Vì khách hàng VN không hiểu quyền lợi của mình. Hàng không giá rẻ vẫn phải bay đúng giờ, chậm hay hủy chuyến phải có lý do chính đáng, nếu không phải đền bù cho khách hàng...
Ở VN, nhiều người mặc nhiên cho rằng hàng không giá rẻ là có quyền chậm, hủy chuyến, nên Vietjet được thể, ứng xử với khách Việt như những đối tượng thấp kém, thiếu hiểu biết: Chậm, hủy tràn làn, áp đặt, không đền bù...
Đoc kỹ "Điều lệ vận chuyển" của VJ thì thấy rằng gắt thật:
VJ được miễn trừ trách nhiệm trong trường hợp hủy chuyến, chậm chuyến nếu xảy ra các sự cố bất khả kháng (cái này bình thường, bỏ qua) hoặc:
- VJ bố trí được chuyến khác cho khách với thời gian đến chậm không quá 4 giờ so với chuyến bay đã mua vé, hoặc
- Đã thông báo cho khách bằng điện thoại, tin nhắn hoặc thư điện tử về việc hủy, chậm chuyến trước ít nhất 24 giờ trước giờ bay dự định.
Điều kiện thứ 2 kể trên thì... sáng tạo thật, riêng VJ mới có.
Tôi đã từng đi hàng không giá rẻ của nước ngoài rồi, nói chung họ cũng phải có điều kiện, điều lệ vận chuyển giống với các hãng hàng không tiêu chuẩn.
Ví dụ cụ thể: chậm, hủy chuyến phải báo trước 15 ngày thì hãng mới được miễn trách nhiệm.