- Biển số
- OF-396373
- Ngày cấp bằng
- 11/12/15
- Số km
- 104
- Động cơ
- 234,740 Mã lực
Cứ yên tâm mà mua đi các cụ, mua là được ý mờ!
Ủn giúp cụ để lãnh đạo ford đọc đc ý kiến của bạncác cụ đi qua chấm hộ em cho bài này nó nổi lềnh phềnh luôncập nhật ngày 14/01/2016: TÚM LẠI LÀ THẾ NÀY CÁC CỤ Ạ:
XE BỊ HỎNG CẢM BIẾN VÀ CHÚNG NÓ BÁO THÀNH BỘ ĐIỀU KHIỂN HỘP SỐ RỒI HỎNG CƠ KHÍ: THAY TỪ CÁC LÁ CÔN ĐẾN CÁC PISTON ĐẾN CÁI PHỚT LAP CHẢ LIÊN QUAN MẸ GÌ
TỪ 1 NGÀY THÀNH GẦN 3 THÁNG VÀ HƠN CHỤC LẦN ĐI ĐI LẠI LẠI LÊN HÃNG SỬA XE, 4-5 LẦN HẠ HỘP SỐ, THÁO BỘ ĐIỀU KHIỂN 5-6 LẦN
TỪ MẤY TRĂM LÊN THÀNH GẦN 4 CHỤC TRIỆU
THEO CÁC CỤ VỤ NÀY XỬ THẾ NÀO CHO PHẢI PHÉP
NHỜ CÁC CỤ GIÚP SỨC
Kính gửi Ông giám đốc Ford Việt Nam
Xin chào ông và chúc ông sức khỏe, hạnh phúc, rất cảm ơn ông đã đọc bức thư này của tôi
Là 1 khách hàng lâu năm của hãng Ford Việt Nam, tôi sử dụng Ford Focus từ năm 2009 đến nay (bản hatchback, số tự động). tôi mua xe và sủ dụng ở Hải Phòng
Tôi xin phản ánh sự việc gây rất nhiều bức xúc cho tôi thời gian qua về cách thức phục vụ, chăm sóc khách hàng của Ford Hải Phòng. Sự việc của tôi như sau:
- Xe của tôi gần đây bị báo lỗi hộp số, màn hình hiện lên lỗi Transmmision malufunction. Nên thứ 7 ngày 30/10/2015 tôi đã đưa xe vào ford hải phòng để kiểm tra
- Nhân viên kỹ thuật sau khi mang máy ra check thấy báo lỗi P1700 (theo tôi quan sát được tài liệu của cậu này thì lỗi này liên quan đến tín hiệu cho 1 cuộn van điện từ nào đó – và trong trường hợp kiểm tra không được thì cần phải thay hộp điều khiển hộp số TCM)
- Sau một hồi đo dây liên quan đến lỗi này mà không phát hiện được gì, nhân viên kỹ thuật báo là có thể do lỏng giắc, cần vệ sinh là chạy được.
- Tôi đồng ý và chi phí cho việc khám + vệ sinh 700k. Sau khi vệ sinh tôi cùng cậu này chạy trên quãng đường khoảng 10km thấy xe không báo lỗi, tuy nhiên khi xe chạy có tiếng ồn, NVKT tư vấn là do cao su chân máy bị vỡ, thay vào là hết.
- Sau chạy thử về xưởng, tôi đồng ý thay cao su chân máy( giá là 2800k + 200k tiền thay, mặc dù thay chỉ trong 5 phút đồng hồ). Dù khi tháo ra cao su chân máy không hề có dấu hiệu bị vỡ . và khi đi vẫn nguyên tiếng ồn cũ nhưng Cố vấn dịch vụ (CVDV) bảo tôi nên thay , và tôi vẫn đồng ý. Đồng thời CVDV bảo tôi cứ chạy về để theo dõi lỗi hộp số, nếu có gì quay lại xưởng. Tôi đồng ý và đi về
- Ra khỏi xưởng độ 3km xe tôi lại báo lại lỗi hộp số. tôi quay lại hãng, NVKT cắm máy kiểm tra vẫn hiện lỗi P1700 TCM, sau đó kết hợp với 1 nhân viên khác đo lại dây điện, rồi lại vệ sinh giắc. xóa lỗi. CVDV nói do lỏng giắc cắm kêu tôi cứ về chạy thứ, nếu không được quay lại
- Tôi đánh xe ra về và được khoảng 5km thì xe lại báo lỗi. tuy nhiên lúc này đã hơn 5 giờ chiều thứ 7, nên tôi về thẳng nhà và định bụng sẽ gọi điện cho hãng vào thứ 2 ngày 2/11/2015.
- Khi gọi điện cho CVDV tên Vũ thông báo tình trạng xe, anh này hẹn cứ mang xe vào, hãng sẽ kiểm tra lại toàn bộ
- Thứ 4 ngày 04/11/2015 tôi đánh xe vào xưởng ford hải phòng từ 8h30 sáng. Đến 10h20 sáng CVDV tên Vũ mới ra nói chuyện và có bảo tôi: Xe của anh khả năng là hư hộp TCM, hôm trước bọn em kiểm tra kỹ rồi. Tôi yêu cầu là kiểm tra lại cho tôi cho chắc chắn thì anh này kêu: nếu kiểm tra lại vẫn ra lỗi P1700 thì anh phải trả tiền kiểm tra.
- - Lúc này tôi có nói là tôi không quan tâm lỗi gì, tôi đưa xe vào hãng để kiểm tra xem xe tôi hỏng cái gì, hãng yêu cầu thay cái gì tôi đồng ý thay.nếu không hỏng thì tôi không đồng ý. Tuy nhiên CVDV tên Vũ lại nói bây giờ nếu anh đồng ý hãng sẽ đặt hộp TCM và anh phải trả tiền (kể cả trong trường hợp không hỏng) hoặc là anh đi xe về đi, lúc nào hãng có xe vào đại tu chúng tôi sẽ mượn bộ điều khiển hộp số lắp sang là chuẩn nhất.
- Tôi thấy cách trả lời của CVDV tên Vũ là không thể chấp nhận . tôi đã gặp trực tiếp phó giám đốc dịch vụ tên Hằng, và trình bày quan điểm của tôi:
- Tôi đưa xe vào hãng để kiểm tra. Và hãng thông báo cho tôi hỏng cái gì, tôi sẽ thay thế. Hãng hãy kiểm tra lại kỹ đi. Chứ nếu không hỏng mà bắt tôi thay là tôi không nhận
- Tuy nhiên P giám đốc hằng sau khi bàn bạc với CVDV và NVKT lại chỉ cho 1 NVKT cắm máy vào đọc lỗi, sau đó in cái lỗi này ra và bắt tôi ký cam kết là nếu thay hộp TCM này nếu hết lỗi P1700 thì khách hàng phải trả tiền. còn nếu xuất hiện lỗi khác khách hàng phải chịu chi phí thêm.
- Cuối cùng tôi phải chấp nhận ký và được giấy báo là cấp hàng trong vòng 30 ngày. Và chưa biết chắc là xe còn bị lỗi gì hay không. Cả 1 ngày trời tôi ở trong hãng và không được kiểm tra lại như hãng thông đã hứa. Qua đây tôi có nhận xét như này:
- Nhân viên kỹ thuật của hãng trình độ rất thấp, không khám ra bệnh lại đẩy cái trách nhiệm cho khách hàng phải chịu nếu mình phán đoán sai
- Cố vấn dịch vụ Thiếu trách nhiệm, mập mờ trong việc cung cấp thông tin cho khách hàng, bỏ rơi khách hàng và đẩy trách nhiệm cho khách hàng
- Tại sao khách hàng chỉ cần yêu cầu hãng thông báo là xe hỏng những cái gì để khách hàng thay mà hãng lại không dám, mập mờ và sợ trách nhiệm để che giấu sự kém cỏi trong chuyên môn của minh.
- Nếu làm việc có trách nhiệm, tôi nghĩ hãng cần kiểm tra tổng thể xe, thông báo một cách minh bạch cho khách hàng biết xe bị hỏng và cần thay những gì.
- Tôi thực sự thất vọng về cách làm việc của Ford. Tôi bị ức chế, mất thời gian, mất tiền của
- Còn rất nhiều điều nữa mà không thể viết hết ra đây. Tôi xin cam kết những điều tôi nói ra đây là sự thật,
Rất mong nhận được sự phản hồi từ phía ông và hãng Ford Việt Nam
Em xin Volka cụ. Cụ đúng là người tiêu dùng thông tháiFord thì nhiều cụ chê dịch vụ kém, sửa hết nhiều tiền,
Còn Toy thì chê kém.an toàn , ít option, giá bán cao.
Tóm laị là hãng xe nào cũng có ưu nhược điểm thôi
Ý cụ ấy là mang vào nhà máy.Ford Hải dương ổn không cụ? Em cũng ở HD nhưng không biết DV ở đó thế nào?
Ford cũng đã cải thiện và rút kinh nghiệm trong khâu hậu mãi khá nhiều rồi cụ ạ. Nghề làm dâu trăm họ sao tránh đc những tiếng chê, quan trọng sản phẩm sử dụng phù hợp về chất lượng và túi tiền. Của có bền hay ko thì tại người mà. Nếu cụ mua Ecosport thì thử qua bên em xem thế nào cụ nhéEm đang tính mua em Eco, đọc tham khảo các cụ mà nghĩ chán ko muốn mua. Bây giờ kinh doanh, chế độ hậu mãi, chăm sóc là sống còn vì đó là yếu tố để giữ khách. Món ăn có thể ko quá ngon, nhưng đc phục vụ tốt thì ai cũng muốn ăn. Vậy nên yếu tố hậu mãi, chăm sóc chẳng khác j sản phẩm mà mình mua cả, các cụ sale có đọc ở đây thì cố mà góp ý cho lãnh đạo
Cụ sale nói thế e ko đồng ý lắm. Đúng là của bền tại người, nhưng cái hậu mãi, chăm sóc Với em quan trọng ngang cái xe cụ ạ. Cho dù xe tốt đến đâu, nhưng khi mang đi sửa, tự bỏ tiền ra sửa chính hãng mà như cụ ở trên, hỏng có thể khắc phục nhưng nhân viên kêu thay thì thôi e không bao giờ mua. E đã rất sẵn sàng mua em Eco nhưng tìm hiểu thực sự thì thấy hậu mãi Ford chưa tốt so với 1 số hãng nên ko tính mua nữa.Ford cũng đã cải thiện và rút kinh nghiệm trong khâu hậu mãi khá nhiều rồi cụ ạ. Nghề làm dâu trăm họ sao tránh đc những tiếng chê, quan trọng sản phẩm sử dụng phù hợp về chất lượng và túi tiền. Của có bền hay ko thì tại người mà. Nếu cụ mua Ecosport thì thử qua bên em xem thế nào cụ nhé
Em là sale Ford và em xin Vodka cụ. Vấn đề hậu mãi ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của thương hiệu nói chung và doanh số trong tương lai của showroom nói riêng. Hi vọng các lãnh đạo lắng nghe ý kiến của khách hàng và của nhân viên như tụi em để xây dựng niềm tin ở khách hàng ạ. Hy vọng cụ chọn được con xe mình thích.Cụ sale nói thế e ko đồng ý lắm. Đúng là của bền tại người, nhưng cái hậu mãi, chăm sóc Với em quan trọng ngang cái xe cụ ạ. Cho dù xe tốt đến đâu, nhưng khi mang đi sửa, tự bỏ tiền ra sửa chính hãng mà như cụ ở trên, hỏng có thể khắc phục nhưng nhân viên kêu thay thì thôi e không bao giờ mua. E đã rất sẵn sàng mua em Eco nhưng tìm hiểu thực sự thì thấy hậu mãi Ford chưa tốt so với 1 số hãng nên ko tính mua nữa.