• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

Tôi sẽ không bao giờ đi xe của hãng Ford tại Việt Nam nữa

namgianghp86

Xe tải
Biển số
OF-39625
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
490
Động cơ
474,100 Mã lực
Như đã trao đổi ở các phần trước.
Sau khi không hề kiểm tra xe cho em mà chỉ cắm máy báo lỗi và phán hỏng hộp TCM. hãng y/c em ký cam kết vào cái phiếu này là nếu hết lỗi này phải giả tiền hộp TCM, còn lỗi tiếp theo phát sinh thì phải chịu tiếp.
em đấu tranh như sau:
1. Lỗi nào là chuyện của hãng, tôi chỉ quan tâm là xe tôi hỏng cái gì, hãng báo tôi thay.
2. kể cả sau khi hết lỗi này mà có phát sinh lỗi khác. việc sửa tiếp hay không là quyền của tôi, tại sao bắt tôi cam kết sửa tiếp?
3. có 1 chuyện lạ đời là hết lỗi này nó lại hiện lên lỗi khác. em cũng xin chia sẻ với các bác, nếu có lỗi nó sẽ hiện hết luôn chứ không có chuyện hết cái lỗi này khắc phục xong nó mới hiện lên lỗi khác. cách nói chuyện như này của hãng chỉ để lừa trẻ con hoặc những người không để ý
Và kết quả đấu tranh của em như dưới đây, em nghĩ thế là đủ
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,700
Động cơ
459,699 Mã lực
Dư vậy là thay hộp TCM xong mà vẫn lỗi thì lại tiếp tục "mò" nữa hả cụ chủ, hài nhỉ .
Cụ kg bắt ký cam kết hết bệnh trả tiền còn bệnh kg trả à :D
 

Bigbaby

Xe tải
Biển số
OF-95234
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
232
Động cơ
403,536 Mã lực
Nếu thay TCM rồi mà vẫn lỗi thì có nghĩa là TCM của cụ không hỏng. Khi đó họ có lắp trả lại cái TCM cũ, và trả lại tiền cho cụ không?
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
38,908
Động cơ
684,241 Mã lực
E vào hóng các sâu Phò biện bạnh.
 

Bigbaby

Xe tải
Biển số
OF-95234
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
232
Động cơ
403,536 Mã lực
Đa số các cụ có xe mới đều thích vào HÁNG bảo hành,nhưng theo em ,từ con xe máy đến ô tô các bác muốn yên tâm cứ tìm thợ bên ngoài quen biết,hoặc uy tín đến sửa là yên tâm.Vào hãng nó chỉ biết thay cả cụm và lấy giá trên trời thôi.
Cụ ơi, hình như cụ nhầm lẫn giữa bảo hành với bảo dưỡng thì phải? Nếu không vào hãng bảo dưỡng, sẽ không được bảo hành cụ ạ. Xe e khi hết thời hạn bảo hành, em to say good bye hãng ngay.
 

vuot_len_tren

Xe buýt
Biển số
OF-59062
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
878
Động cơ
450,340 Mã lực
Nơi ở
HN
Kính gửi Ông giám đốc Ford Việt Nam

Xin chào ông và chúc ông sức khỏe, hạnh phúc, rất cảm ơn ông đã đọc bức thư này của tôi

Là 1 khách hàng lâu năm của hãng Ford Việt Nam, tôi sử dụng Ford Focus từ năm 2009 đến nay (bản hatchback, số tự động). tôi mua xe và sủ dụng ở Hải Phòng

Tôi xin phản ánh sự việc gây rất nhiều bức xúc cho tôi thời gian qua về cách thức phục vụ, chăm sóc khách hàng của Ford Hải Phòng. Sự việc của tôi như sau:

- Xe của tôi gần đây bị báo lỗi hộp số, màn hình hiện lên lỗi Transmmision malufunction. Nên thứ 7 ngày 30/10/2015 tôi đã đưa xe vào ford hải phòng để kiểm tra

- Nhân viên kỹ thuật sau khi mang máy ra check thấy báo lỗi P1700 (theo tôi quan sát được tài liệu của cậu này thì lỗi này liên quan đến tín hiệu cho 1 cuộn van điện từ nào đó – và trong trường hợp kiểm tra không được thì cần phải thay hộp điều khiển hộp số TCM)

- Sau một hồi đo dây liên quan đến lỗi này mà không phát hiện được gì, nhân viên kỹ thuật báo là có thể do lỏng giắc, cần vệ sinh là chạy được.

- Tôi đồng ý và chi phí cho việc khám + vệ sinh 700k. Sau khi vệ sinh tôi cùng cậu này chạy trên quãng đường khoảng 10km thấy xe không báo lỗi, tuy nhiên khi xe chạy có tiếng ồn, NVKT tư vấn là do cao su chân máy bị vỡ, thay vào là hết.

- Sau chạy thử về xưởng, tôi đồng ý thay cao su chân máy( giá là 2800k + 200k tiền thay, mặc dù thay chỉ trong 5 phút đồng hồ). Dù khi tháo ra cao su chân máy không hề có dấu hiệu bị vỡ . và khi đi vẫn nguyên tiếng ồn cũ nhưng Cố vấn dịch vụ (CVDV) bảo tôi nên thay , và tôi vẫn đồng ý. Đồng thời CVDV bảo tôi cứ chạy về để theo dõi lỗi hộp số, nếu có gì quay lại xưởng. Tôi đồng ý và đi về

- Ra khỏi xưởng độ 3km xe tôi lại báo lại lỗi hộp số. tôi quay lại hãng, NVKT cắm máy kiểm tra vẫn hiện lỗi P1700 TCM, sau đó kết hợp với 1 nhân viên khác đo lại dây điện, rồi lại vệ sinh giắc. xóa lỗi. CVDV nói do lỏng giắc cắm kêu tôi cứ về chạy thứ, nếu không được quay lại

- Tôi đánh xe ra về và được khoảng 5km thì xe lại báo lỗi. tuy nhiên lúc này đã hơn 5 giờ chiều thứ 7, nên tôi về thẳng nhà và định bụng sẽ gọi điện cho hãng vào thứ 2 ngày 2/11/2015.

- Khi gọi điện cho NVKT tên Vũ thông báo tình trạng xe, anh này hẹn cứ mang xe vào, hãng sẽ kiểm tra lại toàn bộ

- Thứ 4 ngày 04/11/2015 tôi đánh xe vào xưởng ford hải phòng từ 8h30 sáng. Đến 10h20 sáng NVKT tên Vũ mới ra nói chuyện và có bảo tôi: Xe của anh khả năng là hư hộp TCM, hôm trước bọn em kiểm tra kỹ rồi. Tôi yêu cầu là kiểm tra lại cho tôi cho chắc chắn thì anh này kêu: nếu kiểm tra lại vẫn ra lỗi P1700 thì anh phải trả tiền kiểm tra.

- - Lúc này tôi có nói là tôi không quan tâm lỗi gì, tôi đưa xe vào hãng để kiểm tra xem xe tôi hỏng cái gì, hãng yêu cầu thay cái gì tôi đồng ý thay.nếu không hỏng thì tôi không đồng ý. Tuy nhiên NVKT tên Vũ lại nói bây giờ nếu anh đồng ý hãng sẽ đặt hộp TCM và anh phải trả tiền (kể cả trong trường hợp không hỏng) hoặc là anh đi xe về đi, lúc nào hãng có xe vào đại tu chúng tôi sẽ mượn bộ điều khiển hộp số lắp sang là chuẩn nhất.

- Tôi thấy cách trả lời của NVKT tên Vũ là không thể chấp nhận . tôi đã gặp trực tiếp phó giám đốc dịch vụ tên Hằng, và trình bày quan điểm của tôi:

- Tôi đưa xe vào hãng để kiểm tra. Và hãng thông báo cho tôi hỏng cái gì, tôi sẽ thay thế. Hãng hãy kiểm tra lại kỹ đi. Chứ nếu không hỏng mà bắt tôi thay là tôi không nhận

- Tuy nhiên P giám đốc hằng sau khi bàn bạc với CVDV và NVKT lại chỉ cho 1 NVKT cắm máy vào đọc lỗi, sau đó in cái lỗi này ra và bắt tôi ký cam kết là nếu thay hộp TCM này nếu hết lỗi P1700 thì khách hàng phải trả tiền. còn nếu xuất hiện lỗi khác khách hàng phải chịu chi phí thêm.

- Cuối cùng tôi phải chấp nhận ký và được giấy báo là cấp hàng trong vòng 30 ngày. Và chưa biết chắc là xe còn bị lỗi gì hay không. Cả 1 ngày trời tôi ở trong hãng và không được kiểm tra lại như hãng thông đã hứa. Qua đây tôi có nhận xét như này:

- Nhân viên kỹ thuật của hãng trình độ rất thấp, không khám ra bệnh lại đẩy cái trách nhiệm cho khách hàng phải chịu nếu mình phán đoán sai

- Cố vấn dịch vụ Thiếu trách nhiệm, mập mờ trong việc cung cấp thông tin cho khách hàng, bỏ rơi khách hàng và đẩy trách nhiệm cho khách hàng

- Tại sao khách hàng chỉ cần yêu cầu hãng thông báo là xe hỏng những cái gì để khách hàng thay mà hãng lại không dám, mập mờ và sợ trách nhiệm để che giấu sự kém cỏi trong chuyên môn của minh.

- Nếu làm việc có trách nhiệm, tôi nghĩ hãng cần kiểm tra tổng thể xe, thông báo một cách minh bạch cho khách hàng biết xe bị hỏng và cần thay những gì.

- Tôi thực sự thất vọng về cách làm việc của Ford. Tôi bị ức chế, mất thời gian, mất tiền của

- Còn rất nhiều điều nữa mà không thể viết hết ra đây. Tôi xin cam kết những điều tôi nói ra đây là sự thật,

Rất mong nhận được sự phản hồi từ phía ông và hãng Ford Việt Nam
Có cụ nào trên OF làm cho Ford không? em hóng tiếp!
 

vdhoc

Đi bộ
Biển số
OF-373048
Ngày cấp bằng
9/7/15
Số km
3
Động cơ
249,330 Mã lực
ui, e đang cọc Fof FFi rồi đây, đọc cái tin nay là lo ngay ngáy...hic
 

Khánh Tuệ

Đi bộ
Biển số
OF-391071
Ngày cấp bằng
8/11/15
Số km
1
Động cơ
237,010 Mã lực
Tuổi
37
Bác cứ gọi cho hotline Ford Việt Nam: 1800-588888. Chắc chắc bác sẽ nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình! Chúc Bác sức khỏe!
 

socute_no1

Xe hơi
Biển số
OF-304027
Ngày cấp bằng
6/1/14
Số km
100
Động cơ
305,090 Mã lực
Đi ford thì sướng nhưng dịch vụ em nói thật là như cc. Nhân viên tư vấn dv và kt như kiểu ko hiểu về con xe. Hôm em đi kiểm tra lỗi cruise control thì nvkt hỏi em bật ở đâu. Vãi thật. Xong reset ko xong lại hẹn hôm khác lên. Tiền thì động cái là đòi. Chắc phải có cụ nào lôi chúng nó lên báo cho làm ăn tử tế tí. Cảm nhận của em về dv của ford thăng long. Còn ford khác em chưa làm nên chưa biết
 

wingmanbac

Đi bộ
Biển số
OF-150079
Ngày cấp bằng
23/7/12
Số km
2
Động cơ
357,420 Mã lực
rảnh em lại xin giãi bày mới các cụ 1 chút
- xe em đuôi cụt 2009 hộp số 4 cấp, ko phải powershift như cụ gì nói
- xe em sau khi tắt máy khởi động lại vẫn đi bình thường, nhảy số bình thường... em thử tại chỗ chuyển sang số tay vẫn lên xuống số ok. chỉ có điều đi khoảng 5km nó báo lỗi Transmision malufunction => em để ý nó đi từ số 3, không cho đi số 1,2 nữa (em nhìn vòng tua máy em biết) : như vậy không thể hỏng được bộ điều khiển hộp số, em dám chắc...chỉ có khả năng 1 giắc, 2 tín hiệu cảm biến (mức dầu, áp suất, vòng tua v.v...) => chính vì vậy em mới yêu cầu hãng kiểm tra những cái này, nhưng đáp lại thiện chý từ em là lời khẳng định chắc nịch: xe anh lỗi P1700 nên chúng em làm y theo sách hướng dẫn, không cần kiểm tra cái khác =>ấu trĩ chưa các bác
- cậu KTV khi kiểm tra đo một hồi ( đo điện trở - hay đo thông mạch) thấy không như trong sách thì phán: sách nó cũng viết sai anh ạ => em đã thấy nghi nghi
- Cậu này khi đọc sách thì chỉ nhìn xem hình trong sách hướng dẫn nó chỉ chân (dây điện nào) là cậu ấy đo dây, ấy, mà không hề đọc hết nội dung... vì cậu này đọc rất nhanh lên em không thể quan sát hết được. nhưng em thấy có rất nhiều model, loại xe, em sinh nghi liệu cậu này có nhầm không?
=> chính vì lý do đó nên em đã mang xe vào lại ga ra để yêu cầu kiểm tra lại, nhưng cả 1 ngày trời chỉ đổi lại 2 lần cắm máy đọc lỗi và phán luôn hỏng bộ điều khiển hộp số
LIỆU HÃNG CÓ NHẦM LẪN KHÔNG GIỮA VIỆC KIỂM TRA XE VÀ VIỆC ĐỌC LỖI (CHỈ LÀ ĐỂ KHOANH VÙNG NƠI KIỂM TRA). NẾU KHÔNG NHẦM THÌ CHỈ CÓ THỂ LÀ LÀM VIỆC VÔ TRÁCH NHIỆM, LỪA ĐẢO KHÁCH HÀNG
Trước đây mình chạy chiếc focus 2011 đến năm 2013 cũng bị báo giống hệt bác chủ.
Mình vào Vinhford thay toàn bộ dầu hộp số là hết lỗi luôn. Không thấy báo lại nữa
Chia sẻ vài dòng cùng bác chủ
 

XegoInco

Xe tải
Biển số
OF-341006
Ngày cấp bằng
31/10/14
Số km
298
Động cơ
276,220 Mã lực
em cũng bị một vụ y hệt cụ chủ. Nhưng e là bị ở fỏrd Nguyễn Xiển ah. Vì quả thay con laser. Xe đi bị lục cục ghế trước bên phụ, đến lúc đè ra thay hết cả 4 quả thụt và bát bèo của e mà xe vẫn kêu. Hóa ra do 1 cái bát bèo ở ghế trước hãng thay ép ko chuẩn, nên đi được vài hôm đã bị nứt. Phải nói e khá sốc với giá phụ kiện bên Ford báo. Hành trình của e vất vả lắm. Cuối cùng e phải mang ra NTT để xử lý và các cụ ý phát hiện. Nói chung vụ đó e mất ăn mất ngủ vì quả laser này. Theo em có lẽ Ford nên đầu tư nghiêm túc cho đội thợ kỹ thuật ah.
Cách đây chục ngày em cũng rất ức chế các cụ ạ. Xe em bị chảy dầu phanh, ra Ford Thanh Xuân kiểm tra. NVKT kiểm tra xe và báo phải thay cả 2 xilanh phanh sau cùng với công cán và dầu phanh tổng cộng hơn 4 củ, 2 ngày hôm sau mới lấy được xe. Em ức chế quá bảo với NVKT có mỗi việc chảy dầu phanh mà chơi em hơn 4 củ, vớ vẩn. Em gọi cho Gara chỗ cụ Chọc thì chỉ cần thay 1 xilanh phanh sau chỗ chảy dầu thôi ạ.Tất tần tật cả thay, đổ dầu phanh và công cán hết hơn 7 trăm nghìn trong 1 buổi. Hôm sau bọn CSKH gọi đt cho em hỏi thăm, tiện thể em chửi thẳng luôn. Cái đệt, em thề sẽ không bao giờ vào chỗ đấy nữa.
 

TranHienvn

Xe hơi
Biển số
OF-349062
Ngày cấp bằng
1/1/15
Số km
111
Động cơ
269,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nguy hiểm rồi. Ford làm việc kiểu này mất khách quá
 

q84neu

Xe tải
Biển số
OF-90882
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
455
Động cơ
408,910 Mã lực
Cách đây chục ngày em cũng rất ức chế các cụ ạ. Xe em bị chảy dầu phanh, ra Ford Thanh Xuân kiểm tra. NVKT kiểm tra xe và báo phải thay cả 2 xilanh phanh sau cùng với công cán và dầu phanh tổng cộng hơn 4 củ, 2 ngày hôm sau mới lấy được xe. Em ức chế quá bảo với NVKT có mỗi việc chảy dầu phanh mà chơi em hơn 4 củ, vớ vẩn. Em gọi cho Gara chỗ cụ Chọc thì chỉ cần thay 1 xilanh phanh sau chỗ chảy dầu thôi ạ.Tất tần tật cả thay, đổ dầu phanh và công cán hết hơn 7 trăm nghìn trong 1 buổi. Hôm sau bọn CSKH gọi đt cho em hỏi thăm, tiện thể em chửi thẳng luôn. Cái đệt, em thề sẽ không bao giờ vào chỗ đấy nữa.
cụ ơi. xe em 1 bát bèo bị vỡ, còn tháo ra các kiểu, dọa thay này thay nọ, kê gần 10 củ. E ức chế bắt lắp vào, định ko trả tiền ah. Nghĩ lại mà điên tiết. Em thấy Ford nên thay đổi cách làm việc đi ah. Ko chỉ chuyện đó. Hôm e làm chú escape của ông anh. Mà chỉ có việc oánh xe từ trên tầng 2 xuống tầng 1 xơi của e đúng 30 p chờ. Em điên tiết, vì cái thang tời chỉ có 1 lối ra, có 1 ông già già, xe trên chưa kịp xuống bố ý lại bịt xe khác ở dưới. Sau 30p e làm hơi găng, thì đích thân chú dịch vụ phải xuống oánh xe cho em. Trong đó có 1 ông già già ở tầng dưới hình như bất đồng nhau, mà ông này thì bảo oánh xe xuống thì ông ấy lại cứ ở dưới nhè xe bịt lại. Lúc đó e nhìn ông ấy cay quá. vì mình chờ sốt ruột. Xe sửa xong rồi mà có mỗi oánh xuống cũng lâu. Điều hành ở Ford Nguyễn Xiển có vẫn đề ah.
 

htstar

Xe tải
Biển số
OF-377116
Ngày cấp bằng
11/8/15
Số km
232
Động cơ
247,670 Mã lực
vẫn là vấn đề dịch vụ khách hàng, hên xui quá
 

FujiS5200

Xe container
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
5,001
Động cơ
526,175 Mã lực
Vào sửa ở hãng thì tốt nhất là làm thân và trao đổi trực tiếp với thợ (thợ cứng cứng ấy nhé), chứ qua mấy ông CVDV thì chỉ có thay và thay. Mà công thay cũng chát. Em thay chân máy hết đầu gần 300k; 2 chân còn lại em ra thay ở ngoài hết 200k.
 

vucanhtung

Xe tăng
Biển số
OF-112262
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
1,550
Động cơ
403,325 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Thành, Tây Hồ Quận
Như đã trao đổi ở các phần trước.
Sau khi không hề kiểm tra xe cho em mà chỉ cắm máy báo lỗi và phán hỏng hộp TCM. hãng y/c em ký cam kết vào cái phiếu này là nếu hết lỗi này phải giả tiền hộp TCM, còn lỗi tiếp theo phát sinh thì phải chịu tiếp.
em đấu tranh như sau:
1. Lỗi nào là chuyện của hãng, tôi chỉ quan tâm là xe tôi hỏng cái gì, hãng báo tôi thay.
2. kể cả sau khi hết lỗi này mà có phát sinh lỗi khác. việc sửa tiếp hay không là quyền của tôi, tại sao bắt tôi cam kết sửa tiếp?
3. có 1 chuyện lạ đời là hết lỗi này nó lại hiện lên lỗi khác. em cũng xin chia sẻ với các bác, nếu có lỗi nó sẽ hiện hết luôn chứ không có chuyện hết cái lỗi này khắc phục xong nó mới hiện lên lỗi khác. cách nói chuyện như này của hãng chỉ để lừa trẻ con hoặc những người không để ý
Và kết quả đấu tranh của em như dưới đây, em nghĩ thế là đủ
Cụ cứ ký, cứ thay, khi thay nhớ giữ lại TCM cũ của mình, và quan trọng là bắt nó cam kết ko hết lỗi ko trả tiền cái TCM mới. Sau khi thay, cụ phải chạy thử thật kỹ khoảng 20km, đi đủ các kiểu, chạy đủ các số P,N,R,D,Manuel nhé. Với kinh nghiệm của e, xe cụ thay TCM mới nó sẽ reset lại, hết lỗi ngay lúc ấy nhưng sau vài chục km sẽ hiện lại nguyên lỗi cũ trong truờng hợp TCM không phải là nguyên nhân. Về cơ bản, TCM chỉ chết đc khi cụ để nó hoạt động khi đang ngâm nuớc.
 

nguoilangson

Xe tải
Biển số
OF-293301
Ngày cấp bằng
21/9/13
Số km
428
Động cơ
318,591 Mã lực
Gara Hoàng mai là chỗ nào cụ. Em cũng định vs điều hòa cái
Gara Minh Hùng ở Tam Trinh cụ ạ, em không nhớ địa chỉ cụ thể vì ông anh em chỉ qua đó.
Em thấy mấy lão nhà mình hay làm ở chỗ bác Lợi ở Lê trọng Tấn, nhưng phải đúng bác ấy làm. Thông tin cụ search nhé.
 

FujiS5200

Xe container
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
5,001
Động cơ
526,175 Mã lực
Gara Hoàng mai là chỗ nào cụ. Em cũng định vs điều hòa cái
Gara Minh Hùng ở Tam Trinh cụ ạ, em không nhớ địa chỉ cụ thể vì ông anh em chỉ qua đó.
Em thấy mấy lão nhà mình hay làm ở chỗ bác Lợi ở Lê trọng Tấn, nhưng phải đúng bác ấy làm. Thông tin cụ search nhé.
Nếu là điều hoà thì em khuyên cụ ra Dr.Cool ở Lạc Trung vì em đã từng làm ở đó. Em cũng đã làm chỗ bác Lợi ở Trường Chinh rồi nhưng không ưng. Hôm đó em thay cái phớt lốc điều hoà hết 5-700k (em không nhớ rõ). Nhưng phớt thì ở trong cái túi như hàng chợ và cả thợ lẫn chủ phải mắm môi, mắm lợi nhét nó vào cái đầu trục phớt vì hơi chật :(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top