[Funland] Tổn thất khi mua không dùng được khoảng 14.000 tỉ đồng.

cuongdiv

Xe container
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
8,082
Động cơ
360,942 Mã lực
mời mợ:
Trong số 6.412 TWh điện được sản xuất tại Trung Quốc năm 2017,[9] sản lượng điện 118,2 TWh điện đã được phát từ nguồn điện mặt trời, tương đương 1,84% tổng sản lượng điện[9].
Điện mặt trời ở Trung Quốc – Wikipedia tiếng Việt

chứ không phải hơn 10% như ở VN.

Tương lai của loài người rồi, nhưng với điều kiện mợ không dùng điện vào ban đêm nhé. hoặc trả gấp đôi tiền điện. do phải duy trì nhà máy nhiệt điện, thủy điện để dự phòng cho điện mặt trời khi bất ngờ có đám mây.

kĩ thuật điện phức tạp hơn thời trang nhá
E tưởng ưu tiên điện gió hơn điện mặt trời, mà điện gió thì có mây hay không cũng đâu có ảnh hưởng mà phải dự phòng nhỉ
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,639 Mã lực
em cập nhật
"Cartoner
Xe container

Biển sốOF-191168Ngày cấp bằng24/4/13Số km5,196Động cơ55,985 Mã lực
Cụ ý viết thiếu số 0 thôi. Giá điện mặt trời cửa VN theo FIT là mức đắt nhất thế giới hiện tại. Trước VN thì có 1 số nước có giá FIT cao hơn nhưng là giá tính trên điện thương phẩm thu mua vào chứ không phải FIT bao tiêu như VN, mà FIT của tây và Tàu nó cách đây gần 20 năm rồi.
Còn hiện tại, giá điện mặt trời nhiều nước chỉ ở mức 2-5 cent/kWh thôi."



[Mới nhất] Giá bán điện mặt trời cho EVN năm 2021 - Giá FIT (dientaitao.vn)
Tại Trung Quốc 0,90 NDT / kWh (US $ 0,15) Tại Thái Lan, khoảng 0,19 – 0,21 USD / kWhTại Ý, 0,48 đến 0,53 USD / kWh, vậy VN mua điện MT gấp 2-4 lần các nước khác
thảo nào mấy thằng tây yêu MLTT VN thế.
 
Chỉnh sửa cuối:

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,639 Mã lực
Có những việc luôn cần có người phải đi làm...
Thay vì chỉ trích cụ nghĩ xem giải pháp nên là như thế nào.
Em lấy ví dụ hiện tại các giải pháp lưu trữ năng lượng điện cũng đang dần phát triển, chỉ là chưa kịp thôi. Giống như cách đây 20, 30 năm khi điện mặt trời mới ra, hiệu suất chỉ có đâu 1-4%, chi phí cực đắt nhưng cả thế giới vẫn nghiên cứu, vẫn có nơi sử dụng. Giờ chắc là chờ pin lưu trữ tốt lên, sau đó các công nghệ lưu trữ điện đột phá khác, khi đó thích sản bao nhiêu cũng được, lưu trữ lại sau đó dùng không phải lo sản ra không dùng đến hoặc phải ngừng chạy máy để không sản.
trong khi chưa có giải pháp tích trữ điện, thì không thể tốn quá nhiều tiền cho điện MT được. như bài báo nêu. mức khuyến nghị trên tg là 3% thôi. của mình lên hơn 10%,
 

FelizS

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814508
Ngày cấp bằng
20/6/22
Số km
981
Động cơ
12,550 Mã lực
Sắp tới xe điện chạy đầy đường thì sạc xe sẽ dùng hết thôi mà ;))
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,424
Động cơ
82,804 Mã lực
Mặt trời thì đang cho lắp quá nhiều. Giờ thì tắt rồi. Chỉ có thằng lợi ích cá nhân và thằng vô trách nhiệm mới không mua điện của thủy điện mà mua điện mặt trời giá cao!
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,212 Mã lực
BOT, Điện mặt trời, Condotel, sân golf, phân lô bán nền, chung cư đất vàng nhà máy cũ...
Đều hằn dấu răng của bọn tài phiệt East Europe
Nguồn củi đốt lò vô tận, chả phải tìm đâu xa.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,868
Động cơ
339,688 Mã lực
Tuổi
44
Những ông nào nhanh chân sút cho nước ngoài thì ngon, còn nữa mà vay phần lớn thì lại tội của bank chứ ko phải dn. Nhìn chung là lợi ích nhóm to tướng bất chấp 1 chủ trương là đúng đắn. Nhưng vì đưa ra các chính sách khuyến khích quá nhiều ưu đãi như mồi câu nđt. Thực ra thằng làm chính sách và dn đó nó liên thông với nhau như 2 bàn tay. Có một số thành phần sẽ thua toàn tập trung vụ này.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,753
Động cơ
161,862 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dạo này thấy nhiều thớt về NLTT quá. Chắc là sắp công bố kết luận thanh tra Quy hoạch điện VII và phát triển ồ ạt NLTT rồi hả các cụ. Chuẩn bị lại có củi to.

Thanh tra bắt đầu từ tháng 3.

Anh Bộ CT và anh Nghẹo nhiệm kỳ trước đã phê duyệt dự án NLTT ồ ạt, tổng công suất điện NLTT được duyệt vượt gấp 20 lần quy hoạch điện VII điều chỉnh.

Giờ đang đẩy CP nhiệm kỳ mới vào thế đã rồi. Chấp thuận bổ sung các dự án đã phê duyệt nhưng không có trong quy hoạch điện VII vào quy hoạch điện VIII thì rủi ro an toàn hệ thống. Mà không chấp thuận thì các nhà đầu tư sẽ kiện CP.
 
Chỉnh sửa cuối:

VHH148

Xe tăng
Biển số
OF-143550
Ngày cấp bằng
27/5/12
Số km
1,557
Động cơ
375,807 Mã lực
Sao kêu thiếu điện, giờ lại bảo thừa à, méo hiểu luôn. Lại trò đánh đấm nhau chứ gì đâu. Giờ tầm còn kêu gọi giảm tải bỏ xừ ra, sao lại bảo phải giảm công suất ko đc hòa lưới vì thừa là tn? Định đánh ai, nện ai nói rõ cho nhanh chứ lý do phải giảm công suất nó đek đúng. Điện đang thiếu bm ra :)
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Vụ này thì căng hẳn rồi :)
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,686
Động cơ
5,182,613 Mã lực
Việc phát triển ồ ạt nguồn điện NLTT thời gian qua nhiều vấn đề thật.
 

Reddinang

Xe điện
Biển số
OF-294663
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
2,630
Động cơ
347,994 Mã lực
Nơi ở
Chỉ là nơi đất ở
Kịch hay chắc đang ở phía trước, e lót tổ ong hóng :v
 

hòn dấu

Xe buýt
Biển số
OF-418193
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
606
Động cơ
222,733 Mã lực
Tuổi
50
Dạo này thấy nhiều thớt về NLTT quá. Chắc là sắp công bố kết luận thanh tra Quy hoạch điện VII và phát triển ồ ạt NLTT rồi hả các cụ. Chuẩn bị lại có củi to.

Thanh tra bắt đầu từ tháng 3.

Anh Bộ CT và anh Nghẹo nhiệm kỳ trước đã phê duyệt dự án NLTT ồ ạt, tổng công suất điện NLTT được duyệt vượt gấp 20 lần quy hoạch điện VII điều chỉnh.

Giờ đang đẩy CP nhiệm kỳ mới vào thế đã rồi. Chấp thuận bổ sung các dự án đã phê duyệt nhưng không có trong quy hoạch điện VII vào quy hoạch điện VIII thì rủi ro an toàn hệ thống. Mà không chấp thuận thì các nhà đầu tư sẽ kiện CP.
thanh tra xog chưa thấy công bố nhỉ?
 

ate1987

Xe tăng
Biển số
OF-468744
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
1,723
Động cơ
62,468 Mã lực
Sao kêu thiếu điện, giờ lại bảo thừa à, méo hiểu luôn. Lại trò đánh đấm nhau chứ gì đâu. Giờ tầm còn kêu gọi giảm tải bỏ xừ ra, sao lại bảo phải giảm công suất ko đc hòa lưới vì thừa là tn? Định đánh ai, nện ai nói rõ cho nhanh chứ lý do phải giảm công suất nó đek đúng. Điện đang thiếu bm ra :)
Không hiểu về điện thì đừng phát biểu.
Đã kém hiểu biết còn hay nói nhiều .
Thiếu điện là đúng , thừa điện cũng là đúng.
Tổng thể là thiếu điện nhưng điện NLMT là thừa .
 

xuanhoangvt

Xe đạp
Biển số
OF-368964
Ngày cấp bằng
2/6/15
Số km
13
Động cơ
253,007 Mã lực
Đúng là bác Phó nói k0 rõ và bạn nhà báo cũng chưa hiểu hết vấn đề nên biên lại k0 chính xác. Ngay cả vấn đề này bác Phó khi phụ trách mảng KTN, tham gia nhiều cuộc họp mới "vỡ" ra và nhấn mạnh bên lề cuộc họp QH.
Cái 14k tỷ VNĐ kia k0 phải là ảo đâu mà nó rất thật đấy ah. Nếu nói chung chung thì NLTT đâu chỉ ảnh hưởng đến việc giảm công suất phát các NMĐ của PVN, EVN cũng bị ảnh hưởng (có thể ít hơn chút).
Bản chất là PVN mua khí từ chủ mỏ bằng hợp đồng có bao tiêu khí, nhưng khi bán điện thì k0 có bao tiêu điện tương ứng. Cho nên khi giảm công suất phát các nguồn điện khí k0 thu được tiền điện nhưng vẫn phải trả trước tiền khí bao tiêu, lũy kế lên tới con số 14k kia. Mà PVN mất thì cũng là NN mất đó thôi.
PS: có thể câu nói của bác PTT là ""...như năm ngoái riêng nhà máy của Tập đoàn Dầu khí giảm công suất đến 50%, tổn thất khí mua không dùng được khoảng 14.000 tỉ đồng." chứ k0 phải "khi" :) :) :)
Đang định com thì có bác giải thích rồi, khí này bản chất là tài nguyên đất nước đấy các bác à, không dùng tới để phải đốt bỏ là có tội với nhân dân đây
 

ô tô phun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-377506
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
3,304
Động cơ
275,337 Mã lực
Tuổi
44
Được bọn nước ngoài buff lên để bán hàng với lợi ích nhóm kiếm lời thôi. Giống như mấy anh tây âu chê khí đốt của Nga rẻ nên đếch thèm dùng, thích xài đồ đắt tiền cơ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top