Tình hình e ở Vũng Tàu mới thi hôm 26/10/2013 rồi các bác ợ. Kết quả là khoảng nữa tháng sau e nhận bằng.
Cũng kể lướt qua vài điểm cho các Cụ nắm được chi tiết:
- TT e đang học là trung tâm mới mở khóa đầu tiên (khoảng gần 60 người thi đợt đầu) kết hợp thi với 1 trung tâm khác thành lập đã lâu (thi khoảng gần 120 người) nên TT kia được ưu tiên thấy rõ, lý thuyết cho thi trước, còn vài ưu tiên sẽ kể cho các Cụ bên dưới.
- Thi lý thuyết thì e khá khỏe, không phải lo lắng nhiều, ôn luyện trên máy tính với cài phần mềm
Học Luật Giao Thông - iOS trên con IP để thi thử lúc rãnh rỗi (link:
http://appstore.vn/ios/tai-game-iphone/hoc-luat-giao-thong-ios/23164) nên e khá tự tin phần này. Kết quả: 30/30
- Đến phần thi thực hành, do tên e vần V ở cuối nên chờ hơi đuối, người đậu rớt cứ vào ra liên tục, trong khi đó chưa tới lượt mình thi nên khá tâm lý các Cụ ạ. Đợi mãi từ lúc thi lý thuyết xong (khoảng 10h sáng) đến hơn 2h chiều mới tới lượt thi, nản vãi, mệt mỏi.
Mà tình hình thi thực hành thì do chỗ em học Thầy không dạy bài lên dốc với phanh tay nên nhiều Cô bác trượt dốc, và tắt máy, quá thời gian ở con dốc này khá nhiều, bị loại trực tiếp làm các ae khác đang chờ thi (như em) khá lo lắng.
Vì bên e tập trên xe Chip ko nhiều, bít là nếu xài phanh tay thì sẽ ok nhưng mà chưa thực tập lần nào nên hầu như không ai dám thử, vì thi này chỉ có 1 lần, làm cái bài mới nữa thì nguy cơ tèo khá cao
nên cứ phanh chân mà xài.
Thêm nữa là có 1 con xe
số 10 là trùm sát sinh. Hễ leo dốc với con ấy mà = phanh chân là bít chắc thế nào cũng rớt, trên màn hình chấm điểm mà ngồi ở phòng chờ xem, con xe này có tỉ lệ rớt cao nhất, có 10 người lên thì chắc 8 người rớt, nên cứ thầm mong mình đừng vớ phải con xe này.
Đến lượt em thi thì may dính phải con số 12, con này thì người lái trước em mới bị rớt chạy về nên tâm lý càng kinh khủng. Lên xe mà tim đập chân run, Thầy dạy ở TT nhắc nhở lên xe cứ đạp côn, thắng, đi một đoạn thử côn, phanh một lần trước lúc đến chỗ thi cho quen xe... Thế là BẮT ĐẦU, qua cái dốc tí nữa thì tắt máy, mà tắt máy thì nguy cơ rớt cao
em qua ngon lành cành đào, trừ 5d do dừng trước vạch (điểm trừ này Thầy bảo chấp nhận đi, khỏi canh kiết gì hết, nghe ting tong xe báo đếm 1,2 giây rồi đạp thắng thôi, chấp nhận dừng trước vạch
). Qua được khỏi con dốc, còn 95 điểm trong lòng phấn chấn, chắc cú 95% thế nào cũng đậu. Thế là giữ điểm đó qua các bài thi khác ngon lành cành đào, không mất thêm điểm nào. Về tới đích bước xuống xe mà tim đập chân ko run, vào ký bài thi, lúc đầu ký tá mạnh mẽ chừng nào thì lúc sau chữ ký biến thành giun hết, do tay run quá
. Kết quả: 95/100
- Tiếp theo là bài đường trường, cách đó khoảng 15km, bài này thì khỏe rồi, ko lo vì e được tập đường trường khá nhiều. Chỉ có điều hơi bực là chỗ Thi ép TT bên em, lúc đầu cho con xe Chevolet, côn không bít sao mà các bác lên đầu tiên, mỗi lượt 3 bác thì rớt sạch, do vào số nhả côn là chết máy... Thế là các Thầy bên TT em ý kiến đổi con xe khác, kết quả là ngon lành hơn nhiều. Tới lượt em thì dính vài lỗi gì đó, em cũng không quan tâm nữa mà được 16/20.
Thế là e thi xong lúc 5h chiều cùng ngày, tâm hồn thư thả, về nhà...
Tính ra thì cũng tâm lý phết các bác, nhất là bài thi thực hành. Giờ đợi = thôi, chúc các bác đã đang học và sắp thi, cũng đậu và đạt kết quả tốt nhất!