Tôi mở xưởng sữa chữa ô tô ở Lào.

N_V_L

Xe điện
Biển số
OF-90838
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
2,097
Động cơ
424,732 Mã lực
Chúc mừng cụ thực hiện thành công, chúc cụ làm ăn phát đạt trên đất nước bạn lào. Em cũng có ý định như bắc ấp ủ từ lâu mà chưa thực hiện được.
 

baoanhcmc

Xe buýt
Biển số
OF-5521
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
773
Động cơ
430,824 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói !
Em cũng đang làm ở Vientiane đây. Phó Giám đốc bảo hiểm Lào Việt - LVI (nhiệm kỳ 02 năm). Địa chỉ Gara cụ ở đâu?
Nếu có dịp đi xe tự lái sang Lào, cần mua bảo hiểm xe chắc cụ giúp được?
Hôm tháng 11 E có tự chạy qua Lào theo đường Tây Trang, đến Udomxay thì bị xxx GT Lào chặn lại vì ko có bảo hiểm Lào, may có bác GD VPD của VN ở tỉnh đó thì phải xin hộ, cơ mà khi vào bốt lấy giấy tờ vẫn bị xin mất 50k kíp . hik hik .
 

hoangqb

Xe đạp
Biển số
OF-13428
Ngày cấp bằng
24/2/08
Số km
45
Động cơ
518,950 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Động Phong Nha Kẻ Bàng
Website
m.facebook.com
Kinh nghiệm phượt = oto ở Lào. Xe đảm bảo kỹ thuật. Khi qua cửa khẩu đóng giấy tờ đầy đủ hải quan hai bên. Lắm cụ đi lần đầu không đóng đủ, lúc về nó hành tới số, ở cả hai phía đều có bán bảo hiểm, nếu gặp giờ nghỉ trưa có thể hỏi số điện thoại của người bán BH để mua. Dọc đường đều có quán của người Việt, cụ nào thích ăn đồ Lào tùy hỉ. Khi gặp công an giao thông Lào, đầu tiên nó hỏi giấy tờ, nếu ok thì đi. Vẫn có trường hợp láu cá, chỉ vào công tơ mét bẩu đi quá tốc độ. Cái này cứ lắc đầu, bởi khắp Lào chỉ duy nhất có một trạm bắn tốc độ cách thủ đô 30km về phía nam. Nói chung, bọn nó học ở VN nên chặn xe cũng chỉ chuyện ấy. Vì vậy không để cho chúng thấy trong ví có nhiều xiền, chỉ cho 20000KIP đổ lại mà thôi.
 

Happy4ever

Xe điện
Biển số
OF-181462
Ngày cấp bằng
21/2/13
Số km
3,608
Động cơ
371,878 Mã lực
Nơi ở
Đâu cũng là nhà
Hôm tháng 11 E có tự chạy qua Lào theo đường Tây Trang, đến Udomxay thì bị xxx GT Lào chặn lại vì ko có bảo hiểm Lào, may có bác GD VPD của VN ở tỉnh đó thì phải xin hộ, cơ mà khi vào bốt lấy giấy tờ vẫn bị xin mất 50k kíp . hik hik .
Vậy là cũng giống VN đấy chứ :)
 

tranquang83

Xe điện
Biển số
OF-201429
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
3,679
Động cơ
438,966 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện chuyến đi
hôm đó e ở vientiane mà cụ, em roaming số vn. ko thấy cụ alo về chỉ thấy thớt đi lào
Thế ạ! Lúc bị hỏng lốp, em gọi nhiều nơi cầu cứu và có gọi điện cho cụ... Cũng may, lần nào sang Lào em cũng vào wat simuang buộc chỉ cổ tay nên về đến nhà an toàn cụ ạ... Cảm ơn cụ. Hẹn gặp lại khi có dịp!
 

noithatdogo.com

Xe máy
Biển số
OF-17101
Ngày cấp bằng
6/6/08
Số km
92
Động cơ
509,000 Mã lực
Nơi ở
11 B12 Cư Xá Lữ Gia
Đọc xong em cứ vương vấn mãi tại cụ chủ cứ nhắc người đọc nên tinh ý, hoặc là người tinh ý sẽ nhận ra ect, em thì không nghĩ cụ đang gặp khó khăn rối bời theo nghĩa đen về tài chính, theo em cụ mở thớt đơn giảnlà cụ chủ buồn. Lý do gì thì em cũng không đoán được. Có thể là có cái xưởng cụ ý ít được đi nên có lẽ hơi buồn chăng. Cụ chủ lãng mạn gần thành tuyệt đối, trở thành người tốt khi hoàn cảnh có điều kiện. Người Lào chắc chân chất hơn người Việt ta, nhưng chắc không tinh tế bằng người Việt ta được, dù gì ta cũng có bề dầy văn hóa hơn. Cụ chủ lại là ngừoi tinh tế, kĩ càng, nhìn xưởng cụ thì biết, mặt công nhân thì quá thằng xe ôm ở ta nhưng những gì ngoài phần con người thì lại ổn. Rảnh rỗi sinh nông nổi viết ba lăng nhăng, ngày mai tất hối.
 

Thần Tài

Xe điện
Biển số
OF-22817
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
4,894
Động cơ
543,080 Mã lực
Nơi ở
HP-BVC
Em chờ nghe tiếp chuyện lập nghiệp xứ Laos của cụ. Chúc cụ thành công.
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,977
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhà cháu kê dép hóng để lấy thông tin còn đi Lào chơi một chuyến.
 

Namrau

Xe máy
Biển số
OF-300253
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
57
Động cơ
308,370 Mã lực
ở bên đó làm ăn có rễ thở không cụ ơi
 

nph_hn

Xe tải
Biển số
OF-88440
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
329
Động cơ
410,764 Mã lực
Lâu không thấy cụ chủ viết bài nhỉ
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,182
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Hồi ở Huế, sư phụ tôi đã thầm lắc đầu ngao ngán khi xem đoạn phú của Trương Hán Siêu mà tôi thảo trên tường. Có đoạn: …” Khách có kẻ… chèo bể, bơi trăng
Buồm mầy giong gió
Sớm ngọn Tương kia, chiều hang Vũ nọ
Vùng vẫy giang hồ, tiêu giao Ngô, Sở
Đi cho biết đây, đi cho biết đó
Chằm Vân, Mộng chứa trong tư tưởng
Đã được bao nhiêu
Mà cái trí khí tứ phương vẫn còn hăm hở…”
Sau này tôi mới vỡ vạc ra tại sao Thầy lại ngao ngán. Thì ra đoạn phú trên đã vận vào đoạn đời vừa rồi của tôi. Do tính chất công việc, sẵn chú Tê giác trong tay, tôi đã đi gần như khắp mọi miền đất nước. Chỉ còn hai miền, đông bắc và Miền Tây nam bộ là tôi chưa tới. Ở Lào này thì chỉ còn thượng Lào. Trung và hạ Lào chỗ nào có hàng là chúng tôi đều phi tới. Nhưng rồi cửa làm ăn ngày một hẹp, tôi mới lặn lội lên Viên CHăn.
Số phận run rủi cho tôi gặp anh, anh là người công chức thứ hai trong đời tôi gặp đã nhiệt tình giúp đỡ không vụ lợi. Chính tắc là lời anh dặn mà tôi mãi sẽ không quên.
LÀ cán bộ đại sứ quán lâu năm nên anh quen biết nhiều. Sau vài lần gặp anh dẫn tôi đi chọn đất để thuê và chính anh đã tác động để chủ đất đồng ý cho tôi thanh toán từng năm một. ( bên này đắt rẻ gì cũng trả theo seri, ba năm, năm năm giở lên).
Khởi đầu, chúng tôi đắc chí. Vẽ ra biết bao nhiêu dự án. Nào là lập web, mở câu lạc bộ chơi xe, kinh doanh xe cũ, xe tai nạn…
Nhưng khi vập đầu vào mới biết. Tôi chỉ đơn thuần mê xe, có chút kiến thức sơ đẳng trong quá trình dùng xe. Làm sao biết như thợ được. Mà có đâu sẵn thợ lành nghề để mà tuyển cơ chứ. Bạn bè ở Việt Nam còn mệt chán với việc tuyển thợ chứ nói gì ở đây. Người Lào thì không hy vọng rồi. Có lẽ do nhu cầu của họ thấp nên họ không chịu khó như người mình. Bạn cứ hình dung chỉ là đào lỗ trồng cây cao su cho HAGL mà người Việt còn phải bắt tay chỉ cho làm thì việc kỹ thuật sao làm được. Thế mới biết nhân sự quan trọng như thế nào trong làm ăn.
Bạn nào tinh tế sẽ nhìn ra được cơ hội khi đọc những dòng trên. Hãy cứ hình dung nước LÀo như kiểu VN cách đây 20 năm, tôi không bao giờ chê người Lào, phản ứng lại sự dè bĩu của bạn bè rằng người Lào thế này, người Lào thế kia tôi đơn giản chỉ nói: Nếu họ nhanh nhạy như người VIệt thì chúng ta không có cửa ở đây. Hoặc giả bây giờ tay không sang các nước phát triển thì làm thuê là cái chắc.

Đọc đoạn này của cụ chủ làm em nhớ hồi em làm công trình ở bên Cam, dân Cam phải nói chỉ được cái khỏe còn đầu óc thì đúng là u tối, người Việt mình chỉ đâu làm đó, không có một cái sáng tạo hay suy nghĩ gì nghĩ mà cũng thương họ, do đặc thù bên đó khí hậu nóng quanh năm nên tụi em cũng nhờ mấy đồng chí dân đen đi trồng cây, đầu tiên chỉ cho cái lỗ để đào - sau đó là đi chỉ chỗ lấy cây - rồi đào cây đó lên như thế nào - vận chuyển ra làm sao, đến nỗi mang cây về rồi, có lỗ để trồng chúng nó còn hỏi đút cây vào ntn.....úi giời ae bực mình quá trêu nó bảo : mày vào bóng râm mà ngồi để tao vào trồng cây luôn hộ mày cho, nghĩ lại giờ vẫn phì cười với mấy bác dân Cam, được cái họ thật thà chất phác hơn mình rất nhiều.


P/s: Cụ chủ mở gara bên Lào là quả có tầm nhìn rồi, đứa em em giờ làm quản lý của ĐH FPT bên đó nói, trẻ con cứ 18 tuổi hay 16 gì đó ở bên đó đứa nào cũng biết lái ô tô hết, mà ô tô bên đó nhà nào cũng phải có 2 cái, rồi phương tiên bên đó chỉ có 2 loại phương tiện là xe ô tô của gia đình và xe tuk tuk, chứ ko có xe bus và taxi như mình ( cái này nhờ cụ chủ thớt đính chính đúng hay sai ) nếu đúng thì quả thật hơi khác người với những quốc gia khác :)
 

pingpoong

Xe tăng
Biển số
OF-23903
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
1,285
Động cơ
505,011 Mã lực
Nơi ở
B Đ N

sakuda

Xe điện
Biển số
OF-13452
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,871
Động cơ
345,605 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em hóng, đang định sang bên Lao xờ lang thang
 

chuadutienmuaxe

Xe tăng
Biển số
OF-151689
Ngày cấp bằng
5/8/12
Số km
1,860
Động cơ
374,266 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đọc đoạn này của cụ chủ làm em nhớ hồi em làm công trình ở bên Cam, dân Cam phải nói chỉ được cái khỏe còn đầu óc thì đúng là u tối, người Việt mình chỉ đâu làm đó, không có một cái sáng tạo hay suy nghĩ gì nghĩ mà cũng thương họ, do đặc thù bên đó khí hậu nóng quanh năm nên tụi em cũng nhờ mấy đồng chí dân đen đi trồng cây, đầu tiên chỉ cho cái lỗ để đào - sau đó là đi chỉ chỗ lấy cây - rồi đào cây đó lên như thế nào - vận chuyển ra làm sao, đến nỗi mang cây về rồi, có lỗ để trồng chúng nó còn hỏi đút cây vào ntn.....úi giời ae bực mình quá trêu nó bảo : mày vào bóng râm mà ngồi để tao vào trồng cây luôn hộ mày cho, nghĩ lại giờ vẫn phì cười với mấy bác dân Cam, được cái họ thật thà chất phác hơn mình rất nhiều.


P/s: Cụ chủ mở gara bên Lào là quả có tầm nhìn rồi, đứa em em giờ làm quản lý của ĐH FPT bên đó nói, trẻ con cứ 18 tuổi hay 16 gì đó ở bên đó đứa nào cũng biết lái ô tô hết, mà ô tô bên đó nhà nào cũng phải có 2 cái, rồi phương tiên bên đó chỉ có 2 loại phương tiện là xe ô tô của gia đình và xe tuk tuk, chứ ko có xe bus và taxi như mình ( cái này nhờ cụ chủ thớt đính chính đúng hay sai ) nếu đúng thì quả thật hơi khác người với những quốc gia khác :)
Gớm, văn phong lão Cửu cũng hoa mỹ nhẩy, lại đi đây đó nhiều nên biết nhiều chuyện ghê. Lâu lắm rồi lão không gọi anh em nhậu trưa đấy nhé.
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,713
Động cơ
542,202 Mã lực
Ở Vientiane e vẫn thấy xe bús và taxi, nhưng số lượng rất ít. Có lẽ là vì nhiều xe cá nhân quá nên các loại xe kia khó phát triển. Đặc biệt nhiều taxi không chạy theo đồng hồ mà mặc cả theo chuyến nên nếu là khách du lịch thì cũng khó chịu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top