- Biển số
- OF-558401
- Ngày cấp bằng
- 14/3/18
- Số km
- 426
- Động cơ
- 155,284 Mã lực
Đọc bài này hữu ích thật. Sang tuần em lấy M3 nên vào đọc để hiểu thêm về Mazda.
Tks cụ chủ
Tks cụ chủ
Bác cho mình hỏi, xe mình đi bị trễ ga tầm 2,3 giây tức là nhả phanh xe không đi nó phải giật giật 1,2 cái mới bắt đầu lăn bánh, sau phát đầu tiên đấy thì lại bình thường,đi máy nóng thì không sao, nhưng cứ phát đầu tiên hoặc cứ từ P,R,N mà về D là bị.em vào hãng cắm máy check thì nó bảo là do lỗi của ly hợp số thấp, vậy bác gặp lỗi này chưa và theo bác phải xử lý thế nào, thanks báccảm ơn các cụ đã theo dõi ạ, rất mong các cụ có thắc mắc gì trong quá trình sử dụng xe cứ post vào đây, hỗ trợ đc gì em xin hỗ trợ hết mình ah
Giống em thời gian đầu, em xử lý bằng cách:Xe em M3 AN 2017, đợt vừa rồi cứ đi vào chỗ xóc hay gờ giảm tốc là có tiếng kêu cạch cạch nhỏ thôi nhưng khá khó chịu. Tìm mãi rồi cũng ra nguyên nhân. Tiếng kêu là do cục nhựa màu đỏ ở trong khóa chốt dây đai an toàn ghế phụ (trong ảnh em đánh dấu vòng tròn) khi bị xóc thì rung phát ra tiếng kêu cạch cạch.
Có cụ nào biết cách cho nó hết kêu không thì chỉ giúp, em đội ơn !
Check hãng là OK rồi cụ, Cơ mà có người quen hiểu về xe sẽ yên tâm hơn ạ!em sang tháng định lấy m2 2016
em lần đầu mua xe, cụ cho e hỏi mang vào hãng check thì có yên tâm hoàn toàn ko ạ
em đang thấy có 1 chiếc 2016 biển 51 của showroom bán, xe cũng đẹp nhưng e sợ xe sg ko rõ nguồn gốc, có nên mua ko cụ
Xe bác xe gì và đời bao nhiêu?Bác cho mình hỏi, xe mình đi bị trễ ga tầm 2,3 giây tức là nhả phanh xe không đi nó phải giật giật 1,2 cái mới bắt đầu lăn bánh, sau phát đầu tiên đấy thì lại bình thường,đi máy nóng thì không sao, nhưng cứ phát đầu tiên hoặc cứ từ P,R,N mà về D là bị.em vào hãng cắm máy check thì nó bảo là do lỗi của ly hợp số thấp, vậy bác gặp lỗi này chưa và theo bác phải xử lý thế nào, thanks bác
Cảm ơn cụ !Giống em thời gian đầu, em xử lý bằng cách:
1. Cụ ấn cho cả cái cần chỗ chốt cắm đó nó sát xuống, tựa chặt vào phần ghế da ý thì nó đỡ kêu hơn
2. Nếu vẫn không đỡ, mua cái chốt cắm (Loại dẹt mỏng dính ý) cắm vào chốt an toàn bên ghế phụ khi không có người ngồi hoặc di chuyển cung ngắn (tất nhiên vẫn nên ép sát xuống ghế da cho đỡ rung lắc nhé)
Cuối cùng em vẫn khuyến cáo các cụ lên xe nên chủ động thắt dây an toàn vừa an toàn vừa đỡ kêu ạ
Chạy được 6 số, nhưng để chạy được đúng số nó còn phụ thuộc vào tốc độ và tua máy của xe nữa ạCác cụ cho hỏi xe M3 2018 khi chạy bán tự động thì chạy được mấy số nhỉ? sao mình chuyển qua mà nóp chỉ đi được số 1 và số 2? Cảm ơn cccm!
Thêm vài ý kiến nữa cho cụ tham khảo thêm, biết đâu sẽ thêm thông tin cho cụ sớm khắc phục được cho vợ 2Bác cho mình hỏi, xe mình đi bị trễ ga tầm 2,3 giây tức là nhả phanh xe không đi nó phải giật giật 1,2 cái mới bắt đầu lăn bánh, sau phát đầu tiên đấy thì lại bình thường,đi máy nóng thì không sao, nhưng cứ phát đầu tiên hoặc cứ từ P,R,N mà về D là bị.em vào hãng cắm máy check thì nó bảo là do lỗi của ly hợp số thấp, vậy bác gặp lỗi này chưa và theo bác phải xử lý thế nào, thanks bác
mazda 3 2018, bán đầu 2019 này là bản all new hay face lìft vậy?mazda hà nội kính cháo các cụ ạ. lh em ngay để có ưu đãi tốt ạ.
1. Lỗi cá vàng (check engine)
Đây là lỗi một thời làm chấn động người yêu xe Mazda SkyActiv.
- Lỗi này xuất hiện đặc biệt nhiều trên phiên bản động cơ 1.5L của Mazda 3 cả sedan và Hatchback (Mazda 2 cũng có xuất hiện nhưng xác suất ít hơn, Phiên bản động cơ 2.0 và 2.5 của Mazda 3, Mazda 6, CX-5 thì gần như không thấy xuất hiện lỗi)
- Lỗi gặp chủ yếu trong các lô xe sản xuất từ tháng 07/2015 - tháng 06/2016
Lỗi cá vàng xuất hiện khi động cơ đang hoạt động cảnh báo các vấn đề liên quan đến: động cơ (kim phun, bugi, buồng đốt,...), cảm biến khí thải, cảm biến khí nạp, .... rất nhiều nguyên nhân ạ.
Tuy nhiên, với lỗi này trước đây đại diện Trường Hải có ý kiến rằng:
- Lỗi do người sử dụng loại xăng không đạt chuẩn -> hãng khuyến cáo đổ xăng đạt chuẩn từ A95 trở lên
- Lỗi do kim phun bị đóng cặn (vì một nguyên nhân nào đó) -> hãng khuyến cáo đổ dung dịch vệ sinh buồng đốt vào bình xăng mỗi lần vào bảo dưỡng 1 vạn đó các cụ
Xe mình hay bị lỗi này. Qua xưởng xoá lỗi đc vài tháng lại bị( đang đi chết máy luôn). Cụ xem có địa chỉ nào chỉ giúp cho e với. Cám ơn Cụ1. Lỗi cá vàng (check engine)
Đây là lỗi một thời làm chấn động người yêu xe Mazda SkyActiv.
- Lỗi này xuất hiện đặc biệt nhiều trên phiên bản động cơ 1.5L của Mazda 3 cả sedan và Hatchback (Mazda 2 cũng có xuất hiện nhưng xác suất ít hơn, Phiên bản động cơ 2.0 và 2.5 của Mazda 3, Mazda 6, CX-5 thì gần như không thấy xuất hiện lỗi)
- Lỗi gặp chủ yếu trong các lô xe sản xuất từ tháng 07/2015 - tháng 06/2016
Lỗi cá vàng xuất hiện khi động cơ đang hoạt động cảnh báo các vấn đề liên quan đến: động cơ (kim phun, bugi, buồng đốt,...), cảm biến khí thải, cảm biến khí nạp, .... rất nhiều nguyên nhân ạ.
Tuy nhiên, với lỗi này trước đây đại diện Trường Hải có ý kiến rằng:
- Lỗi do người sử dụng loại xăng không đạt chuẩn -> hãng khuyến cáo đổ xăng đạt chuẩn từ A95 trở lên
- Lỗi do kim phun bị đóng cặn (vì một nguyên nhân nào đó) -> hãng khuyến cáo đổ dung dịch vệ sinh buồng đốt vào bình xăng mỗi lần vào bảo dưỡng 1 vạn đó các cụ
Cụ mang qua em kiểm tra check hộ cho ạXe mình hay bị lỗi này. Qua xưởng xoá lỗi đc vài tháng lại bị( đang đi chết máy luôn). Cụ xem có địa chỉ nào chỉ giúp cho e với. Cám ơn Cụ
Về các tiếng kêu lạ trên xe (Phần 2)Về các tiếng kêu lạ trên xe (Phần 1)
Chắc hẳn khi đi xe mà các cụ cứ nghe thấy mấy tiếng tạch tạch, rồi tè tè rồi lọc cọc sẽ cảm thấy cực kỳ khó chịu, post này em dẽ dành để tổng hợp các nguyên nhân và vị trí có thể phát ra tiếng kêu để các cụ tham khảo và có hướng xử lý nếu xuất hiện trên xe các cụ ạ
A. Tiếng kêu ở tablo phía trước xe:
1 - Kiểm tra ngăn chứa đồ bên ghế phụ xem có vật cứng nào trong đó không
2 - Nếu xe đã từng tháo màn Mazda Connect để Root thì việc tháo lắp làm rơi ốc, lẫy ngậm hoặc do sự va đập của các jack nối cũng có thể phát ra tiếng kêu nhỏ -> Trước và khi lắp ốp và màn hình vào thì nên kiểm tra lại
3 - Tiếng lọc cọc có thể phát ra do lốc lạnh điều hoà (em đã gặp trên 1 chiếc CX-5 2017), cứ khi nào bật điều hoà lên thì nghe tiếng lọc cọc rất rõ còn tắt điều hoà đi thì êm ru
Về tiếng kêu do lốc điều hoà thì các cụ có thể kiểm tra lại: bi tăng cu roa, ốc bắt lốc điều hòa...
B. Tiếng kêu ở 2 bên tabli cửa:
1 - Nếu các cụ từng tháo tabli cửa để lắp loa, chống ồn hoặc lắp gập gương lên kính thì có thể do việc tháo lắp làm rơi ốc, lẫy ngậm, hoặc va đập jack nối nên có thể kiểm tra những điểm này
2 - Đặc biệt là 2 miếng nhựa đen ở bên trong 2 bên hõm tay kéo mở cửa, do thiết kế bập bênh bên nếu lỏng sẽ rất dễ phát ra tiếng tè tè khi đi qua lằn đường hoặc chỗ xóc -> các cụ có thể dùng tay nhấn chặt lại hoặc cần thiết lấy băng keo 2 mặt dính cố định luôn cũng được, mỗi tội lúc cần tháo tabli cửa lại hơi mệt
3 - Cụ nào từng bị đạo chích, xơi mất gương mà phải thay gương mới hoặc do va chạm vào gương thì cũng là nguyên nhân gây ra tiếng kêu tè tè khi chạy xe -> Kiểm tra lại độ dơ và rung lắc của gương để có phương án xử lý