[Funland] Tội nghiệp cái Bu-Lông

rangerlott

Xe tải
Biển số
OF-522669
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
465
Động cơ
180,145 Mã lực
Website
dogoo.vn
Làm được bu lông tốt là cả vấn đề đó cụ. Anh Hai giờ cũng chưa sx đc bu lông tốt. Em đi kiếm mấy con bu lông của komatsu, hitachi phải kiếm hàng bổ máy mới dùng được. Mua cái hàng sx rời về 3 bữa gãy ngay. Mà hàng cũ, hàng bổ máy toàn đắt gấp 3 hàng mới do anh Hai sản xuất nhưng vẫn phải mua vì nó quá bền.
 

zing180

Xe tải
Biển số
OF-589376
Ngày cấp bằng
10/9/18
Số km
327
Động cơ
-28,947 Mã lực
Tuổi
54
Ban đầu thì nội địa hóa khó khăn nhưng dần dần sẽ tăng tỉ lệ nội địa hóa như các hãng xe khác
 

thamvuky

Xe tăng
Biển số
OF-179897
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,718
Động cơ
367,525 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em chỉ biết là
- làm bulong tốt cần thép tốt
- muốn thép tốt thì phải nắm được bí mậ luyện kim
- muốn nắm được bí mật luyện kim hoặc ăn trộm của thằng khác hoặc nghiên cứu hàng trăm năm. Ko ăn trộm hoặc tự nghiên cứu được thì phải mua được. Cả 3 ko làm được thì mua ốc vít thành phẩm cho nhanh
cái món này hình như không mua dc , mấu chốt chính là ở đây . Nước nào có thì đều là nước phát triển . Chất théo mỗi nước cũng khác , Tàu nó như thế mà hình như mới làm dc cho ô tô nhưng cũng ko bền , lên đến động cơ máy bay lại tầm khác nữa
 

thamvuky

Xe tăng
Biển số
OF-179897
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,718
Động cơ
367,525 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nhiều thằng nói cho sướng cái mồm, con ốc vít thì có cái éo gì đâu mà ko sản xuất được, quan trong là sx để làm gì khi mà thằng hàng xóm nó sx rẻ hơn, mua mịa của nó cho xong. Thời đại nào rồi mà còn đòi tự cung tự cấp, đúng là cái suy nghĩ của mấy thằng đoảng lãnh đạo, thấy người ta sx ô tô cũng cố để có nghành công nghiệp ô tô, rồi nhìn Mỹ sx máy bay chắc lại cố làm máy bay chắc, cố làm éo gì, thế mạnh là gì thì cứ tập trung vào cái đó mà phát triển. Ngày xưa thằng Thái nó gạ bắt tay nhau thao túng giá gạo thế giới thì giờ là trùm mịa rồi, cần éo gì phải sx ô tô. Ô mà em lại nghĩ ra lúc đó bên đó có mấy thằng gato lại lên mạng chém gió, đến gạo còn sx éo nổi thì làm được cái giề
cụ nói đúng 1 phần , nhưng nền công nghiệp nó đòi hỏi nhiều thứ lắm . Nếu là cốt thép thường hoặc cốt thép xây dựng thì mình làm ok mà . Những trong công nghiệp thì người ta lại yêu cầu nhiều đến thép cường độ cao , cái này mới là mấu chốt của công nghiệp . Hợp kim để làm động cơ cũng thế , tàu nó mạnh thế nhưng cảm thấy để tạo ra dc hợp kim dùng bền thì vẫn chưa . Những thứ mình chưa làm chủ dc thì mình phải mua đắt . E cũng làm xây dựng nên nhìn rõ . Bọn phát triển nó tầm cao lắm , cái nào mình nắm dc thì nó chuyển cho mình làm để lợi dụng nhân công , còn cái bí quyết thì giữ và bán giá cao ngút . Ai làm giao thông sẽ biết các hạng mục như bu lông cường độ cao , thép cường độ cao , cáp dự ứng lực , gối cầu nó đắt thế nào.
 

Lucky-Driver

Xe tăng
Biển số
OF-384878
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
1,789
Động cơ
257,914 Mã lực
Em làm xây dựng cho cụ ấy, bao nhiêu dự án công trình các cụ xem cụ ấy dùng hay cho sản xuất cái vật liệu xd nào phục vụ dự án của cụ ấy mặc dù năng lục thừa. Nhớ lại hồi xây Roy căng thẳng biên giới gạch lát không về kịp, vậy mà một thời gian lại có về.
Vậy nên quên cái niềm tự hào anh ấy sx cho dân nghèo vì tự tôn dân tộc đi, tư bản không làm cái gì mà cho không cả, xoáy vào tự tôn dân tộc mà bán hàng thôi, chưa kể lợi ích của nhóm thế lực nào đứng sau.
Nhưng điều ghi nhận là nhờ a ấy mà ae có việc làm có tiền sinh sống.
Vậy nên nếu các cụ có tiền thì hãy mua nhà mua xe anh ấy. Còn e chưa có thì lại làm thuê cho a ấy để lấy tiền mà ngoi lên cái tinh hoa thôi ah
cụ viết bi đát nhỉ :(
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,408
Động cơ
552,092 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
E đoán cụ dân cơ khí nên cụ cho em hỏi tí ngoài lề, thép nhíp của oto có phải thép CT50 không cụ, vì em dự định tìm thép làm dao thay cho nhíp oto ? Còn khung gầm ô tô theo TCVN là thép nào ợ ?
Từng có chiếc ô tô VN sản xuất khi vào bãi đổ xà bần xong đi ra đường thì một chân không chạm đất nữa, 4 chân đi có 3 thôi, xương sống vặn vỏ đỗ luôn. Thế mà vẫn qua đăng kiểm mới tài. :)):)):)):)):))
 

xecon

Xe điện
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
4,405
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Bài viết khá hay chứ các cụ. Cũng nên tự hào vì các doanh nghiệp tư nhân lớn mạnh đặc biệt trong bối cảnh doanh nghiệp NN múc đất lên ăn mà còn nợ ngập đầu.
Mấy cụ hay mang cái bệnh tự hào của người khác nhỉ, éo phải của em nên em chả tự hào gì.
 

Vingovietnam.vn

Xe hơi
Biển số
OF-577524
Ngày cấp bằng
4/7/18
Số km
129
Động cơ
141,400 Mã lực
Tuổi
46
Bài viết rất chân thực. Việt Nam phát triển với tốc độ rùa bò khi nền kinh tế do doanh nghiệp nhà nước chiếm vị trí chủ đạo. Doanh nghiệp tư nhân phát triển như Thánh Gióng trong 15 năm trở lại đây
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Apple nó có hệ sinh thái iOs, tự sản xuất chip, vậy là có trái tim phần cứng và phần mềm rồi, so làm sao được.
Thuê thằng khác làm, nhưng không làm chủ được công nghệ thì khác gì đưa chìa khóa nhà cho người khác.
Đúng vậy.

Mới đọc tin Apple dự định dùng chip khác (Apple thiết kế, thuê gia công) cho Mac từ 2020 mà cổ phiếu Intel sụt giá sẵn luôn từ 2018 :D
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,642
Động cơ
45,242 Mã lực
Tuổi
48
Từng có chiếc ô tô VN sản xuất khi vào bãi đổ xà bần xong đi ra đường thì một chân không chạm đất nữa, 4 chân đi có 3 thôi, xương sống vặn vỏ đỗ luôn. Thế mà vẫn qua đăng kiểm mới tài. :)):)):)):)):))
Chắc anh em thiết kế cho đường bằng nên khung chỉ làm thép Đa Hội thôi, đi sai thế vặn là phải lắm. Với cả, đăng kiểm ko có bài test kiểu này nên cho qua
=) =)
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,642
Động cơ
45,242 Mã lực
Tuổi
48
cụ nói đúng 1 phần , nhưng nền công nghiệp nó đòi hỏi nhiều thứ lắm . Nếu là cốt thép thường hoặc cốt thép xây dựng thì mình làm ok mà . Những trong công nghiệp thì người ta lại yêu cầu nhiều đến thép cường độ cao , cái này mới là mấu chốt của công nghiệp . Hợp kim để làm động cơ cũng thế , tàu nó mạnh thế nhưng cảm thấy để tạo ra dc hợp kim dùng bền thì vẫn chưa . Những thứ mình chưa làm chủ dc thì mình phải mua đắt . E cũng làm xây dựng nên nhìn rõ . Bọn phát triển nó tầm cao lắm , cái nào mình nắm dc thì nó chuyển cho mình làm để lợi dụng nhân công , còn cái bí quyết thì giữ và bán giá cao ngút . Ai làm giao thông sẽ biết các hạng mục như bu lông cường độ cao , thép cường độ cao , cáp dự ứng lực , gối cầu nó đắt thế nào.
Chính vì lý do đó mà cần có ai đó (được Nhà nước hỗ trợ) như Vin để đầu tư làm công nghiệp liên quan công nghệ nền tảng. Cách tiếp cận này TQ đã làm từ rất lâu rồi, VD như ZTE, Huawei... họ được chính phủ hỗ trợ, và tuyển mộ nhân tài người TQ ở Mỹ về làm việc, dù rằng nhiều công nghệ cốt lõi vẫn phụ thuộc Mỹ, nhưng trong cuộc chiến cạnh tranh về thiết bị viễn thông, họ đã vượt qua nhiều ông lớn như Nokia, Alcatel... thực tế cho thấy, thiết bị của Huawei, ZTE hoạt động ổn định hơn, "trâu" hơn của mấy ông lớn kia. Samsung cũng thế, hơn 5000 sáng chế 1 năm ấy toàn của nhân sự SS, nhưng không nhiều trong số đó của người Hàn, nó của SS thôi, người đó quốc tịch gì không quan trọng.
Như vậy, nếu Vinfast thành công, họ có tiềm lực tiến sâu hơn thì mới mong làm chủ đc các công nghệ nền tảng, cho dù, trong tương lai, người nắm các sáng chế, các bí quyết công nghệ của Vin không chắc có quốc tịch VN, nhưng nó phục vụ cho người VN là ngon roài
 

thamvuky

Xe tăng
Biển số
OF-179897
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,718
Động cơ
367,525 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Chính vì lý do đó mà cần có ai đó (được Nhà nước hỗ trợ) như Vin để đầu tư làm công nghiệp liên quan công nghệ nền tảng. Cách tiếp cận này TQ đã làm từ rất lâu rồi, VD như ZTE, Huawei... họ được chính phủ hỗ trợ, và tuyển mộ nhân tài người TQ ở Mỹ về làm việc, dù rằng nhiều công nghệ cốt lõi vẫn phụ thuộc Mỹ, nhưng trong cuộc chiến cạnh tranh về thiết bị viễn thông, họ đã vượt qua nhiều ông lớn như Nokia, Alcatel... thực tế cho thấy, thiết bị của Huawei, ZTE hoạt động ổn định hơn, "trâu" hơn của mấy ông lớn kia. Samsung cũng thế, hơn 5000 sáng chế 1 năm ấy toàn của nhân sự SS, nhưng không nhiều trong số đó của người Hàn, nó của SS thôi, người đó quốc tịch gì không quan trọng.
Như vậy, nếu Vinfast thành công, họ có tiềm lực tiến sâu hơn thì mới mong làm chủ đc các công nghệ nền tảng, cho dù, trong tương lai, người nắm các sáng chế, các bí quyết công nghệ của Vin không chắc có quốc tịch VN, nhưng nó phục vụ cho người VN là ngon roài
về khoản hỗ trợ thì đảm bảo với cụ là nhà nước sẽ hỗ trỡ Vin tối đa rồi , mấy ông lãnh đạo đều tuyên bố thế , về sản xuất ưu đãi còn hơn Sámung thái nguyên, và e nghĩ tương lại khi ra đời nó sẽ dc hỗ trỡ cả từ chính sách nhà nước luôn ấy . Vn mình cũng cố học hàn nhiều thứ , dù chưa thành . hàn quốc ngon cũng chính là đề cao sản phẩm làm ra , không thắt hàng nhập thì còn lâu hàng nội hàn mới vươn lên dc . Rồi ngay cả các bộ phim hàn , cho dù là chục tịch tập đoàn này nọ cũng dùng xe hàn , đt hàn , dù biết là đọ sao lại với xe đức . E nghĩ rồi sẽ có những chỉ đạo kiểu như thế
 

Lucky-Driver

Xe tăng
Biển số
OF-384878
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
1,789
Động cơ
257,914 Mã lực
về khoản hỗ trợ thì đảm bảo với cụ là nhà nước sẽ hỗ trỡ Vin tối đa rồi , mấy ông lãnh đạo đều tuyên bố thế , về sản xuất ưu đãi còn hơn Sámung thái nguyên, và e nghĩ tương lại khi ra đời nó sẽ dc hỗ trỡ cả từ chính sách nhà nước luôn ấy . Vn mình cũng cố học hàn nhiều thứ , dù chưa thành . hàn quốc ngon cũng chính là đề cao sản phẩm làm ra , không thắt hàng nhập thì còn lâu hàng nội hàn mới vươn lên dc . Rồi ngay cả các bộ phim hàn , cho dù là chục tịch tập đoàn này nọ cũng dùng xe hàn , đt hàn , dù biết là đọ sao lại với xe đức . E nghĩ rồi sẽ có những chỉ đạo kiểu như thế
cụ bảo nhà nc hỗ trợ thì em e là hơi lạc quan tếu đấy ạ, nhà nào chứ nhà này đang tận thu các kiểu. Cụ mà tra google từ khóa về thâm hụt ns cho chi tiêu bộ máy thì ra.
 

thamvuky

Xe tăng
Biển số
OF-179897
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,718
Động cơ
367,525 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
cụ bảo nhà nc hỗ trợ thì em e là hơi lạc quan tếu đấy ạ, nhà nào chứ nhà này đang tận thu các kiểu. Cụ mà tra google từ khóa về thâm hụt ns cho chi tiêu bộ máy thì ra.
Cụ hơi nhầm với dự án nầy đấy . Đảm bảo luôn Vin muốn thắng phải có chính sách hỗ trợ chứ không chỉ dừng lại ở chừng này đâu nhé . Đây mới chỉ là thuế má thôi mà đã mấy mục rồi .Không hỗ trợ các kiểu thì ra cái xe giá cạnh tranh kiểu gì dc , khi gần như chưa tự chủ dc gì
http://soha.vn/du-an-san-xuat-o-to-cua-vingroup-duoc-huong-nhung-uu-dai-dac-biet-nao-20170907113016356.htm
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Luyện kim là thứ mà có chết người ta cũng không bán, muốn mua họ chỉ bán đồ thành phẩm -> vin phét đúng là chỉ phét và thằng nhà báo nói láo ăn tiền :D
Không mua được công nghệ thì mua sản phẩm cũng được. Bản thân các hãng sản xuất ô tô cũng không phải là các hãng luyện kim, họ cũng mua kim loại từ các nhà luyện kim chuyên nghiệp mà!
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không mua được công nghệ thì mua sản phẩm cũng được. Bản thân các hãng sản xuất ô tô cũng không phải là các hãng luyện kim, họ cũng mua kim loại từ các nhà luyện kim chuyên nghiệp mà!
Mua sản phẩm? đơn giản quá, em mua luôn xe Đức, là thành phẩm, như Audi, Mẹc các thứ :D
Nhưng mua xong em về xài thôi nhé, em không thể dán mác matda3 vô đó rồi quảng cáo xe của em đâu nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top