[TT Hữu ích] Tôi lập nghiệp thế nào

Bé gà

Xe tải
Biển số
OF-422818
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
484
Động cơ
221,620 Mã lực
Nơi ở
Hang ổ con chuồn chuồn
phục cụ thớt, em cuzng 40 mà tài năng có thừa,từ bai bàn tay trắng làm nên đống nợ
Đang ăn sáng mà đọc cái này của cụ làm em tí sặc vì cái kết của cụ.
Em tròm trèm tuổi cụ, cũng thích kd lắm, nhưng thích và nhích nó khác hẳn nhau cụ nhỉ. K có phương án khả thi thì cầm bằng cái kết của cụ đến 99%.
Giờ em vẫn làm anh hùng Núp trong bóng tối dòm thiên hạ chạy xô cụ ạ.
 

minhduc85

Xe tải
Biển số
OF-333257
Ngày cấp bằng
29/8/14
Số km
479
Động cơ
282,934 Mã lực
Em cũng oánh dấu dọc dần
 
Biển số
OF-18077
Ngày cấp bằng
30/6/08
Số km
1,246
Động cơ
517,215 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Website
joombooking.com
Cụ chủ là một trong những startup thành công, thấy các cụ khác làm ăn kiểu đánh hàng Quảng Châu, bán lặt vặt mấy thứ online..., thì cám cảnh quá nên tâm sự cũng như là tạo động lực cho các cụ ấy làm khác đi :).
 

theanh212

Xe điện
Biển số
OF-119349
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
2,711
Động cơ
2,655 Mã lực
em lót dép hóng. Em cũng 4 xịnh rồi mà giờ vẫn loay hoay, hic.
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
9,360
Động cơ
2,944,941 Mã lực
Nơi ở
Internet
Cụ nào có file word đủ 2 phần của đại ca Hook không, cho cháu xin với ạ. Cháu đọc cũng lâu rồi, quên gần hết chỉ nhớ được là đại ý rằng là cần sản xuất những cái đang phải nhập khẩu. Nhân cụ chủ táo, cháu đọc lại đại ca Hook giết thời gian trong khi chờ đợi.
 

noithatmoc

Xe tải
Biển số
OF-367903
Ngày cấp bằng
24/5/15
Số km
359
Động cơ
256,140 Mã lực
Cháu hóng tiếp
Cháu 28 niên,10 năm chật vật với nghề,
H vẫn về mo ^^
 

H2MQ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-427315
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,361
Động cơ
230,327 Mã lực
Tuổi
47
Cụ chủ là một trong những startup thành công, thấy các cụ khác làm ăn kiểu đánh hàng Quảng Châu, bán lặt vặt mấy thứ online..., thì cám cảnh quá nên tâm sự cũng như là tạo động lực cho các cụ ấy làm khác đi :).
Cụ chớ coi thường những người như vậy. Ai thành công cũng đều trải qua những công việc đó, kể cả chủ thớt. Điều quan trọng với mỗi người là phải tự thay đổi để nâng cấp bản thân, công việc với tầm nhìn dài hạn. Hy vọng thành công sẽ đến
 
Biển số
OF-18077
Ngày cấp bằng
30/6/08
Số km
1,246
Động cơ
517,215 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Website
joombooking.com
Cụ chớ coi thường những người như vậy. Ai thành công cũng đều trải qua những công việc đó, kể cả chủ thớt. Điều quan trọng với mỗi người là phải tự thay đổi để nâng cấp bản thân, công việc với tầm nhìn dài hạn. Hy vọng thành công sẽ đến
Chính cụ chủ tâm sự như vậy, em chỉ làm rõ nghĩa hơn thôi :). Và chúng ta cũng phải cần nhìn vào thực tế, sản xuất rất ít, toàn đi buôn.
 

Ryan Do

Xe buýt
Biển số
OF-301269
Ngày cấp bằng
10/12/13
Số km
539
Động cơ
310,700 Mã lực
Nơi ở
Chợ Cốm
e vào muộn cụ nào tổng hợp giúp e cái được không :D
 

traderdoclap

Xe điện
Biển số
OF-377305
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,277
Động cơ
261,210 Mã lực
Chính cụ chủ tâm sự như vậy, em chỉ làm rõ nghĩa hơn thôi :). Và chúng ta cũng phải cần nhìn vào thực tế, sản xuất rất ít, toàn đi buôn.
Đi buôn không xấu. Thậm chí nó còn kích thích sản xuất
Nếu không có dân buôn thì hàng hóa sx ra cũng chẳng đến được với người dùng.
Tất nhiên đi buôn dễ hơn sản xuất nhiều vì sản xuất cần nhiều yếu tố: Nhân lực, vật lực, vốn, kinh nghiệm.
Ngoài ra môi trường kinh doanh của VN thời gian qua bị đủ mọi thứ hành là chính, tư nhân bị yếu thế về mọi mặt so với nhà nước.
Nên ít người dám đầu tư vào sản xuất là đúng rồi.
Rất nhiều người phải đi buôn vài chục năm tích lũy đủ vốn liếng và kinh nghiệm rồi mới dám đầu tư vào sản xuất.
 

Big.one

Xe máy
Biển số
OF-426836
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
80
Động cơ
216,890 Mã lực
Tuổi
34
Khâm phục cụ quá, hóng tiếp...
 

refaire

Xe tăng
Biển số
OF-160507
Ngày cấp bằng
12/10/12
Số km
1,678
Động cơ
362,606 Mã lực
Nơi ở
Sans famille
Post xong 2 bài cụ chủ đi nghỉ mát. Trong lúc ngồi hiu hiu bãi biển nhắm con ghẹ ngon nghĩ lại thấy hớ. Thế là tàu ngầm luôn một mạch. Em dự thế :))
 

H2MQ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-427315
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,361
Động cơ
230,327 Mã lực
Tuổi
47
Chính cụ chủ tâm sự như vậy, em chỉ làm rõ nghĩa hơn thôi :). Và chúng ta cũng phải cần nhìn vào thực tế, sản xuất rất ít, toàn đi buôn.
Cái gì tồn tại đều hơp lý. Thực tế SX rất ít có căn nguyên của nó. Nên nhìn sâu vào cái thực tế ấy.
Xuất phát từ thực tế và sự phiến diện trong truyền thông, thương mại luôn bị nhìn nhận một cách thiếu thiện cảm. Nếu có cái nhìn thoáng hơn cụ sẽ thấy thương mại hay sản xuất ko quan trọng, mấu chốt vấn đề là kiểm soát được chất lượng sản phẩm và làm dịch vụ tốt.
Hiện nay ngành may mặc của VN đang là sản xuất, nguồn lợi hưởng đâu được nhiều ? Các Cty nước ngoài họ chỉ làm công việc dán nhãn-bán hàng. Như vậy ko tốt sao ?
 
Biển số
OF-18077
Ngày cấp bằng
30/6/08
Số km
1,246
Động cơ
517,215 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Website
joombooking.com
Cái gì tồn tại đều hơp lý. Thực tế SX rất ít có căn nguyên của nó. Nên nhìn sâu vào cái thực tế ấy.
Xuất phát từ thực tế và sự phiến diện trong truyền thông, thương mại luôn bị nhìn nhận một cách thiếu thiện cảm. Nếu có cái nhìn thoáng hơn cụ sẽ thấy thương mại hay sản xuất ko quan trọng, mấu chốt vấn đề là kiểm soát được chất lượng sản phẩm và làm dịch vụ tốt.
Hiện nay ngành may mặc của VN đang là sản xuất, nguồn lợi hưởng đâu được nhiều ? Các Cty nước ngoài họ chỉ làm công việc dán nhãn-bán hàng. Như vậy ko tốt sao ?
Có những cái tồn tại nhưng không hợp lý, ví dụ ruột thừa :). Trong thread mọi người không nói đi buôn là xấu, là thiếu thiện cảm, mà chỉ nói lên thực trạng chung là hiện tượng kinh doanh nhỏ lẻ nhiều quá, cụ chủ ít thấy ai bàn về việc làm kinh tể sản xuất, muốn nói lên tình trạng chung hiện nay, và ngầm bảo chúng ta suy nghĩ khác đi.
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực
hóng kinh nghiệm thật là gian nan
hóng đi hóng lại vẫn không thấy gì
 

Doanhiep

Xe tải
Biển số
OF-425942
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
456
Động cơ
220,000 Mã lực
Tuổi
33
Chào các cụ các mợ.

Tôi theo dõi otofun từ 2008 lúc mua con xế đầu tiên, nhưng vì nó chỉ là 1 con Bluebird đời ơ kìa nên lúc đó chỉ toàn tàu ngầm đọc bài trong box Các hãng xe. Ngố nghếch thế nào mà mãi đến năm 2015 tôi mới biến đến Quán cà phê và thường xuyên vào cho đến bây giờ.

Thoạt tiên tôi cũng chỉ định thỉnh thoảng chém gió chơi nhưng thấy nhiều cụ trong này trăn trở về chuyện làm tiền quá nên tôi thử lập thớt này kể lại chuyện lập nghiệp của chính tôi. Nói là thử vì tôi cũng không biết các cụ có hứng thú nghe tôi kể lại không.

Tóm tắt là thế này: tôi năm nay vừa 40 tuổi tây, bố mẹ không giàu, không có quan hệ, đi từ nhà quê, hiện tại tôi đang có một công ty cơ khí xuất khẩu. Năm 2015 doanh thu là 85 tỉ, trừ hết các loại chi phí và nộp thuế xong tôi đút túi được 14 tỉ, phần lớn đều là tiền sạch, nghĩa là có thể chuyển thoải mái sang Mỹ mua thẻ xanh được. Ngoài ra tôi còn cổ phần trong vài công ty khác, năm vừa rồi cũng được chia gần 3 tỉ cổ tức.

Tất nhiên tôi biết mức độ thế là chưa ăn thua gì, nhiều cụ trong đây chắc còn hơn tôi nhiều. Nhưng cái đặc biệt của tôi là tôi kiếm tiền hoàn toàn bằng sản xuất, và cái mà tôi muốn kể với các cụ qua thớt của tôi là chuyện KIẾM TIỀN BẰNG LÀM NGHỀ, cách mà hiện nay người Việt nam rất coi nhẹ.
Cụ ơi cụ có con gái không ạ :))
 

laixedo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359233
Ngày cấp bằng
20/3/15
Số km
2,210
Động cơ
274,030 Mã lực
Em thấy lộc của cụ thì cụ xơi, mang lên đây có ai xơi được cái gì đâu.
 

kamikaze1281

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
3,688
Động cơ
335,637 Mã lực
Có những cái tồn tại nhưng không hợp lý, ví dụ ruột thừa :). Trong thread mọi người không nói đi buôn là xấu, là thiếu thiện cảm, mà chỉ nói lên thực trạng chung là hiện tượng kinh doanh nhỏ lẻ nhiều quá, cụ chủ ít thấy ai bàn về việc làm kinh tể sản xuất, muốn nói lên tình trạng chung hiện nay, và ngầm bảo chúng ta suy nghĩ khác đi.
Cái gì tồn tại đều hơp lý. Thực tế SX rất ít có căn nguyên của nó. Nên nhìn sâu vào cái thực tế ấy.
Xuất phát từ thực tế và sự phiến diện trong truyền thông, thương mại luôn bị nhìn nhận một cách thiếu thiện cảm. Nếu có cái nhìn thoáng hơn cụ sẽ thấy thương mại hay sản xuất ko quan trọng, mấu chốt vấn đề là kiểm soát được chất lượng sản phẩm và làm dịch vụ tốt.
Hiện nay ngành may mặc của VN đang là sản xuất, nguồn lợi hưởng đâu được nhiều ? Các Cty nước ngoài họ chỉ làm công việc dán nhãn-bán hàng. Như vậy ko tốt sao ?
Nước ngoài không có chuyện nó dán nhãn - bán hàng đâu nhé :)) , cụ đang nhầm tưởng vấn đề rất lớn rồi đấy . Ngành may mặc hay ngành da VN đều chỉ có các đơn vị làm gia công là nhiều nhất và đã là anh gia công thì làm mỗi việc gia công thôi không được tự chủ dùng nguồn cung nguyên liệu đâu cụ ạ vì bọn đặt hàng nó chỉ định thằng nào mang nguyên liệu sang cho gia công . Nút thắt nó ở chỗ này đấy , cho lên bao nhiêu năm 2 ngành này tăng trưởng tốt hoàn toàn là do gia công đem lại chứ không thể tự đứng ra lập nhãn riêng tấn công sang thị trường nước khác ( Số làm được rất ít ) . Còn riêng về da thuộc thì hoa kiều trong miền nam nắm toàn bộ ngành thuộc da của cả nước , chỉ có vài đơn vị nhà nước như Khatoco vốn to mới trụ lại được và họ cũng chỉ làm mảng da có giá trị cao là da cá sấu , đà điểu thôi chứ cũng không đọ được với các loại da phổ thông với hoa kiều .
 

H2MQ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-427315
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,361
Động cơ
230,327 Mã lực
Tuổi
47
Nước ngoài không có chuyện nó dán nhãn - bán hàng đâu nhé :)) , cụ đang nhầm tưởng vấn đề rất lớn rồi đấy . Ngành may mặc hay ngành da VN đều chỉ có các đơn vị làm gia công là nhiều nhất và đã là anh gia công thì làm mỗi việc gia công thôi không được tự chủ dùng nguồn cung nguyên liệu đâu cụ ạ vì bọn đặt hàng nó chỉ định thằng nào mang nguyên liệu sang cho gia công . Nút thắt nó ở chỗ này đấy , cho lên bao nhiêu năm 2 ngành này tăng trưởng tốt hoàn toàn là do gia công đem lại chứ không thể tự đứng ra lập nhãn riêng tấn công sang thị trường nước khác ( Số làm được rất ít ) . Còn riêng về da thuộc thì hoa kiều trong miền nam nắm toàn bộ ngành thuộc da của cả nước , chỉ có vài đơn vị nhà nước như Khatoco vốn to mới trụ lại được và họ cũng chỉ làm mảng da có giá trị cao là da cá sấu , đà điểu thôi chứ cũng không đọ được với các loại da phổ thông với hoa kiều .
Gia công ko phải nằm trong Sản xuất thì là gì ?
Dán nhãn - bán hàng, đó ko phải lời của em nhé. Lời của một Idol nhớn. Và cụ đang hiểu nó môt cách hời hợt đấy.
Ko phải mỗi ngành may mặc mà hầu hết các ngành ở VN, dưới góc độ nội tại, điểm yếu nhất là hiểu biết về nghành rất hời hợt, thiếu tư duy khoa học. Ở góc độ ngoại biên thì môi trường khắc nghiệt, rất nhiều lực cản.
Đừng nhìn cây, hãy nhìn cả khu rừng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top