[Funland] Tôi sẽ không đi Vietjet air nữa

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Đúng đó cụ. Mà chuyện lách luật thì đâu cũng có cả, không riêng gì hàng không?
Ông nào chả lách nhưng đôi khi lách không có lợi gì thì không lách thôi. Cũng từ quyền lợi mà ra và cứ đúng luật là xem như tương đối công bằng :))
 

Canphaidinh01

Xe tăng
Biển số
OF-591772
Ngày cấp bằng
24/9/18
Số km
1,407
Động cơ
148,920 Mã lực
Oài, cụ cho cái quy định PL kia để tôi nghiên cứu với, tks!

So với VNA thì: nếu VNA chậm 5 giờ thì VNA sẽ hoàn tiền. Tất nhiên hãng không muốn điều này nên sẽ thông báo delay lắt nhắt vài tiếng đồng hồ một (<5h) để khách không đòi trả vé được.

Cái món thông báo lắt nhắt này là lý do em đánh giá khôn lỏi và xếp họ vào cuối lựa chọn.

Nhân tiện không biết trên này đã có cụ nào được nhìn thấy bữa ăn đền bù delay theo quy định HK của vj bao giờ chưa? Em thì chưa. :))
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,264
Động cơ
514,238 Mã lực
Ông nào chả lách nhưng đôi khi lách không có lợi gì thì không lách thôi. Cũng từ quyền lợi mà ra và cứ đúng luật là xem như tương đối công bằng :))
Cùng một lĩnh vực có khi cũng khó công bằng trước luật lắm. Ví dụ VNA có thể được NN hỗ trợ vay vốn không lãi, mua CP nhưng VJ thì đâu có ưu ái như thế. Do 1 thằng con đẻ, một thằng con nuôi?
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Cùng một lĩnh vực có khi cũng khó công bằng trước luật lắm. Ví dụ VNA có thể được NN hỗ trợ vay vốn không lãi, mua CP nhưng VJ thì đâu có ưu ái như thế. Do 1 thằng con đẻ, một thằng con nuôi?
Sự việc nên được nhìn nhận công bằng từ 2 phía. VNA được NN bảo kê, các thành phần đi máy bay bằng tiền chùa luôn chọn VNA do đó dù không full thì nó cũng đủ chi phí thêm nữa cơ chế cứng nhắc nên muốn lách luật dồn chuyến thì có khi lợi bất cập hại còn VJ khách hàng chủ lực là khách hàng dùng tiền túi để đi và cân nhắc giá cả do đó bản thân nó cũng phải giảm chi phí để cạnh tranh và muốn tồn tại thì nó cũng cố làm sao có lợi nhất theo những gì PL đã quy định. Gọi là đúng luật hay lách luật thì cũng chỉ vì cùng mục đích ấy :))
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,264
Động cơ
514,238 Mã lực
Sự việc nên được nhìn nhận công bằng từ 2 phía. VNA được NN bảo kê, các thành phần đi máy bay bằng tiền chùa luôn chọn VNA do đó dù không full thì nó cũng đủ chi phí thêm nữa cơ chế cứng nhắc nên muốn lách luật dồn chuyến thì có khi lợi bất cập hại còn VJ khách hàng chủ lực là khách hàng dùng tiền túi để đi và cân nhắc giá cả do đó bản thân nó cũng phải giảm chi phí để cạnh tranh và muốn tồn tại thì nó cũng cố làm sao có lợi nhất theo những gì PL đã quy định. Gọi là đúng luật hay lách luật thì cũng chỉ vì cùng mục đích ấy :))
Theo mình hiểu khách VNA đi bằng tiền chùa hiện nay cũng không như thời kì VNA độc quyền. VNA phải hạ giá vé là minh chứng. Chỉ có điều VNA có ưu thế bầu sữa ngân sách, ưu tiên đủ thứ không bị sức ép giảm chi phí như các hàng HK tư nhân khác. Cùng HK nhưng 2 thằng được điều chỉnh bởi các luật khác nhau. Nên sự bình đẳng về luật, công bằng trước luật chỉ mang tính tương đối?
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Theo mình hiểu khách VNA đi bằng tiền chùa hiện nay cũng không như thời kì VNA độc quyền. VNA phải hạ giá vé là minh chứng. Chỉ có điều VNA có ưu thế bầu sữa ngân sách, ưu tiên đủ thứ không bị sức ép giảm chi phí như các hàng HK tư nhân khác. Cùng HK nhưng 2 thằng được điều chỉnh bởi các luật khác nhau. Nên sự bình đẳng về luật, công bằng trước luật chỉ mang tính tương đối?
Việc giảm giá là do nó không còn độc quyền, cái này cũng nhờ một phần của VJ còn khách dùng tiền chùa vẫn đa số dùng VNA chỉ có điều nếu chỉ phục vụ nhóm khách hàng này thì nó sẽ lỗ (trước đây ôm trọn) nên buộc giảm giá để vợt thêm :))
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,264
Động cơ
514,238 Mã lực
Việc giảm giá là do nó không còn độc quyền, cái này cũng nhờ một phần của VJ còn khách dùng tiền chùa vẫn đa số dùng VNA chỉ có điều nếu chỉ phục vụ nhóm khách hàng này thì nó sẽ lỗ (trước đây ôm trọn) nên buộc giảm giá để vợt thêm :))
Theo thông tin thì VNA không chỉ lỗ mà còn có nguy cơ phá sản nếu như CP không giải cứu. Điều này không biết có đúng không hay lãnh đạo hkvn kêu khóc để gây sức ép chính phủ. Bây giờ lại đề xuất áp giá sàn để vợt khách của HK tư nhân, lấy đi cơ hội đi MB giá rẻ của khách hàng nữa chứ, thật bậy bạ quá?
 

jany

Xe tăng
Biển số
OF-196826
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,219
Động cơ
340,416 Mã lực
Em đi VJ 4 lần delay cả 4, mà đều đi vào đợt cao điểm lễ, tết. Lần dài nhất là bay 20h30 mà 1h sáng mới được lên mb.
Vna mới được đi 2 lần, đúng giờ cả đôi dù em đi đợt thấp điểm.
 

endz

Xe buýt
Biển số
OF-538467
Ngày cấp bằng
24/10/17
Số km
593
Động cơ
171,805 Mã lực
Tuổi
47
Sự việc nên được nhìn nhận công bằng từ 2 phía. VNA được NN bảo kê, các thành phần đi máy bay bằng tiền chùa luôn chọn VNA do đó dù không full thì nó cũng đủ chi phí thêm nữa cơ chế cứng nhắc nên muốn lách luật dồn chuyến thì có khi lợi bất cập hại còn VJ khách hàng chủ lực là khách hàng dùng tiền túi để đi và cân nhắc giá cả do đó bản thân nó cũng phải giảm chi phí để cạnh tranh và muốn tồn tại thì nó cũng cố làm sao có lợi nhất theo những gì PL đã quy định. Gọi là đúng luật hay lách luật thì cũng chỉ vì cùng mục đích ấy :))
Cụ nhắc đến tiền chùa làm em lại nhớ ra mâý ông thầy chùa cùng chuyến bay VNairline hồi hổi.
Ba ông áo nâu, chứng tỏ thày chùa ngoài Bắc. Thày chùa nhưng chắc đi hạng First nên em thấy đc nhân viên nhà tàu (bay) chăm sóc chu đáo tận tình lắm.
Thầy chùa tiêu tiền công đức của bá tánh thập phương, cơ mà hoành phết ^^

Nói về thái độ phục vụ thì chấp tất cả các hãng luôn. Ko hãng nào lại với tiếp viên của các hãng hàng không Hồng Kông, e lấy đại diện bọn Cathay Pacific cho nhiều người biết luôn.
Khiếp lắm ạ.. tiếp viên có tuổi còn đỡ, chứ mấy đứa tre trẻ, chúng nó mắng khách như cô giáo mầm non mắng trẻ nhai chậm :D
 

Idemitsu

Xe tăng
Biển số
OF-151363
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
1,835
Động cơ
375,519 Mã lực
Như vậy VJ đã lợi dụng sự dễ tính, lợi dụng luật hàng không thực hiện không nghiêm của VN để mưu lợi?
Nói chung là có bất cập thì nên kêu. Nếu có vấn đề vi phạm pháp luật thì kiện. Cách cư xử của người tiêu dùng sẽ khiến doanh nghiệp phải thay đổi.
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,418
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Nhiều khi các cụ chửi oan cho Vnairline và VJ air. Em thì lại nghĩ là do điều hành của cụm cảng hàng không mới lởm. Điển hình như TSN mấy tuần vừa qua.
 

conco1978

Xe điện
Biển số
OF-114194
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
2,144
Động cơ
132,901 Mã lực
Nơi ở
HN
Thế cụ đi lại BB chưa? Hãng nào chã delay chỉ khác là ít hoặc nhiều thôi. Có bao nhiêu là lý do khách quan, chủ quan?
Hôm đó đợi 7 tiếng ở sb cụ ạ, 3h sáng vào đến TSN. Em nhớ hôm đó mấy ông Tây bức xúc quá quay phim, chụp ảnh nhận viên BB để đưa lên mạng. Em chưa đi lại BB kể từ hôm đó, chỉ đi VA thôi ạ
 

dangphuong

Xe buýt
Biển số
OF-88718
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
536
Động cơ
411,938 Mã lực
Tiện nói về máy bay các cụ đã bao giờ nhận đc cái mail với nội dung thế này chưa ạ ?
767873F1-6D8E-4FC5-A881-4B86141EA13A.jpeg
 

onghabeo

Xe tăng
Biển số
OF-61820
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,962
Động cơ
450,265 Mã lực
Delay vì an toàn của khách thôi, máy bay chứ có phải ô tô đâu :)
Delay ở bển mới vì an toàn của khách , Delay của VJ là vì tiền của chị Thảo thôi Cụ , bán vé giờ nào cũng có , sau đó dồn cho chuyến cuối , chỉ dám làm bậy ở VN thôi chứ QT không dám đâu
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,049
Động cơ
540,373 Mã lực
Bảo VJ làm đúng luật có lẽ cũng cùng chữ luật trong một kết luận nào đó của cơ quan chức năng: "Đỗ xe trái quy định của pháp luật", nhiều khi không có cái luật nào để chỉ ra rõ ràng đỗ xe như trong trường hợp đó là sai cả.

Mà phải đối chiếu quy định cụ thể nào được áp dụng khi đó. Ví dụ tuyến phố văn minh :)) theo quy định của thành phố v.v.

Nên có lẽ với VJ cứ đối chiếu đầu tiên với điều lệ vận chuyển của hãng.

Châu Âu không có luật, mà có quy định. Nó gọi là Regulation (EC) No 261/2004 (đến nay đã có thể có cập nhật mới), tóm tắt:

- You might be entitled to compensation from €250 to €600 if you have flight delay of 3 or more than 3 hours, cancellation, overbooking or missed flight connection
- From 2 hours on waiting at the airport you are also entitled to refreshments and snacks

Requirements:

- You have checked in for your flight on time (generally no less than 45 minutes before departure).
- You encountered these problems on a flight operated no more than 6 years ago.
- The airline is responsible for the delay (e.g. technical fault or sick crew)
- The flight took off in the EU (from any airline) or landed in the EU (provided that the airline is headquartered in the EU).
- You can claim compensation even if you have travelled with a tour package or had a business trip
Hãy để ý rằng quy định này không phân biệt hàng không giá rẻ với hàng không tiêu chuẩn, cho nên nói "hàng không giá rẻ không có nghĩa là được tùy tiện delay, cancel..." là nói đúng.

Cá nhân tôi từng được bồi thường do không được lên tầu bay do hãng bán vé nhiều hơn số ghế rồi. Rất nhanh, không lằng nhằng, nhận tiền luôn. Đầu tiên người ta sẽ phải hỏi có ai tình nguyện nhường chỗ không, không thì sẽ phải chỉ định.

Mỹ không có quy định. Nói chung sẽ làm theo điều lệ vận chuyển của hãng. Vì vậy nên mới có trường hợp ông Việt kiều lên tầu bay ngồi rồi còn bị lôi ra.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,049
Động cơ
540,373 Mã lực
Delay ở bển mới vì an toàn của khách , Delay của VJ là vì tiền của chị Thảo thôi Cụ , bán vé giờ nào cũng có , sau đó dồn cho chuyến cuối , chỉ dám làm bậy ở VN thôi chứ QT không dám đâu
Ngoài việc đền bù cho hành khách còn bị phạt bởi cảng hàng không (sân bay) nữa cho nên mấy hãng VN bay nước ngoài khá chuẩn giờ, nghiêm chỉnh.

Cho nên vị nào tẩy chay VJ thì chỉ nên cạch các đường bay trong nước. VJ mà bay nước ngoài khá ok nhé. Đi Đài Loan 2 triệu, Hàn Quốc 4 triệu, Nhật 5 triệu (tất cả là vé khứ hồi) mà lại không dám delay, hoãn hủy gì cả thì tội gì không đi.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Bảo VJ làm đúng luật có lẽ cũng cùng chữ luật trong một kết luận nào đó của cơ quan chức năng: "Đỗ xe trái quy định của pháp luật", nhiều khi không có cái luật nào để chỉ ra rõ ràng đỗ xe như trong trường hợp đó là sai cả.

Mà phải đối chiếu quy định cụ thể nào được áp dụng khi đó. Ví dụ tuyến phố văn minh :)) theo quy định của thành phố v.v.

Nên có lẽ với VJ cứ đối chiếu đầu tiên với điều lệ vận chuyển của hãng.

Châu Âu không có luật, mà có quy định. Nó gọi là Regulation (EC) No 261/2004 (đến nay đã có thể có cập nhật mới), tóm tắt:



Hãy để ý rằng quy định này không phân biệt hàng không giá rẻ với hàng không tiêu chuẩn, cho nên nói "hàng không giá rẻ không có nghĩa là được tùy tiện delay, cancel..." là nói đúng.

Cá nhân tôi từng được bồi thường do không được lên tầu bay do hãng bán vé nhiều hơn số ghế rồi. Rất nhanh, không lằng nhằng, nhận tiền luôn. Đầu tiên người ta sẽ phải hỏi có ai tình nguyện nhường chỗ không, không thì sẽ phải chỉ định.

Mỹ không có quy định. Nói chung sẽ làm theo điều lệ vận chuyển của hãng. Vì vậy nên mới có trường hợp ông Việt kiều lên tầu bay ngồi rồi còn bị lôi ra.
Khả năng gg của cụ tệ quá :))

Quy định đây : Thông tư 14/2015/TT-BGTVT bồi thường ứng trước không hoàn lại vận chuyển hành khách hàng không (thuvienphapluat.vn)

Có sửa đổi : Thông tư số 27/2017/TT-BGTVT ngày 25/8/2017 của Bộ Giao thông vận tải sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 36/2014/TT-BGTVT ngày 29/8/2014 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không và Thông tư số 14/2015/TT-BGTVT ngày 27/4/2015… | Hệ thống văn bản (dangcongsan.vn)
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,974
Động cơ
1,632,757 Mã lực
Tiện nói về máy bay các cụ đã bao giờ nhận đc cái mail với nội dung thế này chưa ạ ?
767873F1-6D8E-4FC5-A881-4B86141EA13A.jpeg
Đây là trường hợp đặt chỗ mua vé khi đã vào phần dự bị nên họ sẽ liên hệ nếu chắc chắn ko đi đc. Còn ok thì họ ko lhe nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top