[Funland] Tôi lập nghiệp thế nào

boco

Xe hơi
Biển số
OF-314341
Ngày cấp bằng
2/4/14
Số km
193
Động cơ
297,400 Mã lực
nhà cháu xin kê chiếc dép hóng ợ
 

sunrise8x

Xe tăng
Biển số
OF-140217
Ngày cấp bằng
1/5/12
Số km
1,044
Động cơ
376,020 Mã lực
Các cụ cho em vài lời khuyên dc ko ạ ?
- Chuyện của em nó ntn : Em ( cháu với vài cụ ) sn 91 ( 25t ) :D , em ko có bằng cấp ( mỗi bằng cấp 3 + bằng trung cấp bếp ) ! Khởi đầu của em là phục vụ café , giao hang , bán hang , marketing online , môi giới việc làm ,phụ bếp cho 5,6 nhà hàng( làm ngắn để cướp bí kíp)…. Em từng khởi nghiệp café với vốn vay của ba mẹ là 100 củ và thất bại :( ( vì lợi nhuận hang tháng trừ hết các khoản thì lãi = 0 và nếu e tính có khả quan hơn thì cũng là sai lầm, nếu ko buông sớm thì càng mệt hoặc lợi nhuận thấp, hang ngày e làm từ 6h sang dến 9h tối dc đồng nào hay đồng ấy vì mb thuê 8tr/th) . Nên e quyết định té về nhà làm mô hình “quán cơm bình dân theo hướng nhà hang “( 20~25k/ phần vì nhà trong hẻm + dân vp thu nhập tb ) , tên như vậy vì e làm từng phần cơm + nguyên liệu sơ chế bỏ tủ lạnh giống nhà hang . Doanh thu 20tr/tháng> LN của e được 8~10tr ( mb+ điện nước nhà em lo ) mỗi ngày em làm khoảng 3~4h/ ngày . Nhà em kinh doanh phòng trọ LN 30tr/ tháng…
- Còn đây là chuyện buồn của e : Em thích 1 bé sn 94 ( học trờng nhà giàu ở VN ), ba nó trong ban điều hành 1 cty thang máy lớn ở vn ( có riêng 1 xưởng sx linh kiện ) , mẹ nó cũng làm ở 1 tập đoàn lớn. Nó chê em gia đình ko xứng , ko có bằng cấp , ko có gì đặc biệt , ko thể hiện được gì ( em đi wave, xài dt 200k , quần áo bt ) . Hiện tại e đang ấm ức + chán…. :(
- Phương án của em là đầu tư chứng khoán , kiếm vốn để làm thứ to hơn . Em đang dành TG rảnh để tự học kế toán + kinh tế (đọc báo + học cách phân tích tài chính ) , theo các bác hướng đi tiếp theo của em có khả thi ko ?
mày 91 cưới 94 sau vợ nó già hơn nhiều. chờ cưới 2x đi.
 

Baby Ngọc Anh

Xe tăng
Biển số
OF-299525
Ngày cấp bằng
24/11/13
Số km
1,731
Động cơ
325,699 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
bác có thể gom các bài của bác lên #1 đc ko ạ? Cho ae dễ đọc. Chứ em phải lê lết từng trang để tìm bài của bác mệt ghê :(

Thanks!

Cụ vào Nick của Cụ chủ, rồi Tìm các Bài cụ chủ đã đăng... Theo dõi tiện hơn ah!..

 

Vodka Lamal

Xe hơi
Biển số
OF-204406
Ngày cấp bằng
1/8/13
Số km
109
Động cơ
320,948 Mã lực
còn có thớt định cư nữa, tí em đọc ms được :)
 

tdtd

Xe điện
Biển số
OF-159980
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
2,925
Động cơ
476,730 Mã lực
Nơi ở
HẢI PHÒNG - HÀ NỘI
Nói thế này chứng tỏ cụ (và rất nhiều cụ khác) vẫn còn sách vở lắm. Nếu chờ có tất cả những thứ này thì người Việt sẽ không bao giờ đuổi kịp người Tàu, vì người Tàu không cần tất cả các yếu tố trên. Họ chỉ cần chính quyền không quá đáng, không đến mức cấm họ kinh doanh.

Bây giờ còn hơi sớm, tôi phải kể lại câu chuyện của tôi có thứ tự. Tôi sẽ dành riêng một bài dài để kể với các cụ về người Tàu, và một số gợi ý để có thể sản xuất chống lại họ ít nhất trên đất Việt nam. Tôi và bạn tôi đã làm và ít nhất thắng được người Tàu ở hai nhóm sản phẩm (gần như đuổi hàng Tàu ra khỏi Việt nam).
Chuẩn cụ ơi, em làm về mảng tàu bè. Có rất nhiều vật tư thiết bị mình có thể sản xuất được: trục chính, chân vịt, cửa, ....còn nhiều nữa, nhưng lại vướng vào cái đăng kiểm khó dễ, kiểu gì cũng phải tiền, mà rất mặn.
 

HN_2012

Xe tăng
Biển số
OF-139228
Ngày cấp bằng
20/4/12
Số km
1,637
Động cơ
476,136 Mã lực
Quay về Hà nội, tôi tiếp tục việc mở xưởng. Tính đến lúc đó tôi đã làm được khá nhiều việc lớn: học nghề, gọi vốn, thuê nhà xưởng, mở doanh nghiệp, mua máy, mua nguyên liệu, còn hai việc nữa là thuê công nhân và chuẩn bị bao bì. Công nhân thì nhị công tử lĩnh trách nhiện, thằng cha định về quê lấy mấy đứa cháu lên làm việc ở xưởng chú, vừa oai với mẹ vừa dằn mặt anh. Tôi nhẹ được một việc, tập trung vào chuyện bao bì.

.....

Tôi hỏi hai thằng công nhân kẹo này đã đủ tiêu chuẩn người ăn chưa hay vẫn cho chó, hai thằng bảo thế là quá đẹp rồi. Tôi đuổi chúng nó ra khỏi xưởng bảo về báo cho cậu chúng mày rồi đóng của ngủ một trận, gần 20 tiếng sau mới dậy.
Em chờ phần tiếp theo của cụ. Rất bổ ích và cuốn hút.
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,883
Động cơ
1,605,594 Mã lực
Vâng VIP mà cụ, :D
Có cái việc theo dõi còn ko làm nổi, còn đòi làm đc cái gì nhỉ?
Buồn cười bỏ mịa đi được ấy, hhi.
Đúng tư duy Việt đấy mợ ah, toàn đòi ăn sẵn :D
 

Bmvx1

Xe hơi
Biển số
OF-112560
Ngày cấp bằng
13/9/11
Số km
118
Động cơ
389,780 Mã lực
Em hóng câu chuyện của cụ , nhiều lúc mình cũng muốn tìm một cái gì đó riêng riêng , độc , lạ để làm mà tìm hoài không thấy:):):)
 

Black90

Xe tải
Biển số
OF-338459
Ngày cấp bằng
14/10/14
Số km
488
Động cơ
280,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E cũng dân kỹ thuật nhưng vì thích sale nên đang dấn thân vào những gì mình thích, coi là đúng. Còn sai đâu thì sửa đấy, hiện giờ nhiều ng chê lớp trẻ bọn e quá nhưng e vẫn tin tưởng, lạc quan là chúng e đã tốt lên rất nhiều từ tư duy cho đến hành động.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,619
Động cơ
505,489 Mã lực
rachfan cụ ơi, cụ lại bận chết dí đâu rồi ah???
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,515
Động cơ
408,789 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhớ lại cách thức sản xuất gần 2 chục năm trước, thấy đúng hồi ấy mình ấu trĩ hết mức. Mấy con máy không khác gì đồ chơi trẻ con, ông chủ là tôi thì cóc biết một tí gì về pháp luật kinh doanh nên mới bị lừa cho một vố đau tới giờ, chuyện này từ từ tôi sẽ kể.

Nhưng với hoàn cảnh năm 1998, đấy có lẽ vẫn là một cuộc cách mạng. Sau khi tìm ra bí quyết, tôi bỏ thêm gần 1 tuần để chau truốt sản phẩm. Cuối tháng 10 chính thức giao lô hàng đầu tiên. Không phải tôi đi giao hàng mà là nhị công tử, thằng cha lúc ấy oai như cóc, in các visit “Chủ tịch doanh nghiệp tư nhân” (doanh nghiệp tư nhân làm đ gì có chủ tịch!), được cái bán hàng rất xăng xái, cũng được việc vì nhờ có hắn mà hàng của tôi vào thị trường khá thuận tiện. Các cụ nào đã kinh doanh thì biết, một sản phẩm mới toanh lúc khai phá thị trường nó khổ như thế nào. May nhờ có nhị công tử và quen biết của bà trẻ mà hàng giao ra và thu tiền khá nhanh, tôi có vốn xoay vòng để sản xuất.

Nhắc đến vốn, lúc chính thức làm hàng là tôi đã cạn sạch số tiền đầu tư của nhị công tử vì bao nhiêu nguyên liệu đã làm kẹo chó ăn hết. Tôi phải nói khó với hắn rót tiền thêm, nhị công tử đồng ý nhưng đòi thêm cổ phần, tôi không chịu, cuối cùng thoả thuận là tiền hắn rót thêm coi như cho công ty vay lãi 7% tháng, chả khác hút máu người nhưng vì cần vốn tôi phải cắn răng đồng ý. May mà hàng bán được nên tôi thu vén hết mức, đến sát Tết thì trả hết cả vốn lẫn lãi cho hắn.

Tôi và nhị công tử phân công, tôi sản xuất hắn bán hàng. Bình thường thì cà lơ phất phơ chứ bán hàng cho mình thằng cha tương đối chăm chỉ, được cái nữa là hắn không gian lận kèm nhèm nên tôi tập trung vào sản xuất. Lúc ấy tôi gần như ăn ngủ với kẹo, vừa cải tiến nội dung vừa tút tát bao bì. Đến gần Tết thì kẹo của tôi đã khá ổn, trông gần như kẹo tây nhưng giá rẻ hơn kẹo tàu, đảm bảo ăn ngon.

Càng gần tết đặt hàng càng nhiều, tôi nâng giá lên hơn 8% mà hàng cứ đi thun thút, làm không xuể. Tôi bị lao lực vì làm nhiều quá, đầu tiên 67 cân sau còn gầy như con ve nhưng không biết làm thế nào vì không dám buông cho công nhân, sợ lộ bài nên cứ phải làm tối ngày. Được cái tiền về rất khá, tôi trả hết nợ cho nhị công tử, mua thêm máy, cải tạo một ít mặt bằng và gửi về cho bố mẹ. Các cụ cũng dần dần yên tâm không thúc tôi đi học lại nữa.

Nhưng rồi nhị công tử phạm phải một sai lầm chiến lược, đó là công khai đối đầu với đại công tử. Thằng cha vẫn cú từ hôm bị anh chửi ăn hại trước mặt cả phố, đến lúc thấy mình có cơ là tìm cách chơi lại. Hắn mang kẹo bán hạ giá vào mấy mối ruột của lão anh để cho anh mình ko bán được hàng nữa. Đầu tiên tôi ko biết chuyện mà một hôm bà trẻ gọi điện đến nhắn tôi lên gặp. Đến nơi bà bảo tôi ý là anh em làm ăn không giúp đỡ thì cũng nhường nhịn nhau, đừng có huynh đệ tương tàn. Tôi đồng ý ngay vì chính mình cũng chỉ muốn lập nghiệp kiếm tiền chứ ăn thua gì với ai, nhưng đến lúc nói với nhị công tử thì thằng cha không chịu, bảo anh bị lão ta mắng chửi hơn chục năm nhục lắm rồi, mày cứ để anh dạy cho lão một bài học.

Sai lầm của tôi là không kiên quyết ngay lúc ấy để anh em nhà này đối đầu nhau, cuối cùng tôi lại là thằng lãnh đủ. Bài sau tôi sẽ kể từ đầu đến đuôi cho các cụ.
 

tranthuong

Xe máy
Biển số
OF-422320
Ngày cấp bằng
13/5/16
Số km
60
Động cơ
218,900 Mã lực
Tuổi
44
Em mời rượu cụ mà không được. Cảm ơn cụ nhưng đọc thòm thèm quá cụ ah.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,619
Động cơ
505,489 Mã lực
Nhớ lại cách thức sản xuất gần 2 chục năm trước, thấy đúng hồi ấy mình ấu trĩ hết mức. Mấy con máy không khác gì đồ chơi trẻ con, ông chủ là tôi thì cóc biết một tí gì về pháp luật kinh doanh nên mới bị lừa cho một vố đau tới giờ, chuyện này từ từ tôi sẽ kể.

Nhưng với hoàn cảnh năm 1998, đấy có lẽ vẫn là một cuộc cách mạng. Sau khi tìm ra bí quyết, tôi bỏ thêm gần 1 tuần để chau truốt sản phẩm. Cuối tháng 10 chính thức giao lô hàng đầu tiên. Không phải tôi đi giao hàng mà là nhị công tử, thằng cha lúc ấy oai như cóc, in các visit “Chủ tịch doanh nghiệp tư nhân” (doanh nghiệp tư nhân làm đ gì có chủ tịch!), được cái bán hàng rất xăng xái, cũng được việc vì nhờ có hắn mà hàng của tôi vào thị trường khá thuận tiện. Các cụ nào đã kinh doanh thì biết, một sản phẩm mới toanh lúc khai phá thị trường nó khổ như thế nào. May nhờ có nhị công tử và quen biết của bà trẻ mà hàng giao ra và thu tiền khá nhanh, tôi có vốn xoay vòng để sản xuất.

Nhắc đến vốn, lúc chính thức làm hàng là tôi đã cạn sạch số tiền đầu tư của nhị công tử vì bao nhiêu nguyên liệu đã làm kẹo chó ăn hết. Tôi phải nói khó với hắn rót tiền thêm, nhị công tử đồng ý nhưng đòi thêm cổ phần, tôi không chịu, cuối cùng thoả thuận là tiền hắn rót thêm coi như cho công ty vay lãi 7% tháng, chả khác hút máu người nhưng vì cần vốn tôi phải cắn răng đồng ý. May mà hàng bán được nên tôi thu vén hết mức, đến sát Tết thì trả hết cả vốn lẫn lãi cho hắn.

Tôi và nhị công tử phân công, tôi sản xuất hắn bán hàng. Bình thường thì cà lơ phất phơ chứ bán hàng cho mình thằng cha tương đối chăm chỉ, được cái nữa là hắn không gian lận kèm nhèm nên tôi tập trung vào sản xuất. Lúc ấy tôi gần như ăn ngủ với kẹo, vừa cải tiến nội dung vừa tút tát bao bì. Đến gần Tết thì kẹo của tôi đã khá ổn, trông gần như kẹo tây nhưng giá rẻ hơn kẹo tàu, đảm bảo ăn ngon.

Càng gần tết đặt hàng càng nhiều, tôi nâng giá lên hơn 8% mà hàng cứ đi thun thút, làm không xuể. Tôi bị lao lực vì làm nhiều quá, đầu tiên 67 cân sau còn gầy như con ve nhưng không biết làm thế nào vì không dám buông cho công nhân, sợ lộ bài nên cứ phải làm tối ngày. Được cái tiền về rất khá, tôi trả hết nợ cho nhị công tử, mua thêm máy, cải tạo một ít mặt bằng và gửi về cho bố mẹ. Các cụ cũng dần dần yên tâm không thúc tôi đi học lại nữa.

Nhưng rồi nhị công tử phạm phải một sai lầm chiến lược, đó là công khai đối đầu với đại công tử. Thằng cha vẫn cú từ hôm bị anh chửi ăn hại trước mặt cả phố, đến lúc thấy mình có cơ là tìm cách chơi lại. Hắn mang kẹo bán hạ giá vào mấy mối ruột của lão anh để cho anh mình ko bán được hàng nữa. Đầu tiên tôi ko biết chuyện mà một hôm bà trẻ gọi điện đến nhắn tôi lên gặp. Đến nơi bà bảo tôi ý là anh em làm ăn không giúp đỡ thì cũng nhường nhịn nhau, đừng có huynh đệ tương tàn. Tôi đồng ý ngay vì chính mình cũng chỉ muốn lập nghiệp kiếm tiền chứ ăn thua gì với ai, nhưng đến lúc nói với nhị công tử thì thằng cha không chịu, bảo anh bị lão ta mắng chửi hơn chục năm nhục lắm rồi, mày cứ để anh dạy cho lão một bài học.

Sai lầm của tôi là không kiên quyết ngay lúc ấy để anh em nhà này đối đầu nhau, cuối cùng tôi lại là thằng lãnh đủ. Bài sau tôi sẽ kể từ đầu đến đuôi cho các cụ.
Cảm ơn cụ nhiều!
Bao ngày em ngóng, hihi.
Chờ đoạn sau của cụ. Cụ thuê em tới em đánh máy cho cụ cho nhanh được ko cụ, như là viết hồi ký ý :)
 

Trang Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-106833
Ngày cấp bằng
26/7/11
Số km
4,584
Động cơ
405,028 Mã lực

hoangminh248

Xe tăng
Biển số
OF-349619
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
1,205
Động cơ
277,460 Mã lực
Nơi ở
sx đồ gỗ mỹ nghệ Bắc Ninh
Nhớ lại cách thức sản xuất gần 2 chục năm trước, thấy đúng hồi ấy mình ấu trĩ hết mức. Mấy con máy không khác gì đồ chơi trẻ con, ông chủ là tôi thì cóc biết một tí gì về pháp luật kinh doanh nên mới bị lừa cho một vố đau tới giờ, chuyện này từ từ tôi sẽ kể.

Nhưng với hoàn cảnh năm 1998, đấy có lẽ vẫn là một cuộc cách mạng. Sau khi tìm ra bí quyết, tôi bỏ thêm gần 1 tuần để chau truốt sản phẩm. Cuối tháng 10 chính thức giao lô hàng đầu tiên. Không phải tôi đi giao hàng mà là nhị công tử, thằng cha lúc ấy oai như cóc, in các visit “Chủ tịch doanh nghiệp tư nhân” (doanh nghiệp tư nhân làm đ gì có chủ tịch!), được cái bán hàng rất xăng xái, cũng được việc vì nhờ có hắn mà hàng của tôi vào thị trường khá thuận tiện. Các cụ nào đã kinh doanh thì biết, một sản phẩm mới toanh lúc khai phá thị trường nó khổ như thế nào. May nhờ có nhị công tử và quen biết của bà trẻ mà hàng giao ra và thu tiền khá nhanh, tôi có vốn xoay vòng để sản xuất.

Nhắc đến vốn, lúc chính thức làm hàng là tôi đã cạn sạch số tiền đầu tư của nhị công tử vì bao nhiêu nguyên liệu đã làm kẹo chó ăn hết. Tôi phải nói khó với hắn rót tiền thêm, nhị công tử đồng ý nhưng đòi thêm cổ phần, tôi không chịu, cuối cùng thoả thuận là tiền hắn rót thêm coi như cho công ty vay lãi 7% tháng, chả khác hút máu người nhưng vì cần vốn tôi phải cắn răng đồng ý. May mà hàng bán được nên tôi thu vén hết mức, đến sát Tết thì trả hết cả vốn lẫn lãi cho hắn.

Tôi và nhị công tử phân công, tôi sản xuất hắn bán hàng. Bình thường thì cà lơ phất phơ chứ bán hàng cho mình thằng cha tương đối chăm chỉ, được cái nữa là hắn không gian lận kèm nhèm nên tôi tập trung vào sản xuất. Lúc ấy tôi gần như ăn ngủ với kẹo, vừa cải tiến nội dung vừa tút tát bao bì. Đến gần Tết thì kẹo của tôi đã khá ổn, trông gần như kẹo tây nhưng giá rẻ hơn kẹo tàu, đảm bảo ăn ngon.

Càng gần tết đặt hàng càng nhiều, tôi nâng giá lên hơn 8% mà hàng cứ đi thun thút, làm không xuể. Tôi bị lao lực vì làm nhiều quá, đầu tiên 67 cân sau còn gầy như con ve nhưng không biết làm thế nào vì không dám buông cho công nhân, sợ lộ bài nên cứ phải làm tối ngày. Được cái tiền về rất khá, tôi trả hết nợ cho nhị công tử, mua thêm máy, cải tạo một ít mặt bằng và gửi về cho bố mẹ. Các cụ cũng dần dần yên tâm không thúc tôi đi học lại nữa.

Nhưng rồi nhị công tử phạm phải một sai lầm chiến lược, đó là công khai đối đầu với đại công tử. Thằng cha vẫn cú từ hôm bị anh chửi ăn hại trước mặt cả phố, đến lúc thấy mình có cơ là tìm cách chơi lại. Hắn mang kẹo bán hạ giá vào mấy mối ruột của lão anh để cho anh mình ko bán được hàng nữa. Đầu tiên tôi ko biết chuyện mà một hôm bà trẻ gọi điện đến nhắn tôi lên gặp. Đến nơi bà bảo tôi ý là anh em làm ăn không giúp đỡ thì cũng nhường nhịn nhau, đừng có huynh đệ tương tàn. Tôi đồng ý ngay vì chính mình cũng chỉ muốn lập nghiệp kiếm tiền chứ ăn thua gì với ai, nhưng đến lúc nói với nhị công tử thì thằng cha không chịu, bảo anh bị lão ta mắng chửi hơn chục năm nhục lắm rồi, mày cứ để anh dạy cho lão một bài học.

Sai lầm của tôi là không kiên quyết ngay lúc ấy để anh em nhà này đối đầu nhau, cuối cùng tôi lại là thằng lãnh đủ. Bài sau tôi sẽ kể từ đầu đến đuôi cho các cụ.
Đến đoạn hay rồi, bao lâu mới được 1 bài của cụ.
Em đã kính cụ rồi ạ.
Em mà như cụ lúc đó, em gạ bán cho cả lão anh vì như em hiểu nguồn của cụ là ngon nhất thị trường rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top