Em đưa F1 về qua thấy ông Tây này nói tiếng Việt và chặn rất nhiệt tình, cơ bản theo em quan sát 1 lúc thì thấy mọi người đều theo anh ý, có một số thì cười nhe nhở, có một số thì vẫn cố tình len qua
. F1 cũng hỏi ông ý làm gì thế, chặn xe thế có vẻ nguy hiểm...em cũng chỉ nói là "ông ý đang chặn những người đi ngược chiều kia" thôi.
ĐÚng thế ạ. Nhiều cụ bảo do ý thức người tham gia giao thông
. Cái đó không đúng. Vì ý thức được hình thành từ cái gì mới là quan trọng.
1. Nếu những người vượt đèn đỏ, hay thậm chí tông xe vào cảnh sát hay xe buýt lấn đường chạy 1 mình 1 đường bên ngược chiều mà biết rằng họ sẽ bị gửi 1 cái giấy phạt về nhà/cơ quan hay bị tóm và xử lý ngay lúc đó đúng luật GTĐB thì liệu họ có dám?
2. Để làm được (1) thì phải đảm bảo xe là chính chủ, xe của công ty cũng chỉ biết xử lý công ty, còn công ty tự xử lý lái xe thế nào theo nội qui của họ, không xử cũng không quan tâm.
3. Để làm được (2) thì phải áp dụng đúng luật là nếu có cái xe nào đo vi phạm luật thì công an chỉ biết phạt thằng đang đứng tên đăng ký xe, cho ai mượn hay bán cho ai hay tặng ai phải sang tên.
4. Để làm được (3) thì việc sang tên phải cực kỳ đơn giản, chỉ cần đảm bảo đúng chủ xe hoặc người được úy quyền hợp pháp với người nhận xe ra đăng ký lại với 1 mức phí gọi là để quản lý (chứ éo phải để thu tới mấy chục % như hiện nay, xxx chỉ quan tâm thu tiền chứ đâu có quản lý).
5. Để làm được (4) thì chỉ cần mấy xxx động não và triển khai chứ chả cần quyết tâm.
Nói chung cứ đổ tại dân thì nói làm giè, vì dân ai cũng sẽ nghĩ "chắc nó chừa mình ra".