- Biển số
- OF-394727
- Ngày cấp bằng
- 2/12/15
- Số km
- 3
- Động cơ
- 234,730 Mã lực
- Tuổi
- 38
Ôi thế vỡ mồm rồi, em vừa cọc con ford thứ 2
Sau khi ẻm hotline của FVN yêu cầu em dỡ cái topic này xuống mà không được đáp ứng thì từ bấy đến nay không thấy liên lạc luôn.Vụ này thế nào rồi cụ namgianghp86? Liệu có chìm xuồng không?
Vụ này theo em cụ move ra quán càfê rồi nhờ cụ nào đưa lên báo. Em định múc con eco mà nghe thế này nản. ..Sau khi ẻm hotline của FVN yêu cầu em dỡ cái topic này xuống mà không được đáp ứng thì từ bấy đến nay không thấy liên lạc luôn.
Xe của em nằm từ bấy đến h mà chưa biết khi nào mới xong. em qua xưởng thấy đồ đạc vất lung tung, xe thì lúc nâng lên cao lúc lại hạ xuống đất... em đang chờ xem có bị thịt luộc cái gì không
Các cụ thấy có oải không, cái xe đời 2009 cũng chả đến nỗi sâu lắm mà chờ mấy cái gioăng hộp van hộp số cũng cả 1 tháng trời...thế này xe kinh doanh thì cả nhà người ta đói vỡ mồm à.
Cụ nào chưa mua xe rút kinh nghiệm nhé. ngoài vấn đề giá xe, chất lượng thì phải quan tâm cả các after sales service nữa nhé. khi xe không có vấn đề gì thì không sao. đến lúc có vấn đề thì mới biết ai hay ai dở.
Bản thân em sau vụ này cũng đã rút kinh nghiệm sâu sắc và cân nhắc được vài em vợ 3 thay thế cái em vợ 2 giời ơi này. ẻm ấy đã giật dẹo thì chớ, họ hàng nhà ẻm cũng toàn phường ma cà chớp
Theo em được biết thì bơm cao áp là chi tiết cơ khí chính xác cao khó chế tạo. Nếu đúng nó hỏng do sử dụng nhiều thì thay hàng chính hãng. Chỉ có điều spare part làm với mẽo hơi chuối nó luôn nắm đằng chuôi. Bọn em order part máy lạnh cũng thế.Hồi 2009 em cũng bị một vụ như của cụ, hôm đó tại Ford Giải Phóng. Hồi đó em đi Everest 4x2 MT từ 2005 (một trong những xe đầu tiên tại HN),Sự việc như sau:
- Sau thời gian sử dụng rất ổn, chỉ thay dầu và lốp định kỳ còn lại xe khỏe chạy tốt nên tháng nào cũng 4000-5000km đều trên tất cả tuyến đường, xe đi giữ gìn nên dù chạy nhiều vẫn chả sao. Đến 2009 sau chuyến đi Sơn La em cảm giác xe máy yếu hơn mọi khi, những quãng đường quen dù có dốc và dc trả số khá sớm nhưng máy yếu hơn và có khói đen, sự việc do cảm nhận của riêng mình vì sử dụng xe nhiều nên rất hiểu. Em nghi bộ côn lâu ngày bị mòn nên định bụng đi kiểm tra và thay thế
Về em cho vào Ford Láng Hạ kiểm tra, kết luận của CVDV là ko sao, cậu ấy còn ngạc nhiên với bộ côn của xe em vì còn rất tốt dù chạy khá lâu, đủ mọi địa hình. Nhưng mà phát hiện ra trục các đăng có vấn đề, cụ thể là vòng bi bị chết nên nghi ngờ từ đó khiến xe yếu và bị rung. Em vẫn nhớ là cái các đăng hồi đó của Ford làm liền nên dù chết vòng bi vẫn phải thay cả trục (cả cái trục dài nối từ trên xuống dưới í ạ), lần đó thay là thay luôn loại đời sau, đã cải tiến nên nếu sau vòng bi có hỏng thì ko cần thay cả mà chỉ thay mình vòng bi, tiện em thay luôn cao su chân máy như cụ chủ cho nó êm (đây là vấn đề khiến trước đây linh kiện của ford đắt hơn các hãng, vì toàn phải thay cả cụm)
Kết quả sau khi thay xong đúng là xe hết rung, êm hơn thật, cảm giác vào chỗ sóc nó nhún chứ ko như trước, cơ mà cái bệnh yếu xe thì ko hết nên sau đó em lại vào kiểm tra, CVDV và trưởng bộ phận kt đi thử đều bảo xe ngon, chả sao nhưng em thì biết chắc là nó yếu hơn vì xe em đi em biết.
Bực mình em xuống Ford GP để kiểm tra, CVDV dưới này sau khi đi thử và biết mấy thứ kia em thay hết rồi thì cũng tin lời em cho dù họ đi cũng ko thấy yếu mấy, họ nghi do Bơm cao áp lâu ngày bẩn nên bị yếu, cũng may hôm đó có cái Ranger tai nạn nằm bên cạnh nên quyết thay cái bơm xe đó sang xe em xem tình hình thế nào, kết quả đúng là hết khói và khỏe hơn thật nên các chú kỹ thuật thừa nhận luôn bệnh của bơm (lúc đó còn khen em phát hiện bệnh chuẩn haha. Tiếp đó CVDV tư vấn em tháo ra vệ sinh bơm để khắc phục, cam kết là sẽ hết bệnh chi phí hết 2,5tr nên em ok và làm. Kết quả là vẫn thế, chả thay đổi được cái gì hết và cả ngày đợi chờ của em cũng trôi qua với kết quả buồn đó.
Bên đó nói giờ chỉ thay bơm mới mới hết dc, em hỏi báo giá thì dc cho biết giá của cái bơm đó là 33tr (choáng gần chết và thấm thía cái tin đồn về ford khi thay linh kiện) nhưng em vẫn quyết thay vì nghĩ rằng xe toàn đi xa, đường địa hình nhiều mà mắc cái bệnh này ko chữa sau nó hỏng lây sang bệnh khác, ví dụ như côn chả hạn thì cũng quá tội. Em quyết đặt hàng và đợi 15-30 ngày sau thì xuống để thay cái bơm, nhưng sự việc bắt đầu từ đây.
Bên Ford bán bơm cho em nhưng vẫn bắt em thanh toán tiền bảo dưỡng vệ sinh cái bơm cũ hôm trước mới hài, trong khi đó thay bơm mới em vẫn chịu chi phí lắp đặt và công thợ như thường. EM nhất quyết ko đồng ý, làm việc với cả trưởng phòng rồi giám đốc nọ kia em vẫn ko chịu, bảo ăn chia em cũng ko chịu và sau đó bảo như vậy kỹ thuật làm ko dc trả lương (em thấy cái câu này của quản lý nói ra là vô liêm xỉ nhất), đường đường là quản lý mà khi không thương thảo được với khách lại bắt nhân viên của mình chịu hậu quả thì hèn quá, em cũng làm um lên thì sau đó đành phải thay cái bơm mới cho em mà ko tính tiền bảo dưỡng cái kia.
Câu chuyện rút ra là: Tư vẫn kỹ thuật ở mình ko tốt, không nắm vững kiến thức chuyên sâu về chế tạo máy và chi tiết máy. Việc đào tạo của các hãng tại VN chỉ đáp ứng yêu cầu kiểm tra lỗi và thay thế chứ ko có khả năng sửa chữa, trong trường hợp của em cũng thế, phát hiện 1 chi tiết nhỏ của cái bơm bị mòn mà ko thay thế hay sửa dc lại phải thay nguyên cả cục to dẫn đến tốn chi phí, khiến khách hàng mất niềm tin. Chả nói đâu xa đến cái vụ báo lỗi của M3 mà biết bao lâu nay chả xi nhê gì, giờ người tiêu dùng cũng chỉ đến đánh đu chờ chính sách thôi ạ
Bài của em hơi dài nhưng nó thể hiện sự chia sẻ nhiệt tình của em cho các cụ, cũng như để em có dịp kiểm tra lại trí nhớ của mình. Cảm ơn các cụ đã đọc tới tận đoạn này
Điều kiện để được bảo hành là phải bảo dưỡng tại háng hay sao ấy cụ à. Em cũng hay thay dầu tại Ando vì có vấn đề gì mới buộc trách nhiệm của họ được. Sau này hết bảo hành sẽ sét sau. Nhưng em nghĩ spare part có vẻ hơi khó kiểu gì nó cũng bắt mình chờ rồi làm tình.Đa số các cụ có xe mới đều thích vào HÁNG bảo hành,nhưng theo em ,từ con xe máy đến ô tô các bác muốn yên tâm cứ tìm thợ bên ngoài quen biết,hoặc uy tín đến sửa là yên tâm.Vào hãng nó chỉ biết thay cả cụm và lấy giá trên trời thôi.
2 năm vẫn trong bảo hành thì vấn đề gì bác, bác cứ sử dụng 1 thời gian nữa xemOn troi e chay con fe hon 2 nam k vde gi chi cai ford thu cong dich vu dat kinh phu tung cung dat sau tim dc gara ngoai thi ket hop ca trong lan ngoai. o minh chang ai bao ve nen ai den thi chiu thoi.
ah k e no khai sinh t12/2008 e mua lai chay 2 nam di dc gan 7v gio van ngon nhung sap chia tay e no e chuyen sang bt50 4x4 chay doi nui deo doc cho mau.2 năm vẫn trong bảo hành thì vấn đề gì bác, bác cứ sử dụng 1 thời gian nữa xem
Em đang chạy cái Accord đời 93, tuổi đời nó 23 năm mà giờ tìm gioăng phớt cái gì cũng có mà cũng rẻ chả đắt.Sau khi ẻm hotline của FVN yêu cầu em dỡ cái topic này xuống mà không được đáp ứng thì từ bấy đến nay không thấy liên lạc luôn.
Xe của em nằm từ bấy đến h mà chưa biết khi nào mới xong. em qua xưởng thấy đồ đạc vất lung tung, xe thì lúc nâng lên cao lúc lại hạ xuống đất... em đang chờ xem có bị thịt luộc cái gì không
Các cụ thấy có oải không, cái xe đời 2009 cũng chả đến nỗi sâu lắm mà chờ mấy cái gioăng hộp van hộp số cũng cả 1 tháng trời...thế này xe kinh doanh thì cả nhà người ta đói vỡ mồm à.
Cụ nào chưa mua xe rút kinh nghiệm nhé. ngoài vấn đề giá xe, chất lượng thì phải quan tâm cả các after sales service nữa nhé. khi xe không có vấn đề gì thì không sao. đến lúc có vấn đề thì mới biết ai hay ai dở.
Bản thân em sau vụ này cũng đã rút kinh nghiệm sâu sắc và cân nhắc được vài em vợ 3 thay thế cái em vợ 2 giời ơi này. ẻm ấy đã giật dẹo thì chớ, họ hàng nhà ẻm cũng toàn phường ma cà chớp
Hãng nào cũng sẽ gặp trường hợp kiểu này cả thôi. Merc còn bị chê bỏ mặc người dùng kìa cụ.Em đang định mua forcus. Đọc xong bài của bác cũng thấy trờn rồi ah