Tòa án Mỹ xác nhận lỗi tăng tốc đột ngột ở xe Toyota là do lỗi phần điện

hiepcdb

Xe hơi
Biển số
OF-191381
Ngày cấp bằng
25/4/13
Số km
113
Động cơ
330,880 Mã lực
cháu đọc hết 2 trang thì hiểu là chưa đến kết quả cuối cùng, cụ nào có kq mới nhất update thêm ạ, lâu rồi khẩu ngữ box toy của OF chưa đổi, có khi sắp tới đổi thành "chân ga đã FIX ngon rồi" :))
 

ngamban

Xe điện
Biển số
OF-27566
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
3,722
Động cơ
523,290 Mã lực
Nơi ở
Ngẩng lên là thấy ^^
Ờ nhể, cụ hiepcdb nói em mới để ý đới, câu xì lâu gần của Box Toi các cụ Min vưỡn để một câu hỏi mà mãi chưa có câu trả lời xác đáng :D
 

Deki

Xe máy
Biển số
OF-145031
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
95
Động cơ
362,790 Mã lực
Haiza, bác chủ tìm được cái thớt khá hay nhưng khg nói hết bài, làm e mừng hụt, tưởng là sắp được To đền. Cũng chỉ là 1 sự khơi lại chuyện cũ với tình tiết mới, nhưng chưa biết có được chấp nhận hay khg?
Phán quyết này mang tính địa phương, nơi xảy ra tai nạn. Nhưng các bác phải nên hiểu sâu là 1 bên đưa ra cáo buộc, còn 1 bên đưa ra phản bác. 2 bên cứ chơi nhau sòng phẳng. Cuối cùng tòa án liên bang mới kết luận. Bên Mẽo nó là vậy. Y chang nó cáo buộc VN bán phá giá tôm tép gì đó vào Mỹ và cuối cùng VN lại mướn LS Mỹ kháng án .
Cho nên các bác cứ bình tĩnh mà theo giỏi
Cái phần bác chủ trích dẫn thực sự là phần luận tội của luật sư phía nạn nhân. Tòa căn cứ lời buộc tội này để phán quyết. Nhưng LS của To đã phản bác, cho rằng lỗi do người lái.
Sự việc chưa đến hồi kết.
TRước đây ai cũng biết sự kiện này được giao cho Nasa điều tra. Sau 10 tháhg, họ đã kết luận khg tìm thấy nguyên nhân điện tử trong việc tăng tốc ngoài ý muốn. Cơ quan HTSA đã chốt vần đề theo hướng của Nasa vào tháng 2-2011.
Nay 1 nhóm chuyên gia được thuê để đào sâu ~ vấn đề mà theo họ Nasa còn bỏ sót For the Oklahoma trial, a new group of embedded systems experts was hired to dig deeper in hopes of picking up where NASA left off. Tuy nhiên chính bài báo này cũng thừa nhận, để kết tội chính xác, các chuyên gia này cần phải chi tiết hơn nữa ...cause the driver of a real car to lose control of the engine speed demands more detailed explanation from experts.
...
Kháh quan mà nói, về uy tín , cái nhóm chuyên gia này khg rõ thuộc tổ chức nào.? To có lợi thế là dựa vào Nasa và cả HTSA. Nếu nhóm chiên ra này lật được cờ, họ quá giỏi, khi đó Nasa và cũng có khi là NTSA nữa phải bẽ mặt xin lỗi bà con. To lại đền ốm . Các bác nghĩ coi có thể xảy ra tình huống này khg?


Cụ ơi, các expert witness trong vụ này thuộc Barr Group, một bọn chuyên tư vấn về lập trình nhúng cũng như các vấn đề an toàn, và chú lead nhóm này còn có cả patent về braking system. Bọn nó nghiên cứu hệ thống của Toyota trong vòng 18 tháng và ra dc cái report dài 800 trang nên chắc cũng làm ra chuyện đấy.


Kết quả của NASA khong hề nói rằng hệ thống của Toy không lỗi, mà họ chỉ nói rằng họ không tìm ra lỗi thôi cụ nhé.


Barr nói rằng kết quả của họ không mâu thuẫn với kết quả của NASA, mà họ chỉ tìm hiểu nhũng phần NASA chưa tìm hiểu thôi. Họ có nhiều thới gian hơn và dc truy xuất nhiều tài liệu hơn NASA.
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,032
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Cụ ơi, các expert witness trong vụ này thuộc Barr Group, một bọn chuyên tư vấn về lập trình nhúng cũng như các vấn đề an toàn, và chú lead nhóm này còn có cả patent về braking system. Bọn nó nghiên cứu hệ thống của Toyota trong vòng 18 tháng và ra dc cái report dài 800 trang nên chắc cũng làm ra chuyện đấy.


Kết quả của NASA khong hề nói rằng hệ thống của Toy không lỗi, mà họ chỉ nói rằng họ không tìm ra lỗi thôi cụ nhé.
Barr nói rằng kết quả của họ không mâu thuẫn với kết quả của NASA, mà họ chỉ tìm hiểu nhũng phần NASA chưa tìm hiểu thôi. Họ có nhiều thới gian hơn và dc truy xuất nhiều tài liệu hơn NASA.
Ừ bác nhiều thông tin hay đó. à mà E có liên can gì dòng bôi đen đâu. E dịch sát lời link của bác found no electronic causes of unintended acceleration. Bác coi lại bài e nhá
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,100
Động cơ
695,381 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Thế mà vẫn lỗi mới đau chứ ... phải chi công nghệ cao như Bim hay Mẹc thì còn chấp nhận đc ... đằng này chẹp chẹp ... cái con Ỉn của toy có mỗi cái chống cửa sau mà cư phải thay dài dài ... nhún thì có mỗi cái lò xo với cái ống dầu mà cũng cứ chảy hoài hoài ... (:|
-Em dự mấy ông kêu hỏng toàn những ông chạy như phá, nhà em có con In V đời 2009 chạy hơn 5 vạn đã thấy nó làm sao đâu, trong khi xe cq thì thay đôi lần rồi, nhưng mà mấy con đấy toàn từ đời 2007 và số km cũng phải gấp dăm lần xe em.:-??
 

Deki

Xe máy
Biển số
OF-145031
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
95
Động cơ
362,790 Mã lực
cháu đọc hết 2 trang thì hiểu là chưa đến kết quả cuối cùng, cụ nào có kq mới nhất update thêm ạ, lâu rồi khẩu ngữ box toy của OF chưa đổi, có khi sắp tới đổi thành "chân ga đã FIX ngon rồi" :))
Có kết quả rồi các cụ nhé. Toyota đã thỏa hiệp và chịu trả tiền

money.cnn.com/2013/10/25/news/companies/toyota-crash-verdict/


Toyota has agreed to pay the driver and the survivors of a passenger killed in a 2007 Camry crash the driver claimed was caused by the car accelerating on its own.
 

Deki

Xe máy
Biển số
OF-145031
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
95
Động cơ
362,790 Mã lực
Mà kể ra Toyota ở VN marketing quá đỉnh. Xe Toy ở VN cứ tăng giá ầm ầm ở bất cứ thời điểm nào trong khi vào tháng 12 năm 2012, Toyota phải chi tiền cho khách hàng Mỹ như thế này:
- Chi 1.1 tỉ USD cho khách hàng bởi thiệt hại kinh tế do việc tăng tốc đột ngột gây ra. Ngoài ra phải lắp thêm hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (em dịch đại khái vậy)
- Chi 250 triệu Obama cho những người bán xe Toyota trong khoảng thời gian 1/9/2009 đến 31/12/2010 vì giá xe giảm do những thông tin bất lợi
- Chi 250 triệu Obama khác cho những khách hàng có xe không lắp được hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp trên
- 16 triệu khách hàng khác được cung cấp dịch vụ chăm sóc, bảo hành lên đến 10 năm cho các bộ phận liên quan đến tăng tốc không kiểm soát

http://money.cnn.com/2012/12/26/news/companies/toyota-settlement/index.html?iid=EL

Ở Việt Nam các cụ được gì :)
 

Deki

Xe máy
Biển số
OF-145031
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
95
Động cơ
362,790 Mã lực
Ừ bác nhiều thông tin hay đó. à mà E có liên can gì dòng bôi đen đâu. E dịch sát lời link của bác found no electronic causes of unintended acceleration. Bác coi lại bài e nhá
Cụ có thể xem transcript của phiên tòa này ở đây
https://www.dropbox.com/s/wnzqidngrtj8y2l/Bookout_v_Toyota_Barr_REDACTED.pdf

Cái này có thể khó với các cụ không có chuyên môn về kỹ thuật nên em tóm tắt giùm các cụ một số điểm nổi bật như bên dưới:
- Mã nguồn của hệ thống này được mô tả như một đống hổ lốn (chuyên gia họ dùng chữ spaghetti, abysmal design hay classic blunder để mô tả)
- Toyota dùng cái chuẩn không giống chuẩn các nhà sản xuất ô tô khác dùng. Cái chuẩn này được chỉ ra là có vấn đề. Và thậm chí Toy không còn áp dụng nghiêm chỉnh chính cái chuẩn của mình đề ra.
- Toy bảo NASA rằng hệ thống này có cái phần để xử lý lỗi (EDAC, em cứ dịch đại khái vậy vì chẳng tìm dc từ tiếng Việt hợp), tuy nhiên các chuyên gia đã chỉ ra rằng Toy không hề có cái đó.
- Toy không có tiêu chuẩn để kiểm tra tất cả chức năng (not have a test plan). Và các chuyên gia chỉ ra rằng với cách viết này thì không thể kiểm tra toàn bộ được (untestable), thậm chí là nếu sửa chỗ này nó sẽ tòi lỗi ra chỗ khác (unmaintainable)
- Chỗ code lỗi (gọi là task X trong tài liệu) điều khiển bướm ga. Chắc Toy làm cái này khù khoằm để giảm lượng xăng tiêu thụ. Đi xe Toy có thể tiết kiệm tí xăng nhưng giá phải trả đôi khi lại quá đắt đấy nhỉ
- Hệ thống này có một phần gọi là watchdog. Nó kiểu như là bảo vệ nhà ấy. Thay vì bỏ nhiều tiền để dùng con chip lớn, từ đó có cơ chế bảo vệ tốt hơn thì Toy sử dụng con chip yếu (yếu thì rẻ, giảm chi phí), và do vậy phải làm yếu con watchdog kia đi. Kết quả là nếu xảy ra vấn đề thì sau 1.5 giây cái bảo vệ này mới có tác dụng (nếu con chip khỏe thì chỉ mất mấy phần nghìn giây). Bạn tưởng tượng xem, nếu đi với tốc độ 100km/h mà xảy ra vấn đề thì sau 1.5s, tương đương với xe đi được khoảng 50m, hệ thống an toàn mới phát huy tác dụng. Lúc đó có lẽ đã thành xe điên và được lên lều báo rồi :)
- Để giảm chi phí (thời gian + giảm giá linh kiện), Toy dùng kỹ thuật lập trình gọi là đệ quy. Kỹ thuật này bị cấm trong tiêu chuẩn của các nhà sản xuất oto khác.
- Nếu bạn đang nhấn phanh và xảy ra vấn đề tăng tốc ngoài ý muốn, bạn phải bỏ chân phanh ra xong nhấn lại thì hệ thống an toàn của Toy mới có tác dụng. Các cụ đi Toy nhớ bí quyết này để dùng khi cần nhé.

Nói chung em thấy cái file này hữu ích cho các anh em thiết kế cho các hệ thống ảnh hưởng đến tính mạng như ô tô xe máy, y tế...

Em viết lại theo ý hiểu của mình, nếu các cụ thấy sai so với gốc thì thông cảm vì trình em hạn hẹp chứ không phải em đì gì Toy đâu nhé :)
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,318
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
đấy là cụ trích từ cái ông làm phần mềm đang kể lể liệt kê các lỗi do bên luận tội họ đặt ra, có phải tòa nó phán xe bị ngần ấy tội thì toy nó tèo lâu rồi :D
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,239
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Toy với lex đang tin cậy nhất năm 2013 kia kìa, lỗi nhiều kiểu này thì đã rớt
 

Lucky

Xe điện
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
2,293
Động cơ
567,189 Mã lực
Thông tin ghê quá, trước h thấy anh Nasa kết luận đã yên tâm, giờ lại có thông tin này, nếu đúng thì bọn Toy đúng là bát nháo thật, dám làm láo lếu để tiết kiệm chi phí
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,032
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Ở Việt Nam các cụ được gì :)
Bác hỏi câu này e cứng họng=)) Thực ra khg thể đòi hỏi cái gọi là "nhân quyền" ở Us được tôn trọng như ở VN. Nên bác khg nên đòi hỏi gì nhiều hơn khi mà luật pháp Mỹ lỏng lẽo hơn VN nhiều.

. Cuối năm ngoái, khách hàng của hai hãng xe Hyundai và Kia tại Ohio và Los Angeles (Mỹ) đã đồng loạt gửi đơn kiện đến tòa án khởi kiện hai hãng quảng cáo sai sự thật mức tiêu hao nhiên liệu của các dòng xe Accent, Veloster và Elantra,...

Sau khi nhờ Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ EPA kiểm chứng, tòa án đã kết án Hyundai và Kia quảng cáo sai sự thật và phải bồi thường cho khách hàng với tổng số tiền lên đến 1 tỷ USD.

http://news.otofun.net/Tin-tuc-11/Ford-bi-kien-vi--khai-man--muc-tieu-thu-nhien-lieu-525.ofn
Theo e biết ae bên hội h-k OF chưa ai nhận được tiền đền bù này là do Obama kh chịu lập danh sách nộp cho bả Pảk geun hye
....
hì hì quay lại chhuye65n To bị phạt đi. Thông tin của bác hay và nhanh hơn mấy ông báo mạng VN rồi đó. Có gì mới bác cứ phọt tiếp. e vẫn đang theo dõi
 
Chỉnh sửa cuối:

toyota78

Xe buýt
Biển số
OF-167993
Ngày cấp bằng
22/11/12
Số km
956
Động cơ
354,710 Mã lực
(Nếu bạn đang nhấn phanh và xảy ra vấn đề tăng tốc ngoài ý muốn, bạn phải bỏ chân phanh ra xong nhấn lại thì hệ thống an toàn của Toy mới có tác dụng. Các cụ đi Toy nhớ bí quyết này để dùng khi cần nhé.) Vâng iem sẽ lưu ý điều này chỉ sợ lúc tăng tốc lại hoảng loạn không nhớ thôi.
 

Just.a.second

Xe buýt
Biển số
OF-81954
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
638
Động cơ
420,200 Mã lực
(Nếu bạn đang nhấn phanh và xảy ra vấn đề tăng tốc ngoài ý muốn, bạn phải bỏ chân phanh ra xong nhấn lại thì hệ thống an toàn của Toy mới có tác dụng. Các cụ đi Toy nhớ bí quyết này để dùng khi cần nhé.) Vâng iem sẽ lưu ý điều này chỉ sợ lúc tăng tốc lại hoảng loạn không nhớ thôi.
Đang nhấn hết cỡ mà nó vẫn tăng tốc thì sao dám bỏ chân phanh ra mà nhấn lại đây? :)
 

Hoa Vinh

Xe tải
Biển số
OF-209644
Ngày cấp bằng
10/9/13
Số km
366
Động cơ
318,975 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn Bạc
quả này doanh số Toyota tụt giảm lao dốc thảm thiết đây, khách hàng lao sang mua các hãng khác hết. các cụ nào dự tính mua xe gì thì nhanh nhanh kẻo hết :P
Nghe nói K3 mới ra không biết thế nào, các cụ cho ý kiến để em còn quyết 8-|
 

OnlyMer

Xe tải
Biển số
OF-50395
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
230
Động cơ
458,490 Mã lực
Toy với lex đang tin cậy nhất năm 2013 kia kìa, lỗi nhiều kiểu này thì đã rớt
Này thì tin cậy nhất này
http://cafef.vn/hang-tieu-dung/xe-toyota-bi-danh-gia-la-thieu-tinh-an-toan-2013103016232812314ca55.chn

Tạp chí Consumer Reports số ra mới nhất đã loại ba nhãn xe của hãng Toyota là Camry, RAV4 và Prius V khỏi danh sách khuyên khách hàng dùng vì những chiếc xe này ghi điểm thấp trong các cuộc thử nghiệm an toàn xe.
 

Deki

Xe máy
Biển số
OF-145031
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
95
Động cơ
362,790 Mã lực
đấy là cụ trích từ cái ông làm phần mềm đang kể lể liệt kê các lỗi do bên luận tội họ đặt ra, có phải tòa nó phán xe bị ngần ấy tội thì toy nó tèo lâu rồi :D
Các cụ chỉ tranh luận bằng niềm tin mà chẳng tranh luận bằng trí óc gì cả. Giá như dân mình ai cũng yêu nước như các cụ yêu Toi thì bây giờ biết đâu thang Hàn lại đang ngòi viết về anh em mình.

Thưa với cụ là, nếu cụ đọc cái link em gửi bên trên, cụ thấy rằng thằng luật sư bên Toy không phản bác về những tội đó. Nó chỉ cãi theo hướng là có lỗi đi nữa thì xe vẫn có thể phanh được, hoặc là Toy không làm theo chuẩn vì Toy làm trước khi có chuẩn (chỗ này nó cãi không đúng cụ nhé)

Để các cụ thoải mái hơn, em dẫn thêm 1 số thứ từ cái báo cáo của NASA mà nhiều cụ nhìn vào đó và bảo rằng Toi không lỗi nhé.

1. Đầu tiên là nhìn vào các con số ở báo cáo đó. Họ viết rằng có 9868 phàn nàn về vấn đề tăng tốc (UA), trong đó chỉ có hơn 3 nghìn cái dành cho Toi, nghĩa là Toi chiếm 30% số phàn nàn. Các cụ đừng bảo rằng Toi có nhiều xe nên có nhiều phàn nàn là hiển nhiên => Sai vì Toi chỉ chiếm 14% thị phần ở Mỹ thôi nhé (http://wap.wsj.com/mdc/public/page/2_3022-autosales.html). Con số 30% và 14% nghĩa là gì các cụ? Toi có nhiều vấn đề thất hay dân Mỹ GATO?

2. Khi nghiên cứu vấn đề UA, NASA thấy rằng bộ phận liên quan đến điều khiển bướm ga bị chập mạch (chập điện thực sự ấy cụ ạ - tin whisker ấy). Chập mạch này không gây ra UA được vì có thể phanh, nhưng nó sẽ làm cho đôi khi không gas được, hoặc xe bị giật về phía trước... Ở xứ lạnh còn thế này, ở xứ nóng ẩm như mình thì...
Dẫn chứng đây các cụ nhé:
http://www.nhtsa.gov/UA
http://nepp.nasa.gov/whisker/reference/tech_papers/2011-NASA-GSFC-whisker-failure-app-sensor.pdf
 
Chỉnh sửa cuối:

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,318
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
cụ dùng từ trí óc nghe xa xỉ quá, thằng luật sư toy nó bảo phản đối, tức ra ko có chuyện đó, thế cụ muốn nó cãi thế nào nữa.
e mà cãi đc cho toy chắc đek ngồi đây phán trên bàn phím thế này :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top