Thế mấy tay nghiện Trịnh của cụ nghề ngỗng là gì thế ???Nhạc Trịnh thì em không bàn.
Tuy nhiên trước có chơi với mấy tay nghiện Trịnh, nói chung là nom tay nào cũng có nét nhếch nhác bửn bửn giống nhau, thế mới lạ.

Thế mấy tay nghiện Trịnh của cụ nghề ngỗng là gì thế ???Nhạc Trịnh thì em không bàn.
Tuy nhiên trước có chơi với mấy tay nghiện Trịnh, nói chung là nom tay nào cũng có nét nhếch nhác bửn bửn giống nhau, thế mới lạ.
Vâng cụ, quan điểm của cụ trường lớp phết, lại rất chính thống ạÂm nhạc có lời hoặc ko có lời đều chung nhau 1 điểm là có truyền dc nội dung, cảm xúc, đạt cộng hưởng vs người nghe hay ko. Nên ko có chuyện "đánh giá" thể loại ( ko lời/ có lời) nào "hay" hơn, "thông thái" hơn thể loại nào cả!
Âm nhạc khác vs toán học, ko phải 1+1 ắt thành 2 (chuẩn chỉ) được. Ca từ hay, khớp với cấu trúc âm thanh, nhịp điệu v,v,,, "đúng chuẩn" nhưng cũng chưa chắc đã "hay" hoặc có chỗ đứng trong khán giả (có thể vì thiếu yếu tố cảm xúc, thiếu "hồn", ko tạo được cộng hưởng vs người nghe). Trong ca khúc thì nhạc vs lời là 1 tổng thể thống nhất. Tách lời vs ca từ ra để phân tích riêng rẽ (cv của các nhà lý luận), đôi khi là cv vô nghĩa!
Đấy là chưa kể vai trò trung gian (giữa ca khúc vs người nghe) của người hát nữa. Nhạc TCS từ thời mới ra tới sau này mà ko có giọng hát KL thì cũng chưa biết thế nào đâu!
Không biết cụ thần tượng KL ra sao chứ với cái tai trâu của em thì chất giọng ấy xứng đáng đi hát ở các quán nước chè ợĐấy là chưa kể vai trò trung gian (giữa ca khúc vs người nghe) của người hát nữa. Nhạc TCS từ thời mới ra tới sau này mà ko có giọng hát KL thì cũng chưa biết thế nào đâu!
Điều đáng tiếc nhất của em là chưa được nghe 1 buổi live concert nào của Dave/P.F. Hồi còn thanh niên thì không có điều kiện, đến khi có khả năng thì bận bịu hoặc do vô duyên trùng lịch này kia, trong khi em từng lặn lội xa xôi đi xem "xâu" của cả những tay em ít để ý hơn nhiềuChã mà cho phép, em mời cụ mười chén cho cụ say khướt luôn
Lâu rồi em không nghe nhạc, kể cả Pink, hôm nay nghe bản này sởn da gà luôn
Âm nhạc thực là đẹp!
Cũng tuyền kỹ sư, bác sĩ cả đấy lão ợ! Nhưng nói chung là ko hợp với em lắm, chúng ẻo lả dặt dẹo quáThế mấy tay nghiện Trịnh của cụ nghề ngỗng là gì thế ???![]()
Vâng, thích hay ko là quyền của cụ. Còn hát ở quán nước chè mà để có người thích cũng đâu có dễ.Không biết cụ thần tượng KL ra sao chứ với cái tai trâu của em thì chất giọng ấy xứng đáng đi hát ở các quán nước chè ợ![]()
Không thể véo ra chỗ nào có thể để nhay để vần vòVâng cụ, hình ảnh thì cụ thể, có tính đại chúng hơn. Âm nhạc là thứ nghệ thuật hết sức trừu tượng, cho nên chín người mười ý cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên nếu có thể đắm mình trong thế giới của âm thanh, phần nào cũng có thể nhận ra ngôn ngữ của nó, hay nói cách khác là nhận ra cách mà âm thanh tác động đến tinh thần, khơi gợi cảm giác và trí tưởng như thế nào, phỏng cụ![]()
Cụ quả là chả có gì ngoài điều kiệnĐiều đáng tiếc nhất của em là chưa được nghe 1 buổi live concert nào của Dave/P.F. Hồi còn thanh niên thì không có điều kiện, đến khi có khả năng thì bận bịu hoặc do vô duyên trùng lịch này kia, trong khi em từng lặn lội xa xôi đi xem "xâu" của cả những tay em ít để ý hơn nhiều.
Cụ quá khenKhông thể véo ra chỗ nào có thể để nhay để vần vò
"Âm thanh tác động tới tinh thần, khơi gợi cảm giác và trí tưởng" cụ nói hay như đài hehe. Vâng, có khi còn tưởng tượng mình là nhân vật chính nữa chứ![]()
Còm này em võ đoán cụ mê nhạc thì chắc rồi, nhưng không phải băng Cắm Rút (băng sa hố vôi) òi, vì cụ nói: "người ta sẽ cuốn vào nội dung ngôn ngữ, chứ không phải cái âm thanh của ngôn ngữ đc truyền tải".Vâng cụ, giọng hát cũng là âm thanh. Nhưng khi nghe lời hát thì thông thường người ta sẽ cuốn vào nội dung ngôn ngữ, chứ không phải cái âm thanh của ngôn ngữ đc truyền tải qua tiếng hát. Và vì thế thông thường người ta sẽ hiểu "ý nghĩa" của bài hát thông qua nội dung của ca từ.
Nhưng "thông điệp" của bài hát có thể đc nhận diện theo cách khác, chính là cấu trúc, sự tổ chức của âm thanh trong đó có cả tiếng hát. Em đánh giá cao nhạc sĩ nào làm đc điều này. Còn tất nhiên nội dung ca từ thống nhất đc với cấu trúc của âm thanh nữa thì càng tuyệt.
Tôi phải đăng ký vào otofun để nói tôi phản đối cái nhận xét này của bác.Hị hị, KL hát răng cứ nghiến vào nghe ác vl ra có cái quái gì đâu mà ghê gớm. Đã thế còn hay quên lời hát sai lung tung, đã thế còn dám sửa cả lời 2 của bài Gửi người em gái của Đoàn Chuẩn, một cái tội trời không dung đất không tha. Đã thế còn từng chống phá đất nước điên cuồng, may mà mọi người bỏ qua cho về nước hát.
Còn giọng giống KL ấy à, đây có em này, mãi không thấy thành tỉ phú.
![]()
Để Gió Cuốn Đi - Lô Thủy - Zing MP3
Album: Thương Một Người | Nghe nhạc miễn phí - Tải nhạc chất lượng caozingmp3.vn
Đúng sai gì thì cũng phải 20 chén nữa em mới mời đc cụCòm này em võ đoán cụ mê nhạc thì chắc rồi, nhưng không phải băng Cắm Rút (băng sa hố vôi) òi, vì cụ nói: "người ta sẽ cuốn vào nội dung ngôn ngữ, chứ không phải cái âm thanh của ngôn ngữ đc truyền tải".
Em đúng thì cụ cho ly rượu thưởng, sai em mời lại cụ chúc mừng cụ cũng sa hố vôi.
Tôi rất khoái nhận xét này của bác!Khi đã nhận ra sự tác động của các hiện tượng bên ngoài vào tâm trí mình thì hình như người ta bớt dần sự lệ thuộc vào các hiện tượng ấy thì phải. Âm nhạc cũng thế.
Vâng cảm ơn cụ! Kính cụ một lyTôi rất khoái nhận xét này của bác!![]()
Kkk chả biết, "khi âm thanh bất lực như lời" thì em sẽ được ly rượu ấm bụng òi.Đúng sai gì thì cũng phải 20 chén nữa em mới mời đc cụCòn nói về mê nhạc thì trước đây thôi ạ, còn giờ thì không. Khi đã nhận ra sự tác động của các hiện tượng bên ngoài vào tâm trí mình thì hình như người ta bớt dần sự lệ thuộc vào các hiện tượng ấy thì phải. Âm nhạc cũng thế. Vả lại, trong một trạng thái lắng tâm nhất định, hướng nó vào Âm Thanh (mọi âm thanh ngẫu nhiên lọt vào tai) thì mọi âm thanh đều dường như tổ hợp thành giai điệu. Các giai điệu này lại có thể tùy chỉnh đc theo tâm trạng hay sự chủ động hướng tâm của ta. Nói theo cách nào đó, khi mà người ta có thể biến mọi thứ âm thanh thành âm nhạc, thì âm-nhạc-của-người-khác trở nên thừa thãi
Em chém tí
P/S: Em không hiểu Băng Cắm Rút với băng sa hố vôi là gì đâu ạ![]()
"Người nghe Nam hay Bắc mọi thời cũng chẳng ngu dốt đến độ nghe bằng miệng người khác" / "Với thời gian, mọi thứ đều sẽ tự khắc sắp đặt đâu về đó hết!""Người nghe Nam hay Bắc mọi thời cũng chẳng ngu dốt đến độ nghe bằng miệng người khác" <<< Câu này em cho rằng bác nói không chính xác , vì thẳng thắn mà thừa nhận người VN mình có bản tính thích sống theo số đông và rất ít người có chính kiến ,lập trường riêng .Đơn cử như trường hợp có 1 tay ca sĩ nào đó tự phong là "Ông Hoàng Nhạc Việt " mà vẫn được đám đông thừa nhận .Đây là bằng chứng rõ ràng nhất em muốn chứng minh : lối nghe nhạc và vĩ cuồng hóa 1 nhân vật nào đó của phần đông người Việt là đến từ miệng người khác .
"Với thời gian, mọi thứ đều sẽ tự khắc sắp đặt đâu về đó hết!"<<< Em không biết bác bao nhiêu tuổi nhưng em nghĩ bác khá ngây thơ khi nói ra câu này . Thời gian nó chỉ là 1 khái niệm trừ tượng để diễn tả trình tự xảy ra của các sự kiện, biến cố và khoảng kéo dài của chúng . Và nếu không có tác động của con người thì thời gian nó sẽ không ảnh hưởng gì được cả . Một nền âm nhạc của 1 quốc gia có phát triển hay không nó dựa vào sự đánh giá của cộng đồng sau 1 quá trình. Nếu cứ im lặng và " chờ thời gian " như bác thì em tin khoảng 100 năm nữa , sẽ không ai nghi ngờ về danh hiệu Ông Hoàng Nhạc Việt của ca sĩ X nữa .
Cụ ko nên đánh tráo khái niệm, đưa ra tiêu chuẩn kép. Đã nâng bi là nâng bi, bất kể là nhạc đỏ hay nhạc vàng!"Nếu đưa lý do "truyền thông của Đ nâng bi quá mức" cũng thật buồn cười"........"Riêng khoản được nâng bi thì xách dép cho nhạc đỏ của Đ" <<< Em không hề so sánh nhạc TCS với nhạc đỏ về độ được nâng bi . Em muốn nói là giữa NS TCS và các nhạc sĩ miền nam trước 1975 thì sẽ luôn có 1 sự thiên vị nhất định dành cho ông . Điều này bác cứ thẳng thắn mà nhận xét trong lòng thôi khỏi cần nói ra cũng được bác ạ . Còn chuyện nhạc của ông có rất nhiều bài bị cấm từ trước và sau này thì nó cũng không nói lên việc ông được nâng bi hay không . Vì chả có cơ sở nào để kết luận cả .
Nhạc sĩ Văn Cao - nhạc đỏ ,sau khi ông NS này sáng tác ca khúc Mùa Xuân Đầu Tiên ( 1976) cũng bị cấm trong 1 thời gian , huống chi là 1 NS xuất thân từ 1 môi trường âm nhạc của miền nam pre 1975 như TCS mà Đ không cấm 1 số bài của ông mới là lạ. Và nhạc của Văn Cao cũng từng bị cấm và cũng chính nhạc Văn Cao lại được lấy làm Quốc Ca . Từ ví dụ này cũng đủ kết luận việc cấm 1 số bài nhạc của 1 vị nhạc sĩ nào đó nó không liên quan đến việc vị đó có được nhà cầm quyền nâng bi hay không .
Còn lí do vì sao mà Đ, nâng bi cho TCS thì đơn giản như thế này bác ạ .Nhạc đỏ thì không ai nghe , còn dòng nhạc "đồi trụy ,ủy mị ", sau khi được cấp phép 1 số bài thì những đại nhạc sĩ miền nam họ lần lượt ra đi hết thảy , chỉ còn TCS là nhạc sĩ nổi tiếng thời đó còn ở lại với Đ. Nếu nâng bi cho những người kia thì khác gì D tự chửi mình . Giờ còn 1 mình TCS là cây đại thụ duy nhất còn sót lại , không lăng xê cho ông thì lăng xê cho ai ? Liệu còn ai xứng đáng hơn ông . Miền Bắc thì không có ai , miền nam thì đi hết. Giai đoạn Hồng Nhung hát nhạc TCS ở thập niên 90 , mở TV VTV ngày nào chả thấy họ ca ngợi vị nhạc sĩ họ Trịnh như 1 thiên tài ngàn năm có một. Và với người VN , thời TV mới có vài kênh , internet chưa có ,đương nhiên ít nhiều họ sẽ bị nhiễm những thông tin đó theo kiểu mưa dầm thấm lâu và " qua miệng người khác ".
Nói đến đây không phải em dìm TCS , vì thẳng thắn mà nói , ông thực sự rất tài năng tuy nhiên cái tài của ông vẫn chưa tương xứng với danh tiếng mà ông có .Đơn giản chỉ như vậy !! Chào bác .
Nghe nói bọn Nhật Bổn 1 thời cuồng nhạc TCS, thảo nào tự tử nhiều ... haizz .Đúng vậy. Nhiều người không hiểu Phật pháp cứ nghĩ vài câu ngô nghê cùa TCS là mang giáo lý nhà Phật. Hệt như mấy "sư" bolero hiện nay suốt ngày ỉ ôi "bạn ơi hảy nhớ ... ta là cát bụi ... sẻ về cát bụi..." rất là phản cảm nhố nhăng.