để trả lời cụ thì phải biết hộp số Power shift lỗi gì
cấu tạo hộp số PS tương tự như số sàn, có nghĩa là phải hiểu tách ra là hộp số và côn là 2 thành phần riêng biệt, phần hộp số và phần ly hợp kép. hộp số như số sàn, chả có gì hỏng, các hư hỏng ở đây chỉ là ở phần côn,
Bộ côn gồm: Bàn ép + 2 lá côn liền nhau, 2 mô tơ điều khiển càng cua, 2 càng cua đóng mở ly hợp và bộ điều khiển hộp số TCM.
và 1 chú ý là côn này như côn số sàn nên nó cũng là vật liệu khấu hao, cũng sẽ mòn và phải thay y như số sàn
các lỗi lùm sùm mà các cụ thấy ở bển cũng như ở mình là
- hộp số quá nhiệt.
- lỗi phớt hộp số, chảy dầu gây trượt côn
- Lỗi bộ điều khiển hộp số TCM
- Lỗi nước vào gây rỉ
Với lỗi hộp số quá nhiệt và hỏng TCM Ford có chương trình 14M01 và 14M02 để gia hạn bảo hành, các cụ cứ google sẽ thấy có.
lỗi phớt thì chỉ đời đầu bị và Ford cũg bảo hành cho các cụ.
còn lỗi nước vào thì em thấy mỗi VN kêu ca và bị nhiều nhất, lỗi này do nước mưa trên kính chảy xuống lọt vào khoang máy và vào khoang côn theo đường motor phía trên. khắc phục bằng cách tra keo vào máng nước và lắp gioăng chống nước vào motor. các cụ cứ vào đại lý yêu cầu làm, hoặc tự làm cũng được, chi phí ko đáng kể.
đây là em tự làm cho xe em và hiện tại em rất yên tâm với xe của mình. em chạy 5v rồi chưa có hiện tượng gì.
Đó là những hiểu biết của em về hộp số power shift. tất cả các lỗi chỉ là lỗi côn.
quay lại xe cụ chủ ở đây, tại post #42 em đã thắc mắc là PS chỉ lỗi côn, nhưng sao báo giá lại là rã hộp số, cụ ý trả lời em thế này
nếu phải rã hộp số thì chả liên quan gì đến các lỗi cơ bản của Power shift. vì thế em mới có các comment khác và bị gán là Ford seeder hay là trình độ lớp 2, không đủ để nói chuyện với cụ ý