[Funland] Toàn văn tuyên bố của Mỹ về Biển Đông

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,398
Động cơ
21,588 Mã lực
Phải hết sức tranh thủ sự ủng hộ của Quốc tế, Ông Cụ ngày xưa đã dạy thế rồi. Hồi xưa chiến tranh thắng Pháp Mỹ cũng nhờ vật chất viện trợ của TQ, Liên Xô và cả khối XHCN, Việt Nam mình góp nhân lực là chính chứ giả sử không có viện trợ thì mình lấy gì chống Pháp Mỹ.

Ngày nay, vào trường hợp cụ thể này, với điều kiện có lợi cho Việt Nam thì tại sao không ủng hộ và vui mừng?
Ủng hộ? Phải thận trọng thì đúng hơn.
Trước 1 thằng mất dạy đã mệt giờ 1 thằng khác mất dạy có tiếng kéo anh em đến ngay cổng nhà mình.
VNCH làm mất cả đống đảo và quần đảo bài học còn đó..
 

Sailor

Xe tăng
Biển số
OF-198790
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
1,241
Động cơ
343,061 Mã lực
Mặt khác; cũng nên gọi mồ ma ông Thiệu; Kỳ... lên hổ kinh nghiệm xem cá tính bọn Mẽo nó như nào; đề phòng phải hố mà ko biết.
Khách quan thì hồi đó Mỹ nó cũng đã tận tâm tận lực cho các ông đấy rồi, mấy chục năm trời đổ không biết bao nhiêu tiền của, nhân mạng. Có trách thì nên tiên trách kỷ hậu trách nhân mấy ông ấy ăn tàn phá hoại tham nhũng vô dụng để đến lúc Mỹ nó không cố được nữa, dân Mỹ không muốn nữa, quốc hội Mỹ không cho nữa.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,139
Động cơ
654,887 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Thấy ít người đề cập đến nên copy về để bàn luận xem các bên sẽ ứng xử thế nào.

Michael R. Pompeo, Ngoại Trưởng Hoa Kỳ
(Bản dịch: Đại Sứ Quán Mỹ tại Hà Nội)
Hoa Kỳ bảo vệ một khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và rộng mở. Hôm nay chúng tôi tăng cường chính sách của Hoa Kỳ tại một vùng có tranh chấp, có ý nghĩa sống còn tại khu vực đó – Biển Đông. Chúng tôi tuyên bố: Các yêu sách của Bắc Kinh đối với các nguồn tài nguyên ngoài khơi tại hầu hết Biển Đông, cũng như chiến dịch bắt nạt để kiểm soát các nguồn tài nguyên đó, là hoàn toàn bất hợp pháp.
Tại Biển Đông, chúng tôi mong muốn gìn giữ hòa bình và ổn định, duy trì tự do trên biển theo cách nhất quán với luật pháp quốc tế, duy trì dòng chảy thương mại không bị cản trở, và chống lại bất cứ nỗ lực nào nhằm sử dụng cưỡng ép hoặc vũ lực để giải quyết tranh chấp. Đây là những lợi ích sâu sắc và trường tồn mà chúng tôi chia sẻ với nhiều đồng minh và đối tác của mình, những người từ lâu ủng hộ một trật tự thế giới dựa trên luật lệ.

Những lợi ích chung này đã gặp phải sự đe dọa chưa từng thấy từ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (Trung Quốc). Bắc Kinh sử dụng sự hăm dọa nhằm làm suy yếu quyền chủ quyền của các quốc gia ven biển ở Đông Nam Á, bắt nạt họ trong vấn đề tài nguyên ngoài khơi, khẳng định sự thống trị đơn phương và thay thế luật pháp quốc tế bằng “chân lý thuộc về kẻ mạnh”. Phương pháp tiếp cận này của Bắc Kinh đã được thể hiện rõ trong nhiều năm. Năm 2010, Bộ trưởng Ngoại giao của Trung Quốc khi đó là ông Dương Khiết Trì đã tuyên bố với những người đồng cấp ASEAN rằng “Trung Quốc là một nước lớn và các quốc gia khác là nước nhỏ và đó là sự thật.” Thế kỷ 21 không có chỗ cho thế giới quan đầy dã tâm của Trung Quốc.
Trung Quốc không có căn cứ pháp lý nào để đơn phương áp đặt ý chí của họ lên khu vực. Bắc Kinh đã không đưa ra cơ sở pháp lý rõ ràng nào cho yêu sách “đường lưỡi bò” ở Biển Đông kể từ họ khi chính thức công bố vào năm 2009. Trong một phán quyết được đồng thuận ngày 12 Tháng Bảy 2016, Tòa Trọng tài được thành lập theo Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 – mà Trung Quốc là một thành viên – đã bác bỏ các yêu sách hàng hải của Trung Quốc vì không có căn cứ dựa trên luật pháp quốc tế. Tòa Trọng tài đứng về phía Philippines, bên đưa vụ việc lên Tòa Trọng tài, trong hầu hết các yêu sách của nước này.
Như Hoa Kỳ từng tuyên bố, và theo Công ước, phán quyết của Tòa Trọng tài là cuối cùng và mang tính ràng buộc về pháp lý với cả hai bên. Hôm nay chúng tôi đưa ra lập trường của Hoa Kỳ về các yêu sách hàng hải của Trung Quốc tại Biển Đông với phán quyết của Tòa Trọng tài. Cụ thể:
  • Trung Quốc không thể khẳng định một cách hợp pháp một yêu sách hàng hải – bao gồm bất cứ vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) nào từ Bãi Scarborough và Quần đảo Trường Sa – khi so với Philippines trong các khu vực mà Tòa Trọng tài đã phán quyết là nằm trong EEZ hoặc thềm lục địa của Philippines. Hành động quấy rối của Bắc Kinh đối với các hoạt động đánh bắt cá và phát triển năng lượng ngoài khơi của Philippines trong các khu vực đó, cũng như bất cứ hành động đơn phương nào của Trung Quốc nhằm khai thác các nguồn tài nguyên này, là bất hợp pháp. Theo phán quyết có tính ràng buộc về pháp lý của Tòa Trọng tài, Trung Quốc không có yêu sách lãnh thổ hay hàng hải hợp pháp nào đối với Đá Vành Khăn hay Bãi Cỏ Mây, cả hai nằm hoàn toàn trong quyền chủ quyền và quyền tài phán của Philippines, và Bắc Kinh cũng không có yêu sách lãnh thổ hay hàng hải nào được tạo ra từ những cấu trúc này.
  • Do Bắc Kinh không thể đưa ra một yêu sách hàng hải hợp pháp, rõ ràng tại Biển Đông, Hoa Kỳ bác bỏ bất cứ yêu sách nào của Trung Quốc đối với các vùng biển nằm ngoài lãnh hải 12 hải lý tính từ các đảo mà Trung Quốc đưa ra yêu sách tại Quần đảo Trường Sa (mà không phương hại đến yêu sách chủ quyền của các quốc gia khác đối với các đảo đó). Vì thế, Hoa Kỳ bác bỏ bất kỳ yêu sách hàng hải nào của Trung Quốc đối với các vùng biển xung quanh Bãi Tư Chính (ngoài khơi Việt Nam), Cụm bãi Luconia (ngoài khơi Malaysia), vùng biển thuộc EEZ của Brunei và Natuna Besar (ngoài khơi Indonesia). Bất cứ hành động nào của Trung Quốc nhằm quấy rối hoạt động đánh bắt cá hay phát triển dầu khí của các quốc gia khác trong những vùng biển này – hay đơn phương thực hiện các hành động đó – đều là bất hợp pháp.
    • Trung Quốc không có yêu sách lãnh thổ hay hàng hải hợp pháp nào đối với (hay bắt nguồn từ) Bãi ngầm James, một cấu trúc chìm hoàn toàn cách Malaysia chỉ 50 hải lý và cách bờ biển Trung Quốc khoảng 1,000 hải lý. Bãi ngầm James thường được nhắc đến trong hoạt động tuyên truyền của Trung Quốc là “lãnh thổ cực nam của Trung Quốc”. Luật pháp quốc tế rất rõ ràng: một cấu trúc dưới nước như Bãi ngầm James không thể được bất cứ quốc gia nào tuyên bố chủ quyền và không thể tạo ra các vùng hàng hải. Bãi ngầm James (nằm cách mặt nước khoảng 20 mét) không phải và chưa bao giờ là lãnh thổ của Trung Quốc, và Bắc Kinh không thể khẳng định bất cứ quyền hàng hải hợp pháp nào từ đó.
  • Thế giới sẽ không cho phép Bắc Kinh coi Biển Đông như đế chế hàng hải của riêng mình. Hoa Kỳ ủng hộ các đồng minh và đối tác của chúng tôi tại Đông Nam Á trong việc bảo vệ quyền chủ quyền của họ đối với các nguồn tài nguyên ngoài khơi, thống nhất với các quyền và nghĩa vụ của họ theo luật pháp quốc tế. Chúng tôi ủng hộ cộng đồng quốc tế trong việc bảo vệ tự do trên biển và tôn trọng chủ quyền, và bác bỏ bất cứ đòi hỏi nào nhằm áp đặt “chân lý thuộc về kẻ mạnh” ở Biển Đông hoặc ở khu vực rộng lớn hơn.
Ít nhất cũng là tuyên bố cứng rắn và rõ ràng
Chán nghe cái kiểu: có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý ...
 

Sailor

Xe tăng
Biển số
OF-198790
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
1,241
Động cơ
343,061 Mã lực
Ủng hộ? Phải thận trọng thì đúng hơn.
Trước 1 thằng mất dạy đã mệt giờ 1 thằng khác mất dạy có tiếng kéo anh em đến ngay cổng nhà mình.
VNCH làm mất cả đống đảo và quần đảo bài học còn đó..
Thế em hỏi cụ, cụ có ủng hộ Mỹ nó phản đối tàu yêu sách đường lưỡi bò chiếm hết biển Đông không?
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,139
Động cơ
654,887 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Việt Nam bấy lâu nay mong một nước nào ủng hộ bằng mồm mà chưa được? Ví dụ như Nga chả hạn, đồng minh thân thiết, bạn hàng quen thuộc mà nó có nói gì đâu?
Đồng minh là thời LX
Bạn hàng so với khựa mình chỉ là con muỗi
Giờ chủ nghĩa dân tộc lên ngôi, ai mang lại lợi ích nhiều hơn, đương nhiên là bạn tốt hơn
 

Sailor

Xe tăng
Biển số
OF-198790
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
1,241
Động cơ
343,061 Mã lực
Em chạy qua chạy lại vùng Trường Sa chỗ mấy cái đảo với giàn khoan của nhà mình nhiều. Thường xuyên thấy tàu hải cảnh của bọn tàu lởn vởn ở đó, cộng thêm bọn tàu cá trá hình của chúng nó xâm chiếm mà ứa gan căm giận. Từ tận đâu đẩu đầu đâu chúng nó xuống chặn ngõ nhà mình, làm hại dân mình, làm thiệt kinh tế cho Nước mình và nguy hại cho an ninh của Việt Nam nói riêng, khu vực nói chung và tổng quát cả thế giới. Nay tuy Mỹ tàu đều có mục đích riêng, nhưng ít ra mục đích của Mỹ phù hợp hơn với quyền lợi của Nước ta, nhìn xét về đó hẳn ta cũng phải vui mừng. Còn các cụ ở trên cao, các cụ ấy phải gánh trách nhiệm nặng nề đường đi nước bước thận trọng thì đương nhiên cách bày tỏ không như anh em chúng mình.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,398
Động cơ
21,588 Mã lực
Thế em hỏi cụ, cụ có ủng hộ Mỹ nó phản đối tàu yêu sách đường lưỡi bò chiếm hết biển Đông không?
Em ủng hộ ai hành xử theo công ước và luật biển...Lúc này Mỹ có thể phản đối vì mục đích có lợi cho Mỹ lúc khác lại ủng hộ.
Nên em mới nói là thận trọng...
 

Smart sama

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-722637
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
116
Động cơ
78,250 Mã lực
Tuổi
35
Vâng, và Trung Quốc đã đáp trả và cảnh cáo chúng ta đừng hùa theo Mỹ bằng cách điều tiêm kích ra đậu ở Hoàng Sa. Ý nhắc là sẵn sàng chiến tranh bất cứ lúc nào. Giờ sao? Điều đáng tiếc và cay đắng nhất là Việt Nam để mất Hoàng Sa vì đó là quần đảo rất gần lãnh thổ và chúng ta có chứng cứ chủ quyền vững chắc. Còn quần đảo Trường Sa đang tranh chấp thì nó lại liên quan đến cả mấy quốc đảo Đông Nam Á mà mấy nước đó còn gần 1 số đảo hơn chúng ta. Yêu sách chủ quyền cả quần đảo đó khó khăn hơn nhiều. Nên nhớ phát ngôn bộ ngoại giao hiện nay vẫn chỉ tuyên bố chủ quyền 2 quần đảo chứ không yêu sách toàn bộ vùng Biển Đông nhé
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,398
Động cơ
21,588 Mã lực
Vâng, và Trung Quốc đã đáp trả và cảnh cáo chúng ta đừng hùa theo Mỹ bằng cách điều tiêm kích ra đậu ở Hoàng Sa. Ý nhắc là sẵn sàng chiến tranh bất cứ lúc nào. Giờ sao? Điều đáng tiếc và cay đắng nhất là Việt Nam để mất Hoàng Sa vì đó là quần đảo rất gần lãnh thổ và chúng ta có chứng cứ chủ quyền vững chắc. Còn quần đảo Trường Sa đang tranh chấp thì nó lại liên quan đến cả mấy quốc đảo Đông Nam Á mà mấy nước đó còn gần 1 số đảo hơn chúng ta. Yêu sách chủ quyền cả quần đảo đó khó khăn hơn nhiều. Nên nhớ phát ngôn bộ ngoại giao hiện nay vẫn chỉ tuyên bố chủ quyền 2 quần đảo chứ không yêu sách toàn bộ vùng Biển Đông nhé
Tên lửa vn bao chùm toàn bộ hoàng sa... Lúc chiến cuộc các sân bay đó không bị cày nát mới lạ. Thêm đặc công sẵn sàng đánh phá bất cứ khi nào... Điều máy bay cũng chỉ là tỏ vẽ thui.
 
Biển số
OF-298555
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
3,459
Động cơ
343,208 Mã lực
Có cái sân chung, thèng Đầu gấu hàng xóm đang đe chiếm, thèng Đầu gấu xóm khác vào bẩu thèng nào chiếm bố xẻo d.ái. Ổn quá, còn đòi hỏi gì nữa.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,261
Động cơ
796,247 Mã lực
Từ tận đâu đẩu đầu đâu chúng nó xuống chặn ngõ nhà mình, làm hại dân mình, làm thiệt kinh tế cho Nước mình và nguy hại cho an ninh của Việt Nam nói riêng, khu vực nói chung
Em đoán cụ có quan điểm là cứ gần thằng nào hơn thì là của thằng ấy đúng không ạ?
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,014
Động cơ
523,923 Mã lực
Em không ở trong ngành luật, và cũng có giở từ điển ra xem định nghĩa "prejudice", nhưng các định nghĩa trong từ điển ("định kiến") đều không áp dụng được trong trường hợp này.

Vì thế em đành phải bẻ nó ra là pre-judge-ice, sự nhìn nhận, đánh giá (từ trước).

Tóm lại, Mẽo nó nói là nó không nhận định gì về đòi hỏi của các bên đối với các hòn đảo, dù là đòi hỏi của TQ hay VN. Nó chỉ nói là xa ngoài 12 hải lý thì tàu nó cứ đi, còn trong vòng 12 hải lý thì tao không có ý kiến. Thế thôi. Chả có lợi gì hơn cho VN.

Mà dù nó có tuyên bố này nọ thì vẫn là VN phải tự chuẩn bị cho thực lực của mình, nếu VN thực sự coi đó là "phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ Quốc".
Nguyên văn là : " As Beijing has failed to put forth a lawful, coherent maritime claim in the South China Sea, the United States rejects any PRC claim to waters beyond a 12-nautical mile territorial sea derived from islands it claims in the Spratly Islands (without prejudice to other states’ sovereignty claims over such islands). As such, the United States rejects any PRC maritime claim in the waters surrounding Vanguard Bank (off Vietnam), Luconia Shoals (off Malaysia), waters in Brunei’s EEZ, and Natuna Besar (off Indonesia). Any PRC action to harass other states’ fishing or hydrocarbon development in these waters – or to carry out such activities unilaterally – is unlawful."

Dịch rõ nghĩa ra là : "
"Bắc Kinh đã không đưa ra một yêu sách hàng hải hợp pháp,nhất quán ở Biển Đông, nên Hoa Kỳ bác bỏ mọi yêu sách của Trung Quốc đối với vùng biển nằm ngoài lãnh hải 12 hải lý xuất phát từ các đảo mà họ tuyên bố chủ quyền ở quần đảo Trường Sa ( không gây tổn hại đến các yêu sách chủ quyền của các quốc gia khác đối với các đảo đó ). Vì vậy, Hoa Kỳ bác bỏ mọi yêu sách hàng hải của PRC tại vùng biển xung quanh bãi Vanguard (ngoài khơi Việt Nam), Luconia Shoals (ngoài khơi Malaysia), vùng biển EEZ của Brunei và Natuna Besar (ngoài khơi Indonesia). Bất kỳ hành động nào của PRC nhằm quấy rối các quốc gia khác đánh bắt hải sản hoặc khai thác dầu khí ở những vùng biển này - hoặc để thực hiện các hoạt động đó một cách đơn phương - là bất hợp pháp. "

Tức là đoạn màu đỏ làm rõ nghĩa cho đoạn màu xanh. Nói một cách khác, Hoa Kỳ chỉ đồng ý với yêu sách của TQ về lãnh hải 12 hải lý tính từ các đảo mà TQ tuyên bố chủ quyền, khi và chỉ khi không có tranh chấp về chủ quyền về các đảo đó với các quốc gia khác. cụ thể là là Hoa Kỳ phản đối mọi yêu sách hàng hải ( bao gồm cả yêu sách về lãnh hải 12 hải lý ) của TQ đối với bãi Vanguard (ngoài khơi Việt Nam), Luconia Shoals (ngoài khơi Malaysia), vùng biển ở Brunei EE EEZ và Natuna Besar (ngoài khơi Indonesia)

Cũng phải thẳng thắn thừa nhận là ta không có cửa gì đòi ăn cả quần đảo TS, thế nên một số cụ đừng có nhân danh lòng yêu nước mà khích bác vớ vẩn.
 
Chỉnh sửa cuối:

dvhung243

Xe điện
Biển số
OF-12117
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,531
Động cơ
762,531 Mã lực
Nơi ở
Ba đình - Hà nội
Theo đài địch (BBC) thì chúng ta , Việt Nam đã thiệt hại hàng tỷ usd vì sức ép của khựa

Repsol: Áp lực của Trung Quốc ‘khiến Việt Nam mất một tỷ đô la’ ở Biển Đông

Cc tự tìm hiểu chứ em trích dẫn ra mod xì lốp em mất
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
1 số ông muốn Mỹ phải tuyên bố biển Đông là của Việt Nam mới hài lòng cơ , không biết là người Việt Nam hay khựa con
Chỉ có 1 số chú tàu khựa nằm vùng trong OF này là muốn nhìn rõ cái điểm Mỹ công nhân chủ quyền đảo của bên nào đó, nhưng không hiểu các chú có rõ tiếng Anh không hay chỉ cần đọc lướt và nói những gì mình muốn, khi không thấy thì hô toáng lên là đấy bọn Mỹ nó công nhận chủ quyền của tàu đấy nhé, hài hước....
Thông cáo của Mỹ nó chỉ bác bỏ tuyên bố đường 9 đoạn của tàu khựa tại biển Đông, và đó chính là điều mà các nước Asean có tranh chấp chủ quyền với tàu khựa mong muốn.. còn việc chủ quyền đảo Mỹ nó không can thiệp và ủng hộ ai..
Điều này ai cũng rõ, làm gì có người VN nào ngây thơ nghĩ rằng Mỹ nó ủng hộ VN có chủ quyền với các đảo... việc bác bỏ đường 9 đoạn của Mỹ là bước tiến lớn để gây sức ép với tàu khựa trong việc gây sự với các nước tại biển Đông, bao gồm cả việc biến những vùng không có tranh chấp thành tranh chấp để chơi trò chơi gặm nhấm dần...
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Tỷ lệ ngộ độc khá cao. Đọc kỹ cái này thấy nó không chỉ phủ định quan điểm của TQ, mà phủ định tuốt cả chủ quyền không thể tranh cãi của VN. Đất của mình mà có thằng ở đẩu đâu tuyên bố đây là đất công với lại đây là đất đang tranh chấp, thế mà con dân Đại Ngu hít lấy hít để.
Chán!
Chỗ nào nó tuyên bố đấy là biển công hở cụ?
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Không có người Việt nào hy vọng Mỹ đánh tàu khựa hộ, nên các chú khựa nô bỏ cái luận điệu đấy đi được rồi.
 

Toilaai08

Xe tăng
Biển số
OF-568673
Ngày cấp bằng
11/5/18
Số km
1,320
Động cơ
159,501 Mã lực
Tuổi
39
Theo đài địch (BBC) thì chúng ta , Việt Nam đã thiệt hại hàng tỷ usd vì sức ép của khựa

Repsol: Áp lực của Trung Quốc ‘khiến Việt Nam mất một tỷ đô la’ ở Biển Đông

Cc tự tìm hiểu chứ em trích dẫn ra mod xì lốp em mất
Giá dầu như hiện nay thì chả có thiệt hại gì cả.
Khai thác càng nhiều thì lỗ càng lớn.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,517
Động cơ
408,789 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ý của Pompeo rõ ràng thế mà sao các cụ tranh luận mãi chưa xong nhỉ?

Nó là thế này:
- Mỹ công nhận chủ quyền trong đường 12 hải lý của Trung quốc đối với các đảo ở Biển Đông CHỪNG NÀO NÓ KHÔNG CÓ TRANH CHẤP VỚI CÁC NƯỚC KHÁC.
- Còn nếu có tranh chấp với các nước khác hoặc không phải là đảo thì cả đường 12 hải lý Mỹ cũng không công nhận.

Tuyên bố như thế, Mỹ nhằm vào điều gì:
- Đầu tiên là bác bỏ lưỡi bò vì nó không có liên hệ gì với khái niệm "đảo".
- Thứ hai là bác bỏ yêu sách của TQ đối với các thực thể không phải là đảo như bãi Tư chính và bãi Cỏ mây
- Thứ ba là nhằm vào tất cả các "đảo" do TQ kiểm soát ở Trường sa vì chúng đều nằm trong diện tranh chấp. Điều này phù hợp với hành động của Mỹ từ trước đến nay là thỉnh thoảng cho tàu đi sát các đảo TQ, vượt qua đường 12 hải lý. (Và có thể sẽ là back up cho các công ty dầu khí Mỹ hợp tác thăm dò ở Biển đông).

Đó là điều lớn nhất mà Mỹ có thể làm rồi, không thể trông chờ gì hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,014
Động cơ
523,923 Mã lực
Theo đài địch (BBC) thì chúng ta , Việt Nam đã thiệt hại hàng tỷ usd vì sức ép của khựa

Repsol: Áp lực của Trung Quốc ‘khiến Việt Nam mất một tỷ đô la’ ở Biển Đông

Cc tự tìm hiểu chứ em trích dẫn ra mod xì lốp em mất
Sự việc xảy ra ở bãi Tư Chính aka Vanguard đấy ạ. Thế nên việc Hoa Kỳ chỉ thẳng mặt Trung Quốc quấy rối Việt Nam ở bãi Tư Chính , có ý nghĩa kinh tế, chính trị rất lớn đấy. Rất có thể trong tương lai gần, sẽ có giàn khoan của cty Mẽo ( ví dụ ExxonMobil chẳng hạn) ký hợp đồng khoan thăm dò với Cty Dầu khí Việt nam ở bãi này.
 

dvhung243

Xe điện
Biển số
OF-12117
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,531
Động cơ
762,531 Mã lực
Nơi ở
Ba đình - Hà nội
Giá dầu như hiện nay thì chả có thiệt hại gì cả.
Khai thác càng nhiều thì lỗ càng lớn.

Chứng tỏ bác này nghiêm túc , không nghe đài địch

Ký hợp đồng thăm dò thôi nhưng chưa làm được gì đã phải huỷ hợp đồng chứ đã khai thác gì đâu . Mà kể cả thời điểm này khai thác lên được như mấy mỏ của mình đang hoạt động thì vẫn ngon nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top