1. Bị tòa xử thua chưa ? Đã thua !
2. Có kháng cáo tiếp không ? Đã chấp nhận khoản phạt nên em hiểu là không kháng cáo !
.....
Chắc bác không làm về kinh doanh!
Vào đây cũng bi xếp là 1 Phăng Cuồng của Toy, nhưng chắc cái xe Toy duy nhất em sẽ giữa lại là cái Zace đã gần hết tuổi thứ 14 để thỉnh thoảng đi dài một chút ở những nơi không có xăng 95 còn cái Camry 2010LE em sẽ để lại cho ông anh vợ vì cả mùa mưa vừa rồi chi thỉnh thoảng cho nổ máy ngay trong nhà để xe do đường thường đi nó chẳng hợp chút nào cả (so ngay với cái Zace). Để thế chắc nó sẽ hỏng, bán đi khi nào lại cần thì mua cái khác!
Quay lại với "đền bù", hôm vừa rồi 1 khách hàng mới của tụi em vừa hỏng 1 lô hàng khá lớn, dù đã cho kỹ thuật xuống tận nơi và xác định không phải lỗi từ tụi em (SP tụi em là đầu vào của họ), nhưng khi khách hàng khẳng định vẫn lấy hàng của tụi em thì em lại phải mời thêm 1 ông chuyên gia của 1 cty khác vào tận nơi (Thanh Hoá). Mục đích chính là để xác định rõ nguyên nhân, nếu không lỗi lại tiếp tục, mà cậu KT kia chưa đủ khả năng xác định. Công việc cũng đơn giản, mặc dù biết là khách hàng cũng chẳng khai đầy đủ các bước họ đã làm. Khách hàng cũng nhận rõ là lỗi do họ (vì họ không phải là khách hàng duy nhất nên rất dễ so sánh). Về nhà nói bà xã hỗ trợ họ 1/2 thiệt hại và kỹ thuật ở lại giám sát từng bước mới được cấp hàng. Sáng nay ông khách hàng ấy gọi điện cười phe phé,...!
Thực ra nếu nói là tụi em học Toy thì chẳng thể đúng, vì họ khác, mình nhỏ nhoi sao mà học được. Nhưng thực sự em rất ngưỡng mộ tiêu chí kinh doanh của họ: hầu như mọi thứ đều hợp lý vừa đủ, không chỉ không xấu mà cũng chẳng quá tốt!
Do theo một phần mà câu thường xuyên của bà xã với khách hàng mới: "ông (bà) mới nên không biết, chưa bao giờ chúng tôi bán giá thấp hơn họ" - đó là nói đến 2 cty nước ngoài ở phía Bắc và 1 cty khác ở phía Nam (cũng của nước ngoài),...!