Tôi chẳng hiểu sao người ta lại mua xe Mitsubishi”

hung_teri

Xe tải
Biển số
OF-107360
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
263
Động cơ
395,630 Mã lực
Bác nhìn sự viêc nên nhìn tổng thể.
Các chổ bôi đậm công với các kiến thức bác nói ra từ đầu đến giờ thì thấy bác có kiến thức sâu về xe rồi.

Có điều là bác chỉ thấy những chổ yếu của xe PS so với các xe khác (nhưng thật ra đó không phải là điểm yếu.
Mình liêt kê một số ưu điểm mà các xe khác không có được.

Thắng xe PS tốt hơn - đây mới là điều nguy hiểm mà bác không nhắc đến.

Xe PS chống lật tốt hơn đây là điều bác nhấn mạnh ở trên "mất cân bằng nguy hiểm thế nào chắc chắn các cụ biết rõ"

Xe PS cho phép nghiên 45 độ, trong khi Fortuner chỉ khoảng 28 độ, các xe khác đều không bằng PS được, ngay cả trường hợp PSnghiên vài mm (sẽ nói sau).

Như thế nếu nói mất cân bằng nguy hiểm thế nào chắc chắn các cụ biết rõ như cụ nói thì PS sẽ được điểm tốt nhất.


Những Ưu điểm khác của PS mà các xe đồng giá tiền không có

- PS lái chuẩn hơn do trọng tâm thấp.

- PS nhún êm hơn. đi vào đường xấu thì PS hơn Fortuner, Everest và hơn xa sedan.

- PS trọng lượng nặng hơn (an toàn cao hơn) do bộ khung nặng.

....

Bây giờ trở về với cây nhún. Nhún làm việc bằng khí nén chất lõng- van tiết lưu...
Khi sử dụng dài hạn do lực đăt lên không đều thì có thể nhún bên nặng sẽ yếu hơn
Còn trong ngắn hạn khi rời khỏi xe, sẽ có một sức ì nôi van tiết lưu, nhún sẽ trả lại không hết, chuyện bình thường.

Trở lại một chiếc xe khác của Mit - Jolie - chưa có ai đo, nhưng chắc chắn sẽ không có độ lệch đáng kể- vì lý do đơn giản- nhún jolie cứng hơn.

Ai đi Fortuner,Everest.. đều than phiền một điểm giống nhau là xóc.
Một số bác thay nhún mềm hơn - không dằn xóc nhưng bồng bềnh, không chạy nhanh được.

Trong khi đó PS chạy êm hơn nhưng lái vẫn tốt! đây là ưu điểm của PS.

Tóm lại
2 xe trên chỉ có một lựa chọn- nhún cứng tác dung phu là có thể ít bị nghiên.

Còn PS có hai lựa chon - nhún cứng - lái tốt hơn nữa - nhưng sẽ dằn xóc. Nhún mềm, có thể bị nghiên tạm thời hay không nghiên - nhưng ưu điểm là khi đi đường xấu nó sẽ êm hơn Fortuner Everest và sedan các loại.
Đây là một trong nhiều lý do chính người ta chọn PS nhún êm hơn - lái vẫn tốt.

Như thế người chủ xe có hai lựa chọn chấp nhận xe nghiên thêm vài mm (nếu có) - nếu không chấp nhận , có dịp thì thay nhún cưng hơn.

Tóm lại đây là chuyện bình thường, PS vẩn nhiều điểm tốt hơn các xe khác.

Hiện tượng trên sẽ hết ngay, nếu thay nhún cứng hơn; nhưng lúc đó sẽ có loạt bài "xe PS dằn xóc như Ft và EV!"
Tuyệt vọng quá cụ Cò nhể!
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
um tuyệt vọng quá.
Nhưng mình lên được xe tăng.
 

nagomi

Xe máy
Biển số
OF-187296
Ngày cấp bằng
28/3/13
Số km
76
Động cơ
333,240 Mã lực
Nơi ở
157 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
hi, em thấy có khi đây cũng là một trong những chiêu pr của ông chủ Mitsubishi cũng nên ý :D, nhưng mà nói thật mitsubishi dùng cũng bền mà :D ông anh trai em có con xe chạy gần chục năm rồi vẫn ngon lành lắm :D
 

hg206

Xe hơi
Biển số
OF-185433
Ngày cấp bằng
14/3/13
Số km
108
Động cơ
334,946 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phải công nhận Mit ít mẫu xe kém hẳn mấy ông Hàn Xẻng
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,861
Động cơ
452,977 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Và đây đã là câu trả lời đính thực cho ngài Mutsuhiro Oshikiri phải hông bác cò four eyes?:bz
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Câu trả lời cho người thứ ba, những người xem bài này, vì riêng bác, bác biết rồi.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
Như em đã kể ở phần trên, các xe sáng qua ở cq em không xe nào bị ngoại trừ ps của cu em cùng cq. Xe em không bị, lệch 1 vài mm thì không có vấn đề gì, em thường xuyên đi 1 mình và có chở hành khách hay hàng hóa thì cũng ngồi hoặc sắp đặt lung tung chứ không bao giờ phải chủ ý cân bằng tải trọng. Việc đó đã có hệ thống giảm chấn và cân bằng lo giúp. Với xe hiện đại thì hệ thống này được điều khiển bằng điện tử, ở một mức độ lệch cho phép thực hiện đứng trên mặt phẳng nghiêng nhưng xe không nghiêng. Còn các xe thông thường cho dù bác có chở ngươì và hàng lệch bên nhưng chỉ cho phép nghiêng về phía sau 1 khoảng chứ lệch về 1 bên thì hệ thống cân bằng đã hỏng. Không đơn thuần là mấy cái lò xo giảm chấn để có thể thay tùy tiện, việc điều khiển chiếc xe bị lệch về 1 bên hay nói đúng chuyên môn là mất cân bằng nguy hiểm thế nào chắc chắn các cụ biết rõ?
Thực tế sử dụng cho thấy nó chả ảnh hưởng gì, em vẫn đóng cua vừa phải đường HCM 80-90km/h. Hình như bác chả đọc những comt của em, không riêng gì PS bị mà FT, In, FE, ESC... cũng bị vậy, chả thấy ai kêu ca gì, sao PS bị soi khiếp vậy? Nhưng dù gì thì cũng mừng cho VSM, PS dạo này bán khá tốt!
 

LX125_30

Xe tải
Biển số
OF-172884
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
479
Động cơ
347,183 Mã lực
Người Nhật cũng thâm nho như người Tàu vậy
 

vietptit

Xe tải
Biển số
OF-88402
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
373
Động cơ
411,209 Mã lực
Xe mít nổi tiếng ở nồi đồng ghế đá .. các cụ nào đi Lancer đời đầu số tay thì thấy ngay .. xe lão Phân chạy gần 20 vạn mà máy vẫn rất chất .. khung sườn còn ngon .. chỉ thay mỗi phần gầm thoai ..
em cũng đồng ý, kiểu dáng có thể hơn cổ tý nhưng bền bỉ và phụ tùng rẻ thì hơn đứt mấy anh hàn xẻng đấy ạ
 

namkhanh9968

Xe tải
Biển số
OF-74507
Ngày cấp bằng
3/10/10
Số km
248
Động cơ
425,670 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bằng chính sách thắt lưng buôc bụng Xe Mit hiện nạy rẻ hơn các xe cùng loại dù chất lượng rõ ràng có ưu điểm.
Xe Mit hiên nay rẻ hơn Toy, Ford và ngay cả xe Hàn.
Nếu bác công tâm, bác cần đề cập đến nhưng ưu điẻm của xe Mit nữa.
Dù sao xe nhật vẫn hơn xe hàn
 

dangninh

Xe máy
Biển số
OF-33532
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
85
Động cơ
478,090 Mã lực
Lúc trước e cũng không thích Mit tí nào cả nhưng sau khi đi thử Grandis e quyết trong vòng 3 nốt nhạc và đến giờ được 3 năm vẫn chưa muốn đổi
 

jolie798

Xe đạp
Biển số
OF-196487
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
22
Động cơ
326,420 Mã lực
Em mua Mit vì tiền em chỉ có ngần đấy thôi mà vẫn chở đủ 8 người, điều hòa mát lạnh. Đơn giản vậy thôi ah.
 

lai lau nam

Xe đạp
Biển số
OF-195381
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
41
Động cơ
327,310 Mã lực
Người Nhật không phải thâm nho mà là sâu sắc. Họ giỏi nên họ tính xa được, ít nhất họ cũng kh bẩn như TQ.
 

brian.leo

Xe hơi
Biển số
OF-130190
Ngày cấp bằng
9/2/12
Số km
104
Động cơ
374,840 Mã lực
Ngày trước em ngó nghiêng Camry với Accord mãi, chả hiểu sao cuối cùng lại vác về một em Lancer. Đến giờ phút này chả có gì phải hối hận :D
 

Forever_Man

Xe hơi
Biển số
OF-28337
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
125
Động cơ
485,050 Mã lực
Nghĩ cũng Buôn cười. Vì nhiều thứ không hiệu nôi mà cưới em mit
 

bubi

Xe buýt
Biển số
OF-444
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
648
Động cơ
582,555 Mã lực
Khi yêu rồi thì... mù quáng, các bác ạ.

Tôi cưới em Lancer Gala 2.0 này được hơn 6 năm rồi. Thỉnh thoảng em nó cũng đỏng đảnh, làm mình hơi bực. Nhưng xét chung ra thì vẫn thấy ổn.

Ngó nghiêng quanh quanh hàng xóm thì ở đâu cũng thấy kêu ca chính bản thân xe của họ, dù đó là Toyota, Honda, Ford, KIA hay là gì gì đi nữa.

Nghĩ lại, cũng với số tiền đó, bây giờ chẳng biết mua xe nào hơn. Xem ra cưới em nó vẫn là chuẩn.

Còn khi nào có hơn tỷ, sẽ cân nhắc BMW hay Mẹc.
 

BÌNH-SADACO

Xe hơi
Biển số
OF-186831
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
146
Động cơ
334,470 Mã lực
Khi yêu rồi thì... mù quáng, các bác ạ.

Tôi cưới em Lancer Gala 2.0 này được hơn 6 năm rồi. Thỉnh thoảng em nó cũng đỏng đảnh, làm mình hơi bực. Nhưng xét chung ra thì vẫn thấy ổn.

Ngó nghiêng quanh quanh hàng xóm thì ở đâu cũng thấy kêu ca chính bản thân xe của họ, dù đó là Toyota, Honda, Ford, KIA hay là gì gì đi nữa.

Nghĩ lại, cũng với số tiền đó, bây giờ chẳng biết mua xe nào hơn. Xem ra cưới em nó vẫn là chuẩn.

Còn khi nào có hơn tỷ, sẽ cân nhắc BMW hay Mẹc.
đồng ý với cụ về quan điểm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top