[Funland] Toàn văn tuyên bố của Mỹ về Biển Đông

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,557
Động cơ
384,253 Mã lực
Tuổi
54
Mẽo nó sợ khựa éo cho nó tự do đi lại trên biển Đông thôi chứ của nước nào nó quan tâm éo gì đâu
Nó tự do đi lại ở Biển đông có nghĩa là Tàu không ngông nghênh làm mưa làm gió ngoài đó được và chắc mình cũng không phải đọc tin "tàu lạ" đâm chìm tàu cá của mình suốt ngày nữa cụ ơi ( bọn nó muốn bắt nạt mình cũng phải nể chốn công cộng đông người phỏng cụ).
Thế nên tin của Mỹ không phải là tốt mà là quá tốt cho VN - tất nhiên là với người BN yêu nước thực sự. Còn cái bọn cứ cậy vào 16 chữ vàng, tự ru ngủ nhân dân và xem việc đâm chìm tàu ngoài khơi, dân chết.. là chả vấn đề gì ... thì là chuyện khác !
 

dongnat123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
8,494
Động cơ
272,225 Mã lực

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,093 Mã lực
Cụ đọc hiểu bị sao vậy. Có dòng nào ghi Hoa Kỳ ủng hộ yêu sách đưa ra của TQ về Trường Sa không? Lưu ý chữ đậm: đưa ra yêu sách.
Phe 5 sao 3 cánh mà, cố vào phá thớt đề còn về báo công. :)
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
1,768
Động cơ
275,441 Mã lực
Ngôn ngữ ngoại giao nhiều lúc được dùng như một chiêu trò để dắt mũi nhiều con bò. nhằm đánh lạc hướng mục đích thực sự.
-"Mỹ khẳng định các tuyên bố của Trung Quốc đối với tài nguyên ngoài khơi trên hầu hết Biển Đông là hoàn toàn bất hợp pháp". Mỹ phản đối nhiều , nhưng phần còn lại của cái HẦU HẾT là chỗ nào, chiếm bao nhiêu 1/10 hay 3/4 biển đông, chả thằng mịa nào hỏi rõ cả.
- Tàu đòi nhiều yêu sách trong đó có 3 ý.
1.khẳng định chủ quyền các đảo Hoàng Sa, Trường Sa, và nhiều đảo khác,
2. khẳng định phạm vi lãnh hải12 hải lý,
3. và thềm lục địa 200 hải lý quanh các đảo này.
Và Mỹ phản đối yêu sách ngoài vùng 12 hải lý quanh các đảo ( phản đối ý thứ 3). Vậy chả thằng dek nào đặt câu hỏi đối với đảo, vùng 12 hải lý thì sao?.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,603 Mã lực
Thấy ít người đề cập đến nên copy về để bàn luận xem các bên sẽ ứng xử thế nào.

Michael R. Pompeo, Ngoại Trưởng Hoa Kỳ
(Bản dịch: Đại Sứ Quán Mỹ tại Hà Nội)
Hoa Kỳ bảo vệ một khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và rộng mở. Hôm nay chúng tôi tăng cường chính sách của Hoa Kỳ tại một vùng có tranh chấp, có ý nghĩa sống còn tại khu vực đó – Biển Đông. Chúng tôi tuyên bố: Các yêu sách của Bắc Kinh đối với các nguồn tài nguyên ngoài khơi tại hầu hết Biển Đông, cũng như chiến dịch bắt nạt để kiểm soát các nguồn tài nguyên đó, là hoàn toàn bất hợp pháp.
Tại Biển Đông, chúng tôi mong muốn gìn giữ hòa bình và ổn định, duy trì tự do trên biển theo cách nhất quán với luật pháp quốc tế, duy trì dòng chảy thương mại không bị cản trở, và chống lại bất cứ nỗ lực nào nhằm sử dụng cưỡng ép hoặc vũ lực để giải quyết tranh chấp. Đây là những lợi ích sâu sắc và trường tồn mà chúng tôi chia sẻ với nhiều đồng minh và đối tác của mình, những người từ lâu ủng hộ một trật tự thế giới dựa trên luật lệ.

Những lợi ích chung này đã gặp phải sự đe dọa chưa từng thấy từ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (Trung Quốc). Bắc Kinh sử dụng sự hăm dọa nhằm làm suy yếu quyền chủ quyền của các quốc gia ven biển ở Đông Nam Á, bắt nạt họ trong vấn đề tài nguyên ngoài khơi, khẳng định sự thống trị đơn phương và thay thế luật pháp quốc tế bằng “chân lý thuộc về kẻ mạnh”. Phương pháp tiếp cận này của Bắc Kinh đã được thể hiện rõ trong nhiều năm. Năm 2010, Bộ trưởng Ngoại giao của Trung Quốc khi đó là ông Dương Khiết Trì đã tuyên bố với những người đồng cấp ASEAN rằng “Trung Quốc là một nước lớn và các quốc gia khác là nước nhỏ và đó là sự thật.” Thế kỷ 21 không có chỗ cho thế giới quan đầy dã tâm của Trung Quốc.
Trung Quốc không có căn cứ pháp lý nào để đơn phương áp đặt ý chí của họ lên khu vực. Bắc Kinh đã không đưa ra cơ sở pháp lý rõ ràng nào cho yêu sách “đường lưỡi bò” ở Biển Đông kể từ họ khi chính thức công bố vào năm 2009. Trong một phán quyết được đồng thuận ngày 12 Tháng Bảy 2016, Tòa Trọng tài được thành lập theo Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 – mà Trung Quốc là một thành viên – đã bác bỏ các yêu sách hàng hải của Trung Quốc vì không có căn cứ dựa trên luật pháp quốc tế. Tòa Trọng tài đứng về phía Philippines, bên đưa vụ việc lên Tòa Trọng tài, trong hầu hết các yêu sách của nước này.
Như Hoa Kỳ từng tuyên bố, và theo Công ước, phán quyết của Tòa Trọng tài là cuối cùng và mang tính ràng buộc về pháp lý với cả hai bên. Hôm nay chúng tôi đưa ra lập trường của Hoa Kỳ về các yêu sách hàng hải của Trung Quốc tại Biển Đông với phán quyết của Tòa Trọng tài. Cụ thể:
  • Trung Quốc không thể khẳng định một cách hợp pháp một yêu sách hàng hải – bao gồm bất cứ vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) nào từ Bãi Scarborough và Quần đảo Trường Sa – khi so với Philippines trong các khu vực mà Tòa Trọng tài đã phán quyết là nằm trong EEZ hoặc thềm lục địa của Philippines. Hành động quấy rối của Bắc Kinh đối với các hoạt động đánh bắt cá và phát triển năng lượng ngoài khơi của Philippines trong các khu vực đó, cũng như bất cứ hành động đơn phương nào của Trung Quốc nhằm khai thác các nguồn tài nguyên này, là bất hợp pháp. Theo phán quyết có tính ràng buộc về pháp lý của Tòa Trọng tài, Trung Quốc không có yêu sách lãnh thổ hay hàng hải hợp pháp nào đối với Đá Vành Khăn hay Bãi Cỏ Mây, cả hai nằm hoàn toàn trong quyền chủ quyền và quyền tài phán của Philippines, và Bắc Kinh cũng không có yêu sách lãnh thổ hay hàng hải nào được tạo ra từ những cấu trúc này.
  • Do Bắc Kinh không thể đưa ra một yêu sách hàng hải hợp pháp, rõ ràng tại Biển Đông, Hoa Kỳ bác bỏ bất cứ yêu sách nào của Trung Quốc đối với các vùng biển nằm ngoài lãnh hải 12 hải lý tính từ các đảo mà Trung Quốc đưa ra yêu sách tại Quần đảo Trường Sa (mà không phương hại đến yêu sách chủ quyền của các quốc gia khác đối với các đảo đó). Vì thế, Hoa Kỳ bác bỏ bất kỳ yêu sách hàng hải nào của Trung Quốc đối với các vùng biển xung quanh Bãi Tư Chính (ngoài khơi Việt Nam), Cụm bãi Luconia (ngoài khơi Malaysia), vùng biển thuộc EEZ của Brunei và Natuna Besar (ngoài khơi Indonesia). Bất cứ hành động nào của Trung Quốc nhằm quấy rối hoạt động đánh bắt cá hay phát triển dầu khí của các quốc gia khác trong những vùng biển này – hay đơn phương thực hiện các hành động đó – đều là bất hợp pháp.
    • Trung Quốc không có yêu sách lãnh thổ hay hàng hải hợp pháp nào đối với (hay bắt nguồn từ) Bãi ngầm James, một cấu trúc chìm hoàn toàn cách Malaysia chỉ 50 hải lý và cách bờ biển Trung Quốc khoảng 1,000 hải lý. Bãi ngầm James thường được nhắc đến trong hoạt động tuyên truyền của Trung Quốc là “lãnh thổ cực nam của Trung Quốc”. Luật pháp quốc tế rất rõ ràng: một cấu trúc dưới nước như Bãi ngầm James không thể được bất cứ quốc gia nào tuyên bố chủ quyền và không thể tạo ra các vùng hàng hải. Bãi ngầm James (nằm cách mặt nước khoảng 20 mét) không phải và chưa bao giờ là lãnh thổ của Trung Quốc, và Bắc Kinh không thể khẳng định bất cứ quyền hàng hải hợp pháp nào từ đó.
  • Thế giới sẽ không cho phép Bắc Kinh coi Biển Đông như đế chế hàng hải của riêng mình. Hoa Kỳ ủng hộ các đồng minh và đối tác của chúng tôi tại Đông Nam Á trong việc bảo vệ quyền chủ quyền của họ đối với các nguồn tài nguyên ngoài khơi, thống nhất với các quyền và nghĩa vụ của họ theo luật pháp quốc tế. Chúng tôi ủng hộ cộng đồng quốc tế trong việc bảo vệ tự do trên biển và tôn trọng chủ quyền, và bác bỏ bất cứ đòi hỏi nào nhằm áp đặt “chân lý thuộc về kẻ mạnh” ở Biển Đông hoặc ở khu vực rộng lớn hơn.

Cảm ơn cụ đăng lại
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,093 Mã lực
Vậy cụ chưa tiếp xúc với cái người ta gọi là ngôn ngữ ngoại giao rồi. Hoặc cụ trả vờ ngây thơ nên hiểu như vậy thôi. Mẽo chỉ phản đối ngoài 12 hải lý, thì trong 12 hải lý và đảo thì tàu thích làm dek gì nó cũng kệ chứ sao.
Em có làm với bọn tư bản vài dự án. Quy định thì phải trình bọn nó phê duyệt, lúc mình trình thì nó gửi công văn ghi là : Không phản đối, thế là làm tiếp thôi.
Dm , hỏi nó sao không dùng từ Chấp Thuận hoặc Phê Duyệt, nó bảo là dùng từ đấy thì nếu sai nó có liên đới, còn dùng từ không phản đối thì trách nhiệm nó nhẹ nhàng hơn.
Đ/c định cắt xén nội dung chăng. :)):)):))

Do Bắc Kinh không thể đưa ra một yêu sách hàng hải hợp pháp, rõ ràng tại Biển Đông, Hoa Kỳ bác bỏ bất cứ yêu sách nào của Trung Quốc đối với các vùng biển nằm ngoài lãnh hải 12 hải lý tính từ các đảo mà Trung Quốc đưa ra yêu sách tại Quần đảo Trường Sa (mà không phương hại đến yêu sách chủ quyền của các quốc gia khác đối với các đảo đó). Vì thế, Hoa Kỳ bác bỏ bất kỳ yêu sách hàng hải nào của Trung Quốc đối với các vùng biển xung quanh Bãi Tư Chính (ngoài khơi Việt Nam), Cụm bãi Luconia (ngoài khơi Malaysia), vùng biển thuộc EEZ của Brunei và Natuna Besar (ngoài khơi Indonesia). Bất cứ hành động nào của Trung Quốc nhằm quấy rối hoạt động đánh bắt cá hay phát triển dầu khí của các quốc gia khác trong những vùng biển này – hay đơn phương thực hiện các hành động đó – đều là bất hợp pháp.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,093 Mã lực
Cụ không theo dõi và đọc kỹ tuyên bố của các bên rồi.
Tàu:
1.khẳng định chủ quyền các đảo Hoàng Sa, Trường Sa, và nhiều đảo khác,
2. khẳng định phạm vi lãnh hải12 hải lý,
3. và thềm lục địa 200 hải lý quanh các đảo này.
Mẽo:
Bác bỏ mọi yêu sách đối với phạm vi Ngoài 12 hải lý xung quanh các đảo trên.
Vậy theo cụ quan điểm của Mẽo có công nhận đảo trên của Tàu không.
Trả lời nốt Còm này nữa cho Đ/c nhá. :)):)):))

Do Bắc Kinh không thể đưa ra một yêu sách hàng hải hợp pháp, rõ ràng tại Biển Đông, Hoa Kỳ bác bỏ bất cứ yêu sách nào của Trung Quốc đối với các vùng biển nằm ngoài lãnh hải 12 hải lý tính từ các đảo mà Trung Quốc đưa ra yêu sách tại Quần đảo Trường Sa (mà không phương hại đến yêu sách chủ quyền của các quốc gia khác đối với các đảo đó). Vì thế, Hoa Kỳ bác bỏ bất kỳ yêu sách hàng hải nào của Trung Quốc đối với các vùng biển xung quanh Bãi Tư Chính (ngoài khơi Việt Nam), Cụm bãi Luconia (ngoài khơi Malaysia), vùng biển thuộc EEZ của Brunei và Natuna Besar (ngoài khơi Indonesia). Bất cứ hành động nào của Trung Quốc nhằm quấy rối hoạt động đánh bắt cá hay phát triển dầu khí của các quốc gia khác trong những vùng biển này – hay đơn phương thực hiện các hành động đó – đều là bất hợp pháp.
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,672
Động cơ
320,739 Mã lực

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,093 Mã lực

X.Gáo

Xe máy
Biển số
OF-491727
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
92
Động cơ
190,430 Mã lực
Tuổi
42
Có lẽ chống tàu đến người Việt cuối cùng?
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
1,768
Động cơ
275,441 Mã lực
Bố Mẽo dùng ngôn ngữ ngoại giao, nhưng các con bò thờ Mẽo nói tiếng Việt ngu quá lên nó huỵch toẹt mịa nó ra rồi.
Công nhận chủ quyền của tàu ở Trường Sa nhưng không công nhận yêu sách ngoài 12 hải lý.
Screenshot_2020-07-17-21-09-09-995_com.yandex.browser.jpg
 

Hoàng_Trần

Xe tăng
Biển số
OF-596588
Ngày cấp bằng
29/10/18
Số km
1,215
Động cơ
140,722 Mã lực
Tuổi
33
Bố Mẽo dùng ngôn ngữ ngoại giao, nhưng các con bò thờ Mẽo nói tiếng Việt ngu quá lên nó huỵch toẹt mịa nó ra rồi.
Công nhận chủ quyền của tàu ở Trường Sa nhưng không công nhận chủ ngoài 12 hải lý.
Screenshot_2020-07-17-21-09-09-995_com.yandex.browser.jpg
Đưa tin thì đưa cho đầy đủ, đừng cắt xén lung tung. Đoạn văn đó đây:
"As Beijing has failed to put forth a lawful, coherent maritime claim in the South China Sea, the United States rejects any PRC claim to waters beyond a 12-nautical mile territorial sea derived from islands it claims in the Spratly Islands (without prejudice to other states’ sovereignty claims over such islands). As such, the United States rejects any PRC maritime claim in the waters surrounding Vanguard Bank (off Vietnam), Luconia Shoals (off Malaysia), waters in Brunei’s EEZ, and Natuna Besar (off Indonesia). Any PRC action to harass other states’ fishing or hydrocarbon development in these waters – or to carry out such activities unilaterally – is unlawful. "

Link chính thức đây:

 

vumanhkien

Xe buýt
Biển số
OF-431554
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
994
Động cơ
223,228 Mã lực
Nơi ở
Thái Buồn 17
Em hóng ngày phi cơ của Mẽo với tàu sân bay của Mẽo dương nòng vào Bắc Kinh.
 

Hoàng_Trần

Xe tăng
Biển số
OF-596588
Ngày cấp bằng
29/10/18
Số km
1,215
Động cơ
140,722 Mã lực
Tuổi
33
Biển đông mà Việt không liên quan? Vậy tàu Mỹ chia nhau?
Thì việc tranh chấp các đảo thôi, còn Mỹ nó vẫn công nhận thềm lục địa của các nước ven biển mà. Nó còn nói tàu chệt quấy phá các vùng nước xung quanh Bãi Tư Chính của Việt Nam cũng như quấy phá việc khai thác hải sản đối với các nước khác là bất hợp pháp.
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
1,768
Động cơ
275,441 Mã lực
Em chịu cụ. Không có bất cứ dòng nào ghi là nó ủng hộ hay nó phản đối mà cụ dịch ra được là ủng hộ. Không thể hiện quan điểm chứ không phải là không phản đối. Có chữ nào của thằng Mẽo ghi rằng nó không phản đối yêu sách của TQ không cụ?
Xuyên tạc từ ngữ như cụ lần đầu em gặp.
Thấy cụ coment lịch sự, em cũng tiếp nốt cụ. Ngôn ngữ ngoại giao nó là như vậy, nhưng sợ nhiều con bò cố tình không hiểu nên bộ quốc phòng mẽo nó căn cứ vào đấy nói thẳng luôn là công nhận yêu sách của tàu với Trường Sa, nhưng phản đối yêu sách ngoài 12 hải lý.
Screenshot_2020-07-17-21-09-09-995_com.yandex.browser.jpg
 

xecon

Xe điện
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
4,405
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Bố Mẽo dùng ngôn ngữ ngoại giao, nhưng các con bò thờ Mẽo nói tiếng Việt ngu quá lên nó huỵch toẹt mịa nó ra rồi.
Công nhận chủ quyền của tàu ở Trường Sa nhưng không công nhận yêu sách ngoài 12 hải lý.
Screenshot_2020-07-17-21-09-09-995_com.yandex.browser.jpg
Mắc công trích dẫn thì lấy trang chính thức nghe đ/c, đừng lấy nguồn vớ vẫn

 

thinhduybao

Xe điện
Biển số
OF-80171
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,774
Động cơ
439,374 Mã lực
Nơi ở
hoa thanh quế
Mẹ bọn con buôn Mẽo với thằng Tập bựa. Chúng nó đang đòi thách nhau để phân chia lợi ích thôi. Khi nào 2 thằng bẩn thỉu này thoả thuận xong, nó lại bán đứng mấy ông em Đông Nam Á cho mà xem .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top