Chuẩn đấy ạ.đáp án 2 sai vì đây là bài toán giá trị chữ số theo hàng, hàng chục là 6 và hàng đơn vị là 4.
Chuẩn đấy ạ.đáp án 2 sai vì đây là bài toán giá trị chữ số theo hàng, hàng chục là 6 và hàng đơn vị là 4.
Bài này của em khó giải thích nhẩy, chả thấy cụ nào cho phương ánEm có bài ntn, các cụ mợ giải thích thế nào với cu con để nó hiểu nhanh ạ:
Điền dấu +, - vào chỗ ..... để có phép tính đúng:
7....3.....6......0....4= 12
Chuẩn rồi cụ ahEm vừa hỏi con em thì a 2 đúng, b1 và b3 đúng
Em chưa nghiên cứu kỹ xem giờ bọn trẻ học theo lối tư duy nào. Tuy nhiên em mạo muội trả lời cụ bài này như sau:Bài này của em khó giải thích nhẩy, chả thấy cụ nào cho phương án
Ức chế lòi mắt là bọn trẻ nó giờ chả tin tưởng bố mẹ đâu, cô giáo chúng nó là thánh, sợ cô giáo bằng phép. Nhiều lúc tức điên, tự nhiên con mình sinh ra mà ko dạy đượcKo alo hỏi cô thì còn bùng nhùng
Cải lùi giáo dục làm phụ huynh cứ phải học cùng con vàlệ thuộc cô giáo
Rồi đủ thứ từ đó phát sinh
Nếu ko nhất thiết là 5 ô vuông bằng nhau thì em chỉ cần 6 que thôi ahTiện có cụ hỏi toán lớp 1 em cũng hỏi phát. Toán lớp 1: em hãy xếp 8 que tính thành 5 ô vuông. Mời các cụ.
Bài này rèn sự quan sát và nhóm các số hạng nhanh. Cụ hướng dẫn cháu giữ một số hạng và tư duy ngược lại với đề bài. Với đề này thì giữ số hạng là 7 hoặc 4 rồi đặt ngược lại: 12 = 7 + mấy, cháu nó sẽ biết 12 = 7 + 5, như vậy sau số 7 sẽ phải đặt dấu +, các số còn lại là 3...6...0....4 đặt dấu để ra kết quả là 5. Vì số 0 k ảnh hưởng đến kết quả của phép + hay - nên trước số 0 đặt + hay trừ đều được. Còn lại 3...6....4 = 5. Lúc này dễ rồi phải không?Bài này của em khó giải thích nhẩy, chả thấy cụ nào cho phương án
Em chưa nghiên cứu kỹ xem giờ bọn trẻ học theo lối tư duy nào. Tuy nhiên em mạo muội trả lời cụ bài này như sau:
- Quy tắc là nhân chia trước, cộng trừ sau.
- Cộng trừ thì ưu tiên tính từ trái qua phải
--> Vậy nên cu con nhà cụ hãy thiết lập phép tính từ trái qua phải, sử dụng phép "+" trước, hai ... đầu tiên điền "+" cu con đã thu về được kết quả là 16. So với kq cuối cùng là 12 thi chắc chắn dấu... trước số 4 phải là phép "-".
Còn vì số 0 ko ảnh hưởng đến kết quả nên cu con có thể để "+" hoặc "-"
Túm lại bài này có 2 kết quả điền dấu là +++- hoặc ++--
Đó là cách giải của em, nếu biết cu con học lớp mấy và đang học chương trình hoặc sách của NXB nào và cô giáo có xinh hay ko thì em sẽ có cách giải cụ thể hơn cụ ah
Lớp 1 nên chưa học cộng trừ có nhớ cụ ạ. Sách giáo khoa cho bài dễ rồi, còn cô giáo mới giao bài khó nhằn.Bài này rèn sự quan sát và nhóm các số hạng nhanh. Cụ hướng dẫn cháu giữ một số hạng và tư duy ngược lại với đề bài. Với đề này thì giữ số hạng là 7 hoặc 4 rồi đặt ngược lại: 12 = 7 + mấy, cháu nó sẽ biết 12 = 7 + 5, như vậy sau số 7 sẽ phải đặt dấu +, các số còn lại là 3...6...0....4 đặt dấu để ra kết quả là 5. Vì số 0 k ảnh hưởng đến kết quả của phép + hay - nên trước số 0 đặt + hay trừ đều được. Còn lại 3...6....4 = 5. Lúc này dễ rồi phải không?
Nếu giữ số 4 thì đặt 12 = mấy + 4, hoặc 12 bằng mấy - 4, sẽ ra 12 = 8 + 4 hoặc 12 = 16 - 4. Quan sát nhanh sẽ thấy 7...3...6 + 4 = 12 sẽ không đáp ứng. Vậy phương án chọn sẽ là - 4. Đặt dấu - trước số 4, các số còn lại đặt dấu sao cho = 16.
Bài này thì giữ 7 sẽ dễ hơn vì chỉ có duy nhất dấu + sau 7, không thể có 12 = 7 - mấy.
Bài này có nhớ nhẩm gì đâu. Để ra đề bài này thì trước đó các cháu đã được rèn nhiều phép tính + - có nhiều số hạng rồi, nên quan sát nhanh sẽ biết giữ số nào và nhóm những số nào.Lớp 1 nên chưa học cộng trừ có nhớ cụ ạ. Sách giáo khoa cho bài dễ rồi, còn cô giáo mới giao bài khó nhằn.
Ko nhất thiết phải 5 ô bằng nhau, nhưng nhất thiết phải dùng 8 que cụ ạ.Nếu ko nhất thiết là 5 ô vuông bằng nhau thì em chỉ cần 6 que thôi ah