Tòa án Mỹ xác nhận lỗi tăng tốc đột ngột ở xe Toyota là do lỗi phần điện

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,620
Động cơ
598,020 Mã lực
1. Bị tòa xử thua chưa ? Đã thua !
2. Có kháng cáo tiếp không ? Đã chấp nhận khoản phạt nên em hiểu là không kháng cáo !
3. Luật sư toy có phản đối ? Không phản đối thì hóa ra ăn tiền để cãi thua à ! Theo em việc phản đối chả tức là cái gì cả !
4. Cảm ơn bác deki về thông tin và link nguồn nhưng em dự kết thúc của thớt này sẽ là "nhưng dù sao toy vẫn có doanh số cao nhất, chứng tỏ là không có gì nghiêm trọng... bla bla..."
 

toyota78

Xe buýt
Biển số
OF-167993
Ngày cấp bằng
22/11/12
Số km
951
Động cơ
354,710 Mã lực
Đang nhấn hết cỡ mà nó vẫn tăng tốc thì sao dám bỏ chân phanh ra mà nhấn lại đây? :)
-Đấy vấn đề là ở chỗ đấy ngay từ bây giờ kụ phải rèn luyện cho nó thuần thục cái động tác đấy để lúc có việc ko bị hoảng.
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,055
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Mấy bác ham cãi nhau nên cứ nhập nhèm các vấn đề. E tách bạch ra cho rõ:
1- To chấp nhận đền cho gia đ2inh nạn nhân nhưng kh thừa nhận lỗi. Phức tạp là cái chỗ này
Người đại diện cả Toyota nói: "Mặc dù chúng tôi không đồng ý với cáo buộc tòa án, nhưng chúng tôi cũng hài lòng với việc cả hai bên đã đi đến một cách giải quyết chung là bồi thường bằng tiền. Chúng tôi luôn cam kết sẽ mang đến cho khách hàng những phương tiện an toàn nhất, công ty sẽ tiếp tục bảo vệ những sản phẩm của mình nếu bị dính vào những vụ kiện tụng khác trong tương lai”.
http://news.go.vn/the-gioi-xe/tin-1554002/xe-tang-toc-dot-ngot-dam-chet-nguoi-toyota-boi-thuong-3-trieu-usd.htm

2-Vụ tiếp là 1 nhóm chuyên gia được tòa án địa phương thue để tiếp tục điều tra các vấn đề mà theo họ Nasa còn sót để cáo buộc lỗi tăng tốc là do phầm mềm. Các LS của To thì phản đối nhưng chưa thấy ý kiến phản biện-> chưa hồi kết.(đang chờ tin hot từ bác chủ thớt. Có gì mới thì e hoặc bác ấy sẽ dịch bồi cho nhanh hơn mấy thèng phọt tinh viên báo mạng)

3-1 Tờ tạp chí khuyên NTD khg nên mua 1 số xe XYZ gì đó của 1 số hãng vì khg đạt TChuan an toàn theo thí nghiệm của viện bảo hiểm. Tuy nhiên có 1 luồn ý kiến khác đánh giá có nhóm lợi ích trong vấn đề này.
Còn nhiều tranh cãi về các cuộc thử nghiệm như thế này, bởi các xe được đem ra thử đều đạt được tiêu chuẩn của cơ quan National Highway Traffic Safety Administration (cục An toàn giao thông đường bộ) thuộc bộ Giao thông Mỹ, nghĩa là an toàn cho tính mạng người điều khiển xe hơi và được phép lưu hành. Tuy nhiên, nó không vượt qua các cuộc thử xe với tiêu chuẩn cao hơn của Insurance Institute for Highway Safety được lập bởi các hãng bảo hiểm xe. Hiển nhiên, tiêu chuẩn của các hãng bảo hiểm cao hơn vì họ còn lo cho lợi ích kinh tế của họ.
http://cafef.vn/hang-tieu-dung/xe-toyota-bi-danh-gia-la-thieu-tinh-an-toan-2013103016232812314ca55.chn
Bởi vậy các bác nen rung đùi ngồi coi tình hình hơn là nhày vào chém vì đằng sau nó cả là 1 câu chuyện hậu trường phức tạp
(kỳ sau e tiếp bài vì sao Mỹ chuộng To cho dù nó nhiều tai tiếng)
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,260
Động cơ
896,962 Mã lực
1. Bị tòa xử thua chưa ? Đã thua !
2. Có kháng cáo tiếp không ? Đã chấp nhận khoản phạt nên em hiểu là không kháng cáo !
.....
Chắc bác không làm về kinh doanh!
Vào đây cũng bi xếp là 1 Phăng Cuồng của Toy, nhưng chắc cái xe Toy duy nhất em sẽ giữa lại là cái Zace đã gần hết tuổi thứ 14 để thỉnh thoảng đi dài một chút ở những nơi không có xăng 95 còn cái Camry 2010LE em sẽ để lại cho ông anh vợ vì cả mùa mưa vừa rồi chi thỉnh thoảng cho nổ máy ngay trong nhà để xe do đường thường đi nó chẳng hợp chút nào cả (so ngay với cái Zace). Để thế chắc nó sẽ hỏng, bán đi khi nào lại cần thì mua cái khác!
Quay lại với "đền bù", hôm vừa rồi 1 khách hàng mới của tụi em vừa hỏng 1 lô hàng khá lớn, dù đã cho kỹ thuật xuống tận nơi và xác định không phải lỗi từ tụi em (SP tụi em là đầu vào của họ), nhưng khi khách hàng khẳng định vẫn lấy hàng của tụi em thì em lại phải mời thêm 1 ông chuyên gia của 1 cty khác vào tận nơi (Thanh Hoá). Mục đích chính là để xác định rõ nguyên nhân, nếu không lỗi lại tiếp tục, mà cậu KT kia chưa đủ khả năng xác định. Công việc cũng đơn giản, mặc dù biết là khách hàng cũng chẳng khai đầy đủ các bước họ đã làm. Khách hàng cũng nhận rõ là lỗi do họ (vì họ không phải là khách hàng duy nhất nên rất dễ so sánh). Về nhà nói bà xã hỗ trợ họ 1/2 thiệt hại và kỹ thuật ở lại giám sát từng bước mới được cấp hàng. Sáng nay ông khách hàng ấy gọi điện cười phe phé,...!
Thực ra nếu nói là tụi em học Toy thì chẳng thể đúng, vì họ khác, mình nhỏ nhoi sao mà học được. Nhưng thực sự em rất ngưỡng mộ tiêu chí kinh doanh của họ: hầu như mọi thứ đều hợp lý vừa đủ, không chỉ không xấu mà cũng chẳng quá tốt!
Do theo một phần mà câu thường xuyên của bà xã với khách hàng mới: "ông (bà) mới nên không biết, chưa bao giờ chúng tôi bán giá thấp hơn họ" - đó là nói đến 2 cty nước ngoài ở phía Bắc và 1 cty khác ở phía Nam (cũng của nước ngoài),...!
 
Chỉnh sửa cuối:

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,620
Động cơ
598,020 Mã lực
Báo cáo cụ cool là cụ có thể nhận định rằng em không làm về kinh doanh :-w nhưng em chưa bàn đến việc đó vì đó là chuyện off topic. Trước hết em đề nghị cụ tập trung vào nội dung vụ việc tại tòa vừa rồi thôi !

Theo em việc bị xử phạt và chấp nhận án phạt nó khác hẳn về mặt pháp lý với việc hỗ trợ khách hàng cụ ạ. Mặt khác tại vụ việc cụ thể này, không thể đánh giá 3 triệu $ / 2 người là hỗ trợ gì đó vì đây là khoản tiền rất lớn, lớn gấp gần 150 lần giá trị sản phẩm đã bán ra và kéo theo đó sẽ là nguy cơ tái diễn gần 700 vụ việc khác tương tự đang chưa được phân xử :(
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,260
Động cơ
896,962 Mã lực
Về tòa án và kiện được thua ở bên Mỹ bác tìm lại lịch sử của 2 hãng khổng lồ chuyên sx chip máy tính cá nhân. Trong khoảng thời gian giữa những năm 90', năm nào Intel cũng kiện AMD về chuyện vi phạm bản quyền và chưa lần nào Intel thắng, tất nhiên thua thì Intel không chỉ phải trả tiền tòa mà còn cả 1 khoảng tiền kha khá cho AMD. Intel biết chắc chắn sẽ thua nhưng vẫn kiện chỉ với mỗi một mục đích trong cả quá trình phán xét đó (khoảng 3 hay 4 tháng) sp mới của AMD không được bán ra. Sau này tòa án Mỹ phát hiện nên Intel không làm được việc đó nữa. Việc đền này của Toy không giống như vậy, nhưng một vụ việc rùm beng thì lại chẳng có lợi gì cho họ. Chạy tiếp theo và như thế nào chắc họ mới hiểu. Còn cách làm của họ có hợp lý hay không thì chờ doanh số của họ ở thời gian tới. Nếu bị tụt đi chắc họ sẽ điều chỉnh cách làm với bên luật pháp Mỹ!
 
Chỉnh sửa cuối:

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,877
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
liên quan đến việc Toy dùng chip rẻ tiền, chủ tọa phiên tòa hỏi thằng bên đấu tố:
- có đúng toy nó dùng chip 3 bit thay vì dùng chip 5 bit ko ?
- tao tin là như vậy
, chú kia trả lời
toàn trả lời nước đôi kiểu đấy, nếu chú có trình độ tìm ra đc thì khẳng định luôn đấy là chip 3 bit đi, việc éo gì phải tin với ko tin
nói chung đọc kỹ thấy hài vãi; NASA nó còn éo tìm đc ra nguyên nhân, chỉ béo mấy chú ở bên kia nửa vòng trái đất vớ đc, thế là khẳng định như đúng rồi :D
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,620
Động cơ
598,020 Mã lực
Em xin không trao đổi về sự việc cạnh tranh thương mại giữa Intel và AMD mà cụ cool đưa ra vì hoàn toàn không có điểm tương đồng nào với trường hợp đang bàn trong topic.

Doanh số bán hàng (nếu tốt hơn) trong tương lai của Toy theo em cũng không thể dùng để ngụy biện cho bản chất của sự việc xảy ra trong quá khứ mà chỉ có thể minh chứng cho cách xử sự đã làm của toy là hợp lý thôi !

Trên thực tế em cho là chấp nhận án phạt nhằm bày tỏ tinh thần thiện chí, xoa dịu dư luận, dừng lại không đẩy sự việc lên cao (sẽ rùm beng trên các phương tiện thông tin đại chúng) là giải pháp hợp lý trong tình huống Toy chưa có cách nào chứng minh được một cách rõ ràng rằng mình không có lỗi :-w
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,260
Động cơ
896,962 Mã lực
Có vẻ cái vụ kiện này chưa tác động gì đến KQ tháng 10, chắc phải chờ sau tháng 11 Toy mới phải suy nghĩ nên tiếp như thế nào!

Top 5 nhà sx ô tô trong tháng 10 và 10 tháng đầu năm 2013 ở Mỹ

1. GM 226.402 - 2.343.861
2. Ford 191.985 - 2.085.411
3. Toyota 168.976 - 1.867.976
4. Chrysler 140.083 - 1.497.086
5. Honda 114.538 - 1.273.550
 

xalobacnam

Xe hơi
Biển số
OF-207689
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
144
Động cơ
318,920 Mã lực
Ở Mỹ sao năm nào toy cũng bị lỗi thế nhỉ, thế mà ở VN toy chả bao giò thấy có lỗi lầm gì cả lạ thật
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,620
Động cơ
598,020 Mã lực
1. Bị tòa xử thua chưa ? Đã thua !
2. Có kháng cáo tiếp không ? Đã chấp nhận khoản phạt nên em hiểu là không kháng cáo !
3. Luật sư toy có phản đối ? Không phản đối thì hóa ra ăn tiền để cãi thua à ! Theo em việc phản đối chả tức là cái gì cả !
4. Cảm ơn bác deki về thông tin và link nguồn nhưng em dự kết thúc của thớt này sẽ là "nhưng dù sao toy vẫn có doanh số cao nhất, chứng tỏ là không có gì nghiêm trọng... bla bla..."
Báo cáo cụ cool là cụ có thể nhận định rằng em không làm về kinh doanh :-w nhưng em chưa bàn đến việc đó vì đó là chuyện off topic. Trước hết em đề nghị cụ tập trung vào nội dung vụ việc tại tòa vừa rồi thôi !

Theo em việc bị xử phạt và chấp nhận án phạt nó khác hẳn về mặt pháp lý với việc hỗ trợ khách hàng cụ ạ. Mặt khác tại vụ việc cụ thể này, không thể đánh giá 3 triệu $ / 2 người là hỗ trợ gì đó vì đây là khoản tiền rất lớn, lớn gấp gần 150 lần giá trị sản phẩm đã bán ra và kéo theo đó sẽ là nguy cơ tái diễn gần 700 vụ việc khác tương tự đang chưa được phân xử :(
Em xin không trao đổi về sự việc cạnh tranh thương mại giữa Intel và AMD mà cụ cool đưa ra vì hoàn toàn không có điểm tương đồng nào với trường hợp đang bàn trong topic.

Doanh số bán hàng (nếu tốt hơn) trong tương lai của Toy theo em cũng không thể dùng để ngụy biện cho bản chất của sự việc xảy ra trong quá khứ mà chỉ có thể minh chứng cho cách xử sự đã làm của toy là hợp lý thôi !

Trên thực tế em cho là chấp nhận án phạt nhằm bày tỏ tinh thần thiện chí, xoa dịu dư luận, dừng lại không đẩy sự việc lên cao (sẽ rùm beng trên các phương tiện thông tin đại chúng) là giải pháp hợp lý trong tình huống Toy chưa có cách nào chứng minh được một cách rõ ràng rằng mình không có lỗi :-w
Có vẻ cái vụ kiện này chưa tác động gì đến KQ tháng 10, chắc phải chờ sau tháng 11 Toy mới phải suy nghĩ nên tiếp như thế nào!

Top 5 nhà sx ô tô trong tháng 10 và 10 tháng đầu năm 2013 ở Mỹ

1. GM 226.402 - 2.343.861
2. Ford 191.985 - 2.085.411
3. Toyota 168.976 - 1.867.976
4. Chrysler 140.083 - 1.497.086
5. Honda 114.538 - 1.273.550
Em dự chuẩn thật :) Chưa có ý gì mới thì ta lại chơi bài doanh số :)
 
Chỉnh sửa cuối:

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,620
Động cơ
598,020 Mã lực
Thớt này đang bàn về lỗi sản phẩm cụ ạ ! Đánh trống lảng làm gì :P
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,260
Động cơ
896,962 Mã lực
Người dân Mỹ rât nhậy bén với thông tin, nhưng do sống trong 1 XH không chỉ từ khi có Internet thông tin mới nhiều cho nên văn hóa của họ khi tiếp nhận thông tin cũng tổng hợp hơn. Còn nói doanh số không phản ánh cái gì thì ở cái XH như vậy thì khó để tranh luận quá!
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,620
Động cơ
598,020 Mã lực
Tranh luận về có/không có lỗi tăng tốc đột ngột mà cứ chạy quanh lại quành về doanh số thì đúng là phục thật :)
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Em thấy bác cũng thừa hơi thật! Sao cứ đi lo cái quá tầm của mình :D
Bao nhiêu chuyên gia KT, các tổ chức nghiên cứu lớn còn bàn chưa ra thì tranh luận phỏng đi đến đâu?
Cái đánh giá khách quan nhất là sự tin cậy của người tiêu dùng và chính là doanh số! Thế mà bỏ đi yếu tố quan trọng nhất thì còn bàn hay tranh luận cái gì!
Em thấy nghe những chuyện này cũng chỉ để đấy, nhưng thấy mấy bác anti cứ cay cú đào mãi thấy ngứa tai quá!
 

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,493
Động cơ
475,485 Mã lực
Em thấy bác cũng thừa hơi thật! Sao cứ đi lo cái quá tầm của mình :D
Bao nhiêu chuyên gia KT, các tổ chức nghiên cứu lớn còn bàn chưa ra thì tranh luận phỏng đi đến đâu?
Cái đánh giá khách quan nhất là sự tin cậy của người tiêu dùng và chính là doanh số! Thế mà bỏ đi yếu tố quan trọng nhất thì còn bàn hay tranh luận cái gì!
Em thấy nghe những chuyện này cũng chỉ để đấy, nhưng thấy mấy bác anti cứ cay cú đào mãi thấy ngứa tai quá!
cụ đừng đùa, ở đây hội tụ toàn cao nhân thông thái chưa nổi đấy, mấy nhóm nghiên cứu ở Nasa hay ở gì gì chưa ăn thua đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top