu tạo như bình viễn thông hoặc kiểu xe độp điện phải ko ợ, đại loại là dạng pin tích điện chứ không phải loại khởi động . Cá nhân em thấy nếu trả lại đc món i-stop cho nhà sản xuất thì em trả luôn, thậm trí cho thêm xiền, vì thấy cũng chả cần lắm, tích kiệm tí xăng lại tốn tiền thay bình
Em cũng ko biết, hiện xe còn bảo hành nên em chưa dám đụngMuốn tắt hẳn cũng đc hay sao ấy cụ nhỉ.
Muốn tắt hẳn cũng đc hay sao ấy cụ nhỉ.
Em cũng ko biết, hiện xe còn bảo hành nên em chưa dám đụng
Tắt hẳn được các cụ ạ, đỡ phải nhớ nhớ quên quên, đặc biệt nếu có người lạ mượn xe hoặc mấy ku rửa xe nó không biết cứ đạp nhả đạp nhả xe nổ tắt liên tục bực mình lắm!Nhà cháu lên xe là tắt hẳn istop. Cũng biết có thể tắt bằng phần mềm và mở khóa một số chức năng khác, nhưng mới lấy xe nên nhà cháu cũng chưa vọc vạch gì
Ý kiến của cụ về i-stop rất đúng.Em cũng hay vọc vạch; trước em chạy Civic có cụ Meodenmatlua, nay chuyển chạy Mazda thì có cụ rất am hiểu về dòng xe này. Hy vọng sẽ có nhiều vấn đề chia sẻ với cụ . Cái đầu tiên em thấy trên mazda 6 là trang bị i-stop nhưng ắc quy lại lởm quá. Khi bình theo xe tèo thì nên thay loại nào, hãng nào cụ nhỉ. Em thấy nhiều nơi nói là thay loại có cấu tạo như bình viễn thông hoặc kiểu xe độp điện phải ko ợ, đại loại là dạng pin tích điện chứ không phải loại khởi động . Cá nhân em thấy nếu trả lại đc món i-stop cho nhà sản xuất thì em trả luôn, thậm trí cho thêm xiền, vì thấy cũng chả cần lắm, tích kiệm tí xăng lại tốn tiền thay bình
Thank cụ, nhà cháu cũng biết Istop ko phù hợp khi đi phố như mình, ko chú ý cái này ko khéo ắc quy nhanh điNếu mới lấy xe các cụ cứ chạy 1 thời gian ngắn cho quen, với cứ hưởng thụ cái gọi là tinh hoa ai sờ tốp của động cơ sky ác tịp đi ạ
Nếu chỉ cần tắt i-Stop các cụ qua em tắt free cho, trong 1 nốt nhạc
Dạ, đợi một thời gian mỏi tay em sẽ nhờ cụ giúp ạTắt hẳn được các cụ ạ, đỡ phải nhớ nhớ quên quên, đặc biệt nếu có người lạ mượn xe hoặc mấy ku rửa xe nó không biết cứ đạp nhả đạp nhả xe nổ tắt liên tục bực mình lắm!
Nếu mới lấy xe các cụ cứ chạy 1 thời gian ngắn cho quen, với cứ hưởng thụ cái gọi là tinh hoa ai sờ tốp của động cơ sky ác tịp đi ạ
Còn chạy 1 thời gian quen rồi với không thích nữa thì em thấy các xe giờ hầu hết muốn tắt xừ đi cho lành!
Nếu chỉ cần tắt i-Stop các cụ qua em tắt free cho, trong 1 nốt nhạc
Em không hiểu, cứ tưởng tắc đường có cái istop thì xe dừng nổ tiết kiệm xăng giống tính năng ở xe máy Honda đời mới bây giờThank cụ, nhà cháu cũng biết Istop ko phù hợp khi đi phố như mình, ko chú ý cái này ko khéo ắc quy nhanh đi
Maz mấy mà cá vàng to thế hử cụ?vodka cụ luôn và ngay, em vừa xơi con cá vàng to vật mà xe chưa đc 2 vạn, bên kỹ thuật check do kim phun bửn và bảo do xăng, mà xăng em toàn đổ 95. có khi bị pha bẩn thật, ở VN đúng là 4 lạng, vì tiền bất chấp tất cả.