Tốc độ trung bình của đạp xe thể dục

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,144
Động cơ
481,018 Mã lực
Về việc lựa chọn líp, đĩa phù hợp khi độp để có thể đi xa,không mệt cần phải có thời gian để làm quen cách chuyển số, guồng chân (cadence) và cũng phụ thuộc vào sức khỏe cũng như chất lượng của bộ xích líp. Trong hai bộ xích líp mà em đã và đang sử dụng đều là deore 3x10 nên thấy khá thoải mái khi chuyển, lên dốc. Cách đây hơn 1 năm em có thể vẫn để đĩa to, líp 3-4 để leo cầu Nhật Tân vẫn ko thấy có vấn đề (trừ hôm ngược gió). Nhưng sau vài lần độp cùng các cụ và theo thời gian mình cũng ko thể duy trì cường độ nhữ cũ nên bây giờ chỉ khi cần tăng tốc, xuống dốc, thuận gió thì em mới dùng đến đĩa to nhất, còn không chủ yếu đĩa 2 và các hàng líp 3-6 tùy theo nhu cầu đấn hay quay dẻo. Nhưng dù thế nào cũng cố duy trì tốc độ cadence thường xuyên từ 80-90. Còn nếu chưa quen, các cụ cứ chuyển đĩa líp thấy vị trí nào đạp cảm gíác thuận chân, êm, ko phải nhấn nhiều em nghĩ là OK
 

dinhtuanvt

Xe tải
Biển số
OF-518094
Ngày cấp bằng
24/6/17
Số km
315
Động cơ
180,755 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Vũng Tàu
Nói về tốc độ thì có hàng trăm yếu tố ảnh hưởng:
- Về con người: thể tạng, cơ địa, sức khỏe, tâm trạng, kỹ thuật đạp, kỹ thuật xử lý đĩa - líp, đồng đội, theo nhóm hay solo, đua hay tập luyện, mục đích đạp xe...
- Về phương tiện: khung sườn, bộ group, vành, lốp, kích thước xe và các phụ tùng phải phù hợp...
- Về điều kiện môi trường: điều kiện đường xá, gió, nhiệt độ, mưa, nắng, mật độ phương tiện giao thông...
Cảm nhận cá nhân của mỗi người là quan trọng, dựa tình trạng của bản thân về sức khỏe - "điều kiện", dựa vào kiến thức, kinh nghiệm, dựa vào điều kiện trên đường đi mà quyết định tốc độ khi dung hòa các yếu tố trên, khó mà đưa ra được tình huống cụ thể trong quá trình đạp, chỉ có bản thân người đạp mới quyết định được!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

Sói Đêm Đen

Xe hơi
Biển số
OF-557062
Ngày cấp bằng
7/3/18
Số km
125
Động cơ
153,350 Mã lực
Tuổi
31
Bữa nay tưởng rướn thêm vài cây,ai ngờ làm vòng 14km nữa @@

 

dinhtuanvt

Xe tải
Biển số
OF-518094
Ngày cấp bằng
24/6/17
Số km
315
Động cơ
180,755 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Vũng Tàu
Bữa nay tưởng rướn thêm vài cây,ai ngờ làm vòng 14km nữa @@

Tốt nhỉ!!! Phát huy!!! Cụ đạp và quay thế nào mà khi quay đĩa 2 đối với MTB, đĩa 1 đối với road, lip 28 răng vẫn thấy đều chân, ko vấp, ko dư chân, vòng quay khoảng 120v/p, tốc độ vẫn cứ bon bon đều đều thì OK!!! Mình đi road, buổi tối thường quay 39/25 khoảng 10 - 15km để xả cơ!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

ngocanh.phamftu

Đi bộ
Biển số
OF-564057
Ngày cấp bằng
12/4/18
Số km
2
Động cơ
148,410 Mã lực
Tuổi
36
E lái xe oto chạy từ hải phòng về quê vợ ở thanh hóa. Tầm 200 km. Thường e hay đi gần full tốc độ của đường và giờ e đi cũng ko phải giờ cao điểm. Kết thúc đồng hồ báo 4 tiếng. Như vậy với tốc độ cũng tạm gọi là nguy hiểm như e khai báo ở trên thì tính trung bình chỉ có 50km/h các cụ ạ. Nên e ko hiểu các cụ đi xe đạp kiểu gì trung bình đường trường lên đến 50km/h.
Quay sang việc đi xe máy. Thời trước e làm ở hà nội nên thi thoảng hay đi xe máy từ hà nội vef hải phòng chơi và ngược lại. Quãng đường chắc khoảng hơn 90km-100km. Mà công e thấy là vượt, vượt liên tục. E đo hôm nào đi nhanh thì mất 2h ko thì cũng phải 2h15, 2h30. Cứ cho nhanh là 2h đi. Thì đó tốc độ trung bình cả đoạn là 45-50km/h.
Vậy từ đó xe đạp tốc độ trung bình trên đường trường bao nhiêu là ổn ạ?
Hôm nay e đạp MTB từ nội thành ra đồ sơn. Có qua 2 cây cầu An đồng và cầu rào 2. Đi và về tầm gần 50km. Đồng hồ báo trung bình 20.56 km/h, cũng khá hộc xì dầu nhưng ko vấn đề gì vì e đã luyện chạy bộ được 5km nên cũng quen. Nhưng khả năng tốc độ này là do e mới đạp được 1 tháng nay. Tuy nhiên theo em, đi xe đạp trên đường trường mà vẫn ko phải đường cao tốc thì tốc độ trung bình dưới 35km/h đối với road và 25km/h với MTB sẽ là 1 tốc độ hợp lý và có thể đạt được trên 1 đoạn đường dài. Nhưng khá là nguy hiểm với tốc độ đó. Hôm trước ông a gần nhà bảo ông anh của anh ấy hay đi tuyến nội thành đồ sơn buổi sáng thì 1h30 cả đi lẫn về. E tính tạm vận tốc trung bình là 33km/h. Xe cụ ấy là xe Road, giá hơn 200 củ 1 xíu.
Vài ý kiến cá nhân a e tham khảo

 
Chỉnh sửa cuối:

thanhtoanngay

Xe buýt
Biển số
OF-437199
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
627
Động cơ
218,550 Mã lực
Tuổi
43
Đạp xe phải đạp liên tục, ít nhất cũng phải tuần 3 buổi, mỗi buổi ít nhất 20km hoặc min tiêu 600 kcal cho 1 lần đạp . Nếu duy trì đều đặn thì sau 3 tháng sẽ bắt đầu có kết quả tốt. Em đã làm và thấy vậy. Chúc bể phốt cụ ngày càng thu hẹp :))
Sau 3 tháng thấy kết quả tốt là tốt những gì vậy cụ, em chưa có xe ạ
 

comrang91

Xe máy
Biển số
OF-139357
Ngày cấp bằng
21/4/12
Số km
57
Động cơ
367,270 Mã lực
Sau 3 tháng thấy kết quả tốt là tốt những gì vậy cụ, em chưa có xe ạ
theo em thấy kết quả là có leo lên xe gì thì cũng ko có quen lại đc kiểu thong dong chậm chậm, xe đi chợ của vợ cũng lao ầm ầm vì lực chân nó dư vô thức mà guồng chân.
 

Gaffer

Xe tăng
Biển số
OF-24108
Ngày cấp bằng
13/11/08
Số km
1,331
Động cơ
525,285 Mã lực
Các cụ xem link này mà choáng nhé, còn tin được hay không thì em không biết :D
https://www.strava.com/segments/8706135

Đây là 1 segment dài khoảng 3km ở đường Vành Đai 3, ghi lại tốc độ trung bình của cụ dẫn đầu là: 74.4 km/h :D

1 Huy Dang 74.4km/h - 2:27
2 Maengkyoo Sung 73.4km/h 722W 2:29
2 Yen Hoang 73.4km/h 1,010W 2:29
4 Ryunghwa K. 71.5km/h 1,137W 2:33
5 hyung guen park 69.7km/h - 2:37
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,144
Động cơ
481,018 Mã lực
Các cụ xem link này mà choáng nhé, còn tin được hay không thì em không biết :D
https://www.strava.com/segments/8706135

Đây là 1 segment dài khoảng 3km ở đường Vành Đai 3, ghi lại tốc độ trung bình của cụ dẫn đầu là: 74.4 km/h :D

1 Huy Dang 74.4km/h - 2:27
2 Maengkyoo Sung 73.4km/h 722W 2:29
2 Yen Hoang 73.4km/h 1,010W 2:29
4 Ryunghwa K. 71.5km/h 1,137W 2:33
5 hyung guen park 69.7km/h - 2:37
Em đoán là xe road và đang tăng tốc nước rút.

Cái dở của pm này nó ghép tất cả loại xe vào nên dù có đi mtb lao dốc cũng chưa bằng cụ road lao như tên bắn trên đường
 

Gaffer

Xe tăng
Biển số
OF-24108
Ngày cấp bằng
13/11/08
Số km
1,331
Động cơ
525,285 Mã lực
Em đoán là xe road và đang tăng tốc nước rút.

Cái dở của pm này nó ghép tất cả loại xe vào nên dù có đi mtb lao dốc cũng chưa bằng cụ road lao như tên bắn trên đường
Có cái segment lên dốc cầu Thanh trì tốc độ cũng tầm đấy cụ ợ, lúc nào ngồi máy tính em post lên sau.

Bữa nào chắc phải bật strava xong phi quả xe máy vít ga lòi để phá kỷ lục segment :)
 

T-Đức

Xe tải
Biển số
OF-180528
Ngày cấp bằng
15/2/13
Số km
255
Động cơ
339,250 Mã lực
Các cụ xem link này mà choáng nhé, còn tin được hay không thì em không biết :D
https://www.strava.com/segments/8706135

Đây là 1 segment dài khoảng 3km ở đường Vành Đai 3, ghi lại tốc độ trung bình của cụ dẫn đầu là: 74.4 km/h :D

1 Huy Dang 74.4km/h - 2:27
2 Maengkyoo Sung 73.4km/h 722W 2:29
2 Yen Hoang 73.4km/h 1,010W 2:29
4 Ryunghwa K. 71.5km/h 1,137W 2:33
5 hyung guen park 69.7km/h - 2:37
Vì đoạn này chạy chung với ô tô nên sẽ có núp gió ô tô cụ ạ, vậy nên KOM này chỉ xem để tham khảo là chính. Thường chỉ có KOM leo đèo là đo được trình đạp một cách chính xác.
 

Gaffer

Xe tăng
Biển số
OF-24108
Ngày cấp bằng
13/11/08
Số km
1,331
Động cơ
525,285 Mã lực
Vì đoạn này chạy chung với ô tô nên sẽ có núp gió ô tô cụ ạ, vậy nên KOM này chỉ xem để tham khảo là chính. Thường chỉ có KOM leo đèo là đo được trình đạp một cách chính xác.
Lên dốc cầu Thanh trì đây cụ ơi
https://www.strava.com/segments/12870971


1 Binh Nguyen Thai 75.8km/h - 1,002W - 1:24
2 Long Hùng 71.6km/h - 813W - 1:29
3 Huy Dang 68.5km/h - - - 1:33
4 Yen Hoang 67.8km/h - 991W - 1:34
5 Khánh AK 65.7km/h - 1,027W - 1:37
6 Chung Nguyen 63.7km/h - - - 1:40
 

T-Đức

Xe tải
Biển số
OF-180528
Ngày cấp bằng
15/2/13
Số km
255
Động cơ
339,250 Mã lực
Lên dốc cầu Thanh trì đây cụ ơi
https://www.strava.com/segments/12870971


1 Binh Nguyen Thai 75.8km/h - 1,002W - 1:24
2 Long Hùng 71.6km/h - 813W - 1:29
3 Huy Dang 68.5km/h - - - 1:33
4 Yen Hoang 67.8km/h - 991W - 1:34
5 Khánh AK 65.7km/h - 1,027W - 1:37
6 Chung Nguyen 63.7km/h - - - 1:40
Dốc cầu Thanh Trì khá thoải nên không có khó khăn đáng kể gì so với lợi thế xuôi gió hoặc núp gió. Em biết một vài cụ trong danh sách trên, khả năng của các cụ này khi rút solo trên đường bằng không gió tốc độ tức thời đều không lên được 60km/h.
 

oishivn

Xe điện
Biển số
OF-487377
Ngày cấp bằng
8/2/17
Số km
2,297
Động cơ
475,335 Mã lực
em đạp đi làm toàn tầm 22km/h, hồi đầu chỉ được xung quanh 19 đến 20, giờ khá hơn tí, có hôm duy trì 25 ạ
 

Lệ Cẩm

Xe điện
Biển số
OF-496419
Ngày cấp bằng
10/3/17
Số km
2,070
Động cơ
206,401 Mã lực
em đạp đi làm toàn tầm 22km/h, hồi đầu chỉ được xung quanh 19 đến 20, giờ khá hơn tí, có hôm duy trì 25 ạ
Em mới đi được vài 3 tháng, mỗi tuần trung bình 2 buổi. đạp đi làm toàn 15km/h, len lỏi, luồn lách các kiểu mới được như vậy :((.
 

xutun315

Xe đạp
Biển số
OF-49240
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
17
Động cơ
457,970 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Yên Viên-Gia Lâm-Hà Nội
Em 32 tuổi. Chạy bên long biên đường đẹp hôm nào căng đét cũng chỉ được max avg 21km/h trong khoảng 1h đồng hồ. Bác nào nói chạy 30km trong 1h thật em ko dám tin. Trừ khi bác ấy là vdv :D
Ps: Em chạy MTB
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,144
Động cơ
481,018 Mã lực
Em 32 tuổi. Chạy bên long biên đường đẹp hôm nào căng đét cũng chỉ được max avg 21km/h trong khoảng 1h đồng hồ. Bác nào nói chạy 30km trong 1h thật em ko dám tin. Trừ khi bác ấy là vdv :D
Ps: Em chạy MTB
Mình chạy hôm nào không gió, thuận chân (qua cầu NT lên đến quốc lộ 2 vòng về) thì trung bình khoảng hơn 26 đã thấy khiếp rồi vì để đạt được avg 26 thì cơ bản các đoạn đường bằng phẳng, hoặc xuống dốc phải trên 30. Để có avg 30 thì mọi người sẽ suy ra thôi. Đấy là nói về tốc độ MTB, còn road không dám bàn
 

Gaffer

Xe tăng
Biển số
OF-24108
Ngày cấp bằng
13/11/08
Số km
1,331
Động cơ
525,285 Mã lực
Em 32 tuổi. Chạy bên long biên đường đẹp hôm nào căng đét cũng chỉ được max avg 21km/h trong khoảng 1h đồng hồ. Bác nào nói chạy 30km trong 1h thật em ko dám tin. Trừ khi bác ấy là vdv :D
Ps: Em chạy MTB
Vđv mà chạy thế có mà bét bảng cụ ei. Cụ chạy 21 thì chỉ có thể trách xe cụ và chân cụ thôi ợ. Đại ý là 21 thì là thể dục, còn 30 thì là thể thao. Nếu Cụ muốn nâng từ thể dục lên thể thao thì cũng phải nâng đồng thời rất nhiều thứ, mà quan trọng nhất là cái xe, cái chân và kiến thức luyện tập.
 

Bảo_Ngân

Xe buýt
Biển số
OF-438256
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
625
Động cơ
217,947 Mã lực
Em 32 tuổi. Chạy bên long biên đường đẹp hôm nào căng đét cũng chỉ được max avg 21km/h trong khoảng 1h đồng hồ. Bác nào nói chạy 30km trong 1h thật em ko dám tin. Trừ khi bác ấy là vdv :D
Ps: Em chạy MTB
Cụ ko tin vào fb MTB Hà Nội hỏi nhé. Chạy Surly Troll nhiều cụ chạy AVG hơn 30kmh. Có cụ chạy MTB mà AVG hơn 35kmh kìa (cụ ý chạy FM liên tục mấy giải như LBM, HHM; Lào cai cụ ý hình như chạy cự ly 100km nhé). Đây là nghiệp dư k chuyên nghiệp gì đâu :))
Cụ ko tin add vào mấy fb của các gr mà xem :)
Yếu như em mà chạy MTB cũng đc AVG 25-27kmh. Cụ muốn nâng cao thành tích thì tham gia cùng để lên chân ví như cuối tuần này các cụ ý leo Gióng xong, đạp qua hồ Đồng đò leo 6km nữa rồi ra ngồi nhậu đới :T
 

Bảo_Ngân

Xe buýt
Biển số
OF-438256
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
625
Động cơ
217,947 Mã lực
Em cũng mới đạp xe đc nửa năm nay. Tuy nhiên em đang chạy MTB nhưng đi 1 vòng Hồ Tây thì thì avg nhanh nhất là 22-25km/h thôi, cadence khoảng 90v/p (Vượt hết tất cả các cụ lượn hồ). Cụ nào nói MTB avg 30km/h thì chắc kinh khủng lắm, chắc phải road, tour.
Đây là kết quả em đạp xe cuối tuần và sáng nay nhé. Cao nhất avg là 22km/h, còn hôm nào nhã thì <20km/h nhé







Còm này trc của em :))
Nhưng giờ khác rồi, đúng thời newbie nhìn cái dốc cầu Nhật tân đã vãi nhái :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top