Câu trả lời này của cụ có vẻ dễ hiểu. E giải thích loằng ngoằng mãi mà nó vẫn lơ ngơ lắm. Để tối về e giải thích như cụ xem, chắc là nó hiểu ra vấn đề cụ ạ. Cảm ơn cụ. Cơ mà công nhận là mình còn lúng túng thì nói gì chúng nó. Sao e thấy học khó thế
Cách giải hiệu quả nhất với trẻ tiểu học là mợ cứ đặt câu hỏi cho trẻ, mỗi câu thật đơn giản để bé trả lời dễ dàng từng câu. Và các câu hỏi nhỏ đó khi ghép hoàn chỉnh với nhau sẽ bật ra câu trả lời. Tự bé sẽ "giác ngộ".
Ví dụ:, đại loại như:
- con yêu, có 6 bức tranh, theo đề bài thì bức màu gì nhiều nhất?
- màu đỏ ạ.
- đúng rồi, thế bức nào nào ít nhất
- màu tím ạ
- đúng rồi, thế nếu có 2 bức màu đỏ, thì có bao nhiêu bức màu tím?
- con không biết!
- thế số mấy nhỏ hơn số 2?
- số 1 ạ.
- ừ, thế nếu có 2 bức màu đỏ, thì có bao nhiêu bức màu tím? (nhắc lại câu hỏi)
- có 1 bức màu tím ạ.
- ừ, con giỏi lắm. Thế có 2 bức đỏ và 1 bức tím, còn lại thì có mấy bức xanh?
- Con không biết.
- ừ, thế tổng cộng 6 bức, mà đã có 2 bức đỏ và 1 bức tím, vậy còn mấy bức xanh?
- 3 bức xanh ah.
- Ừ, thế đầu bài cho số lượng bức nào nhiều nhất ?
- Bức đỏ nhiều nhất ạ.
- Ừ, thế giờ có 2 bức đỏ và 3 bức xanh, thì bức nào nhiều hơn?
- Bức xanh nhiều hơn ạ.
- Thế mà có giống đầu bài không?
- Không ạ.
- ừ, ... thử các cặp số lượng khác...
Cứ thế mà khơi gợi. Phải kiên nhẫn và để bé tự giác ngộ câu trả lời.